Việt Nam KOL & Sự phát triển vượt bậc ngày nay

Việt Nam KOL & Sự phát triển vượt bậc ngày nay

Tầm ảnh hưởng của KOL lên doanh nghiệp Việt Nam ngày nay. Tiêu chí khi lựa chọn KOL là gì? Top các Vietnam KOL và KOL Agency uy tín nhất.

1. Vietnam KOL là gì?

KOL là viết tắt của cụm từ “Key Opinion Leader” trong tiếng Anh, tạm dịch là “người dẫn dắt quan điểm chủ chốt”.

KOL là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Marketing

Chỉ những người có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Những cá nhân này là những người có sức ảnh hưởng trong một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể, có chuyên môn cao và được xem là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Các Vietnam KOL có thể là các nhà bình luận trên mạng xã hội, blogger, diễn giả, nhà nghiên cứu hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực khác.

2. Tầm quan trọng của Vietnam KOL hiện nay ngày nay

KOL (Key Opinion Leader) hiện nay đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Một vài Vietnam KOL tên tuổi tại Việt Nam có thể kể đến như: Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Chi Pu, Châu Bùi, v.v.

vietnam kol

Sử dụng KOL Marketing để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp cận được chính xác tệp khách hàng mục tiêu, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và gia tăng tương tác giữa hai bên.

Dưới đây là một số điểm mà cho thấy tầm quan trọng của Vietnam KOL:

Tạo niềm tin qua sức ảnh hưởng

Vietnam KOL sở hữu sức ảnh hưởng lớn đến đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… Thêm vào đó, KOL còn xây dựng được lòng tin của người theo dõi thông qua những trải nghiệm thực tế và đánh giá chân thực về các sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu.

Những người theo dõi KOL đều có xu hướng tin tưởng và theo đuổi những sản phẩm, dịch vụ mà KOL giới thiệu, từ đó tạo ra lợi ích cho các thương hiệu.

Những lợi ích này có thể bao gồm: giúp thương hiệu xây dựng niềm tin cho khách hàng, hay thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tăng độ tương tác

Vietnam KOL có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các kênh Social Media. Khi KOL giới thiệu sản phẩm, họ tương tác với khách hàng, đồng thời giải đáp các thắc mắc, đánh giá, phản hồi các ý kiến từ khách hàng.

Điều này gián tiếp giúp tăng cường sự tương tác và kết nối giữa khách hàng và thương hiệu, khiến khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng KOL giúp tiết kiệm chi phí cho việc quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng một cách tập trung hơn. Thay vì phải đầu tư nhiều vào quảng cáo, thương hiệu có thể tận dụng sức ảnh hưởng của Vietnam KOL để tiếp cận đến người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.

Như chúng ta có thể thấy, tầm quan trọng của KOL tại Việt Nam ngày càng được chú trọng.

Các doanh nghiệp cũng đang dần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn, nhằm tìm hiểu và lựa chọn các Vietnam KOL phù hợp để giúp phát triển thương hiệu.

3. Tiêu chí khi lựa chọn Vietnam KOL.

Khi lựa chọn Vietnam KOL, doanh nghiệp không nên bỏ qua các tiêu chí sau đây nếu muốn lựa chọn được KOL phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của thương hiệu.

Lĩnh vực tương đồng

Hãy chọn KOL liên quan đến lĩnh vực sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác đến tệp đối tượng khách hàng mà bạn đang cần.

KOL nên phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp về cả hình ảnh và giá trị. Vietnam KOL có thể làm tăng uy tín của thương hiệu, nhưng nếu họ không phù hợp với giá trị của thương hiệu, điều đó ngược lại có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Số lượng người theo dõi và khả năng tương tác

Số lượng người theo dõi của KOL càng lớn thì khả năng tiếp cận của thương hiệu với đối tượng khách hàng càng lớn.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng nên xem xét độ tương tác của KOL với người theo dõi của họ. Một KOL chất lượng sẽ tương tác nhiều với người theo dõi, đăng các bài viết, video chất lượng, trả lời các câu hỏi của khán giả.

Tính xác thực

Một KOL chất lượng nên là người đáng tin cậy và không gây ra tranh cãi hoặc scandal. Doanh nghiệp có thể cân nhắc trước lịch sử hợp tác, cũng như các hoạt động trên mạng xã hội của KOL để đảm bảo tính xác thực của họ.

Chi phí

Chi phí thuê Vietnam KOL cũng là một yếu tố quan trọng. Doanh nghiệp nên đảm bảo chi phí thuê KOL hợp lý với ngân sách riêng, và đồng thời đảm bảo lợi ích của KOL cũng phù hợp với chi phí doanh nghiệp đề xuất.

4. Top các Vietnam KOL dẫn đầu các ngành nghề.

Vietnam KOL lĩnh vực du lịch

Khoai Lang Thang: Nhờ cách dẫn chuyện đầy duyên dáng, chàng Vlog điển trai thành công thu hút hơn 2.03M lượt người đăng ký trên Youtube.

Lê Hà Trúc: Cô gái có hơn 402K lượt theo dõi qua Instagram. Ngoài việc thường xuyên là người review các địa điểm du lịch, Hà Trúc còn là gương mặt ưu ái của nhiều thương hiệu.

Vietnam KOL
Blogger Lê Hà Trúc – Nguồn: Harper’s Bazaar Việt Nam

Trần Quang Đại: Xuất thân từ lĩnh vực người mẫu, Trần Quang Đại không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài bảnh bao mà còn được nhiều bạn trẻ yêu thích với loạt video du lịch chỉnh chu.

Vietnam KOL lĩnh vực Beauty (làm đẹp)

Hannah Olala: Với kinh nghiệm đầy mình từ vị trí brand manager của 23 thương hiệu mỹ phẩm, Hannah Olala đã chia sẻ kiến thức của mình qua nhiều trang mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ từ nhiều khán giả với hơn 711K lượt theo dõi Facebook.

Võ Hà Linh: Nổi tiếng với danh hiệu “Chiến thần review”, Võ Hà Linh sẽ thay mặt khán giả đánh giá sản phẩm theo cách công tâm nhất.

Góc của Rư: Là một trong những kênh beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam, cô nàng Bùi Xuân Thảo đã chia sẻ đam mê mỹ phẩm của mình qua kênh Youtube Góc của Rư. Đến nay, kênh đã được hơn 679K người theo dõi.

Vietnam KOL lĩnh vực ẩm thực (F&B)

Phan Anh (ESHEEP): Nàng Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam đã tạo ra những giá trị khác biệt trên con đường ẩm thực Việt Nam.

Nino’s Home: Nguyễn Duy Hoàng nổi tiếng với những video nấu ăn cùng chú mèo của mình. Hiện tại kênh đã có hơn 7.59M lượt theo dõi từ khán giả.

vietnam kol

Dinology: Kênh Youtube của Vũ Dino là nơi để anh chia sẻ những clip nấu ăn tại nhà kỳ công từ năm 2015. Hiện tại, kênh Dinology đã đạt 447K người theo dõi.

Vietnam KOL lĩnh vực gia đình (Family)

Kiên Hoàng – Heo Mi Nhon: Gia đình Cam Cam của Loan Hoàng (Heo Mi Nhon) với 1.01 Triệu subscribe tại kênh Youtube.

Tùng Sơn – Trang Lou: Kênh Xoài Fam của hot girl một thời Trang Lou thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình đáng yêu, sở hữu hơn 473K lượt người theo dõi.

Ba Duy – Nam Thương: Chuyện nhà Đậu là kênh chuyên lĩnh vực gia đình đã nhận được nhiều sự quý mến, đạt 375K lượt đăng ký trên nền tảng video.

Vietnam KOL lĩnh vực thời trang (Fashion)

Châu Bùi: Một trong những cái tên tiên phong trong giới Fashionista là Châu Bùi. Cô nàng liên tục cập nhật phong cách khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang, sự kiện có tầm ảnh hưởng trong giới.

Quỳnh Anh Shyn: Lột xác từ Hot girl đến người được chào đón các sự kiện thời trang nổi tiếng. Quỳnh Anh Shyn ngày càng khẳng định bản thân mình thông qua những trang phục cá tính, độc đáo.

Cô em Trendy: Khánh Linh hay còn được biết đến là Cô em Trendy đã trở thành một cái tên quen thuộc với các bạn trẻ yêu thời trang với phong cách phóng khoáng, hiện đại.

vietnam KOL

Vietnam KOL lĩnh vực thể thao (Gym & Sport)

Hana Giang Anh: Dẫn đầu danh sách Fitness là Hana Giang Anh, người đã chia sẻ nhiều kiến thức tập gym và cả những vấn đề xung quanh thế giới của phái đẹp. Sở hữu kênh Youtube với hơn 1,48 Triệu người theo dõi.

Minh Tú Nguyễn: Minh Tú – Á Quân Next Top Model được xem như một tượng đài sắc đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều bạn nữ tập luyện cải thiện vóc dáng. Kênh Youtube Minh Tú Official đạt 451K người đăng ký.

Trang Lê Fitness: Trang Lê Fitness cung cấp các bài tập rất đa dạng và bao gồm những tips được đúc kết từ nàng gymer lâu năm.

5. Các Agency Booking Vietnam KOL uy tín nhất.

Nếu doanh nghiệp cảm thấy quy trình tuyển dụng và làm việc cùng Vietnam KOL quá phức tạp, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ booking KOL được các Agency cung cấp.

Tùy vào mục đích và ngân sách của mỗi doanh nghiệp, các KOL Agency khác nhau dưới đây có thể phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của bạn.

REVU Việt Nam

REVU luôn liên kết với các KOL chất lượng và uy tín trong ngành, đảm bảo sự tương tác và tác động của KOL đến khách hàng của doanh nghiệp là hiệu quả nhất.

Vietnam KOL

Với nhiều lựa chọn KOL từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ blogger, influencer đến các diễn viên, ca sĩ, người mẫu,… REVU có thể giúp doanh nghiệp lựa chọn KOL phù hợp với mục tiêu marketing của mình.

REVU cung cấp dịch vụ book KOL, theo dõi và đánh giá KOL, đồng thời phân tích hiệu quả chiến dịch cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Dịch vụ book KOL tại REVU mang lại cho doanh nghiệp sự lựa chọn KOL đa dạng, chất lượng và hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí, cùng với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

METUB Media

Dịch vụ book KOL của METUB Media bao gồm nhiều bước từ tư vấn chiến lược, tiếp cận và đàm phán với KOL đến quản lý, theo dõi chiến dịch KOL.

Với dịch vụ book KOL của METUB Media, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của các KOL để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, METUB Media còn giúp doanh nghiệp tăng cường sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ, tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Onfluencer

Onfluencer là một trong những nền tảng kết nối KOL và doanh nghiệp nổi tiếng nhất. Onfluencer cung cấp dịch vụ quản lý và phân phối nội dung cho các KOL, giúp họ tạo ra nội dung chất lượng và tiếp cận được với một đối tượng khán giả rộng hơn.

Ngoài ra, Onfluencer cũng cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác, giúp các thương hiệu tiếp cận được với đối tượng khán giả mục tiêu thông qua booking KOL. Các dịch vụ book KOL này bao gồm cả tư vấn chiến lược và đo lường hiệu quả chiến dịch.

7SAT

Dịch vụ book KOL của 7SAT giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện và tin cậy cho thương hiệu thông qua những KOL hàng đầu trong ngành. 7SAT không đơn thuần là “book KOL”, mà còn tập trung phát triển chiến lược marketing và sự sáng tạo.

7SAT cam kết giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và thị phần Share Of Voice thông qua Micro Influencer và mô hình Social Commerce.

6. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã có thêm cho mình kiến thức về Vietnam KOL và tìm được cho mình một Agency phù hợp cho dịch vụ KOL Marketing.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds