Lịch đăng TikTok dẫn đầu xu hướng truyền thông (2024)

Lịch đăng TikTok dẫn đầu xu hướng truyền thông (2024)

Lịch đăng TikTok đúng thời điểm có thể tạo nên sự khác biệt giữa nội dung xu hướng và nội dung ít tương tác. TikTok giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, có cơ sở người dùng toàn cầu.

Vào tháng 7 năm 2023:

Hoa Kỳ dẫn đầu với 122 triệu người dùng TikTok, tiếp theo là Indonesia với 99,8 triệu và Brazil ở vị trí thứ ba với 83,33 triệu người dùng thưởng thức video ngắn.

Cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok việc hiểu rõ các sắc thái về thời gian và hành vi của người dùng trên nền tảng này đã trở nên cần thiết đối với nhà sáng tạo nội dung cũng như các nhà tiếp thị.

Thời điểm tốt nhất của lịch đăng TikTok

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok là từ 10 AM đến 11 AM giữa tuần cũng như các thời điểm sau (EST):

  • Thứ Hai: 6 AM, 10 AM, 10 PM
  • Thứ Ba: 2 AM, 4 AM, 9 AM
  • Thứ Tư: 7 AM, 8 AM, 11 PM
  • Thứ Năm: 9 AM, 12 AM, 7 PM
  • Thứ Sáu: 5 AM, 1 PM, 3 PM
  • Thứ Bảy: 11 AM, 7 PM, 8 PM
  • Chủ nhật: 7 AM, 8 AM, 4 PM.

Lịch đăng TikTok trong tuần

Doanh nghiệp có thể thắc mắc, liệu có thời điểm nào là tốt nhất để đăng bài trên TikTok không?

Việc tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok có thể khác nhau ở mỗi tài khoản. Để có kết quả tốt nhất, doanh nghiệp sẽ cần phân tích và hiểu rõ múi giờ, địa điểm của người xem cũng như thời điểm họ trực tuyến và hoạt động.

Đọc thêm: TOP 10 Social Media Platform hàng đầu (cập nhật mới)

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội để đo lường các số liệu quan trọng từ đó cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, sau khi phân tích một số lượng lớn các bài đăng trên TikTok, chúng tôi đã kết luận rằng:

  • Những ngày tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu.
  • Thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok là từ 6 AM đến 10 AM và 7 PM đến 11 PM.

Nhìn chung, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok theo các ngày trong tuần là (được biểu thị bằng EST):

Lịch đăng TikTok ngày thứ Hai

Thời gian tốt nhất để đăng lên TikTok vào thứ Hai là vào sáng sớm:

  • Khoảng 6 AM trước khi mọi người đi làm
  • 10 AM trước giờ nghỉ trưa
  • 10 PM trước khi đi ngủ.

Lịch đăng TikTok thứ Ba

Vào thứ Ba, thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok là vào lúc bình minh. Để người dùng nhìn thấy nội dung đầu tiên vào buổi sáng. Sau đó xem lại lúc 9 AM khi công việc và học tập bắt đầu.

Vào thứ Ba, người dùng có nhiều khả năng dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội so với thứ Hai.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok vào thứ Tư

Thời gian tốt nhất để đăng trên Tiktok vào thứ Tư là từ 7 AM đến 8 AM , cho phép khán giả đến làm việc với nội dung của doanh nghiệp trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Sau đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc đăng bài muộn hơn vào ban đêm, bắt đầu vào khoảng 9 PM khi khán giả đang thư giãn ở nhà.

Lịch đăng TikTok vào thứ Năm

Vào thứ Năm, doanh nghiệp nên cân nhắc đăng bài trên TikTok vào khoảng 9 AM khi khán giả đang đi làm và có thời gian xem qua TikTok của họ.

Sau đó, nên cân nhắc đăng lên TikTok ngay trước giờ ăn trưa của mọi người vào khoảng 12 giờ trưa.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok vào thứ Sáu

Thứ Sáu có xu hướng là ngày làm việc kém hiệu quả nhất trong tuần, đặc biệt là vào buổi tối. Vì vậy, lần đăng bài tiếp theo trên Tiktok sẽ là trước khi người dùng đi làm, khoảng 6 AM và buổi tối.

Hãy đặt mục tiêu xuất bản nội dung bắt đầu lúc 1PM.

Thời điểm tốt nhất của Thứ Bảy

Doanh nghiệp hãy cân nhắc rằng người dùng rất có thể không làm việc và rất có thể sẽ hoạt động muộn hơn vào buổi sáng. Với suy nghĩ này, hãy cân nhắc đăng bài từ 9 AM và sau đó khoảng 6 PM khi người dùng trở về nhà sau hoạt động của họ.

Lịch đăng TikTok ngày Chủ Nhật

Chủ Nhật khá giống thứ Bảy, tuy nhiên, doanh nghiệp có thể cân nhắc đăng bài sớm hơn như 8 AM. Vào khoảng 3 PM, khi người dùng nghỉ ngơi và chuẩn bị cho tuần làm việc sắp tới.

lich-dang-tiktok-1
Source: Buffer

Lịch đăng TikTok theo quốc gia

Mội thách thức dành cho doanh nghiệp là người xem có thể ở các múi giờ khác nhau ngay cả khi chung một quốc gia. Vậy làm cách nào có thể biết ‘thời gian tốt nhất’ để đăng khi ‘thời gian’ thay đổi tùy theo người theo dõi?

Doanh nghiệp sẽ cần điều chỉnh thời gian đăng bài của mình cho phù hợp với vị trí của khán giả. Để làm điều này:

  • Sử dụng TikTok Analytics để xác đinh vị trí người theo dõi. Địa điểm nào có tỷ lệ người xem lớn?
  • Khi nào họ trực tuyến?
  • Khi nào họ tương tác nhiều hơn với bài viết?

Theo nghiên cứu, đây là thời điểm cao điểm để đăng bài trên TikTok theo quốc gia:

Lịch đăng TikTok tại Mỹ:

  • Thứ Hai: 6 AM, 10 AM, 11 PM.
  • Thứ Ba: 2 AM, 4 AM, 9 AM.
  • Thứ Tư: 6 AM, 8 AM, 11 AM.
  • Thứ Năm: 9 AM, 12 giờ trưa, 7 PM.
  • Thứ Sáu: 5 AM, 1 PM, 3 PM.
  • Thứ Bảy: 11 AM, 7 PM, 9 PM.
  • Chủ nhật: 7 AM, 8 AM, 4 PM.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok tại Úc:

  • Thứ Hai: 6 AM, 10 AM, 10 PM.
  • Thứ Ba: 2 AM, 4 AM, 9 AM.
  • Thứ Tư: 7 AM, 9 AM, 11AM.
  • Thứ Năm: 9 AM, 12 PM, 7 PM.
  • Thứ Sáu: 5 AM, 1 PM, 3 PM.
  • Thứ Bảy: 11 AM, 7 PM, 8 PM.
  • Chủ Nhật: 7 AM, 9 AM, 4 PM.

Lịch đăng TikTok tại Philippines:

  • Thứ Hai: 3:30 PM, 7:30 PMi và 7:30 AM.
  • Thứ Ba: 11:30 AM, 1:30 PM và 6:30 PM.
  • Thứ Tư: 4:30 PM, 5:30 PM và 8:30AM.
  • Thứ Năm: 6:30 PM, 9:30PM và 4:30AM.
  • Thứ Sáu: 2:30, 10:30PM và 12:30AM.
  • Thứ Bảy: 8:30PM, 4:30AM và 5:30AM.
  • Chủ nhật: 4h30 PM, 5h30 PM và 1h30AM.

Tại sao lịch đăng TikTok quan trọng?

Tỷ lệ tương tác TikTok

Đăng vào thời điểm tốt nhất trên TikTok có nghĩa là sẽ có nhiều người thích, chia sẻ và bình luận về trạng thái của doanh nghiệp hơn.

Điều này cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu và phản hồi của người xem để doanh nghiệp có thể quan sát từ đó cải thiện nội dung và chiến dịch truyền thông xã hội của mình.

Lịch đăng TikTok & chỉ số ROI Social Media

Một công cụ quản lý mạng xã hội tuyệt vời và những video chất lượng không tự động tạo ra kết quả.

Đăng bài vào thời điểm tốt nhất đảm bảo rằng những nỗ lực nội dung tuyệt vời của doanh nghiệp không bị lãng phí.

Doanh nghiệp có thể tận dụng số giờ bỏ ra để tạo video chất lượng đó và số tiền doanh nghiệp chi cho công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội của mình khi được nhiều người chú ý hơn đến nội dung.

Tăng khả năng hiển thị thương hiệu

Để tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp phải giữ vững tương tác với những khách hàng cũ đồng thời đưa thương hiệu đến với những nhóm khách hàng mới hơn.

Đọc thêm: Brand Awareness: Lời khuyên định hình chiến lược từ chuyên gia

Mẹo:

Doanh nghiệp có thể làm cho video của mình xuất hiện trên trang ‘Dành cho bạn” trên TikTok. Trang TikTok For You là vô số tuyển tập video độc đáo dành cho người dùng TikTok Bao gồm tương tác của người dùng và chi tiết video như chú thích và hashtag.

TikTok cũng đề xuất video cho người dùng trên trang “Dành cho bạn” dựa trên lượng thời gian người dùng dành cho nội dung.

Yếu tố này quan trọng hơn việc doanh nghiệp phải cùng vị trí địa lý và múi giờ với khách hàng. Giúp tối ưu nội dung và thời gian đăng bài để phù hợp với thói quen và sở thích của khách hàng mục tiêu.

Trên đây là một số thông tin cập nhật mới nhất về giờ đăng TikTok 2024. Nếu doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới.

Chúc doanh nghiệp thành công!

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds