Xu hướng SEO 2023 Google: Cập nhật để tăng trưởng lượt truy cập

Xu hướng SEO 2023 Google: Cập nhật để tăng trưởng lượt truy cập

Xu hướng SEO 2023 là gì? Cập nhật xu hướng SEO 2023 dành cho doanh nghiệp, tăng cường tối ưu hiển thị và đánh giá xếp hạng tìm kiếm trên Google Search. 

1. Xu hướng SEO 2023 là gì?

Search Engine Optimization – SEO là hoạt động tối ưu nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Đây là công cụ đưa website doanh nghiệp hiển thị trên xếp hạng tìm kiếm. Điển hình như Google Search.

Thuật toán xếp hạng nội dung Google ngày càng thông minh hơn.

Những chiến thuật cũ sẽ không còn hiệu quả nữa. Là một nhà tiếp thị, một trong những mục tiêu quan trọng là dẫn đầu xu hướng thị trường. Cuối năm 2023, nhiều xu hướng đã xuất hiện khiến thị trường trở nên sôi động hơn cả.

2. Vì sao xu hướng SEO 2023 quan trọng?

SEO mang đến cho các doanh nghiệp và tổ chức cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng thông qua tìm kiếm trực tuyến. 

Theo Báo cáo từ Smarketing về Ảnh hưởng của SEO

90% lưu lượng truy cập trực tuyến bắt đầu bằng thao tác tìm kiếm. Trong đó, truy cập tự nhiên chiếm hơn 50%. Gần 80% lượng tra cứu không bỏ qua trang nhất kết quả tìm kiếm. Hơn 60% người dùng nghiên cứu sản phẩm dịch vụ trực tuyến trước khi quyết định mua.

xu hướng SEO 2023

Gần 60% nhà tiếp thị B2B đồng ý rằng:

Lưu lượng truy cập từ SEO mang tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một chiến lược SEO không bám sát xu hướng SEO sẽ đem đến khó khăn trong quy trình cải thiện chỉ số ROI từ kênh này. Do đó, cập nhật xu hướng SEO rất quan trọng. Giúp định vị các chiến thuật nội dung, lịch trình sản xuất, phân phối và sử dụng nguồn lực doanh nghiệp. Qua đó, website doanh nghiệp được đảm bảo lưu lượng truy cập và điểm uy tin tăng trưởng đều đặn.

3. Cập nhật: 06 Xu hướng SEO 2023 không thể bỏ qua

3.1. Độ nhanh và chính xác của tin tức

Cập nhật nội dung trên website rất quan trọng. Nội dung mới và phù hợp sẽ hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng. Từ đó cải thiện thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm. Việc cập nhật thường xuyên cho thấy website luôn hoạt động và hiển thị.

Trên thực tế, những trang tin nhiều lưu lượng truy cập thường có tốc độ nhanh chóng mặt khi cập nhật. 

Trong tương lai, đối thủ có thể tạo ra những nội dung tốt hơn so với trang của bạn. Họ có thể sở hữu nguồn dữ liệu và thông tin độc quyền để thu hút truy cập tự nhiên. Để giữ vững vị trí và dẫn đầu, doanh nghiệp cần các chiến thuật khai thác và thống kê nội dung để đem về lợi thế cạnh tranh.

3.2. Xu hướng SEO 2023: Video Marketing

Mọi người thích nội dung với định dạng video. Đơn giản bởi nó hấp dẫn hơn văn bản và đồ hoạ nhạt nhẽo. Thực tế, vào năm 2018 tại Mỹ:

  • 85% người dùng Internet xem nội dung video mỗi tháng.
  • 54% muốn xem thêm video từ các thương hiệu mà họ yêu thích.

Một nội dung video hấp dẫn trên website doanh nghiệp khiến người dùng ở lại lâu hơn, yếu tố để thuật toán Google ghi nhận thứ hạng cao hơn. Ngoài ra, nội dung video mang đến cơ hội phát triển kênh YouTube cho doanh nghiệp.

xu hướng SEO

3.3. Xu hướng SEO 2023: Nội dung tạo bởi AI

Nhiều website đã đưa nội dung tạo bởi AI vào chiến lược nội dung của họ. Google đang tăng cường cải tiến tính năng hỗ trợ đa ngôn ngữ tự nhiên cho thuật toán. Với mục tiêu phân tích và hiểu rõ nội dung được website đăng tải.

Mặt khác, đối thủ của Google, OpenAI, với công nghệ GPT3, hiện đang duy trì tốt sứ mệnh hỗ trợ nội dung với AI cho công chúng. Open AI đã ra mắt ChatGPT nhằm mục đích tăng cường khả năng cạnh tranh với Google. Hiện nay, sử dụng AI để hỗ trợ tạo nội dung là xu hướng vô cùng phổ biến. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin đầu vào hoặc đề xuất, AI đã có thể tạo ra nội dung hữu ích cho người đọc. 

3.4. Công thức E-A-T

SEO E-A-T vô cùng cần thiết với sản phẩm dịch vụ thuộc lĩnh vực có ảnh hưởng tới: sức khỏe, sự hạnh phúc, sự an toàn hoặc ổn định tài chính của con người. Nội dung website doanh nghiệp cần chứng minh các điều kiện chuyên môn bằng nội dung chia sẻ từ chuyên gia. Trong một số trường hợp, điều này có thể được thực hiện bởi những cá nhân có hiểu biết và kiến ​​thức về chủ đề này.

Tạo nội dung hay là bước khởi đầu cho hoạt động tăng cường hiệu quả E-A-T

Để thực sự xây dựng độ uy tín website, doanh nghiệp cần tự lực sản xuất và chia sẻ nội dung. Bên cạnh đó, hãy tận dụng nội dung kết hợp Digital Advertising và nhận các liên kết ngược có giá trị từ các nguồn tự động khác.

Hoàn toàn hợp lý khi điều hướng website trở thành “thư viện thông tin” để nghiên cứu chuyên môn. Google sẽ đánh giá website có thẩm quyền hơn nếu được website uy tín khác đề cập, đề xuất. Độ tin cậy được nâng cao nhờ tính minh bạch trong: lựa chọn đối tượng tạo nội dung và sự đầy đủ thông tin liên hệ, nguồn tham khảo,v.v.

3.5. Local SEO

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ tại địa phương họ sinh sống. Nếu tìm kiếm trên Google cho “dịch vụ ở gần tôi”, bạn sẽ thấy vô vàn kết quả được đề xuất. 

Các chủ doanh nghiệp địa phương đang nghĩ ra các chiến lược SEO mới để đánh bại đối thủ. Mỗi từ khóa có thể đưa ra hàng tỉ kết quả tìm kiếm khác nhau. Vậy làm thế nào bạn có thể nổi bật so với đối thủ nếu bạn không tối ưu hóa SEO tìm kiếm địa phương?

SEO địa phương dường như không có khả năng giảm nhiệt. Sự phát triển của hình thức tìm kiếm không tương tác sẽ tiếp tục gia tăng tối ưu cho công cụ tìm kiếm này.

Đọc thêm: Tăng Traffic Website: Chiến lược hiệu quả gắn kết khách hàng

3.6. Xu hướng SEO 2023: Kết hợp Google My Business

Google My Business, là công cụ miễn phí cung cấp bởi Google. Hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị trong danh sách doanh nghiệp tại địa phương. Danh sách này gồm các địa điểm thuộc Google Maps, để khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp. Tham khảo chi tiết Những câu hỏi thường gặp về Google My Business.

Ngoài ra, các từ khóa mục tiêu theo vị trí địa lý thường liên quan đến: tên thành phố, thị trấn và vùng lân cận thuộc khu vực. Chúng liên kết trực tiếp tới nhóm từ khóa doanh nghiệp đã sử dụng cho website. Kết hợp hai chiến thuật lược này sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh tại địa phương của bạn.

4. Kết luận: Xu hướng SEO 2023

Xu hướng SEO Google cho phép khám phá mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm. Đơn giản hơn, đó là cách thức tuyệt vời để theo dõi hoạt động tìm kiếm nào là xu hướng.

Nếu doanh nghiệp duy trì cải thiện chiến lược SEO, chuyên mục Google Trends có thể cung cấp số liệu có giá trị về hoạt động tìm kiếm của người dùng mục tiêu. Để website được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, hãy hiểu xu hướng và các mức độ tác động.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds