Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0, mạng xã hội Facebook đã trở thành kênh tiếp cận khách hàng hàng đầu đối với hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tự quản trị và vận hành fanpage đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức từ phía doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, rất nhiều đơn vị đã lựa chọn sử dụng dịch vụ quản lý Facebook chuyên nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.Trong bài viết này, CleverAds sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về các dịch vụ Facebook hiện nay. 

1. Dịch vụ Facebook là gì?

Dịch vụ Facebook bao gồm một loạt các công cụ và tiện ích mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả trong việc quảng cáo, tương tác với khách hàng, và xây dựng mối quan hệ trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Nó có thể bao gồm quảng cáo trả tiền (Facebook Ads), quản lý Fanpage để xây dựng thương hiệu, dịch vụ tăng tương tác (like, share, và comment). Cũng như các chiến lược quảng cáo và chăm sóc khách hàng thông qua Facebook.

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Nhờ vào các công cụ này, người dùng có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình, tăng cường sự hiện diện trực tuyến, và tương tác một cách tích cực với cộng đồng của họ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

2. Các loại hình dịch vụ cơ bản cho doanh nghiệp 

Dịch vụ Facebook Ads là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo trực tuyến, cung cấp cho doanh nghiệp và cá nhân các công cụ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, hoặc nội dung của họ trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Một số điểm chính của dịch vụ Facebook Ads phải kể đến như:

2.1. Dịch vụ Facebook Quảng cáo trang web

Quảng cáo trang web trên Facebook là một cách hiệu quả để thu hút lượt truy cập chất lượng cao đến website của doanh nghiệp. Nó giúp nhắm mục tiêu chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, quảng cáo còn giúp thiết lập brand awareness và thúc đẩy chuyển đổi. Với chi phí hợp lý, doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Ads để quảng bá website một cách hiệu quả.

2.2. Dịch vụ Facebook Quảng cáo video

Quảng cáo video trên Facebook là công cụ marketing video hữu ích, cho phép các nhà quảng cáo tận dụng sức mạnh của video để thu hút sự chú ý và tương tác từ khán giả mục tiêu. Facebook cho phép đăng nhiều định dạng video ngắn và dài, đồng thời cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên dữ liệu người dùng. 

Quảng cáo video Facebook có chi phí thấp, dễ đo lường hiệu quả. Nó là công cụ marketing video mạnh mẽ để tiếp cận khán giả trực tuyến hiệu quả.

2.3. Quảng cáo ứng dụng di động

Facebook cho phép quảng cáo ứng dụng di động một cách hiệu quả để tiếp cận người dùng Smartphone. Các nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo để thúc đẩy cài đặt ứng dụng, khuyến khích mở ứng dụng hoặc quảng bá các tính năng và sự kiện trong ứng dụng. 

Quảng cáo ứng dụng trên Facebook cho phép nhắm mục tiêu chính xác, tối ưu hóa cho cả iOS và Android, đo lường hiệu quả dựa trên hành động của người dùng. Đây là cách hiệu quả để tiếp cận thu hút người dùng di động download và sử dụng ứng dụng của doanh nghiệp.

3. Các loại dịch vụ Facebook Ads phổ biến

Facebook Ads cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau để phù hợp với mục tiêu quảng cáo và nhu cầu của người muốn quảng cáo. Một số loại Facebook Ads phổ biến:

3.1. Dịch vụ Facebook: Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh hấp dẫn kích thước 1200 x 628 pixels để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên Facebook. Văn bản quảng cáo cần ngắn gọn, rõ ràng và thu hút sự chú ý. 

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Có thể đưa đường dẫn đến website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Cần chú ý lựa chọn đối tượng nhắm đến, ngân sách và thời gian chiến dịch phù hợp để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo. Quảng cáo hình ảnh giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng mục tiêu.

3.2. Quảng cáo bằng Video Ads

Quảng cáo Video Ads cho phép sử dụng video ngắn 15-30 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook và Instagram. Video sẽ tự động phát khi người dùng cuộn News Feed, có tùy chọn bỏ qua sau 5 giây. Doanh nghiệp có thể đặt Call-to-action button để kêu gọi khách hàng hành động. 

Video Ads sẽ hiển thị trên News Feed và trên Audience Network. Doanh nghiệp cần tối ưu hóa video cho di động vì phần lớn lượt xem đến từ nền tảng này. Lựa chọn đối tượng, ngân sách và thời gian phù hợp để tối đa hóa hiệu quả. Quảng cáo Video Ads mang lại hiệu ứng thị giác và âm thanh mạnh mẽ cho thương hiệu.

3.3. Dịch vụ Facebook: Quảng cáo Carousel Ads

Quảng cáo Carousel Ads cho phép hiển thị 2-10 hình ảnh/video trong cùng một quảng cáo trên News Feed của Facebook. Người dùng có thể vuốt qua lại để xem các item mà không cần rời News Feed. Mỗi item có thể cài đặt văn bản tiêu đề, mô tả riêng biệt và đường dẫn đến nội dung chi tiết. 

Định dạng hình ảnh khuyến nghị 1200 x 628 pixels, video 30-90 giây. Carousel Ads thích hợp để quảng bá nhiều sản phẩm/dịch vụ, so sánh sản phẩm, giới thiệu nhiều nội dung về thương hiệu. Cần tối ưu hóa đối tượng, ngân sách, thời gian chiến dịch để đạt hiệu quả cao.

3.4.Quảng cáo bằng Slideshow Ads

Quảng cáo Slideshow Ads cho phép sử dụng 5-10 hình ảnh/video để tạo thành một bản trình chiếu tự động trên News Feed của Facebook. Mỗi hình ảnh/video được hiển thị 7-10 giây. Có thể thêm hiệu ứng chuyển tiếp và tự động phát khi người dùng cuộn News Feed. 

Kích thước file hình ảnh là 1200 x 628 pixels, định dạng video MP4. Văn bản tiêu đề và mô tả sẽ nằm bên dưới. Slideshow Ads thích hợp để kể câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu công ty. Cần tối ưu hóa đối tượng, ngân sách, thời gian để tăng hiệu quả chiến dịch.

3.5. Dịch vụ Facebook: Quảng cáo Collection Ads

Quảng cáo Collection Ads cho phép nhóm 2-8 sản phẩm có liên quan với nhau trong cùng một quảng cáo. Mỗi sản phẩm có hình ảnh và mô tả riêng. Khi click vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển đến trang Collection chi tiết các sản phẩm. 

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Kích thước hình ảnh khuyến nghị từ 600 x 600 pixels trở lên, định dạng JPG, PNG, GIF. Mô tả sản phẩm cần ngắn gọn, nêu bật tính năng và lợi ích. Collection Ads phù hợp để quảng cáo các nhóm sản phẩm có liên quan tới khách hàng mục tiêu.

3.6. Quảng cáo Lead Ads

Quảng cáo Lead Ads có nút “Gửi thông tin” cho phép người dùng điền các thông tin liên hệ như email, số điện thoại, tên… ngay trên Facebook mà không cần rời khỏi ứng dụng. Các thông tin này sau đó sẽ được chuyển trực tiếp vào hệ thống quản lý khách hàng của doanh nghiệp. 

Lead Ads phù hợp với các ngành dịch vụ cần thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Cần nhắm đến đúng đối tượng có nhu cầu thực sự. Lead Ads giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

3.7. Quảng cáo Dynamic Ads

Quảng cáo Dynamic Ads cho phép tự động hiển thị các sản phẩm phù hợp với mỗi khách hàng dựa trên lịch sử truy cập website, mua sắm và sở thích của họ. Quảng cáo sẽ thay đổi linh hoạt mà không cần thiết lập lại. 

Đòi hỏi doanh nghiệp phải có website thân thiện di động và được tích hợp pixel Facebook. Phù hợp với những doanh nghiệp có catalogue sản phẩm lớn. Giúp quảng bá chính xác đến từng khách hàng với sản phẩm họ cần.

3.8. Dịch vụ Facebook: Quảng cáo Messenger Ads

Messenger Ads cho phép doanh nghiệp gửi các tin nhắn quảng cáo chứa văn bản, hình ảnh, video đến khách hàng tiềm năng ngay trong hộp thoại Messenger của Facebook. 

Người dùng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp từ tin nhắn mà không cần rời khỏi Messenger. Có thể tùy chỉnh đối tượng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích. Giúp doanh nghiệp quảng bá, khuyến mãi và hỗ trợ khách hàng một cách trực tiếp và hiệu quả.

3.9. Dịch vụ Facebook: Quảng cáo Playable Ads

Playable Ads cho phép người dùng trải nghiệm trò chơi ngay trên quảng cáo mà không cần cài đặt. Người chơi có thể chơi demo game trực tiếp trên News Feed của Facebook, Instagram trong 15-30 giây. 

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả dành cho các game di động, nhất là với các game có gameplay đơn giản, dễ gây nghiện ngay từ những giây đầu tiên. Quảng cáo có thể được tối ưu hóa về hình ảnh, âm thanh và call-to-action để thu hút người chơi tải và trải nghiệm game.

4. The Coffee House: Case study tiêu biểu áp dụng thành công các dịch vụ Facebook

The Coffee House là chuỗi cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, ra đời năm 2014. 

Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19, The Coffee House đẩy mạnh sử dụng các nền tảng trực tuyến để tiếp thị và bán hàng, trong đó có Facebook.

Họ tối ưu hóa nội dung và hình ảnh trên fanpage chính thức, tăng cường tương tác với khách hàng. Đồng thời chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng.

Dịch vụ Facebook: Cập nhật các loại hình dịch vụ mới nhất cho doanh nghiệp

Kết quả, doanh số online của The Coffee House tăng trưởng 30-50% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách hàng mới tiếp cận thông qua Facebook chiếm hơn 40%. 

Số lượt tương tác, chia sẻ và phản hồi tích cực trên fanpage tăng mạnh, thể hiện sự gắn kết của cộng đồng với thương hiệu.

Như vậy, Facebook đã góp phần quan trọng giúp The Coffee House vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh và duy trì tăng trưởng kinh doanh.

5. CleverAds – Agency uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Facebook

CleverAds là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. Họ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng, các giải pháp tổng thể, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số.

Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng tại trong và ngoài nước.

Với lượng khách hàng lớn từ mọi lĩnh vực như: giáo dục, giải trí, sức khỏe, làm đẹp, hàng không, tài chính – ngân hàng, bất động sản,… 

CleverAds là một trong những Agency hàng đầu trong ngành và là đối tác đáng tin cậy để bạn hợp tác phát triển Brand Marketing.

6. Kết luận

Dịch vụ Facebook ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá và tiếp thị của doanh nghiệp. Việc tận dụng các dịch vụ chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này, đồng thời tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và thu hút khách hàng tiềm năng. 

Từ tăng tương tác đến xây dựng thương hiệu, các dịch vụ Facebook không chỉ giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường mà còn mở ra cơ hội liên kết và tương tác với cộng đồng một cách chưa từng có. 

Với sự chuyên nghiệp và hiệu quả, việc đầu tư vào dịch vụ Facebook không chỉ là một chiến lược thông minh mà còn là bước quan trọng để kết nối, tương tác và phát triển doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay.

 

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds