Quảng cáo YouTube Masthead là gì?

Quảng cáo YouTube Masthead là gì?

Quảng cáo YouTube Masthead là gì? Ưu điểm của loại hình quảng cáo này. Hướng dẫn sử dụng và tối ưu hóa Youtube Masthead. 

1. Quảng cáo YouTube Masthead là gì?

YouTube Masthead là loại quảng cáo video được đặt ở vị trí vị trí bắt mắt nhất trên trang chủ của YouTube. Ví dụ: trên trang chủ màn hình trang kết quả tìm kiếm

Masthead là một trong những hình thức quảng cáo đắt giá nhất trên YouTube.

Loại quảng cáo này cung cấp một khối lượng lớn lưu lượng truy cập và lượt xem cho kênh của nhãn hàng. Nó thường được thiết kế để thu hút sự chú ý của người dùng YouTube. Thông qua một video quảng cáo ngắn và hấp dẫn, có thể liên kết đến website nhãn hàng. 

Nhờ vị trí đắc địa, YouTube Masthead có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giảtăng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo khá cao và chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn hoặc chiến dịch quảng cáo quan trọng của nhãn hàng.

youtube masthead

2. Ưu điểm của YouTube Masthead

Quảng cáo YouTube Masthead là một trong những hình thức quảng cáo video đắt giá nhất trên YouTube, với vô số ưu điểm cho những nhãn hàng sử dụng nó. 

2.1. Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn

Vị trí đặt YouTube Masthead ở trang chủ YouTube khiến quảng cáo này: thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng. Đặc biệt là trong thời gian đầu khi quảng cáo mới được đăng. 

Điều này cho phép quảng cáo tiếp cận với một lượng lớn khán giả và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng. Từ đó, giúp tăng lưu lượng truy cập và giúp nhãn hàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới.

2.2. Sự đa dạng về nội dung và sản phẩm

Quảng cáo YouTube Masthead phù hợp với nhiều loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm có tính thị trường rộng.

Thêm vào đó, quảng cáo YouTube Masthead cho phép nhãn hàng tạo ra các định dạng quảng cáo đa dạng, từ video ngắn đến video dài. Điều này giúp ích rất nhiều cho các nhãn hàng để lên nội dung sáng tạo quảng bá cho từng thể loại sản phẩm khác nhau. 

2.3. Tính tương tác cao

Quảng cáo YouTube Masthead có thể được liên kết với các trang đích, cụ thể như: trang web của nhãn hàng hoặc các trang mạng xã hội của họ. Tính năng này được thiết kế nhằm phát triển khả năng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng.

3. Hướng dẫn thiết lập quảng cáo YouTube Masthead

Để thiết lập quảng cáo YouTube Masthead, bạn có thể làm theo các bước sau:

3.1. Tạo tài khoản Google Ads

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản Google Ads để quảng cáo trên YouTube. Nếu bạn chưa có tài khoản này, bạn có thể đăng ký tại địa chỉ ads.google.com.

3.2. Tạo chiến dịch quảng cáo YouTube 

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn, bạn có thể bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Chọn “Tạo chiến dịch mới” và chọn “Quảng cáo video“.

3. 3. Chọn định dạng quảng cáo YouTube Masthead

Trong mục “Định dạng quảng cáo”, chọn “Masthead”.

3.4. Đặt tên chiến dịch YouTube Masthead và chọn mục tiêu

Đặt tên chiến dịch và chọn mục tiêu quảng cáo, ví dụ như tăng lượng lưu lượng truy cập, tăng số lần hiển thị quảng cáo hoặc tăng doanh số bán hàng.

3.5. Chọn đối tượng và vị trí hiển thị

Chọn đối tượng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo tiếp cận đến.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo Masthead. Trên trang hiển thị, có thể chọn “Trang chủ YouTube” hoặc “Trang kết quả tìm kiếm YouTube”.

3.6. Thiết lập ngân sách và mức chi phí

Thiết lập ngân sách và mức chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

3.7. Thiết lập video quảng cáo YouTube Masthead

Hãy tải lên video quảng cáo của bạn. Video có thời lượng từ 6 đến 15 giây. Bạn nên đầu tư nội dung làm nổi bật tính cách thương hiệu của.

3.8. Hoàn tất và khởi chạy

youtube mastheadXác nhận và hoàn tất các thông tin và đăng ký chiến dịch quảng cáo.

Sau khi hoàn tất các bước trên, YouTube Masthead sẽ được hiển thị trên: trang chủ YouTube hoặc trang kết quả tìm kiếm YouTube.

Bạn cũng có thể theo dõi và điều chỉnh chiến dịch trong tài khoản Google Ads của bạn.

Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thiết lập quảng cáo YouTube Masthead, liên hệ ngay với cleverads.vn để nhận tư vấn miễn phí. 

4. Làm thế nào để vận hành hiệu quả YouTube Masthead?

CleverAds đã tổng hợp một số tips hiệu quả để giúp vận hành quảng cáo YouTube của doanh nghiệp một cách tối ưu nhất. 

4.1. Sản xuất video quảng cáo chất lượng cao

Video marketing YouTube Masthead cần có độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt để thu hút sự chú ý của khán giả. Nội dung video nên đơn giản, dễ hiểu và tập trung vào thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

Ví dụ về quảng cáo YouTube Masthead của Jurassic World. 

youtube masthead

4.2. Xây dựng chiến lược định vị quảng cáo

Việc định vị quảng cáo là rất quan trọng để giúp quảng cáo YouTube Masthead đạt được hiệu quả tốt nhất. Doanh nghiệp nên định vị quảng cáo đến khách hàng mục tiêu, đảm bảo sự xuất hiện của quảng cáo trên trang chủ YouTube hoặc trang kết quả tìm kiếm YouTube.

4.3. Điều chỉnh ngân sách chiến dịch

Hãy xác định ngân sách quảng cáo phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của bạn. Theo dõi và điều chỉnh chi phí quảng cáo theo thời gian là điều cần thiết để đảm bảo quảng cáo không vượt quá ngân sách của doanh nghiệp.

4.4. Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả 

Tiêu đề và mô tả của video quảng cáo Masthead nên được tối ưu hóa để tăng khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm YouTube. 

Thêm vào đó, nội dung tiêu đề và mô tả của  quảng cáo YouTube Masthead cần có sự liên kết và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. 

Ví dụ về quảng cáo YouTube Masthead của Rice Krispies.

youtube masthead

4.5. Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ đo lường của Google Ads để theo dõi hiệu quả của quảng cáo Masthead của mình. Những chỉ tiêu này bao gồm: số lần hiển thị, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. 

Bằng cách này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách chính xác, đồng thời điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết luận

YouTube Masthead rất được trọng dụng bởi các doanh nghiệp trong quá trình marketing. Đặc biệt là các doanh nghiệp với quy mô nhãn hàng lớn. Có thể nói, công cụ này là một trong những yếu tố quan trọng, giúp: tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và cạnh tranh trên thị trường.

CleverAds cung cấp dịch vụ Quảng cáo YouTube Masthead từ A đến Z, với đầy đủ các dịch vụ từ tư vấn kế hoạch triển khai đến chạy quảng cáo YouTube cho doanh nghiệp. CleverAds luôn đảm bảo đầu ra chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng caođộ phủ sóng thương hiệu rộng rãi sau mỗi chiến dịch. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về YouTube Masthead, liên hệ với CleverAds tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds