Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả cho người mới 

Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả cho người mới 

TikTok Shop mang đến cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các nhà bán với thị trường hơn một tỷ người dùng. Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về TikTok Shop.

1. TikTok Shop là gì?

Đúng như tên gọi, TikTok Shop cung cấp giải pháp mua sắm online tiện ích dành cho người dùng. Cụ thể, người dùng TikTok có thể trực tiếp mua sản phẩm trong ứng dụng mà không cần mở trình duyệt liên kết đến website của người bán và 

Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới

cửa hàng.

Theo TikTok: “TikTok Shop là bộ giải pháp, tính năng và công cụ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khai thác sức mạnh của thương mại điện tử trên TikTok.”

Khi người bán đăng ký tài khoản TikTok Shop, trang của người bán sẽ hiển thị một tab mua sắm và bán hàng. Tab này có biểu tượng là một chiếc túi mua sắm. 

Sau đó, người mua có thể truy cập gian hàng và ra quyết định mua với các sản phẩm của người bán. 

2. Cách thức hoạt động

Tại thời gian đầu tiên, TikTok thử nghiệm TikTok Shop với người bán Shopify ở Mỹ và Anh. Sau đó mở rộng sang Canada và triển khai với quy mô rộng hơn.

Cửa hàng của Kylie Jenner, Kylie Cosmetics, một trong những cửa hàng đầu tiên cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp trên TikTok. Tài khoản Kylie Cosmetics sở hữu gần 35 triệu followers. Do đó, việc tích hợp này đã tạo ra sự tăng trưởng tích cực cho doanh số của họ.

Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới

Jenner chia sẻ: “Doanh nghiệp của tôi được xây dựng trên nền tảng mạng xã hội. Đó là nơi fans của tôi luôn tìm đến đầu tiên để cập nhật tin mới về Kylie Cosmetics. Việc tạo video TikTok để kết nối với fans khiến tôi rất vui. Tôi thích chia sẻ các bài đăng của fans nói về cách họ sử dụng sản phẩm của Kylie Cosmetics. Tôi vô cùng hãnh diện khi Kylie Cosmetics trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp trên tài khoản TikTok!”

Từ profile của Kylie Cosmetics, người mua có thể xem và tìm kiếm các sản phẩm được bán. Click vào một trong các hình ảnh của sản phẩm sẽ bắt đầu quá trình thanh toán.

3. Đối tượng sử dụng

Trước khi mở rộng cho nhiều đối tượng., TikTok chỉ một số nhà bán lẻ tại Shopify được chọn ở Mỹ, Anh và Canada được thử nghiệm TikTok Shop.

TikTok đã thông báo mở rộng TikTok Shop tại sự kiện TikTok World Marketing tháng 9/2021. Hiện nay, TikTok Shop đã có mặt hầu hết quốc gia và phục vụ cho các nhà bán lẻ Shopify.

Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới

TikTok đang phát triển cho các nhà bán lẻ trên các nền tảng khác. Các đối tác hiện tại và tương lai bao gồm: Prestashop, Base, Square, BigCommerce, OpenCart, Ecwid, Shopline và Wix eCommerce.

Mọi thương hiệu đều có thể tổ chức mua sắm trực tiếp TikTok Shop và liên kết video của họ với các trang sản phẩm.

4. Điều kiện mở TikTok Shop cho cá nhân và doanh nghiệp

4.1. Nhà bán hàng (NBH) doanh nghiệp

  • Giấy phép ĐKKD còn hiệu lực
  • Tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp: Tên tài khoản đồng nhất với tên pháp nhân kinh doanh trên ĐKKD hoặc tài liệu đăng ký công ty.

4.2. Nhà bán hàng (NBH) cá nhân

  • Cá nhân ID (CCCD, CMND)
  • Tài khoản ngân hàng (Trùng với ID)
  • NBH là công dân Việt Nam trên 18 tuổi

5. Hướng dẫn: Xây dựng tài khoản TikTok Shop

Bước 1: Khởi tạo gian hàng TikTok Shop

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản TikTok for Business để thiết lập TikTok Shop.

Truy cập link: seller-vn.tiktok.com/account/register

Nếu bạn kinh doanh Shopify, bạn nên tải xuống ứng dụng TikTok Shopify. Người bán sử dụng ứng dụng này để: tạo quảng cáo video, theo dõi kết quả và quản lý các đơn hàng từ Shopify.

Bên cạnh giúp người bán quản lý tab TikTok Shop, Shopify cũng tích hợp với TikTok For Business Ads Manager.

Bước 2: Cài đặt TikTok for Business

Với cửa hàng BigCommerce, khi cài đặt TikTok for Business. Ứng dụng này cài đặt TikTok Pixel trên website cửa hàng để theo dõi kết quả các chiến dịch quảng cáo.

Bằng cách đồng bộ hóa danh mục BigCommerce với TikTok Shop. bạn có thể tạo các quảng cáo video và hiển thị đến người dùng quan tâm.

Bước 3: Thêm tab “Mua sắm” vào trang hồ sơ của cửa hàng

Sau đó, bạn có thể thêm tab “Mua sắm” vào trang hồ sơ cửa hàng. Với các liên kết chuyển hướng đến BigCommerce để người mua có trải nghiệm thanh toán liền mạch.

Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới
Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới

Đối với bản dùng thử, quá trình mua chỉ diễn ra một phần ở TikTok.

Người tiêu dùng khi xem video quảng cáo có liên kết TikTok Shop. Click vào thẻ “Mua sắm” sẽ đưa họ đến TikTok Shop của người bán. TikTok đã chuyển mục này đến cửa hàng Shopify để hoàn tất quá trình thanh toán. Tuy nhiên, bạn có thể giữ liên kết chuyển đổi trong TikTok Shop nếu muốn.

Theo Ray Cao, giám đốc điều hành kiêm trưởng bộ phận vận hành và chiến lược sản phẩm toàn cầu tại TikTok: “Chúng tôi cung cấp hai điểm tích hợp: Trực tiếp trên TikTok và linh hoạt chuyển đổi trên website riêng của người bán”.

6. Cách kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop

Có thể mất nhiều thời gian để người tiêu quen với mua hàng trực tiếp trên TikTok Shop. Do đó, không thể chờ đợi người dùng và followers tự khám phá TikTok Shop của cửa hàng.

Một số tips thuận lợi tiếp cận người tiêu dùng TikTok Shop:

  1. Thực hiện chính xác các bước thiết lập cơ bản tài khoản TikTok for Business.
  2. Sử dụng tiểu sử TikTok phù hợp, chứa từ khoá SEO để cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu.
  3. Ngôn ngữ, thông điệp gần gũi với khách hàng mục tiêu.
  4. Luôn đề cập việc người dùng có thể mua trực tiếp TikTok Shop trên các video TikTok.
  5. Quảng cáo danh mục sản phẩm trong video của bạn, nhưng không phải trong mọi video.

Tìm hiểu thêm Quảng cáo Tiktok: Tất tần tật từ A-Z những điều cần biết

Người dùng TikTok hiện nay am hiểu về tiếp thị. Họ hoài nghi các nội dung quảng cáo. Do đó, cần kết hợp video quảng cáo sản phẩm trong danh mục với video giải trí khác. Nên đầu tư sáng tạo các nội dung đa dạng, thú vị. Người dùng không đến TikTok để mua sắm; họ đến để xem các video giải trí.

Tuy nhiên, họ có thể quyết định mua nếu video thu hút được sự chú ý và cung cấp quy trình mua nhanh chóng, dễ dàng.

7. Các hình thức quảng cáo TikTokAds

TikTok đang nỗ lực xây dựng tương lai tươi sáng cho thương mại xã hội trên nền tảng này.

Đọc thêm: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2022 dành cho các ngành hàng

TikTok tiếp tục mở rộng phạm vi nền tảng: TMĐT, quảng cáo bổ sung và phát hành API TikTok Shop.

 

Tiktok shop Vị trí hiển thị và hình thức

Hiển thị tự nhiên:

  • Product Showcase
  • Video Shopping
  • Live Shopping

Định dạng:

TikTok cũng cho ra mắt trang web “Seller University” nhằm hỗ trợ các nhà bán vận hành TikTok Shop. TikTok hướng dẫn các thương hiệu quảng cáo sản phẩm trên video, tạo video hoặc làm việc với các bên liên kết.

8. Dịch vụ TikTok Ads của CleverAds

CleverAds được thành lập năm 2008, trực thuộc Clever Group. Là đơn vị tiên phong về dịch vụ công nghệ quảng cáo và giáo dục tại Việt Nam và Đông Nam Á.CleverAds logo

Với chuyên môn hàng đầu trong tiếp thị thương hiệu trên các nền tảng số, CleverAds mang đến giải pháp: tiếp thị trực tuyến hiệu quả với hệ thống dịch vụ quảng cáo đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ khắp Châu Á Thái Bình Dương.

 

CleverAds hiện là đối tác của TikTok tại Việt Nam

CleverAds cung cấp các dịch vụ quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp xây dựng kênh TikTok, thiết lập, sáng tạo chiến dịch quảng cáo TikTok, quảng cáo TikTok Shop.

Kết luận 

Có thể nói, TikTok đang nỗ lực cải tiến nền tảng để: cung cấp cơ hội kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung.

Trong tương lai, TikTok hứa hẹn môi trường kinh doanh màu mỡ cho các nhà bán hàng TMĐT. Chuyển đổi và thích nghi với hành vi tiêu dùng là điều các nhà bán nên làm lúc này.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả cho người mới 

    Comments are closed.