Quảng cáo khách sạn trên Facebook: Hướng dẫn chi tiết

Quảng cáo khách sạn trên Facebook: Hướng dẫn chi tiết

Quảng cáo trên Facebook là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn. Nhất là với một ngành công nghiệp mà sự tương tác với công chúng đóng vai trò rất quan trọng. CleverAds sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng sức mạnh của Facebook: cung cấp kiến thức tổng quan, đi kèm với một loạt mẹo và thủ thuật để thực hiện Quảng cáo khách sạn trên Facebook hiệu quả.

1.Tại sao cần Quảng cáo khách sạn trên Facebook?

Facebook rất quan trọng đối với Marketing khách sạn. Bạn có thể đã thấy bạn bè và thành viên gia đình đăng ảnh chụp kỳ nghỉ hoặc review trải nghiệm của họ trên nền tảng này. Theo một số nghiên cứu, hơn 9 trong số 10 người dùng sử dụng Facebook khi tìm hiểu, lập kế hoạch và sắp xếp các chuyến du lịch của họ. Họ dùng Facebook để tìm cảm hứng, đề xuất, thông tin địa phương và mẹo du lịch. Vì vậy, quảng cáo trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng hướng đến du lịch hiệu quả hơn nhiều loại hình quảng cáo khác.

Không xuất hiện tích cực trên Facebook sẽ là một sai lầm lớn, đặc biệt là khi đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nó để phát triển thương hiệu và thu hút đặt phòng.

2. Những điều doanh nghiệp cần biết khi quảng cáo khách sạn trên Facebook

2.1. Những lưu ý khi bắt đầu quảng cáo khách sạn trên Facebook 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp mới, điều cần làm trước tiên là thiết lập trang Facebook cho khách sạn của mình. Hãy tham khảo các mẹo khi tạo trang Facebook cho khách sạn của bạn tại đây.

Đảm bảo rằng bạn bao gồm:

  • Tất cả các chi tiết liên lạc hiện tại
  • Chi tiết vị trí của bạn
  • Hình ảnh chuyên nghiệp hoặc chất lượng cao
  • Ngôn ngữ phù hợp với thương hiệu của bạn
  • Liên kết đến các nền tảng trực tuyến khác của bạn như Instagram hoặc TripAdvisor
  • Thông tin chính xác và nhất quán phù hợp với hồ sơ của bạn ở những nơi khác trên internet

quảng cáo khách sạn trên facebook

2.2. Cách để nhận được nhiều lượt thích hơn và xây dựng khán giả của bạn

Để phát triển trang Facebook của khách sạn của bạn một cách tự nhiên – nghĩa là không tốn chi phí cho quảng cáo – bạn có thể bắt đầu bằng cách:

  • Mời bạn bè và người quen thích trang của bạn
  • Mời những người bạn biết chia sẻ và giới thiệu trang hoặc bài đăng của bạn
  • Thêm liên kết đến trang Facebook của bạn trên trang web, email, hồ sơ doanh nghiệp trên Google và các trang mạng xã hội khác như Instagram hoặc Twitter.
  • Khuyến khích khách đến khách sạn của bạn tham gia truy cập trang của bạn

Đọc thêm: Phương pháp tăng Page Likes hiệu quả cùng CleverAds

2.3. Mẹo khi sáng tạo nội dung và tương tác với cộng đồng

  • Tìm hiểu insights để biết khách hàng thích nội dung gì và hoạt động lúc nào

Đối với nội dung, hãy sử dụng insights để tìm hiểu xem khán giả của bạn thích gì và khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Những ngày tương tác cao nhất trên Facebook là Thứ Sáu và Thứ Bảy; lúc chiều tối, từ 18:00 – 21:00 và 12:00 – 15:00. Tần suất đăng có thể từ 3 – 10 lần mỗi tuần.

Đọc thêm: Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media 2023

  • Lập kế hoạch phù hợp và lên lịch cho nội dung quảng cáo khách sạn trên Facebook 

Ban đầu, hãy dành chút thời gian để tạo lịch những gì bạn sẽ đăng và làm mỗi tuần trên Facebook. Điều này có thể bao gồm xác định thời điểm diễn ra các sự kiện và ngày lễ quan trọng để bạn có thể chuẩn bị nội dung và ưu đãi. Khi bạn đã lên lịch, bạn có thể viết trước nội dung của mình để không cần phải lo lắng về việc không có gì để đăng.

 

  • Tăng cường tương tác và trò chuyện

Ngoài ra, nếu một doanh nghiệp hoặc tổ chức địa phương khác đề cập đến khách sạn của bạn trong một bài đăng trên trang Facebook của họ và gắn thẻ trang của bạn, hãy cảm ơn họ, thích nhận xét và tham gia cuộc trò chuyện. Facebook là một cộng đồng nên tinh thần chia sẻ ở đây sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn. Theo dõi và tương tác với các doanh nghiệp địa phương có thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài.

3. Cách tối ưu hoá Quảng cáo khách sạn trên Facebook 

Một số mẹo từ CleverAds bao gồm:

  • Có mục tiêu cụ thể về những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được, chẳng hạn như: nâng cao nhận thức và lượt theo dõi, nhận được nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn hoặc thúc đẩy lượng đặt phòng
  • Thiết lập cách bạn sẽ theo dõi tiến độ và kết quả
  • Đặt mục tiêu thực tế và có thể đạt được cho ngân sách của bạn
  • Giữ cho các chiến dịch của bạn phù hợp với thương hiệu và đối tượng đã chọn
  • Bám sát thời hạn hợp lý 

Có lẽ yếu tố lớn nhất là xác định và hiểu đối tượng bạn muốn tiếp cận. Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. 

quảng cáo khách sạn trên facebook

4. Những loại hình Facebook Ads cho khách sạn hiệu quả nhất

Để giúp bạn bắt đầu, đây là một số ví dụ về một số Facebook Ads mà bạn có thể muốn sử dụng.

4.1. Trip Consideration

Trip Consideration là một tính năng có thể được sử dụng để ưu tiên phân phối nội dung của bạn cho những người dự định đi du lịch. Những đối tượng này có thể có mục đích chung là đi du lịch nhưng chưa có điểm đến cụ thể nào trong đầu. Hãy đảm bảo bạn:

  • Xác định chính xác đối tượng khách sạn của bạn
  • Sử dụng đúng nội dung cho đối tượng đó
  • Nhắm mục tiêu đối tượng ‘tương tự’ – những người có hồ sơ tương tự với đối tượng hiện có của bạn
  • Sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu lại
  • Nhắm mục tiêu ‘khách hàng tiềm năng’ với nội dung chất lượng hàng đầu của bạn

4.2. Dynamic Ads for Travel (DAT)

Những quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo tương tác với những người dùng thấp hơn trong kênh bán hàng đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa chuyển đổi. Khách du lịch được theo dõi thông qua trình duyệt của họ để họ có thể được hiển thị phiếu mua hàng cho thương hiệu của bạn khi họ duyệt các trang web khác nhau. Loại nhắm mục tiêu lại này thường có thể tỏ ra khá hữu ích trong việc đảm bảo đặt phòng từ những khách du lịch vẫn chưa quyết định.

4.3. Dynamic Ads for Travel for Broad Audiences

Điều này đưa DAT tiến thêm một bước. Đây là một tính năng được tạo riêng cho các nhà quảng cáo khách sạn, cho phép bạn tiếp cận những người có ý định đi du lịch – ngay cả khi họ chưa truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn. 

5. Mẹo để quảng cáo khách sạn trên Facebook thành công

Dưới đây là toàn bộ danh sách các mẹo cần lưu ý khi tạo quảng cáo cho khách sạn của bạn:

  • Sử dụng video nhiều hơn hình ảnh nếu có thể – quảng cáo video tạo ra nhiều lượt xem hơn 25%, nhiều hơn 480% số lần nhấp và 270% khách hàng tiềm năng so với quảng cáo ảnh.
  • Kết hợp các chiến lược và công cụ với mục tiêu của khách du lịch – Ví dụ: đối với khách du lịch trong giai đoạn lập kế hoạch, bạn sẽ sử dụng tính năng Trip Consideration để khuyến khích chuyển đổi trên trang web của mình và bạn có thể kết hợp với carousel ads.
  • Nhắm mục tiêu lại – Hiển thị quảng cáo cho những người đã quen thuộc với bạn là một cách hay để cung cấp cho họ thêm động lực và hy vọng chuyển đổi họ lần thứ hai.
  • Thử nghiệm – So sánh các phiên bản khác nhau của quảng cáo để xem phiên bản nào hoạt động tốt nhất, chẳng hạn như thử nghiệm các dòng tiêu đề, văn bản và hình ảnh khác nhau.
  • Tối ưu trên thiết bị di động – Số liệu thống kê trước đây của chúng tôi lưu ý rằng phần lớn mọi người chỉ sử dụng Facebook trên thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động
  • Đúng thời điểm – Nắm bắt khách hàng vào đúng thời điểm họ đang ở trong trạng thái tâm trí phù hợp có thể rất quan trọng.

6. Làm sao để tăng lượng đặt phòng khách sạn trực tiếp qua Facebook?

 

Kết nối trực tiếp công cụ đặt phòng với trang Facebook của bạn để thu hút lượng đặt phòng từ những người theo dõi bạn.

Chỉ cần điều hướng đến trang Facebook của bạn, tạo nút ‘Mua sắm trên Trang web’ bằng cách chọn ‘Thêm Nút‘ bên dưới ảnh bìa rồi chọn ‘Mua sắm trên Trang web’. Cuối cùng, dán URL công cụ đặt phòng của bạn để khách được hướng dẫn ngay nơi họ cần để đặt phòng.

 

7. Kết luận về Quảng cáo khách sạn trên Facebook 

Làm social marketing cho khách sạn có thể khó khăn, đặc biệt là trên một nền tảng lớn và phức tạp như Facebook. CleverAds hi vọng với thông tin trong bài viết này, bạn đã sẵn sàng xây dựng quảng cáo khách sạn trên Facebook một cách hiệu quả và thông minh.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds