42 số liệu thống kê Facebook năm 2023

42 số liệu thống kê Facebook năm 2023

42 số liệu thống kê Facebook phổ biến. Năm 2022 đánh dấu cột mốc đầy biến động của Social Media. Mặc dù không chiếm nhiều ưu thế như những năm trước, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng cao nhất trên toàn thế giới.

Trong bài đăng này, CleverAds đã tổng hợp 42 số liệu thống kê Facebook phổ biến, giúp doanh nghiệp chủ động cập nhật những biến chuyển trên nền tảng này; và kịp thời có những điều chỉnh về mục tiêu và đối tượng khách hàng cho các chiến dịch.

Số liệu thống kê Facebook tổng quan

1. Facebook có 2,93 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng

Con số này là mức tăng 1,3% so với năm trước, tương đương 39 triệu người dùng.

Mặc dù trải qua năm 2022 khó khăn, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Đối với các nhà tiếp thị đang thực thi các chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu, Facebook là một điểm chạm không thể thiếu của bất cứ chiến dịch Social Media nào.

2. 36,7% dân số thế giới sử dụng Facebook mỗi tháng

Tính đến tháng 11 năm 2022, 36,7% dân số thế giới – tương đương 2,93 tỷ người dùng Facebook sở hữu mỗi tháng. Đó cũng là 47% dân số thế giới có độ tuổi từ 13 trở lên.

3. 70% người dùng Internet đang sử dụng ít nhất một ứng dụng của Meta theo thống kê Facebook

Trong 5,3 tỷ người dùng Internet toàn cầu; mỗi tháng có 3,71 tỷ người đã sử dụng ít nhất một ứng dụng của Meta: Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp. Và dĩ nhiên, có nhiều người sử dụng nhiều hơn một.

4. Facebook là thương hiệu xếp vị trí thứ 7 toàn thế giới

Giá cổ phiếu của Meta đã trải qua chặng đường gập ghềnh vào năm 2022. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Facebook vẫn giữ vững vị trí. (Giá trị thương hiệu là một thuật ngữ Marketing đại diện cho giá trị của chính thương hiệu – khác với  giá trị cổ phiếu.)

Hiện nay, Facebook đang xếp sau các thương hiệu lớn như: Amazon, Google, Walmart; đứng vị trí thứ 7 trong năm 2022 với giá trị thương hiệu là 101,2 tỷ USD. Apple giữ vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu ước tính là 355,08 tỷ USD.

5. Website Facebook.com có lượt truy cập cao thứ ba trên thế giới

Google và YouTube là hai trang web dẫn trước Facebook về lượt truy cập. Đây chỉ là phiên bản website của Facebook, không bao gồm số liệu tính trên các ứng dụng.

6. Facebook là ứng dụng được sử dụng nhiều thứ 2 toàn cầu dựa trên tổng thời gian sử dụng

YouTube dẫn trước Facebook trong thống kê này. Tiếp theo đó là Facebook Messenger với vị trí thứ 9. Facebook cũng là ứng dụng có lượt tải về nhiều thứ 3, chỉ sau Instagram và TikTok.

7. Có tới 1 tỷ Stories được đăng tải mỗi ngày trên các ứng dụng theo thống kê Facebook

Định dạng Stories tiếp tục được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên Facebook, Instagram và WhatsApp. 62% lượng người dùng cho biết họ sẽ sử dụng Instagram và Facebook Stories nhiều hơn trong tương lai.

8. Thống kê Facebook cho biết: 15% nội dung trên news feed được AI đề xuất từ tài khoản người dùng không theo dõi

Mark Zuckerberg cho biết anh ấy hy vọng tỷ lệ đó sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm 2023. Điều này cho thấy vô số tiềm năng để các thương hiệu tiếp cận đối tượng mới một cách tự nhiên. Do đó, doanh nghiệp cần theo dõi cập nhật những thay đổi mới nhất về thuật toán Facebook.

Thống kê Facebook về người dùng

9. 67% người dùng hàng tháng hoạt động trên nền tảng này mỗi ngày theo thống kê Facebook

Có 1,98 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày. Các nhà tiếp thị cần nắm bắt thời điểm tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

10. Hơn 72% người dùng Facebook cũng sử dụng YouTube, WhatsApp và Instagram

Các số liệu cho thấy 72,6% người dùng Facebook thường xuyên sử dụng YouTube. 72,3% sử dụng WhatsApp và 77,4% sử dụng Instagram. 50,2% người dùng Facebook cũng sử dụng TikTok. 49,9% là Twitter và 33,7% là Pinterest.

Nếu doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông đa nền tảng sẽ vô cùng phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng.

11. 70% người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook

Chỉ có YouTube có số lượng cao hơn với mức 83%. Instagram đứng vị trí thứ ba với 47%. Tuy nhiên, trong số liệu thống kê của Facebook, phạm vi tiếp cận của nền tảng này không phổ biến đối với tất cả các nhóm tuổi trưởng thành.

12. Thống kê Facebook cho biết đây là nền tảng Social Media yêu thích của lứa tuổi 35-44

Facebook cũng đứng đầu với người dùng Internet là nam trong độ tuổi 25-3. Phụ nữ trong độ tuổi này lại thích Instagram hơn. (Facebook giới hạn lựa chọn giới tính sinh học của người dùng chỉ gồm nam và nữ)

Nếu thị trường mục tiêu của bạn bao gồm những đối tượng có đặc điểm nhân khẩu học này, Facebook sẽ là lựa chọn đáng để ưu tiên.

13. Dự định từ bỏ sử dụng Facebook là lựa chọn của 7% người dùng Gen Z vào năm 2023

25% còn lại dự định dành ít thời gian hơn trên nền tảng này. Vì độ tuổi của các thế hệ có thể khác nhau, “Gen Z” trong trường hợp này được định nghĩa là người dùng từ 18 đến 25 tuổi. 7% không phải là con số quá lớn, nhưng nó cho thấy có sự xuất hiện của những thói quen mới mà các nhà tiếp thị cần chú ý để nghiên cứu hướng tiếp cận phù hợp.

14. Chỉ 18% người dùng tại Mỹ cho rằng nền tảng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ theo thống kê Facebook

Con số này là mức thấp nhất so với các nền tảng mạng xã hội khác. Nó giảm mạnh so với 30% vào năm 2020. Đây là thay đổi đáng báo động vì người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn trên các nền tảng mà họ tin tưởng.

Số liệu thống kê Facebook về thói quen sử dụng mạng xã hội

15. Người dùng dành trung bình 19,7 giờ mỗi tháng cho Facebook

Con số này cao thứ ba sau 23,4 giờ/tháng của YouTube và 22,9 giờ của TikTok. Với Instagram là 11,7 giờ/ tháng. Thống kê này chỉ áp dụng cho người dùng Android.

16. Người dùng tại Mỹ dành 30,1 phút/ngày cho Facebook

Mặc dù thống kê sử dụng Facebook hàng tháng xếp ở vị trí thứ ba, nhưng chỉ xếp thứ 05 về thời gian sử dụng hàng ngày của người Mỹ trưởng thành. TikTok chiếm ưu thế với thời gian sử dụng gần 46 phút/ngày.

thống kê facebook
Source: eMarketer

17. Có 25,7% người dùng Mỹ trưởng thành sử dụng mạng xã hội vào năm 2022 theo thống kê Facebook

Năm 2019 con số này nằm ở mức 35,3%. eMarketer dự đoán nó sẽ giảm xuống 22,4% vào 2024. Hầu như toàn bộ thời gian bị mất đã thuộc về TikTok. Tuy Facebook đang mất thời gian vào tay TikTok, nhưng vẫn chiếm nhiều thời gian hơn bất kỳ nền tảng xã hội khác và sẽ tiếp diễn ít nhất đến 2024.

thống kê facebook
Source: eMarketer

18. 31% người Mỹ thường xuyên cập nhật nhận tin tức từ Facebook

Mặc dù có sự giảm sút từ 36% vào năm 2020, nhưng vẫn cao hơn những nền tảng mạng xã hội còn lại. YouTube đứng ở vị trí thứ hai với 25%. Mọi người mong muốn được biết về các sự kiện quan trọng trên Facebook. Bao gồm cả tin tức mới nhất từ ​​các thương hiệu họ yêu thích.

Số liệu thống kê Facebook dành cho doanh nghiệp

19. Theo thống kê Facebook, trung bình có 1,68 lần/ ngày các nội dung trên Fanpage được đăng tải

Hơn một nửa số bài đăng đó (52,5%) là bài đăng dạng liên kết. Tiếp theo là:

  • Bài viết chứa ảnh: 28,8%
  • Bài đăng chứa  video: 17,1%
  • Dòng trạng thái: 1,8%

20. Tỷ lệ tương tác trung bình một bài đăng Fanpage Facebook là 0,07%

Tuy nhiên, tỷ lệ thay đổi đáng kể giữa các loại bài đăng. Đây có thể là lý do chính đáng để bạn xem xét lại chiến lược nội dung. Các bài chứa ảnh nhận được mức độ tương tác cao nhất với 0,12%, tiếp theo là:

  • Bài đăng trạng thái: 0,11%
  • Bài đăng video: 0,08%
  • Liên kết bài viết: 0,04%

Tỷ lệ tương tác cũng thay đổi đáng kể dựa trên số lượng người theo dõi trang. Với các trang nhỏ, mức độ tương tác cao nhất.

thống kê facebook

21. 1 tỷ người dùng nhắn tin cho Fanpage doanh nghiệp mỗi tuần theo thống kê Facebook

Bỏ qua tin nhắn trực tiếp không còn là một tùy chọn nữa. Nếu bạn cần trợ giúp theo dõi các tin nhắn đến, hãy thử một công cụ như Hootsuite hoặc Meta Spark.

22. Có hơn 52% người dùng mua hàng từ doanh nghiệp họ có thể nhắn tin

Facebook cho phép các doanh nghiệp thêm plugin chat từ Facebook Messenger vào website để cải thiện dịch vụ và tỉ lệ chuyển đổi.

Đây là một tính năng hữu ích, mặc dù chỉ giới hạn ở Facebook Messenger. Một giải pháp trò chuyện trực tiếp đa nền tảng, đưa mọi thông tin của khách hàng từ Facebook, Google Maps, email, WhatsApp,v.v hợp nhất đến một hộp thư.

23. 54,9% người dùng Facebook theo dõi, nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm trên nền tảng này

Chỉ Instagram có xếp hạng cao hơn với 62,3%. Nếu không có sự hiện diện vững chắc trên Facebook, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng tích cực nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ họ cần.

24. Facebook chiếm 71,64% lượng điều hướng truy cập website trên tất cả các nền tảng Social Media

Phần lớn các lượt nhất dẫn tới website đến từ Facebook. Để so sánh, Twitter đứng vị trí thứ hai với 9,02%. Nếu bạn muốn sử dụng mạng xã hội để điều hướng truy cập vào blog hoặc cửa hàng trực tuyến, Facebook sẽ là lựa chọn tốt nhất.

25. Có 5.057.300 nội dung bị xoá trong nửa đầu năm 2022 do vi phạm về bản quyền, thương hiệu hoặc giả mạo

Các báo cáo về vi phạm quyền sở hữu trí tuệ có xu hướng tăng dần từ năm 2019. Facebook vẫn tiếp tục phát triển các công cụ phát hiện và ngăn chặn vi phạm.

thống kê facebook
Source: Facebook Transparency Center

Số liệu thống kê Facebook về quảng cáo

26. Chi phí quảng cáo bình quân giảm 18% trong quý 3 năm 2022

Chi phí quảng cáo Facebook đã giảm do lỗi từ bản cập nhật iOS và cookie của bên thứ ba. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể nhắm mục tiêu chính xác như trước đây, nhưng vẫn có nhiều cơ hội để tiếp cận đối tượng cụ thể quan tâm đến thương hiệu của bạn với mức giá thấp hơn.

27. Thời gian giữa Lễ Tạ Ơn và Ciber Monday, chỉ số CPM của Facebook giảm 37% so với cùng kỳ

Doanh nghiệp của bạn đã cập nhật thông tin này và nắm bắt nó chưa? Nếu chưa thì đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch Chiến lược quảng cáo facebook khi thấp vẫn đang duy trì.

28. Doanh thu quảng cáo Facebook dự kiến tăng 75,11 tỷ USD vào 2024

Sau khi xem xét hai thống kê cuối cùng của Facebook Ads, hy vọng bạn sẽ không bị sốc khi biết rằng doanh thu quảng cáo của nền tảng này đã giảm vào 2022. Tuy nhiên, eMarketer dự đoán doanh thu quảng cáo sẽ sớm tăng lên, tương ứng 71,32 tỷ USD và đạt mức 75 tỷ USD vào năm 2023.

thống kê facebook
Source: eMarketer

29. Phạm vi tiếp cận đối tượng của Facebook Ads là 2,08 tỷ người

Vì Facebook là nền tảng mạng xã hội đông dân nhất nên nó cũng là nền tảng có phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng cao nhất. Một lần nữa, đối với các nhà tiếp thị nghiêm túc về tăng trưởng, Facebook không phải là tùy chọn.

30. Quảng cáo Facebook Ads tiếp cận 33,3% dân số toàn cầu (đối tượng trên 13 tuổi)

2,08 tỷ người tương ứng với hơn một phần ba toàn bộ dân số từ thanh thiếu niên trở lên trên toàn thế giới.

31. Đối tượng mục tiêu của quảng cáo Facebook có 56,4% là nam giới

Điều này tương ứng với 43,6% đối tượng là nữ. Đây là thống kê cho từng nhóm tuổi:

thống kê facebook

32. 18,7% đối tượng của quảng cáo Facebook ở khu vực Đông Nam Á

Đó là phần lớn nhất trong đối tượng quảng cáo của Facebook. Nhóm tiếp theo là khu vực Nam Mỹ với 12,1%.

33. Doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 6% ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ Q3 2021 đến Q3 2022

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên với thống kê ở trên, ngay cả khi doanh thu quảng cáo tổng thể giảm vào năm 2022. Hãy lưu ý rằng doanh thu quảng cáo của Facebook đã giảm 4% ở Bắc Mỹ trong giai đoạn này và giảm 12% ở Châu Âu.

34. Quảng cáo Facebook tiếp cận 62,6% dân số tại Mỹ từ 13 tuổi trở lên

Facebook báo cáo về đối tượng địa phương tiềm năng này trong tổng dân số trên 13 tuổi:

  • Mexico: 87,0%
  • Vương quốc Anh: 60,7%
  • Pháp: 56,1%
  • Ý: 53,2%
  • Ấn Độ: 29,5%

35. Đối tượng tiềm năng của Facebook Reels là 697,1 triệu người

Để so sánh với các nền tảng khác, đây là đối tượng quảng cáo tiềm năng:

  • Stories: 1,25 tỷ người dùng
  • Search: 733,1 triệu người dùng
  • Facebook Marketplace: 495,7 triệu người dùng
  • Bản tin: 313,6 triệu người dùng

36. Facebook Reels chiếm 3,3% trên số hiển thị quảng cáo vào năm 2022

Chỉ khiêm tốn với 3,3% nhưng quảng cáo Reels có một nửa đối tượng tiềm năng của quảng cáo Stories. Các nhà quảng cáo triển khai chiến dịch quảng cáo Reels có thể chiếm ưu thế nếu tham gia sớm vào vị trí đặt quảng cáo này khi nó vẫn còn mới lạ.

37. 40% tổng số quảng cáo Facebook thuộc định dạng “Click-to-message

Facebook đang tập trung vào việc phát triển định dạng này để đáp ứng với những bản cập nhật của iOS. Điều này khiến nhắm mục tiêu người dùng để điều hướng đến website trở nên khó khăn hơn. Bằng cách duy trì  tương tác với khách hàng trên nền tảng, thương hiệu có thể xác định đối tượng đã tương tác với quảng cáo và theo dõi trực tiếp.

Số liệu thống kê Facebook về xu hướng tiêu dùng

38. Có 37% người dùng Facebook mua hàng trên nền tảng vào năm 2023

Tỷ lệ này được gắn với TikTok, tuy nhiên, do lượng người dùng lớn hơn, Facebook đã dẫn đầu với số lượng tuyệt đối. Đây là thống kê về Người tiêu dùng tại Mỹ theo ước tính của eMarketer trên mỗi nền tảng năm 2022:

  • Facebook: 63,5 triệu
  • Instagram: 41,0 triệu
  • TikTok: 23,7 triệu
thống kê facebook
Source: eMarketer

Xu hướng Social Commerce trên TikTok đang tăng vọt. eMarketer dự đoán TikTok và Facebook sẽ có lượng người mua ngang bằng ở Mỹ vào năm 2023.

39. 19% người tiêu dùng tại Mỹ bắt đầu tìm kiếm và mua sắm trực tuyến trên Facebook

Đó là mạng xã hội hàng đầu được sử dụng cho mục đích này. Dẫn đầu là Amazon, tiếp theo là các công cụ tìm kiếm, Walmart.com và YouTube.

40. Trung bình Fanpage Facebook thuộc ngành bán lẻ có 974.000 lượt hiển thị mỗi tháng

Các trang bán lẻ có tốc độ tăng trưởng trung bình 0,52% mỗi tháng. Tỷ lệ tương tác với bài viết là 1,37%.

Số liệu thống kê video Facebook

41. Có 140 tỷ Stories được đăng tải hàng ngày trên Facebook

Con số này được chia sẻ vào tháng 10 năm 2022. Đánh dấu mức tăng hơn 50% so với tháng 5 năm 2022.

42. Thời gian xem Reels bình quân tăng 15% nhờ tính năng đề xuất tự động của AI

Con số này chỉ tính riêng Facebook, không bao gồm Instagram. Facebook đang tập trung mạnh vào AI.


Qua bài viết, CleverAds mong rằng thông tin về số liệu thống kê Facebook sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật tin tức mới và có những điều chỉnh mục tiêu và đối tượng cho các chiến dịch Facebook.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với CleverAds tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds