Mẹo hay hữu ích về chạy quảng cáo Facebook

Mẹo hay hữu ích về chạy quảng cáo Facebook

Liệu bạn tin rằng có một công cụ quảng cáo có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người dùng thông qua tối ưu hóa phân phối quảng cáo để đưa thông điệp tiếp cận những đối tượng khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Đó chính là những gì bạn nhận được qua dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, một nền tảng mạng xã hội được nhiều doanh nhân và nhà tiếp thị thương mại điện tử sử dụng, đặc biệt là những người mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo hoặc ngân sách quảng cáo lớn. 

Trong bài viết dưới đây, CleverAds sẽ xem xét điều gì khiến Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến với rất nhiều thương hiệu đồng thời hướng dẫn bạn mẹo thiết lập nên chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty.

1. Các xu hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hiện nay 

Thành công của bạn trong quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và loại quảng cáo bạn sử dụng. Tuy nhiên, việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả, có hiệu suất cao là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu vì có rất nhiều loại khác nhau để lựa chọn.

Để giúp vượt qua rào cản này, CleverAds đã vạch ra ba định dạng quảng cáo Facebook chính mà doanh nghiệp bạn có thể sử dụng.

1.1 Chạy quảng cáo Facebook băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền cung cấp hai đến mười thẻ mà bạn có thể sử dụng để hiển thị ảnh hoặc video. Mỗi thẻ có thể dùng như một quảng cáo riêng của nó. Mọi người có thể cuộn qua băng chuyền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên thiết bị của họ hoặc bằng cách nhấp vào mũi tên chỉ hướng nếu sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn.

Định dạng quảng cáo Facebook này rất phù hợp cho các công ty muốn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo trong một quảng cáo.

  • Ví dụ:

Như chúng ta đã biết, Nike là một gã khổng lồ về đồ thể thao kinh doanh các sản phẩm như giày dép, quần áo và phụ kiện. Đây là một trong nhiều ví dụ về băng chuyền Facebook sáng tạo của Nike. Nó chủ yếu nhắm đến các bậc cha mẹ có con nhỏ vì nó trưng bày các sản phẩm dành cho trẻ em. Mỗi thẻ băng chuyền sử dụng hình ảnh gốc và cung cấp liên kết trực tiếp đến các trang sản phẩm.

Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook

 1.2 Chạy quảng cáo Facebook trình chiếu

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những loại quảng cáo Facebook đơn giản nhất, thì quảng cáo trình chiếu chính là câu trả lời. Loại quảng cáo Facebook này yêu cầu tạo trình chiếu các bức ảnh để kể một câu chuyện hoặc chia sẻ thông tin có liên quan.

Khi tạo quảng cáo trình chiếu, bạn có thể tải quảng cáo đó lên dưới dạng video với các trang trình bày hoặc sử dụng công cụ tạo trình chiếu của Facebook. Công cụ của Facebook cung cấp nhiều tính năng, bao gồm các định dạng có thương hiệu, âm nhạc và lớp phủ văn bản.

1.3 Chạy quảng cáo Facebook hình ảnh

Một trong những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến nhất là quảng cáo ảnh. Những quảng cáo này có hình ảnh, lời kêu gọi hành động (CTA) và liên kết đến trang đích hoặc bài đăng trên blog.

Quảng cáo ảnh rất linh hoạt và là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới bắt đầu với quảng cáo Facebook vì họ chỉ yêu cầu một bức ảnh trực quan hấp dẫn và văn bản quảng cáo hấp dẫn.

Những quảng cáo này dễ thiết lập để bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị đến trang web của bạn.

  • Ví dụ:

Quảng cáo hình ảnh của Restream bao gồm một số xu hướng: minh họa 3D, phối màu gradient và kiểu chữ đậm. Hơn nữa, bản quảng cáo ngắn gọn và dễ hiểu, nêu bật các tính năng và lợi ích hàng đầu của sản phẩm.

Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook

2. Mẹo chạy quảng cáo Facebook tối ưu nhất

Dưới đây là một số mẹo và đề xuất có thể giúp bạn tạo quảng cáo chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu được kết quả tốt hơn từ chiến lược quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp mình:

2.1 Chạy quảng cáo “Click” để dẫn ra Messenger

Bạn có biết rằng khi ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn, họ có thể mở một cuộc trò chuyện trên Messenger với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook dẫn ra Messenger rồi đặt tự động hóa trả lời các câu hỏi của khách hàng, hợp lý hóa quy trình mua hàng và khuyến khích bán hàng.

2.2 Duyệt qua Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng

Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với quảng cáo? Bạn muốn xem đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?

Thư viện Quảng cáo Meta là nơi lưu trữ một bộ sưu tập toàn diện các quảng cáo hiện đang chạy trên Facebook, Instagram và Messenger. Bạn có thể tìm kiếm theo tên thương hiệu để tìm các quảng cáo hiện tại mà họ đang chạy và xem cách họ quảng bá sản phẩm của mình. Sau đó, sử dụng thông tin này để tạo cảm hứng cho quảng cáo của riêng bạn.

2.3 Kết hợp các loại quảng cáo để tạo quảng cáo có tác động cao hơn

Video rất phù hợp để kể câu chuyện thương hiệu của bạn, trong khi hình ảnh có thể giúp thể hiện những lợi ích khác nhau của sản phẩm. Sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo khác nhau để kiểm tra xem định dạng nào phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của bạn, sau đó đổ thêm tiền vào những gì đang hiệu quả.

2.4 Chọn mục tiêu quảng cáo rồi mới triển khai các nội dung sáng tạo

Trước khi bạn tạo chiến dịch, hãy xác định các chỉ số quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn là gì và liệu đó có phải là tăng doanh số bán hàng hay là độ nhận diện thương hiệu. Để tạo các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, bạn sẽ phải đảm bảo các yếu tố chiến dịch của mình, từ quảng cáo đến định hình mục tiêu theo đối tượng và loại giá thầu,…, tất cả sẽ đều phải bám sát nhất với mục tiêu chính của doanh nghiệp.

2.5 Hiển thị hình ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm của bạn

Khi mọi người cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ, họ sẽ thấy ảnh và video về bạn bè và gia đình. 

Nếu bạn muốn khiến khách hàng quan tâm đến quảng cáo của mình, hãy sử dụng quảng cáo cho thấy mọi người được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. 

Nếu bạn muốn bao gồm các ảnh chụp sản phẩm độc lập hoặc video về sản phẩm của mình, hãy sử dụng quảng cáo băng chuyền để cung cấp cho mọi người tùy chọn để chọn những gì họ muốn xem.

3. Kết Luận

​​Nền tảng chạy quảng cáo Facebook được thiết kế để dễ sử dụng cho những người có ít hoặc không có kinh nghiệm về tiếp thị kỹ thuật số.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản là đặt một vài quảng cáo trên Facebook và đợi chúng thực hiện một phép thuật nào đó là chưa đủ. Bạn cần suy nghĩ về các mục tiêu và mục tiêu chính của doanh nghiệp mình, loại thiết kế quảng cáo nào sẽ hiệu quả nhất và đối tượng khách hàng nào bạn đang cố gắng ảnh hưởng.

Ngay cả một chiến dịch quảng cáo nhỏ nhất cũng có thể thành công nếu được tinh chỉnh để hoàn thiện. Và đó là lý do tại sao CleverAds muốn bạn đọc nắm bắt được rõ các xu thế chạy quảng cáo Facebook hiện nay cũng như cách chạy quảng cáo sao cho tối ưu nhất với doanh nghiệp.

CleverAds, một Agency trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm, tự tin khẳng định luôn là bến đỗ lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của mình gắn liền với mục tiêu phủ sóng độ nhận diện rộng khắp các đối tượng khách hàng.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, xin hãy liên hệ với chúng tôi – CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

One thought on “Mẹo hay hữu ích về chạy quảng cáo Facebook

Comments are closed.