Video Marketing: Chi tiết Quy trình sản xuất Video Marketing

Video Marketing: Chi tiết Quy trình sản xuất Video Marketing

Sản xuất Video Marketing là gì? Một quy trình rõ ràng và logic sẽ giúp quá trình sản xuất video marketing của bạn trở nên dễ dàng và có khả năng thành công cao hơn.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những điều cần biết về quy trình sản xuất video marketing và một vài đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu trong ngành.

1. Sản xuất Video Marketing là gì?

Video marketing là công việc quảng cáo tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, tổ chức đến công chúng thông qua định dạng video.

Mục đích của video marketing là để quảng bá, đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, tăng sự gắn kết với các kênh truyền thông, truyền đạt thông tin đến người xem và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Vì vậy, sản xuất video marketing là quá trình nghiên cứu về thị hiếu khán giả, xu hướng thị trường, liên tục thử nghiệm các phương pháp marketing để đúc kết được quy trình xây dựng một video marketing tiếp cận được khán giả và có tỉ lệ chuyển đổi cao.

2. Quy trình sản xuất Video Marketing

2.1. Xác định mục tiêu khi sản xuất Video Marketing

Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Một số yếu tố doanh nghiệp nên chú trọng khai thác để hoạch định như:

  • Kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận).
  • Độ tương tác (like, share, comment).
  • Lượt xem (view).
  • Độ tiếp cận, phủ sóng (coverage).
  • Tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate).

2.2. Khoanh vùng đối tượng mục tiêu (Target Audience)

Với sự ra đời của hàng loạt các xu hướng về video marketing như viral video và video do người dùng sáng tạo (user-generated video), marketer cần phải khoanh vùng được target audience của mình với từng thể loại video marketing khác nhau.

Từ đó, nghiên cứu về thời gian dành cho các kênh xã hội khác nhau của người xem để có kế hoạch phân bổ nội dung kênh truyền thông hợp lý.

2.3. Đề xuất kế hoạch và kinh phí (budget) sản xuất Video Marketing

Hãy nghĩ video marketing đang được sản xuất là “phiên bản thu nhỏ” của bộ phim bạn yêu thích – ngắn hơn, nhanh hơn và rẻ hơn.

Mặc dù đặt mục tiêu xây dựng video marketing ngắn sẽ tiêu tốn ít nguồn lực hơn để hoàn thành, chúng vẫn rất có thể trở nên tiêu tốn thời gian và tốn ngân sách. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng với kế hoạch quản lý nội dung và dự án chi tiết.

Tạo khung timeline triển khai cụ thể

Quy trình sẽ diễn ra trong khoảng thời gian đó. Kèm theo dự trù kinh phí cho những trường hợp thực tế phát sinh ngoài kế hoạch.

Sau đó, đo đếm chi phí dự kiến phải chi để quá trình sản xuất video marketing diễn ra theo timeline và song hành cùng mục tiêu đề ra ban đầu.

Chi phí đó nên bao gồm về nhân lực, kênh truyền thông, vật dụng, thiết bị sản xuất,…

2.4. Lựa chọn kênh phân phối truyền thông

Khi lựa chọn kênh truyền thông, bạn không nên lựa chọn theo sở thích hay phong trào. Nên có sự phân tích về target audience như nói phía trên.

Nên cân nhắc về:

  • Thời gian xem trung bình.
  • Hạn chế dung lượng tải và âm thanh của từng nền tảng.
  • Quy mô và hiệu quả hoạt động của cộng đồng.
  • Kinh phí chạy quảng cáo.
  • Khuyến mãi.
  • Ngân sách trung bình.

Tuy mục đích của Video Marketing là để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nhưng các video của bạn không thể tự lên xu hướng hoặc tiếp cận nhiều target audience nếu không thuê dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Vì vậy, marketer nên cân nhắc điểm mạnh và điểm yếu của từng kênh với mức ngân sách cho phép để đạt hiệu quả tối ưu.

2.5. Xây dựng kế hoạch truyền thông

Một kế hoạch truyền thông thường bao gồm:

  • Big Idea (Ý tưởng lớn).
  • Key Message (Thông điệp chính).

Đối với video marketing, CleverAds nhấn mạnh vào xây dựng thông điệp và lựa chọn loại hình video phù hợp với kênh và đối tượng xem mục tiêu. Một thông điệp có ý nghĩa  thông điệp có thể đánh vào điểm đau (pain point) của khán giả và khơi gợi sự đồng cảm, ấn tượng sâu sắc.

2.6. Đo lường hiệu suất chiến dịch

Công cụ và các chỉ số để đo lường hiệu quả marketing sẽ được xác định từ bước đầu (Tạo dựng mục tiêu) để được đưa vào timeline của bản kế hoạch và có ngân sách cụ thể.

Hiện, nhiều kênh truyền thông có nền tảng phân tích hiệu suất riêng và chúng hoàn toàn miễn phí. Tuy vậy, nếu marketer phát triển video marketing đa nền tảng, họ nên có sự đầu tư cho các công cụ phân tích có trả phí.

Bước này giúp người sáng tạo video marketing sớm nhận ra những điểm cần khắc phục trong quá trình triển khai chiến dịch để đạt được cam kết về mục tiêu và kết quả truyền thông.

3. Đơn vị sản xuất Video Marketing tại Việt Nam

3.1. CleverAds – Agency tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo số

CleverAds đã và đang cung cấp cho khách hàng (KH) một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng và các giải pháp kỹ thuật số toàn diện.

Sản xuất Video Marketing
Website: cleverads.vn

Hiện tại, CleverAds có năm văn phòng tại ba quốc gia và đã triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng trong và ngoài nước.

Là đối tác cao cấp đầu tiên của Google, đối tác ưu tiên của Facebook và đối tác uỷ quyền của TikTok tại Việt Nam.

Nội dung Video là một định dạng phân phối quảng cáo trên nền tảng trực tuyến hiệu quả nhờ hỗ trợ từ các nhà quảng cáo lớn như Google:

  • Quảng cáo video.
  • Quảng cáo Youtube, TikTok.

CleverAds hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập chiến lược phủ sóng video với lợi thế độc quyền từ vị trí Đối tác Cao cấp của Google.

3.2. VSS Corporation

Sản xuất Video Marketing
Website: vsscorp.vn

VSS Corp là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Thông minh Việt Nam.

Đến nay, VSS Corp tự hào là một trong những cái tên dẫn đầu về:

“Giải pháp marketing tổng thể” trong thời đại của “Phòng marketing thuê ngoài” và “Chuyển giao công nghệ marketing” cho doanh nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và hơn 1000 khách hàng trong các dự án lớn nhỏ khác nhau.

VSS Corp cung cấp giải pháp: kế hoạch truyền thông, xây dựng tài nguyên, quản trị (hợp tác người ảnh hưởng, báo chí truyền thông, sự kiện hội thảo, quảng cáo offline, content marketing).

3.3. iColor Branding

Sản xuất Video Marketing
Website: icolor.vn

iColor Branding là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế Hình ảnh Thương hiệu Chuyên nghiệp, nhằm mục đích:

Nâng tầm Thương hiệu Việt.

Dịch vụ chính của Agency gồm: thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, thiết kế profile công ty, thiết kế hồ sơ năng lực, thiết kế website chuyên nghiệp.

Cung cấp dịch vụ video marketing khác biệt: từ quy trình thực hiện bài bản như tìm kiếm insight của khách hàng, chụp ảnh và video, nghiên cứu thị trường, đến xây dựng nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng của công ty và truyền tải giá trị cốt lõi.

Video intro logo, video giới thiệu, video hướng dẫn là 3 phân loại video marketing chính iColor Branding đang phục vụ.

3.4. Sao Kim Branding

sản xuất video marketing
Website: saokim.com.vn

Trong hơn 12 năm qua, Sao Kim đã hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bằng cách cung cấp các giải pháp toàn diện về thiết kế, công nghệ, quảng cáo và biểu tượng. Hơn 8000 dự án đã được thực hiện trong phần lớn các lĩnh vực.

Sao Kim Branding cung cấp đa dạng hình thức:

  • Phim doanh nghiệp.
  • TVC quảng cáo.
  • Tạo hình Video.

3.5. ColorMedia – “Think Better – Action right”

sản xuất video marketing
Website: colormedia.vn

ColorMedia, được thành lập vào năm 2010, tự hào là nhà sản xuất TVC, phim quảng cáo và phim doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Là các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, ColorMedia đã nỗ lực hết mình trong những năm qua để thay đổi quan điểm của khách hàng, đối tác và khách hàng. Họ mang đến một tư duy mới mẻ và hiện đại về cách làm phim doanh nghiệp tiêu chuẩn quốc tế.

ColorMedia đã hỗ trợ nhiều công ty trong và ngoài nước trong việc phát triển kịch bản, sản xuất phim quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp và viral video marketing.

Bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp kiến thức về quy trình chuẩn hóa để sản xuất video marketing hiệu quả và thành công kèm theo gợi ý về 5 Agency có tiếng trong lĩnh vực.

    Connect With CleverAds