YouTube Marketing: Những cách triển khai hiệu quả nhất

YouTube Marketing: Những cách triển khai hiệu quả nhất

YouTube giờ đây đã là một nền tảng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Đây là một kênh tìm kiếm và xem video rất thích hợp để quảng cáo và tạo ra kết nối gần gũi với khách hàng. Vậy nên Youtube Marketing là một hình thức tiếp thị không thể bỏ qua.

Việc triển khai YouTube Marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu về YouTube Marketing qua bài viết sau đây.

1. YouTube Marketing là gì?

YouTube Marketing là tổng hợp tất cả phương thức tiếp thị nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với những người dùng trên YouTube.

Theo khảo sát của Kantar, nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể xem một dịch vụ trong cả năm, thì nền tảng số số 1 mà họ lựa chọn là YouTube. Việc có lượng người dùng khủng, truy cập thường xuyên đã biến Youtube đã trở thành kênh thu hút khách hàng tiềm năng lý tưởng đối với doanh nghiệp.

2. Lợi ích từ YouTube Marketing

YouTube Marketing

2.1. Tiếp cận lượng lớn người dùng với YouTube Marketing

Mỗi tháng có hơn 1 tỷ người hoạt động trên YouTube. Điều này nghĩa là khi doanh nghiệp đăng tải video và thực hiện YouTube Marketing, khoảng 1 tỷ người sẽ có khả năng xem được nó. 

Dù sự xuất hiện của TikTok đã chiếm khá nhiều sự quan tâm trên toàn cầu nhưng lượng người dùng YouTube vẫn được duy trì ở mức ổn định. Việc chạy quảng cáo, chia sẻ trên mạng xã hội này có thể giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

2.2. Tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm

YouTube sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng mức độ hiểu thị thương hiệu khi đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google. Triển khai tốt YouTube Marketing có thể đưa doanh nghiệp lên đầu trang và trở nên quen thuộc hơn trong mắt người dùng.

Việc nghiên cứu từ khóa trên 2 nền tảng lớn này sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, xác định chính xác chủ đề và mục tiêu phù hợp để video có được thứ hạng cao trên những trang hiển thị kết quả.

2.3. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo YouTube có khả năng tiếp cận hơn 2,5 tỷ người dùng trên toàn cầu. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. 

YouTube Marketing

Ngoài ra, Think with Google cho biết 90% mọi người tìm thấy các sản phẩm và thương hiệu mới thông qua YouTube.

2.4. Tạo dựng niềm tin và nâng cao uy tín

Với những video hướng dẫn và đánh giá một cách trực quan và khách quan về sản phẩm, YouTube là một nền tảng đáng tin đối với người dùng và là nơi tuyệt vời để doanh nghiệp xây dựng uy tín cho thương hiệu.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể kết hợp với những nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng để nâng cao lòng tin từ khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.

2.5. Tăng doanh số và lượt truy cập 

Theo giám đốc điều hành YouTube, thì có đến 70% nội dung mà mọi người xem trên YouTube được đề xuất từ các thuật toán của chính YouTube. Với lượng truy cập nền tảng khổng lồ mỗi ngày, doanh nghiệp có thể khơi dậy nhu cầu của khách hàng khi video được hiển thị nhiều lần cho họ.

Hiện nay YouTube có nhiều chính sách khác nhau để hỗ trợ và thúc đẩy các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Ngoài ra đây cũng có thể là một nguồn thu cho doanh nghiệp dựa trên lượt xem và tương tác.

2.6. YouTube Marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp có thể lên đến 80% sau khi sử dụng các chiến lược YouTube Marketing. Chúng có thể khơi gợi cảm xúc của người dùng và thức đẩy họ hành động gần như ngay lập tức.

3. Cần làm gì để triển khai Marketing on YouTube (YouTube Marketing) hiệu quả nhất?

YouTube Marketing

3.1. Chay quảng cáo YouTube Ads

Dịch vụ quảng cáo trả phí trên YouTube có thể mang lại hiệu quả cao nhanh chóng nhưng khá tốn kém. Chỉ cần có tài khoản Google Adwords và nạp tiền vào thì có thể triển khai tuỳ ý muốn. Các hình thức quảng cáo bao gồm:

  • Skippable in-stream (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua).
  • Non-skippable in-stream (Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua).
  • Bumper (Quảng cáo đệm).
  • In-feed video (Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu).
  • Masthead (Quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube).
  • Outstream (Quảng cáo ngoài luồng phát).

Nếu cảm thấy phức tạp và muốn thuê ngoài thì cần tìm công ty dịch vụ có những tiêu chí cơ bản như:

  • Giá cả hợp lý.
  • Có kinh nghiệm.
  • Hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Đọc thêm: Chi tiết: Chi phí quảng cáo YouTube 2023

3.2. Đầu tư xây dựng kênh YouTube Marketing

Cần khá nhiều thời gian để một kênh YouTube thật sự kiếm ra lợi nhuận, nhưng vẫn có những lợi ích to lớn mà chúng ta có thể thấy như: 

  • Xây dựng thương hiệu hiệu quả.
  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ dễ dàng.
  • Tăng traffic website.
  • Hỗ trợ SEO website…

Để tạo ra một kênh YouTube chuyên nghiệp thì cần làm những bước sau:

  • Tạo kênh YouTube.
  • Rút gọn URL của kênh cho thân thiện hơn với người dùng.
  • Đăng video lên kênh, tối ưu các thông tin liên quan để tăng cơ hội hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan.
  • Tạo danh sách phát cho những chủ đề cụ thể để giữ chân người xem lâu hơn.
  • Cài ảnh đại diện, ảnh bìa gợi nhớ đến những thông điệp chính cho kênh để thể hiện tính chuyên nghiệp.

3.3. Tăng subscribe

Subscribe chính là những lượt đăng ký theo dõi kênh. Kênh càng có nhiều theo dõi thì chiến lược YouTube Marketing càng có hiệu suất cao. Sau đây là những cách giúp doanh nghiệp tăng tối đa lượt theo dõi cho kênh YouTube:

  • Sử dụng phần mềm tăng subscribe tự động như Addmefast, QQTube,…
  • Theo dõi chéo kênh YouTube khác và bên đó sẽ trả lại một lượt theo dõi.
  • Mua subscribe YouTube từ những bên dịch vụ thứ 3.

Ngoài ra còn có cách tăng subscribe tự nhiên như sau:

  • Chia sẻ video YouTube lên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Blog,…
  • Kêu gọi mọi người đăng ký kênh khi xem video.
  • Tận dụng danh sách phát Power Playlist.
  • Tập trung xuất bản video dài (hơn 10 phút).
  • Gắn Watermark = Tăng subcribe YouTube.
  • Viết mô tả kênh hấp dẫn.
  • Tối ưu video bằng “Subscriber Magnets”.
  • Khai thác triệt để “Subscriber Magnets”.
  • Công thức tối ưu Watch Time trên YouTube.

3.4. Tăng lượt view

Có một số cách tăng view cho video:

  • Sử dụng phần mềm tăng view tự động. Tuy nhiên lượt xem này không phải thật nên chúng không có giá trị chuyển đổi.
  • Mua view để tăng nhanh lượt người xem.
  • Nhờ người quen, bạn bè, gia đình cày view cho video

Để tăng view tự nhiên có thể thực hiện những kỹ thuật sau:

  • SEO top video YouTube. 
  • Nhúng video vào blog. 
  • Đưa video vào danh sách phát. 
  • Thêm thumbnail ấn tượng. 
  • Share video. 
  • Mua view YouTube. 
  • Liên kết YouTube khác. 
  • Nội dung giá trị. 
  • Nội dung viral. 
  • Chạy quảng cáo cho video YouTube. 
  • Thuê influencer.

Doanh nghiệp có thể tăng đề xuất video với những việc làm sau:

  • Tạo cho người dùng thói quen xem video từ kênh doanh nghiệp. 
  • Tăng nhanh lượt view video trong thời gian ngắn. 
  • SEO video lên top tìm kiếm YouTube. 
  • Nhóm video liên quan vào 1 playlist.

Đọc thêm: Các cách tăng view youtube “thần tốc” mà không phải ai cũng biết

3.5. Tối ưu SEO YouTube Marketing

SEO YouTube là hành động thúc đẩy video, playlist hoặc kênh YouTube lên top để khi người dùng tìm những từ khóa liên quan thì sẽ thấy kênh hoặc video của doanh nghiệp ở ngay đầu.

Doanh nghiệp có thể tự SEO hoặc thuê công ty dịch vụ nhưng tốt nhất là nên tự làm để hiểu kỹ hơn về khách hàng và thị trường. Để làm SEO YouTube hiệu quả thì cần tìm hiểu thêm về cách xếp thứ hạng tìm kiếm trên YouTube cũng như các hình thức và kỹ thuật SEO trên YouTube.

Sau đây là một số mẹo giúp SEO YouTube hiệu quả:

  • Tiêu đề cần chứa từ khoá chính (tốt nhất là ở ngay đầu) và dài ít nhất 5 từ.
  • Mô tả video cần ít nhất 250 từ và từ khóa nên ở trong 25 từ đầu tiên.
  • Gắn tag video bằng từ khóa chính để được xuất hiện ở phần video liên quan thường xuyên hơn.

Đọc thêm: YouTube Marketing: Hướng dẫn dành cho người mới 2023

4. Điểm danh những agency Marketing YouTube uy tín nhất

4.1. CleverAds

CleverAds là đơn vị tiên phong về dịch vụ công nghệ quảng cáo và giáo dục tại Việt Nam và Đông Nam Á. Công ty còn là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google và Đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam. 

CleverAds chuyên cung cấp những giải pháp Marketing tổng thể nên YouTube Marketing cũng là một thế mạnh của công ty.

Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành cùng với đội ngũ nhiệt tình, chuyên nghiệp, CleverAds đã và đang khẳng định vị thế của mình với hơn 6000 dự án cho các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

YouTube Marketing

Website: https://cleverads.vn/

Hotline: (+84) 24 7304 6066 / 0919 018 448

Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa nhà Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội 

4.2. Ads Plus

Ads Plus hiện cũng được xem là một trong 3 đối tác lớn Google tại Việt Nam. Vì là chuyên về Google nên Ads Plus cung cấp full gói dịch vụ về Google Ads nhưng YouTube và Google luôn đi cùng nhau. 

Hầu hết những công ty có dịch vụ quảng cáo YouTube đều không tập trung hẳn vào mảng này vì YouTube Marketing không phải là lựa chọn ưu tiên của doanh nghiệp mà chỉ chiếm một phần nhỏ trong những chiến dịch.

YouTube Marketing

Website: https://adsplus.vn/

Hotline: 1800 0098

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Việt – Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP HCM

4.3. NewonAds

NewonAds là một trong những công ty cung cấp giải pháp truyền thông trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Các dịch vụ bao gồm chạy quảng cáo YouTube, Facebook và tư vấn chiến lược Digital Marketing.

Khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động và mọi số liệu liên quan sẽ được xử lý chặt chẽ, chi tiết.

YouTube Marketing

Website: https://newonads.com/

Hotline: 0943 494 313

Địa chỉ: 339/58B Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP HCM

4.4. Ching Marketing

Ching Marketing có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing và 5 năm kinh nghiệm trong mảng chạy quảng cáo YouTube. Công ty đã tư vấn cho hơn 500 khách hàng bao gồm cả doanh nghiệp và cá nhân.

Hiện nay, Ching Marketing đang cung cấp 3 hình thức tính chi phí quảng cáo trên Youtube bao gồm theo trueview, theo lượt click và theo ngày.

YouTube Marketing

Website: https://chingmarketing.com/

Hotline: 0904 710 315

Địa chỉ: 64 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM

4.5. TSB Media

TBS Media là công ty YouTube Marketing từ năm 2012 với nhiều năm thực chiến trong ngành quảng cáo. Công ty hướng đến những giải pháp công nghệ mới nhất trong ngành với chi phí tối ưu nhất cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.

YouTube Marketing

Website: https://www.tsbmedia.com/

Hotline: 0913 258 944

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Việt Á, Số 9 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

5. Lời kết

Nếu doanh nghiệp đang tìm hiểu về YouTube Marketing thì hy vọng bài viết trên từ CleverAds đã mang lại nhiều thông tin bổ ích về hình thức marketing này và hãy thoải mái tham khảo những gợi ý về các công ty dịch vụ để có thể hỗ trợ doanh nghiệp thành công nhanh chóng.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn