Facebook Ads là gì? Từ A đến Z về quảng cáo Facebook

Facebook Ads là gì? Từ A đến Z về quảng cáo Facebook

Facebook Ads là gì? Facebook Ads đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận hàng tỷ người dùng. Bài viết này tổng hợp những thông tin cho nhà quảng cáo để tạo dựng chiến dịch Facebook Ads hiệu quả.

1. Ưu điểm của Facebook Ads

Facebook Ads là công cụ quảng cáo phổ biến và đem đến tiềm năng cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp.

1.1. Tiếp cận nhiều tệp khách hàng

Với hàng tỷ người dùng mỗi tháng, tệp người dùng Facebook thuộc nhiều đối tượng khác nhau. Đặc điểm dựa theo: độ tuổi, địa lý, công việc,v.v.Tất cả thông tin trên giúp ích cho phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

1.2. Tương tác với khách hàng

Doanh nghiệp hoặc thương hiệu có thể tận dụng quảng có nhằm nuôi dưỡng và giúp tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ trên Facebook. Việc tương tác với khách hàng giúp công ty nắm bắt thông tin nhanh hơn như: Vấn đề của khách hàng, trends mới nhất, đối thủ đang làm gì, quảng bá, thông báo chiến dịch hay sản phẩm mới….

1.3. Tăng lượng truy cập website

Nhà quảng cáo có thể tận dụng Facebook Ads để thu hút khách hàng truy cập website của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

1.4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Doanh số là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ thương hiệu hay doanh nghiệp nào. Facebook Ads cung cấp nhiều định dạng khác nhau để giúp nhà quảng cáo tiếp thị sản phẩm của mình đến với những người có nhu cầu.

2. Cách tính phí Facebook Ads

  • (CPC) Cost Per Click
  • (CPL) Cost Per Like
  • Cost Per Mille (CPM)
  • Cost Per Action (CPA)
  • Relevant (Mức độ liên quan)
  • Tần suất

3. Yếu tố ảnh hưởng chi phí Facebook Ads

3.1. Bid – Giá thầu

Quảng cáo Facebook được quyết định bởi hệ thống giá thầu. Do đó, không có con số cụ thể đến khi thực hiện quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ tiến hành đấu thầu với các bên khác để dành được vị trí tốt nhất.

Về cơ bản, giá thầu tỷ lệ thuận với sự quan tâm đến không gian triển khai quảng cáo của doanh nghiệp. Facebook Ads phân ra 2 loại đấu thầu:

Đấu thầu tự động

Hệ thống sẽ quyết định giá thầu dựa theo ngân sách mà nhà quảng cáo muốn chi trong 1 ngày. Nếu doanh nghiệp phân vân về mức thầu của mình thì thể sử dụng lựa chọn này, Facebook sẽ tính toán lựa chọn tối ưu nhất dan cho quảng cáo.

Đấu thầu thủ công

Nhà quảng cáo sẽ cung cấp chi phí tối đa để đạt được kết quả mong muốn. Ngoài ra, không phải lúc nào ngân sách lớn nhất cũng chiến thắng. Kết quả còn phụ thuộc vào các yếu tố quyết định khác như chất lượng, mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp.

Quảng cáo chiến thắng sau đó được tính số tiền thấp nhất mà Facebook đã đặt để mua không gian quảng cáo. Kết quả sẽ được xác định bởi giá thầu, chất lượng, mức độ liên quan và tỷ lệ hành động ước tính của người dùng Facebook.

Đọc thêm: Cập nhật: Chi phí quảng cáo Facebook

3.2. Quality and Relevance – Chất lượng và mức độ liên quan

Facebook đưa ra thang điểm đánh giá chất lượng và độ liên quan đến đối tượng từ 1-10. Điểm cao sẽ làm giảm chi phí quảng cáo.

Yếu tố này được quyết định dựa trên các phản hồi tích cực và tiêu cực của người xem:

  • Phản hồi tích cực: tương tác, thích, nhận xét,v.v.
  • Phản hồi tiêu cực: lượng bỏ qua, không muốn xem hoặc nội dung không liên quan.

Ngoài ra, yếu tố này cũng được tính bằng click-through rate (tỷ lệ nhấp) là số lần hiển thị / số lần nó được nhấp vào. CTR càng cao, chi phí càng thấp.

3.3. Estimated Action Rates

Nhà quảng cáo nên cân nhắc đến tỷ lệ khả năng đối tượng mục tiêu sẽ thực hiện hành động đang được tối ưu hóa ở quảng cáo hay không? Vì chi phí quảng cáo sẽ thấp nếu tỷ lệ hành động ước tính cao.

3.4. Audience Targeting

Việc nhắm và giới hạn đối mục tiêu ảnh hưởng tới chi phí Facebook Ads và số chiến dịch cần chạy. Nếu đối tượng quá phổ biến, chi phí sẽ tăng lên.

3.5. Placement

Vị trí quảng cáo xuất hiện ảnh hưởng đến chi phí. Mỗi tùy chọn có mức giá khác nhau. Facebook có các tuỳ chọn vị trí như:

  • Instagram.
  • Video Facebook.
  • Messenger.
  • Facebook Marketplace.

4. Các định dạng Facebook Ads

Để tối đa hoá quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo phải hiểu rõ cách thức và định dạng quảng cáo phù hợp. Sau đây là 12 dạng quảng cáo được cung cấp trên Facebook Ads.

Image Facebook Ads

4.1.Single Image

Ảnh đơn – Facebook Image Ads là quảng cáo gồm hình ảnh tĩnh. Đi kèm mô tả ngắn và CTA kêu gọi hành động. Facebook cho phép đặt văn bản lên quảng cáo hình ảnh của mình, nhưng nên giữ các từ dưới 20% hình ảnh. Nhà quảng cáo có thể sử dụng quảng cáo hình ảnh để quảng bá sản phẩm và bao gồm liên kết đến trang sản phẩm.

4.2. Video Facebook Ads

Quảng cáo video giống như Image Ads nhưng ở định dạng khác là video hoặc hình ảnh chuyển động. Đây là định dạng quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất khi có đến 1,25 tỷ người xem video mỗi tháng và mọi người dành gần một nửa thời gian của họ trên ứng dụng để xem video.

Đặc biệt khi sử dụng quảng cáo video trên Facebook, nhà quảng cáo  có thể chọn từ nhiều vị trí và mục tiêu khác nhau. Các thông số này xác định yêu cầu video bao gồm kích thước quảng cáo, tỷ lệ khung hình và thời lượng video.

4.3. Instant Experience

Là quảng cáo đa phương tiện, hiển thị toàn màn hình. Mang đến trải nghiệm nội dung phong phú cho khán giả.

Instant Experience ads

Quảng cáo này tích hợp các tính năng của các định dạng Facebook Ads khác: ảnh đơn, video, băng chuyền, gắn thẻ sản phẩm,v.v. Đây là hình thức có độ hấp dẫn cao do tạo trải nghiệm xem mới mẻ cho người dùng.

4.4. Poll Ads

Quảng cáo thăm dò ý kiến cho phép khảo sát đối tượng được nhắm mục tiêu bằng một câu hỏi, cung cấp cho họ hai câu trả lời để lựa chọn.

Loại quảng cáo này chỉ dùng cho điện thoại di động. Nhà quảng cáo dùng Poll Ads để tăng cường tương tác với khán giả hiện tại cũng như tạo sự nhận thức về thương hiệu trong số những khách hàng tiềm năng mới.

4.5. Carousel – Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền bao gồm tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng có thể tương tác qua lại.

Được phép gắn liên kết riêng ở mỗi ảnh hoặc video. Dưới mỗi hình ảnh hoặc video sẽ kèm theo nút “Mua ngay” chuyển trực tiếp đến trang bán hàng. Nhà quảng cáo có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo ra một bức ảnh lớn hơn.

4.6. Slideshow Facebook Ads

Slideshow ads trên Facebook AdsĐây là tạo quảng cáo video ngắn từ hình ảnh tĩnh, văn bản, video.

Ưu điểm là dữ liệu ít hơn 5 lần so với video ads thông thường. Quảng cáo đến với người xem có kết nối mạng kém giúp thu hút sự chú ý dễ dàng, ít tác động. Ngoài ra, chi phí quảng cáo tiết kiệm hơn bởi khi không phải tốn nhiều sức để làm ra 1 video thực sự.

4.7. Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook Ads

Collection (bộ sưu tập) gồm hình ảnh hoặc video nổi bật. Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng được điều hướng đến Instant Experience. Đặc biệt, định dạng chỉ áp dụng với:

  • Instant Storefront: 4 sản phẩm trở lên và muốn tập trung bán.
  • Lookbook: Kể 1 câu chuyện về sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Instant Customer Acquisition: Tập trung chuyển đổi khách hàng.

4.8. Lead Ads

Quảng cáo sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, đặc biệt là email. Áp dụng cho định dạng di động để khách hàng thuận tiện cung cấp thông tin. Thường được thực hiện qua hình thức: đăng ký nhận tin,dùng thử sản phẩm, cho phép hỏi thông tin từ nhãn hàng.

4.9. Dynamic Ads

Đây là quảng cáo cá nhân hóa. Nó kết nối danh mục sản phẩm với Trình quản lý sự kiện. Nhà quảng cáo sử dụng loại quảng cáo này tiếp cận khách hàng có nhiều khả năng quan tâm nhất.

Cách thức hoạt động: quảng bá sản phẩm mà khách hàng đã thêm vào giỏ hàng website nhưng không thực hiện “mua” trên Facebook của họ. Quảng cáo thường đi kèm định dạng băng chuyền, khoanh vùng tiềm năng:

  • Đã xem nhưng chưa mua
  • Đã thêm sản phẩm nhưng chưa mua
  • Bán thêm sản phẩm
  • Bán kèm sản phẩm

Facebook Ads căn cứ theo lựa chọn đối tượng để: tối ưu hóa quảng cáo; giảm chi phí và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

4.10. Messenger Facebook ads

Quảng cáo Messenger xuất hiện trong tab trò chuyện và giữa cuộc trò chuyện. Bạn chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Ngoài ra, Facebook Ads tích tích hợp tin nhắn Messenger. Người dùng sử dụng để: trò chuyện trực tiếp với đơn vị chăm sóc khách hàng.

4.11. Stories Facebook Ads

Đây là định dạng dành cho thiết bị di động. Đặc biệt: ảnh hoặc video phải theo chiều dọc. Nhà quảng cáo có thể áp dụng với Instagram và Messenger.

4.12. Augmented Reality Ads

Quảng cáo AR đem đến trải nghiệm phong phú cho người dùng. Thường được sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu. Khi tương tác, người dùng có thể: xem sản phẩm ở mọi góc độ, khám phá sản phẩm ảo.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “Facebook Ads là gì? Từ A đến Z về quảng cáo Facebook

    Comments are closed.