Marketing website hiệu quả: Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

Marketing website hiệu quả: Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

Trong bối cảnh chuyển đổi số, công nghệ lên ngôi làm thay đổi những thói quen của khách hàng. Càng ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến những giải pháp marketing hiện đại để nâng cao hiệu quả và một trong những hình thức tốt nhất chính là Marketing website.

Website là một công cụ tuyệt vời để truyền tải thông tin từ doanh nghiệp đến với người dùng. Bài viết sau sẽ giúp nhà tiếp thị hiểu về Marketing website và cách tối ưu hoá chiến dịch này.

1. Marketing website là gì?

Marketing website là quá trình quảng cáo về doanh nghiệp và sản phẩm thông qua trang web. Những yếu tố cơ bản của Marketing website bao gồm: Tối ưu SEO để nâng cao thứ hạng website, quảng cáo trên Google/ Facebook và nhiều cách khác để thu hút khách hàng, tăng lượt truy cập.

Những thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền tải tới tất cả những người dùng Internet thông qua website. Đặc biệt, Marketing website sẽ giúp mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến những người đang cần nó.

2.Vai trò của Marketing website trong doanh nghiệp

Marketing website

2.1. Công cụ lan truyền thông điệp cho doanh nghiệp

Khi tìm kiếm thông tin, khách hàng sẽ không chỉ tìm hiểu từ mạng xã hội hay những quảng cáo mà quan tâm đến cả những website chính thức của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể đăng bất cứ thông tin gì về sản phẩm hay chiến dịch truyền thông lên website.

Nếu nội dung trên website có giá trị và giúp ích được cho khách hàng thì website đó sẽ được đánh giá cao và những sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng sẽ trở nên uy tín hơn.

2.2. Xây dựng thương hiệu

Marketing website có thể giúp doanh nghiệp xây dựng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu rất nhanh chóng. Thương hiệu càng được phổ biến rộng rãi thì càng có lợi thế so với những đối thủ cạnh tranh.

Một website đẹp mắt, chỉn chu sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và khiến người dùng thêm tin tưởng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có được ấn tượng tốt và dễ dàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

2.3. Quyết định thứ hạng của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm

Các chuyên gia cũng đã từng nhận định rằng Marketing website là một trong những cách hiệu quả nhất để những công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang web của doanh nghiệp và đưa trang web lên những top đầu trang hiển thị kết quả.

Ngoài ra trang web cần truyền tải được nội dung và thông điệp rõ ràng, thu hút để giữ chân người dùng, dẫn họ xem thêm những trang khác và tăng khả năng tiến tới giao dịch.

2.4. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng

Marketing website là một phương pháp không hề phức tạp cũng như tốn kém nhiều chi phí mà lại rất hiệu quả trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Những phản hồi từ phía người dùng sẽ nhanh chóng truyền đến doanh nghiệp qua website và tạo ra một sự liên kết gần gũi.

Những xu hướng mới và những nhu cầu từ khách hàng cũng có thể được nắm bắt qua website. Do đó doanh nghiệp có thể xác định chính xác hướng truyền thông nhắm đến những đối tượng mục tiêu.

2.5. Tăng doanh thu cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Khi muốn kinh doanh online hiệu quả với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì sự hỗ trợ của Marketing website là rất cần thiết. 

Website doanh nghiệp sẽ hoạt động như một cửa hàng online 24/7 mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Họ có thể tìm hiểu thông tin và đặt mua hàng bất cứ lúc nào.

Nếu website của doanh nghiệp đủ thu hút và thực hiện tốt được việc xây dựng thương hiệu thì khách hàng tiềm năng sẽ tự kéo đến. Khi đó điều cần làm là đảm bảo chất lượng của sản phẩm/dịch vụ và chăm sóc khách hàng để nâng cao doanh thu.

2.6. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích tuyệt vời của Marketing website chính là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Những hình thức marketing truyền thống như TVC hay phát tờ rơi thường khá tốn kém nhưng Marketing website thì lại vừa tối ưu ngân sách vừa mang lại hiệu quả đáng kể.

Lý do cho điều này là vì hiện nay đa số mọi người đều sở hữu ít nhất một thiết bị di động có thể truy cập Internet và có thể dễ dàng vào những website. Đây chính là thời điểm lý tưởng để làm Marketing website và giúp doanh nghiệp đạt được những doanh số ấn tượng.

3. Quy trình làm Marketing website

Marketing website

3.1. Xác định đối tượng mục tiêu

Nếu bắt đầu chiến dịch mà không nhắm đến những đối tượng cụ thể thì rất khó tránh khỏi những sai lầm và thất bại khi không đáp ứng được những nhu cầu của họ. Vậy nên thấu hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp biết cần phải làm gì để có được họ.

Có một vài câu hỏi để doanh nghiệp có thể tìm hiểu những khách hàng tiềm năng:

  • Họ đang gặp phải những vấn đề gì?
  • Đâu là chủ đề mà họ đang quan tâm?
  • Họ hay lên những diễn đàn hay nền tảng mạng xã hội nào?
  • Những phương tiện nào được họ sử dụng thường xuyên để truy cập Internet?

Với sự phát triển của công nghệ và khối lượng khổng lồ thông tin được lưu trữ trên mạng, doanh nghiệp có thể tận dụng và khai thác dữ liệu khách hàng qua nhiều công cụ khác nhau như Google Trends, Google Keyword Planner và Google Analytics. 

Ngoài ra còn có thể kết hợp với những khảo sát và dữ liệu trong quá trình tiếp xúc.

3.2. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Sự cạnh tranh là không thể thiếu trong một thị trường lớn như Digital Marketing. Sẽ có rất nhiều đối thủ tranh giành khách hàng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc tìm hiểu và đánh giá đối thủ cũng như thị trường là rất cần thiết trong quá trình xây dựng chiến lược. Đối với Marketing website, doanh nghiệp cần tập trung phát triển về nội dung website và tìm ra điểm nổi bật để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

3.3. Xây dựng mục tiêu chiến lược Marketing website

Tăng độ nhận diện cho website

Chỉ khi website thương hiệu có được độ phổ biến cao thì mới có thể đưa những sản phẩm/dịch vụ đến với thật nhiều khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng một số kênh như SEO, mạng xã hội, Google Ads,… để tăng mức độ hiển thị của website với người dùng.

Tăng sự yêu thích của người dùng với website

Mức độ yêu thích của khách hàng cho website sẽ được thể hiện qua lượng truy cập trực tiếp (direct traffic), tỷ lệ thoát trang (bounce rate), số trang được xem trong một phiên truy cập và lượt truy cập vào trang hơn một lần. 

Từ những chỉ số trên doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu và tìm cách khiến khách hàng có hứng thú với những nội dung được đăng tải và dẫn dắt họ xem thêm những nội dung khác với những liên kết nội bộ liên quan và hợp lý.

Ngoài ra còn có thể tạo dựng niềm tin và sự yêu thích của người dung bằng những nội dung độc đáo, mang lại giá trị để khơi dậy nhu cầu của họ đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tăng doanh thu từ những giao dịch online qua Marketing website

Doanh nghiệp có thể tham khảo một vài chiến lược gia tăng doanh số như nâng cao thứ hạng từ khóa liên quan và trau chuốt cho những nội dung bán hàng trên website. 

Việc tiếp cận đúng các đối tượng có nhu cầu, mời gọi người dùng theo dõi trang mạng xã hội và để lại thông tin trên các form đăng ký cũng là cách để gợi lên nhu cầu mua hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

4. Cách tối ưu hoá chiến lược Digital Marketing website

Marketing website

4.1. Tối ưu Marketing website với các công cụ tìm kiếm

Tối ưu website trên các công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimization) là hoạt động nâng cao số lượng cũng như chất lượng lượt truy cập trang web. Để website có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng cùng một lúc thì nên đầu tư vào SEO. Tuy SEO có thể mất nhiều thời gian nhưng lượng truy cập sẽ tự nhiên và ổn định.

Làm SEO tốt có thể giúp website đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm và thu hút rất nhiều lượt truy cập cũng như sàng lọc chính xác những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra doanh số của doanh nghiệp cũng sẽ tăng và trải nghiệm người dùng cũng sẽ được cái thiện.

Vậy nên hãy cố gắng khiến website nằm trong top 10 hoặc ít nhất phải ở trang đầu tiên. Nếu bị đẩy sang trang thứ 2 thì cơ hội cạnh tranh với các top đầu gần như bằng không.

Đọc thêm:  SEO Marketing & Top 5 SEO Agency uy tín nhất hiện nay

Đọc thêm: Xu hướng SEO 2023 Google: Cập nhật để tăng trưởng lượt truy cập

4.2. Đầu tư vào nội dung

Một trong những thành phần chủ chốt của Digital Marketing website là Content Marketing. Bài viết trên website không chỉ cần sáng tạo mà còn phải xâu chuỗi được các nội dung mang giá trị cho khách hàng thì mới đủ để giữ chân họ.

Người dùng sẽ chỉ click vào khi nội dung đăng tải đánh trúng vào điều họ đang quan tâm. Những nội dung cần được cập nhật và và cải thiện theo từng giai đoạn để luôn đánh trúng vào những gì khách hàng cần.

4.3. Chạy quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo Google Adwords cũng là một hình thức Marketing website nhanh và hiệu quả. Trong khi SEO cần thời gian thì chạy Ads có thể đưa doanh nghiệp lên đầu trang ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu không biết chạy quảng cáo đúng cách sẽ dễ gây phản cảm với người dùng và lãng phí số tiền đã bỏ ra. Do đó cần hết sức chú ý làm ở mức độ vừa phải để người dùng không cảm thấy bị ngợp trước những mẩu tin quảng cáo.

4.4. Tận dụng mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok hay YouTube đang rất phổ biến tại Việt Nam với lượng người dùng khổng lồ mỗi ngày. Mọi người có thể tìm hiểu cũng như chia sẻ thông tin với tính lan rộng mạnh mẽ. Vậy nên đây chính là nơi lý tưởng để doanh nghiệp thực hiện Marketing website.

Khi tiến hành Marketing website tại đây, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu được lượng truy cập đáng kể từ người dùng và con số này sẽ còn cao hơn nếu doanh nghiệp thực hiện thêm những cách như chạy quảng cáo Facebook hay tham gia vào những hội nhóm phù hợp, chất lượng để quảng bá chiến dịch.

4.5. Sử dụng Email để tiếp cận khách hàng

Sử dụng Email gửi các thông tin, sự kiện hoặc chương trình ưu đãi cho khách hàng là một cách tiếp cận và quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến họ. 

Tuy nhiên, để thực hiện được việc này thì doanh nghiệp cần thu thập Email qua những form phù hợp với nhu cầu của khách hàng như điền Email để tải tài liệu miễn phí hoặc nhận thông tin về những chương trình mới nhất.

Cần cẩn thận và tiết chế khi dùng phương thức này để tránh spam gây khó chịu cho khách hàng.

5. Lời kết

Thông qua bài viết trên, CleverAds hy vọng đã mang lại được cho doanh nghiệp những kiến thức hữu ích về Marketing website để có thể hỗ trợ cho quá trình phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Chúc doanh nghiệp thành công!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds