Remarketing và các áp dụng thành công cho doanh nghiệp

Remarketing và các áp dụng thành công cho doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ nhận được quảng cáo và khuyến mại từ website bạn đã truy cập trước đó chưa? Đây là một chiến lược digital marketing điển hình, được gọi là remarketing.

Vậy Remarketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần remarketing? Cách hoạt động thế nào? Làm sao để áp dụng thành công? Hãy tìm hiểu ngay cùng CleverAds!

1. Remarketing là gì?

Remarketing là chiến lược liên quan đến việc hiển thị lại quảng cáo cho những người đã truy cập trang web mà không thực hiện hành động nào. Chiến lược này hiệu quả về chi phí: để tăng chuyển đổi cho hoạt động kinh doanh. Bởi bạn đang tiếp cận những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để triển khai chiến dịch Remarketing, khách hàng tiềm năng của bạn cần có những đặc điểm: 

  • Đã truy cập trang web của bạn 
  • Đã nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn
  • Đã theo dõi bạn trên mạng xã hội
  • Đã tìm kiếm bạn trên Google 

remarketing

2. Tại sao doanh nghiệp cần remarketing?

Remarketing rất hữu ích vì nó giúp tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) và lưu lượng truy cập (traffic)..

Đó là một cách rất hiệu quả để điều hướng người xem truy cập lại website vì nó diễn ra trong thời gian thực. Bên cạnh đó là: thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Lợi ích của remarketing cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Remarketing có thể tăng nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận, vì bạn đang nhắm mục tiêu những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. 70% các marketer coi brand awareness là lý do hàng đầu để làm remarketing.
  • có thể được tùy chỉnh để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể, vì vậy bạn không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc của mình khi tiếp cận những người không quan tâm đến những gì bạn cung cấp. 
  • Remarketing cho phép bạn luôn ở trong tâm trí của đối tượng mục tiêu, để họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ sẵn sàng mua hàng, từ nó giúp tăng doanh thu.
  • Remarketing cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng các quảng cáo phù hợp, dẫn đến việc sử dụng ngân sách marketing của bạn hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp nào nên thực hiện remarketing thường xuyên?

Một số ngành hàng cần remarketing thường xuyên là các ngành có sản phẩm dịch vụ được sử dụng lại nhiều lần:

  • F&B 
  • Thời trang
  • Giáo dục
  • Y Tế
  • FMCG

VD: Đối với một số doanh nghiệp dựa vào khách hàng lặp lại, chẳng hạn như nhà hàng hoặc tiệm giặt khô hay trên các sàn thương mại điện tử, remarketing thậm chí có thể tăng được tỉ lệ những khách hàng trung thành quay lại.

3. Remarketing hoạt động như thế nào?

Để nhắm mục tiêu khách truy cập trang web trước đó bằng quảng cáo remarketing, bạn cần sử dụng “pixel” hoặc “tag” (thẻ), đây là mã bạn chèn vào phần cuối của trang web. Khi ai đó truy cập trang web của bạn bằng tài khoản Google hoặc Facebook kích hoạt mã này, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho họ.

Các mã này ghi lại thông tin dưới đây, sau đó gửi lại cho Google và trang các mạng xã hội:

  • Những gì khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến việc mua
  • Hành động của họ: lướt qua, đặt vào giỏ hàng của họ và không hoàn tất giao dịch mua hay đã mua hàng

Chiến dịch remarketing là một chiến lược thiết yếu để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trên trang web của bạn.remarketing

4. Các loại chiến dịch remarketing

Có một số loại tiếp thị lại khác nhau, mỗi loại đều có lợi ích của nó. Dưới đây là sáu loại chính:

  • Remarketing hiển thị (Display Remarketing): cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho mọi người khi họ đang ở các trang web khác trong Google Display Network.
  • Remarketing tiêu chuẩn (Standard Remarketing): cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của họ.
  • Remarketing “động” (Dynamic Remarketing): cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo được điều chỉnh cụ thể cho từng người dùng.
  • Danh sách remarketing (Remarketing Lists) cho Search Ads: cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu tới người dùng đã tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Video Remarketing: cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu tới người dùng đã xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Email Remarketing: nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã cung cấp cho họ địa chỉ email nhưng chưa thực hiện giao dịch mua hàng.

5. Tips để doanh nghiệp của bạn thành công với remarketing 

5.1- Tạo các thông điệp hấp dẫn và được cá nhân hóa 

Mọi người rất thích khi họ đang nhận được các thông điệp được cá nhân hóa dành riêng cho họ. Lời nhắn của bạn gửi đến khách hàng cần trả lời câu hỏi “Tôi được gì trong đó?”. Tập trung vào nỗi đau (pain point) của khách hàng. Từ đó, bạn có thể viết được các dòng tiêu đề và mô tả hấp dẫn. 

Yếu tố này sẽ thúc đẩy khách hàng tiếp tục hành trình mua sắm đến bước thanh toán. Hơn nữa, điều này cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email. Hãy thử chèn thêm nội dung do người dùng tạo (user-generated content), chẳng hạn như các bài đánh giá sản phẩm do các khách hàng viết. Điều này có thể tạo dựng lòng tin và tăng doanh số bán hàng.

5.2- Luôn phân khúc đối tượng của bạn 

Phân khúc khách hàng giúp bạn phân loại đối tượng của mình, từ đó cá nhân hóa thông điệp gửi cho họ sau này trong các chiến dịch remarketing. Vì vậy, bạn cần xác định từng nhóm và phân loại đối tượng theo nhiều khía cạnh như: nhân khẩu học, hành vi mua hàng và mức độ tương tác với chiến dịch. Quan trọng nhất, bạn cần chú ý đến vị trí của khán giả trong hành trình mua hàng (customer journey). 

5.3- Sử dụng CTA hấp dẫn 

Việc thêm nút kêu gọi hành động (Call to Action) mạnh mẽ trong chiến dịch của bạn sẽ tác động đến khách hàng thực hiện hành động bạn mong muốn: quay lại trang web của bạn để mua sản phẩm mà họ đã rời đi trước đó. Hãy tạo cảm giác cấp bách và khan hiếm cho khách hàng. Hãy viết thật ngắn gọn, súc tích và thuyết phục. Đồng thời, hãy luôn sử dụng các thiết kế đẹp mắt với màu sắc và hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn. 

5.4- Sử dụng email marketing được tối ưu

Bạn có biết rằng nếu email của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại di động, hơn 80% người nhận sẽ xóa nó và 30% khác sẽ nhấn hủy đăng ký không? Hơn nữa, 63% người tiêu dùng sẽ tiến hành mua hàng chỉ khi email hiển thị tốt trên thiết bị di động của họ.

Hãy viết những email phù hợp với tất cả các thiết bị. Điều này sẽ cho phép khách hàng đọc email của bạn mọi lúc mọi nơi trên điện thoại của họ.

5.5-  Kết hợp với các kênh remarketing khác nhau

Remarketing nên là một phần trong toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp chỉ chọn một kênh cụ thể cho các chiến dịch remarketing của họ, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị (display ads), quảng cáo biểu ngữ (banner ads), quảng cáo trên Facebook hoặc video.

Tuy nhiên, khách hàng không chỉ ở trên một kênh và điều quan trọng là phải tiếp cận họ ở nơi họ đang xuất hiện. Thực hiện nghiên cứu của bạn và biết đối thủ của bạn đang làm gì và khán giả của bạn cần gì để hành động tương ứng. 

5.6- Đừng ngại kiểm tra và thất bại

Bạn hoàn toàn có thể thử những điều mới và xem điều gì phù hợp nhất với khách hàng và thương hiệu của mình. Hãy thử các hình ảnh, văn bản, video và lời kêu gọi hành động khác nhau và kiểm tra để biết điều gì đang giúp tăng các chỉ số của bạn .

Nhưng hãy “thất bại nhanh chóng”: Học hỏi từ những gì hiệu quả và những gì không, đồng thời liên tục cải thiện sản phẩm và mô hình kinh doanh của bạn.

remarketing

Kết luận

Remarketing là một cách tuyệt vời để thu hút lại những khách hàng chưa đi đến quyết định mua hàng. Họ là những khách hàng tiềm năng vì họ đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn, nhưng có lẽ họ cần bạn khơi gợi lại nhu cầu trong họ. Thay vì đánh mất khách hàng tiềm năng ngay khi họ rời khỏi trang web của bạn, bạn có thể mang họ trở lại bằng chiến lược remarketing và các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu phù hợp với sở thích cũng như hành vi duyệt web trước đây của họ. 


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds