SEO Marketing & Top 5 SEO Agency uy tín nhất hiện nay

SEO Marketing & Top 5 SEO Agency uy tín nhất hiện nay

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã tạo ra sự thay đổi lớn trong hành vi của khách hàng. Thay vì mua hàng theo phương thức truyền thống, khách hàng chọn mua online vì sự tiện lợi, nhanh chóng. Vậy nên các doanh nghiệp cần chú trọng phát triển các kênh online để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và một trong số đó là SEO Marketing cho website.

Nếu đang xây dựng một website thì chắc hẳn doanh nghiệp cũng đã từng đau đầu vì không biết làm thế nào để tăng lượng người truy cập cho trang web của mình một cách tự nhiên và tiết kiệm nhất. Giải pháp cho trường hợp này là SEO Marketing và bài viết này sẽ cung cấp thông tin về SEO Marketing cũng như điểm mặt 5 SEO Agency uy tín về dịch vụ này.

1. SEO Marketing là gì?

1.1.  Định nghĩa SEO Marketing

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình đưa website lên đầu trang để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy website trên trang kết quả tìm kiếm khi họ gõ vào những từ khóa liên quan.

SEO Marketing là mở rộng những từ khóa liên quan đến chủ đề, sản phẩm để có thể lấp đầy, thoả mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Doanh nghiệp càng ở trên đầu trang, càng có nhiều từ khóa liên quan thì khả năng khách hàng click vào càng cao. 

Theo báo cáo từ Search Engine Land, tỷ lệ truy cập website từ việc chủ động tìm kiếm chiếm đến 51%. Điều này nghĩa là doanh nghiệp sẽ mất 51% khách hàng tiềm năng nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

1.2. Các hình thức SEO Marketing phổ biến hiện nay

SEO Branding

SEO Branding là một hình thức SEO thương hiệu thường sử dụng trong các thương hiệu lớn, đưa hình ảnh thương hiệu lên trang kết quả tìm kiếm của người dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Cách SEO này giúp nâng cao định vị thương hiệu trong lòng khách hàng, khiến những khách hàng tiềm năng ghi nhớ về thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

SEO Sales

SEO bán hàng là hình thức SEO Marketing phổ biến nhất hiện nay do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao của khách hàng.

Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng tự nhiên thông qua việc cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm và giá cả và cũng là một cách marketing online rất thông minh, nâng cao hiệu quả bán hàng.

SEO Trends

SEO xu hướng thường có 2 loại là xu hướng hiện tại và xu hướng tương lai.

Bài SEO về xu hướng hiện tại viết về các sự kiện nóng hổi đang xảy ra trên Internet như những chương trình lớn có độ thảo luận cao hay những câu chuyện mới nhất về nhân vật nổi tiếng.

SEO xu hướng tương lai là hình thức SEO đón đầu những sự kiện sắp tới và được nhiều người quan tâm, mong chờ.

Hình thức SEO này có thể mang lại rất nhiều traffic cho trang web của bạn nhưng độ cạnh tranh của nó cũng rất cao và chỉ có hiệu quả trong một thời gian nhất định.

2. Vai trò của SEO Marketing cho doanh nghiệp

SEO Marketing

2.1. Nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp

Có khoảng 88% khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Trong quá trình đó, khách hàng sẽ lên những công cụ tìm kiếm và gõ những từ khóa liên quan đến sản phẩm. 

Mọi người thường tránh click vào những website được quảng cáo ở ngay đầu do thiếu tin tưởng và ít khi tìm được những thông tin mong muốn từ chúng. Vậy nên những website ngay dưới những quảng cáo sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của người dùng và đó là mục đích của SEO Marketing. 

Nếu trang web của bạn không nằm trên đầu trang kết quả hoặc bị đẩy qua trang sau thì khả năng rất cao khách hàng tiềm năng của bạn đã mất vào tay đối thủ.

2.2. Xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu

Trang web của bạn được xếp vào top đã chứng minh được sự đầu tư về mặt nội dung và khách hàng tin rằng Google sẽ luôn cho họ thấy những kết quả tốt nhất ở ngay đầu trang. Trang web được xếp thứ hạng càng cao thì càng tăng độ uy tín trong mắt người dùng. 

Những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ sẽ nghĩ rằng những doanh nghiệp xuất hiện bằng cách tìm kiếm organic sẽ đáng tin cậy hơn rất nhiều những doanh nghiệp làm marketing quảng cáo rầm rộ. 

2.3. Tiết kiệm chi phí marketing

SEO marketing là hình thức dựa vào sự sáng tạo và hấp dẫn của nội dung để tăng lượng truy cập organic và kết nối với những khách hàng tiềm năng mà không mất khoản phí nào.

2.4. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Như ai cũng biết thì một cửa hàng đặt tại một vị trí đẹp, đông người qua lại sẽ dễ dàng được tìm thấy bởi những khách hàng tiềm năng hơn là những cửa hàng nằm trong ngóc ngách vắng dân cư. 

Cũng như vậy, một website nằm trên top sẽ được biết đến nhiều hơn hẳn website ở cuối trang. Tỷ lệ click vào của website top 1 sẽ khoảng 30% tổng lượt hiển thị. 

Do đó, dù có thể có những khách hàng không click vào website của bạn nhưng nó vẫn sẽ được nhìn thấy và ghi nhớ trong vô thức khi nó thường xuyên là kết quả đầu tiên hiện ra khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm. 

Đọc thêm:Giá trị thương hiệu & Tiềm năng phát triển doanh nghiệp 

2.5. Một chiến lược marketing dài hạn 

SEO Marketing chính là chiến lược dài hạn mà bạn đang tìm kiếm để tăng lượng truy cập cho website trong một thời gian dài. Đây cũng là cách mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web của bạn so với những cách như mua quảng cáo hay gắn link trên mạng xã hội.

Bạn càng đầu tư vào SEO thì website càng phát triển mạnh mẽ và kết quả sẽ đến khá nhanh. Chỉ một chút đầu tư vào SEO cũng có thể mang lại kết quả vĩnh viễn.

3. Cách làm SEO Marketing hiệu quả

SEO Marketing

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá SEO Marketing

Trước khi bắt tay vào viết bất cứ điều gì, bạn cần tìm hiểu kỹ về đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới, thấu hiểu những khách hàng mục tiêu để xem họ muốn gì và cần gì để có thể tìm ra những từ khóa liên quan đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ và xây dựng nội dung từ đó.

Bạn có thể tìm hiểu khách hàng qua khảo sát hoặc từ những dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp. Chỉ khi hiểu rõ khách hàng thì mới có thể tạo ra những nội dung có giá trị với họ.

Ngoài ra, bạn nên phân tích thêm website của đối thủ xem họ viết gì, viết như thế nào và mình có thể thay đổi ở điểm nào, làm gì để viết tốt hơn họ.

Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết 

Sau khi có được những từ khóa chính và từ khoá bổ sung, bạn cần xây dựng bố cục cho nội dung định viết, lập dàn ý chi tiết từng tiêu đề để có cái nhìn khái quát về toàn bài và tối ưu thời gian viết, tránh vừa viết vừa nghĩ tiếp theo nên viết về cái gì.

Ngoài ra, nên xác định luôn độ dài của nội dung để có mục tiêu rõ ràng cho bài viết.

Bước 3: Viết bài

Nội dung bài viết cần được viết theo văn phong tự nhiên, rành mạch và chia thành nhiều đoạn nhỏ và được chèn hình ảnh sau vài đoạn để không gây nhức mắt và mệt mỏi cho người đọc. Những hình ảnh cần được chú thích rõ ràng để người đọc biết nó minh hoạ cho đoạn nào.

Các từ khóa phải được chèn vào bài viết một cách hợp lý, không gây cảm giác nhồi nhét và phù hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng.

Nếu không phải bài viết chuyên sâu thì tránh dùng những từ chuyên môn gây khó khăn cho người đọc. Họ sẽ dễ bị chán nản và thoát khỏi trang khi bài viết có quá nhiều từ họ không hiểu và từ đó gây nên ấn tượng không tốt cho website khiến họ tránh click vào những lần sau.

Bước 4: Chèn link dẫn

Internal link là những link dẫn đến những bài viết nội bộ nên được gắn vào bài viết để tăng lượng truy cập cho những bài viết có nội dung liên quan. Bạn có thể gắn bên dưới ý vừa viết hoặc chèn luôn vào những từ liên quan để khách hàng có thể đọc thêm thông tin nếu có nhu cầu

External link dẫn sang những trang web khác có thể được sử dụng để bổ trợ cho những ý trong bài viết những không nên dùng nhiều vì nó có thể kéo những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sang website của đối thủ.

Khi gắn link chú ý bật chế độ mở sang tab mới để người đọc không bị thoát khỏi trang.

Bước 5: Đăng bài và tối ưu 

Khi đăng bài cần chú ý định dạng và căn lề sao cho không bị cắt chữ cắt hình, chia phần rõ ràng tránh làm rối mắt người đọc.

Tối ưu SEO onpage giúp bài đăng trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập trang web.

Tối ưu SEO offpage giúp website tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn qua việc quảng bá nhờ social media và backlink từ những website uy tín cũng như có lợi trong quá trình đánh giá và xếp hạng của Google.

Bước 6: Đo lường và đánh giá kết quả SEO Marketing

Việc theo dõi và đo lường kết quả thường xuyên là rất cần thiết để có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch SEO Marketing.

Có một vài công cụ đo lường miễn phí bạn có thể dùng như Google Analytics và Google Search Console để đánh giá những chỉ số sau: Lượng truy cập hữu cơ, số lượng backlink, tỷ lệ chuyển đổi từ SEO,…

4. Điểm danh TOP 5 SEO Agency uy tín nhất hiện nay 

4.1. CleverAds

CleverAds là đơn vị tiên phong về dịch vụ công nghệ quảng cáo đa dạng bao gồm cả SEO Marketing và giáo dục tại Việt Nam và Đông Nam Á với hệ sinh thái vô cùng phong phú với các công ty con như Revu, AGlobal, Lazi. Ngoài ra, CleverAds là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google và Đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam. 

Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành cùng với đội ngũ chuyên nghiệp, năng động, CleverAds đã và đang khẳng định vị thế của mình với hơn 6000 dự án cho các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

SEO Marketing

Website: cleverads.vn

Hotline: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448

Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội 

 

4.2. Mona Media

Mona Media bắt đầu dịch vụ Online marketing từ năm 2010 và đến nay đã trở thành một trong những công ty top về dịch vụ SEO Google và Marketing tổng thể. Tính đến nay công ty đã làm hơn 150 dự án với những doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, Mona Media luôn xây dựng một bản Hoạch định chiến lược Digital MKT chi tiết cho khách hàng trước cả khi ký hợp đồng.

SEO Marketing

Website: mona.media

Hotline: 1900 636 648 

Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Tân Bình, TP.HCM 

Email: info@mona-media.com

 

4.3. Vinalink

Được thành lập từ năm 2001 với bề dày kinh nghiệm phong phú, Vinalink là một trong những công ty cung cấp dịch vụ SEO Marketing hàng đầu trong nước. Đây cũng là đối tác đáng tin cậy của những hãng lớn như Yamaha Vietnam và Vietnam Airlines.

SEO Marketing

Website: vinalink.com

Hotline: (028) 39 68 3838

Địa chỉ: Tầng 5 số 23 -25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1, TP.HCM 

Email: vinalink@company.vn

 

4.4.Vietprotocol

Vietprotocol là một đơn vị SEO Marketing chuyên nghiệp tại Việt Nam từ năm 2006. Công ty mang đến những dịch vụ như SEO và thiết kế website để đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp.

SEO Marketing

Website: vietprotocol.com

Hotline: (028) 22 00 2222 

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Phú Nhuận, TP.HCM

Email: sales@vietprotocol.com

 

4.5. GTV SEO

Đây là công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO Website và Inbound Marketing từ năm 2016 và đã vươn lên trở thành một trong những agency dẫn đầu về SEO Marketing tại Việt Nam. GTV có chiến lược SEO (Evergreen Framework) độc quyền được kiểm chứng qua 400 dự án trong và ngoài nước.

SEO Marketing

Website: gtvseo.com

Hotline: 090.946.6918 

Địa chỉ: 91 Đường số 6 Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Email: info@gtvseo.com

5. Lời kết

Thông qua bài viết trên, CleverAds hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về SEO Marketing và có thể tận dụng được những gợi ý và hướng dẫn từ CleverAds về các bước làm SEO để có thể phát triển và tối ưu website doanh nghiệp của bạn.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds