6 bước xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

6 bước xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp là một trong những cách tuyệt vời để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đồng thời, nó sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu. Các doanh nghiệp 4.0 đang bắt tay vào việc xây dựng một kênh Tik Tok chuyên nghiệp cho riêng mình. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé.

1. Giới thiệu xây dựng Tik Tok cho doanh nghiệp

TikTok là mạng xã hội video ngắn nổi tiếng của Trung Quốc, được ra mắt lần đầu vào năm 2016. Ứng dụng cho phép người dùng đăng tải các video ngắn từ vài giây đến vài phút. Với tính năng năng quay, chỉnh sửa video, hiệu ứng và kho âm nhạc nổi bật.

Đặc biệt, TikTok sử dụng thuật toán để cá nhân hóa nội dung cho người dùng

Nó đề xuất cho họ các video liên quan đến sở thích và mục tiêu cá nhân. Điều này đã giúp TikTok trở thành một ứng dụng phổ biến không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà còn trong kinh doanh.

Rất nhiều trường hợp đã xây dựng tài khoản TikTok để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu. Vậy tại sao chúng ta cần xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp?

xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp
Giới thiệu về TikTok

2. Vì sao cần xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp?

TikTok là nền tảng phát triển mạnh mẽ với hơn 2 tỷ người dùng toàn thế giới.

Khác với các mạng xã hội khác, TikTok xử lý dữ liệu về hành vi, sở thích của người dùng. Sau đó, đề xuất nội dung lành mạnh và hiển thị đầu trang chủ.

Điều này có nghĩa là dù người dùng không theo dõi tài khoản của doanh nghiệp

Họ vẫn có thể được đề xuất xem video của doanh nghiệp nếu nội dung đó phù hợp với sở thích của họ. Đây chính là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách rộng rãi và hiệu quả.

Xác định mục tiêu xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

Để tận dụng tối đa cơ hội này, doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu trên TikTok. Đồng thời tạo ra nội dung phù hợp với sở thích của họ.

Nội dung cần sáng tạo, hấp dẫn và mang tính giải trí cao. Các doanh nghiệp cũng cần thường xuyên đăng tải nội dung mới để thu hút người xem và tăng khả năng tiếp cận.

xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp?
xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp

3. Tổng hợp 6 bước xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp hiệu quả

Để xây dựng một kênh TikTok lớn mạnh với lượng người theo dõi đáng kể, doanh nghiệp cần phải nỗ lực trong một thời gian dài. Dưới đây là một số cách có thể tập trung thực hiện để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp thành công:

3.1. Hoàn thiện thiết lập tài khoản

Để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp thành công, bạn cần bắt đầu từ việc hoàn thiện tài khoản của mình.

Tài khoản TikTok for Business cần đủ thông tin cần thiết, gồm:

  • Tên tài khoản: Ngắn gọn và thể hiện thương hiệu.
  • Mô tả: Cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm, dịch vụ.
  • Hình ảnh đại diện: Đẹp mắt và dễ nhận biết.

Khi đã hoàn thiện tài khoản, doanh nghiệp có thể bắt đầu thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng kênh TikTok của mình.

3.2. Nội dung chất lượng xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp

Sau khi hoàn thiện tài khoản TikTok

Doanh nghiệp cần bắt đầu tạo nội dung video. Nội dung video là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người xem trên TikTok. Bạn cần đầu tư vào chất lượng video, gồm ánh sáng, trang phục, vũ đạo, độ phân giải,…

Video mang đậm chất riêng của bản sắc thương hiệu

Một mẹo nhỏ để giúp video của bạn trở nên thịnh hành hơn là lồng những bài hát đang trend trên TikTok để thu hút người dùng. Xem thêm: Viral Video Marketing: Định nghĩa, lợi ích và xu hướng hiện nay

3.3. Xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp với khung giờ vàng

Ngoài việc tạo nội dung video hấp dẫn, doanh nghiệp cần chọn khung giờ đăng phù hợp để tăng khả năng tiếp cận người xem. Khung giờ vàng là thời điểm mà người dùng có nhiều thời gian rảnh và sẵn sàng xem video.

Ở Việt Nam, khung giờ vàng thường là: 6h-9h, 12h-14h, 20h-22h.

Doanh nghiệp có thể nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình để xác định khung giờ vàng phù hợp nhất. Ví dụ, nếu doanh nghiệp hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, thì khung giờ vàng có thể là buổi tối.

3.4. Hashtag dưới mô tả

Một trong những bí kíp để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp là sử dụng hashtag. Hashtag là một phần không thể thiếu trong các bài đăng trên mạng xã hội. Nó giúp video của bạn tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng đang tìm kiếm về chủ đề đó.

Trước khi đăng tải nội dung TikTok

Doanh nghiệp cần tìm kiếm những hashtag đang hot có liên quan đến chủ đề video của mình. Theo đó, các hashtag phổ biến thường được sử dụng nhiều và có lượng người xem lớn.

Ngoài ra, coanh nghiệp cũng cần sử dụng hashtag một cách phù hợp. Lưu ý, tránh lạm dụng quá nhiều hashtag hoặc sử dụng hashtag không liên quan đến chủ đề video.

3.5. Tương tác tốt với người dùng

Tương tác với người dùng là một yếu tố quan trọng để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp thành công. Qua đó, tương tác với người dùng giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng và kết nối với người xem. Ngoài ra, còn giúp tăng độ thân thiện và ghi điểm trong mắt người dùng…

Doanh nghiệp của bạn cần thường xuyên trả lời bình luận của người dùng để thể hiện sự quan tâm và tiếp thu ý kiến của họ. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng các gợi ý của người dùng để tạo ra các video mới mẻ và hấp dẫn hơn.

3.6. Chia sẻ lại trên các nền tảng khác

Bên cạnh việc đăng tải video trên TikTok, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ những video ấn tượng đến các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Zalo. Điều này giúp tăng độ phủ sóng của video và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên lưu ý khi xây dựng kênh TikTok.

Để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp hiệu quả, bạn cần có kế hoạch cụ thể và chiến lược rõ ràng. Nếu doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch và chiến lược cụ thể, hãy liên hệ CleverAds để được hỗ trợ.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds