Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels

Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels

Tiktok ra mắt người dùng với dạng video ngắn và nhận được sự hưởng ứng rất lớn. Theo thống kê, tính đến nay, TikTok đã tích lũy được hơn 3 tỷ lượt tải xuống trong vòng chưa đầy 4 năm. Tiếp nối đó, Meta như tạo ra cuộc đua “khốc liệt”, cho thử nghiệm và tung ra tính năng Reels trên cả hai nền tảng Instagram và Facebook. Reels đang phát triển, có triển vọng trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Cùng  CleverAds tìm hiểu xem Reels là gì? và chiến lược tiếp thị với tính năng Reels nhé!

1. Reels là gì?

Reels-la-gi

Reels là dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây. Tại tính năng này, thông qua thiết bị di động, người dùng có thể lựa chọn các công cụ chỉnh sửa bao gồm hiệu ứng, bộ lọc và âm nhạc. Hiện nay, Reels đã có mặt tại rất nhiều quốc gia, trên hai nền tảng là Instagram và Facebook, có ở cả hai hệ điều hành Android và iOS. Reels thu hút rất nhiều người dùng và đang có xu hướng trở thành kênh tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp.

2. Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels là gì

2.1. Tận dụng trend và hashtag nổi bật

Reels-la-gi

 

Hashtag là thẻ bắt đầu bằng #, là sự kết hợp từ các chữ cái, số và / hoặc biểu tượng cảm xúc đứng trước ký hiệu # (ví dụ: #love, #fashion,..). Hashtag có thể nhấp được. Bất kỳ ai khi nhấn vào hashtag có ở phần mô tả của Reels hay tìm kiếm hashtag trên thanh công cụ tìm kiếm cũng sẽ tìm thấy trang hiển thị tất cả các Reels được gắn hashtag đó.

Lượng thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram vô cùng lớn. Vì vậy, tạo Reels theo trend và gắn hashtag nổi bật và đăng tải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cho video tăng độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem, có khả năng đạt được nhiều lượt xem và tương tác tốt nhất. 

Đọc thêm: Thời gian đăng bài nhiều tương tác nhất trên Social Media năm 2022

Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Cách lựa chọn hashtag phù hợp cho Reels là gì?

Hashtag có thể tạo ra và cũng có thể phá vỡ chiến lược tiếp thị trên Instagram, Facebook. Sử dụng hashtag một cách chính xác sẽ giúp nhiều người xem có quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu có trong Reels hơn. Ngược lại, sử dụng không hợp lý, có thể gây thiệt hại từ việc làm phiền những người theo dõi tiềm năng đến việc bị thuật toán của Instagram, Facebook phạt. Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả, cần hiểu chính xác cách hoạt động và đưa ra các chiến lược. Theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà người dùng có xu hướng sử dụng nhiều, thu hẹp phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao.

Hashtag phải liên quan đến đối tượng được nhắc đến trong Reels. Tuy nhiên, các hashtag phổ biến thường là những từ đơn giản (#love, #food, #cat,…) và tính cạnh tranh rất thấp, Reels của bạn sẽ bị lạc giữa vô vàn các Reels khác. Vì vậy, nên sử dụng các hashtag cụ thể hơn, hoặc có thể tạo riêng hashtag. 

2.2. Sử dụng âm thanh thịnh hành

Reels-la-gi

Một trong cách tăng độ phổ biến của Reels đến người xem là sử dụng âm thanh thịnh hành. Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Khi đoạn âm thanh trở thành trend, nó có thể giúp Reels của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn nếu bạn thêm đoạn âm thanh đó vào Reels của bạn.

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.

2.3. Đừng quá bán hàng

Reels-la-gi

Không nên biến Reels thành công cụ quảng cáo. Thực tế, người dùng không mở các ứng dụng mạng xã hội với hy vọng thấy các quảng cáo. Họ sử dụng mạng xã hội với mục đích để giải trí, khám phá ý tưởng và kết nối với những người khác,.. trong thời gian nghỉ ngơi trong ngày của họ. 

Reels phải đảm bảo nội dung, mang lại thú vị cho khán giả mục tiêu. Cho dù, Reels là một điệu nhảy đang thịnh hành hay một video hướng dẫn, hãy nhằm mục đích làm hài lòng, cung cấp thông tin và giải trí cho người dùng hơn là bán cho họ. Khi người xem có nhu cầu muốn được tư vấn và mua hàng thì họ chắc chắn sẽ chủ động trao đổi.

Đọc thêm: Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook 2022

2.4. Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo

Reels-la-gi

Đăng tải liên tục là một trong những điều tốt nhất để giúp cải thiện hiệu suất của mình trên toàn bộ nền tảng Facebook hay Instagram, bao gồm cả trong tính năng Reels. Bởi vì nó giúp tăng tỷ lệ lan truyền, tăng độ nhận diện, tỷ lệ người xem chuyển đổ thành người theo dõi cao. Ngoài ra, thuật toán của Facebook hay Instagram giống như một người hâm mộ lớn nhất của bạn, rất thích khi bạn đăng nội dung mới với tần suất thường xuyên.

2.5. Công tác với những Influencer:

Reels-la-gi

Influencer Marketing chính là một trong các cách hiệu quả để tiếp cận thị trường mục tiêu và tạo ra uy tín đối với khách hàng một cách nhanh nhất. Và cách tốt nhất để nhập cuộc với tính năng Reels ở hai nền tảng Facebook và Instagram là sử dụng các chiến dịch UGC (user-generated content) – content tạo bởi user, với sự tham gia của các influencer đã có độ nổi tiếng nhất định trong lĩnh vực này. Người xem sẽ thấy được sự liên quan với influencer và có thể tham gia vào các câu chuyện được truyền tải sau đó. Hoặc một cách khác để lan truyền độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm bằng hình thức UGC chính là khuyến khích người tiêu dùng của thương hiệu nói về trải nghiệm mua sắm và sử dụng sản phẩm.

3. Các nhãn hàng nào phù hợp phát triển Reels

Theo xu hướng sử dụng Reels, có rất nhiều đơn vị kinh doanh đã sử dụng Reels làm công cụ tiếp cận sản phẩm của mình tới khách hàng và phát triển kênh mạng xã hội của mình. Các nhãn hàng phù hợp để phát triển Reels có thể kể đến như sau:

3.1. Thời trang, mỹ phẩm

Thời trang và mỹ phẩm là các mặt hàng phổ biến được bán online. Đăng tải các video ngắn trên Reels với nội dung giới thiệu sản phẩm, sau đó gắn link sản phẩm đến kênh thương mại ở phần mô tả hoặc bình luận. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm. Thông thường, với nhãn hàng này, các đơn vị kinh doanh thường hợp tác với Influencers, KOCs để giới thiệu sản phẩm của họ.

3.2. Đồ công nghệ

Việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm công nghệ có thể được coi là một trong các bước nghiên cứu mua hàng của người tiêu dùng. Dựa trên cơ sở đó, các sản phẩm công nghệ được chọn làm đối tượng review trên Reels. Ví dụ kênh Schanel – kênh truyền thông dành cho giới trẻ, họ đã đăng tải rất nhiều Reels trên mạng xã hội Facebook về review đồ công nghệ như điện thoại, robot thông minh, máy lọc không khí,… 

3.3. Khóa học

Kinh doanh khóa học online hay offline không còn xa lạ. Người bán khóa học hay đơn vị kinh doanh khóa học sẽ đăng tải video giới thiệu về khóa học và những lợi ích của khóa học mang lại. Đăng tải video lên Reels sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh với quy mô rộng.

3.4. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt luôn là món ăn yêu thích của giới trẻ – đối tượng mà Reels hướng tới. Hơn nữa, đây là mặt hàng đang có xu hướng bán online. Vì vậy đồ ăn vặt chính là lựa chọn thích hợp để kinh doanh và sử dụng Reels để thu hút khách hàng, phát triển kênh bán hàng trên mạng xã hội. 

4. Kết luận về Reels là gì

Bài viết trên, CleverAds hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc và đem lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc về Reels cũng như là các chiến lược tiếp thị với tính năng Reels. Xu hướng sử dụng Reels để thực hiện chiến lược tiếp thị đang rất phổ biến, việc nắm rõ về Reels và chiến lược tiếp thị với tính năng Reels là rất cần thiết đối với doanh nghiệp.

CleverAds với gần 15 năm kinh nghiệm, tự hào luôn là đối tác mà các doanh nghiệp và khách hàng có thể tin tưởng và đặt trọn niềm tin “phủ sóng” sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn  hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.