Điểm mặt các hình thức Digital Marketing và lợi ích của chúng

Điểm mặt các hình thức Digital Marketing và lợi ích của chúng

Hình thức Digital Marketing là gì? Vì sao hình thức Digital Marketing quan trọng? Vậy nên, hãy cùng CleverAds bắt đầu tìm hiểu xem Digital Marketing là gì và các hình thức Digital Marketing được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay nha.

1. Digital Marketing và các hình thức Digital Marketing

Digital Marketing là hoạt động sử dụng các công cụ và thiết bị trực tuyến cho mục đích tiếp thị.

Các thiết bị được kết nối này bao gồm điện thoại di động, máy tính, v.v. Thông điệp được lưu hành thông qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, trang web và email. Digital Marketing là định hướng chuyển đổi.

Trong thập kỷ qua, Digital Marketing trở thành phần không thể thiếu trong chiến lược tổng thể của doanh nghiệp, đem lại nhiều lợi ích:

  • Hiệu quả tiết kiệm chi phí
  • Phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cao
  • Nhắm mục tiêu hiệu quả
  • Kết quả tức thì

2. Thời điểm sử dụng các hình thức Digital Marketing

Tùy thuộc vào giai đoạn kinh doanh của bạn, các hình thức Digital Marketing khác nhau sẽ phục vụ bạn tốt hơn.

Đối với các doanh nghiệp mới muốn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của họ, SEM, mạng xã hội và tiếp thị liên kết / người có ảnh hưởng có thể giúp bạn tiếp cận khán giả mới một cách nhanh chóng.

Sau khi bạn đã thiết lập được đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị và tăng lòng trung thành với thương hiệu thông qua các kênh như tiếp thị qua email. Tạo nội dung này có lưu ý đến SEO để trang web của bạn tiếp tục thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền mới.

3. Các hình thức Digital Marketing hàng đầu hiện nay

Có nhiều hình thức Digital Marketing mà bạn có thể tận dụng để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược toàn diện sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Để giúp bạn xác định  hình thức Digital Marketing nào có thể hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, dưới đây là sáu trong số các loại tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất:

3.1 Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung đề cập đến nội dung thông tin, có giá trị như các bài đăng trên blog, video hướng dẫn và các tài liệu hướng dẫn khác. Loại hình tiếp thị này giúp bạn kết nối với khán giả của mình và trả lời câu hỏi của họ. Nó cũng có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và chốt doanh số bán hàng.

hình thức Digital Marketing

Nội dung nên được xuất bản thường xuyên với đối tượng mục tiêu. Lý tưởng nhất là thương hiệu của bạn sẽ trở thành một tiếng nói đáng tin cậy trong ngành bằng cách xuất bản nội dung chất lượng, đáng tin cậy. Bạn muốn khán giả đến với mình trước tiên để biết thông tin về các xu hướng mới nhất của ngành.

Ưu điểm

  • Miễn phí.
  • Nội dung là một tùy chọn rất linh hoạt. Nó cho phép bạn xây dựng thương hiệu của mình bằng cách giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khán giả.
  • Thúc đẩy tất cả các loại hình tiếp thị kỹ thuật số khác.

Nhược điểm

  • Sự cạnh tranh cao, cần nhiều thời gian để xếp hạng tự nhiên cho các từ khóa mục tiêu.
  • Tính nhất quán và chất lượng cao là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả. Nội dung của bạn phải đáp ứng yêu cầu của khách hàng đồng thời xây dựng thương hiệu và đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.

3.2 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

hình thức Digital Marketing

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, (SEO), là chiến lược tạo nội dung theo cách mà các công cụ tìm kiếm như Google sẽ xếp hạng trang của bạn cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Google sử dụng các thuật toán để quyết định mức độ liên quan của trang của bạn với các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Các thuật toán này cập nhật thường xuyên và các chiến lược SEO phải được điều chỉnh thường xuyên để duy trì hiệu quả.

Khi được thực hiện đúng cách, các nỗ lực SEO sẽ đưa trang của bạn lên đầu SERP và mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Ưu điểm

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu.
  • Tiết kiệm chi phí so với PPC.

Nhược điểm

  • SEO phụ thuộc vào nội dung và công nghệ.
  • Các thuật toán thay đổi của Google có thể cản trở nỗ lực của bạn.
  • Cần thời gian để SEO hoạt động.

3.3 Tiếp thị truyền thông xã hội

Với tiếp thị truyền thông xã hội, các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng như một kênh tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể mua quảng cáo để tiếp cận đối tượng mới hoặc bạn có thể tạo hồ sơ cho doanh nghiệp của mình trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào và tạo các bài đăng để quảng cáo sản phẩm mới, bán hàng hoặc nội dung mới được xuất bản.

Nền tảng mạng xã hội nào bạn sẽ sử dụng sẽ tùy thuộc vào loại đối tượng bạn muốn tiếp cận. 

  • Ví dụ:

Instagram là tốt nhất để tiếp cận khán giả trong độ tuổi từ 25 đến 29, trong khi những người trên 65 tuổi có thể đạt được tốt nhất thông qua Facebook.

hình thức Digital Marketing

Ưu điểm

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Những nỗ lực nhân lên nhanh chóng khi mọi người thích, bình luận và chia sẻ nội dung của bạn.
  • Quảng cáo Facebook / Instagram cho phép bạn nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng cụ thể và truyền tải thông điệp của bạn đến đúng người.

Nhược điểm

Phương tiện truyền thông xã hội là một thách thức. Thuật toán thay đổi. Cùng với đó, các định dạng nội dung mới được giới thiệu thường xuyên. Bạn sẽ phải cập nhật liên tục. Mặc dù đăng bài trên mạng xã hội nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần có kế hoạch chiến lược và dành đủ thời gian để thực hiện nó một cách nhất quán và hiệu quả.

3.4 Tiếp thị liên kết và người ảnh hưởng

Làm việc với đơn vị liên kết hoặc người có ảnh hưởng có thể giúp tăng khả năng tiếp cận khán giả của bạn bằng cách tương tác với khán giả hiện có của họ.

Để có mối quan hệ giữa tiếp thị liên kết và người có ảnh hưởng hiệu quả, hãy cố gắng làm việc với những nhân vật tôn trọng trong ngành. Họ có thể tạo nội dung quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn và chia sẻ liên kết đến trang web của bạn.

Hình thức Digital Marketing
Hình thức Digital Marketing
  • Ưu điểm

+ Nhận được đặc quyền của người có ảnh hưởng, bạn không cần phải chờ đợi để tự mình xây dựng độ lan tỏa của thương hiệu.

+ Kết hợp với sức ảnh hưởng của người nổi tiếng cho phép bạn kiếm được những người theo dõi và khách hàng thực sự.

  • Nhược điểm

+ Không chỉ là việc trả một số tiền cao để hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn còn phải quyết định chọn người có ảnh hưởng phù hợp dựa trên khán giả và thương hiệu của mình và tìm ra những cách hợp tác xác thực với họ.

+ Sự không tín nhiệm của những người có ảnh hưởng đang tăng lên và bạn cần phải cẩn thận và minh bạch trong việc trả tiền cho họ để được thăng chức.

4. Hình thức Digital Marketing nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Việc chọn hình thức Digital Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn có thể khó khăn và có một số thử nghiệm cũng như sai sót. Vì vậy, một trong những điều cần thiết nhất cần xem xét là khách hàng của bạn. Bạn đang cố gắng tiếp cận ai và họ đang tìm kiếm thông tin ở đâu?

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng thích hợp, những người biết nhiều về ngành, nội dung thông tin chuyên sâu sẽ tạo ra giá trị và thu hút họ.

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận khán giả trẻ, một trong những công cụ hữu ích nhất dành cho bạn là mạng xã hội. Tìm hiểu loại nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nào phổ biến nhất trong số các đối tượng mục tiêu của bạn và bắt đầu tiếp thị ở đó.

  • Ví dụ:

Sự hợp tác giữa Nike Air Jordan và Facebook Messenger 

Lựa chọn đầu tiên của chúng tôi về các chiến dịch Nike là về sự hợp tác giữa Nike Air Jordan và Facebook Messenger. Để tạo chiến dịch này, Nike hợp tác với Snaps nền tảng AI đàm thoại.

Dự án đang cung cấp nội dung từ blog Air Jordan, Jordan.com và Jordan News hàng tuần cho người dùng. Nó chia thành 3 loại: Air Jordan, mua sắm và đồng hồ.

hình thức digital marketing

Các bot Messenger cho phép trò chuyện hai chiều và mang đến cho mọi người cơ hội duy nhất để kết nối với Nike’s Air Jordan. Bot đang tạo ra tỷ lệ mở là 87%, vượt xa tỷ lệ 15% đến 20% thông thường mà nó thấy từ email.

Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian thông báo. Bot tạo ra các phản hồi tinh tế đối với các cụm từ cụ thể và nó có thể dẫn người đọc đến trang web Bộ sưu tập bằng một liên kết bên ngoài, sau đó giúp họ quay lại Messenger một lần nữa.

5. Kết Luận

Mọi công ty, bất kể ngành công nghiệp nào, đều cần có các hình thức Digital Marketing để phát triển mạnh trong thế giới siêu cạnh tranh, luôn phát triển ngày nay. Cần làm quen với tất cả hình thức Digital Marketing: phạm vi, công cụ, công việc, mức chi phí,v.v.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Điểm mặt các hình thức Digital Marketing và lợi ích của chúng

    Comments are closed.