Click to Message: Làm khách hàng chủ động nhắn tin tới bạn

Click to Message: Làm khách hàng chủ động nhắn tin tới bạn

Click to Message của Google, còn được gọi là Google Business Messages, cho phép khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua văn bản trên cả Google Ads và Google My Business. Điều này mở ra một kênh liên lạc hoàn toàn mới để giúp bạn có được khách hàng tiềm năng mới và phát triển kinh doanh.

1. Tính năng Click to Message của Google là gì? 

Click to Message cung cấp cho khách hàng khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện bằng văn bản ngay lập tức. Khi người dùng Google nhấp vào nút nhắn tin, thiết bị di động của họ sẽ tự động khởi chạy ứng dụng nhắn tin mặc định với số của doanh nghiệp được điền sẵn. Tính năng này giúp khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn dễ dàng hơn bao giờ hết và nhận thông tin họ cần trực tiếp từ người bán.

2. Cách sử dụng tính năng Click to Message trên Google My Business 

Đây là cách bạn có thể bắt đầu với tính năng nhấp để gửi tin nhắn trên tài khoản Google Ads của mình. 

  • Truy cập vào trang Google Business Profile của bạn. 
  • Chọn Messaging ở thanh menu bên trái và thêm số điện thoại

click to message

  • Xác thực số điện thoại đó với mã xác thực được gửi từ Google

click to message

  • Bây giờ khách hàng có thể nhắn tin cho bạn

3. Tips khi nhắn tin với khách hàng của bạn 

  • Trả lời nhanh chóng

Lý do khiến nhiều khách hàng chuyển sang nhắn tin văn bản là vì nó mang lại khả năng liên lạc nhanh chóng và đáng tin cậy. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để trả lời tin nhắn của khách hàng, họ có thể mất kiên nhẫn và đi nơi khác để được giải đáp thắc mắc. Ngoài ra, thời gian phản hồi trung bình của bạn hiển thị trong trang Google My Business của bạn. 

  • Không hỏi những thông tin cá nhân nhạy cảm

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nó cần được nhắc lại. Các doanh nghiệp không bao giờ nên yêu cầu thông tin nhạy cảm như thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc số căn cước công dân qua văn bản. Mặc dù tin nhắn văn bản có vẻ an toàn nhưng thông tin không được mã hóa nên dữ liệu có thể dễ bị tấn công.

  • Xin feedback từ khách hàng

Nhắn tin là cơ hội để thu thập phản hồi và cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Nếu bạn đã giải quyết vấn đề của khách hàng thông qua tin nhắn, hãy nhớ yêu cầu phản hồi thông qua đánh giá hoặc khảo sát. Những phản hồi này có thể giúp bạn xử lý tốt hơn các truy vấn tương tự trong tương lai.

click to message

  • Mời khách hàng thêm bạn vào danh sách liên lạc

Nhắn tin cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và trở nên thân thiết hơn với khách hàng. CleverAds khuyên bạn nên mời khách hàng thêm bạn vào danh sách liên hệ của họ. Khách hàng có nhiều khả năng sẽ trả lời tin nhắn từ những số mà họ nhận ra trong tương lai. 

4. Những lưu ý khi xây dựng kịch bản nhắn tin trên Google My Business

  • Xây dựng kịch bản nhắn tin với dựa trên hành trình khách hàng

Bạn cần xác định hành trình của khách hàng để vạch ra các luồng hội thoại của mình. Bạn chỉ có thể thiết kế trải nghiệm trò chuyện lấy người dùng làm trung tâm (user-centric) nếu bạn biết cách đặt mình vào vị trí của khách hàng. 

  • Cá nhân hoá cuộc trò chuyện

Việc cá nhân hóa tin nhắn SMS tăng sự tinh tế cho chiến lược tiếp thị. Sử dụng tên của khách hàng trong tin nhắn không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn khiến họ cảm thấy mình quan trọng. Hoặc, bạn có thể sử dụng một loạt câu hỏi và trả lời để dẫn họ đến các đề xuất sản phẩm có liên quan tới nhu cầu của họ. Cố gắng hiểu sâu hơn về những điều họ thích và không thích. Bằng cách này, bạn đang tạo tiền đề cho việc thiết kế các hành trình mua sắm hấp dẫn hơn cho họ trong tương lai.

5. Câu hỏi thường gặp về tính năng Click to Message của Google 

5.1. Làm thế nào để sử dụng Google Business Messages?

Để nhận Google Business Messages, bạn cần có tài khoản Google My Business đã được xác minh. Khi doanh nghiệp của bạn đã được xác minh, bạn có thể kích hoạt tính năng Click to Message với khách hàng.

5.2. Google Business Messages có miễn phí không?

Có, Google Business Messages miễn phí cho 100 cuộc trò chuyện đầu tiên với khách hàng. Sau đó, chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng cuộc trò chuyện của bạn.

5.3. Lưu ý khi trả lời tin nhắn trên Google Business Messages?

Khi trả lời Google Business Messages, điều quan trọng là bạn phải kịp thời và thân thiện. Trả lời nhanh chóng và cung cấp thông tin rõ ràng giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng.

6. Kết luận

Tính năng Click to Message trên Google chỉ là một trong số nhiều cách mà bạn có thể giao tiếp với khách hàng. Rất có thể bạn cũng đang kết nối với họ qua email, trang web hay mạng xã hội. Với dịch vụ marketing tổng thể từ CleverAds, bạn có thể dễ dàng kết hợp và quản lý tất cả các kênh liên lạc của mình để tiếp cận gần hơn tới khách hàng và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds