12 chiến lược xúc tiến bứt tốc doanh số năm 2023

12 chiến lược xúc tiến bứt tốc doanh số năm 2023

Chiến lược xúc tiến là chìa khóa định vị thương hiệu trên thị trường. Làm cho mọi người biết đến các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhưng với rất nhiều thương hiệu tương tự, các chiến lược xúc tiến của bạn có thể mang tính quyết định với nhiều khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc xây dựng chiến lược xúc tiến dài hạn. Nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng liên tục trong một thời gian dài.

Chiến lược xúc tiến là gì?

Chiến lược xúc tiến là kế hoạch tạo ra hoặc tăng nhu cầu đối với một sản phẩm. Nó là các chiến thuật sử dụng để: nâng cao nhận thức sản phẩm của mình và thu hút sự quan tâm đến việc mua sản phẩm đó.

Mục tiêu của chiến lược xúc tiến là

Giới thiệu và thuyết phục mua sản phẩm với khách hàng tiềm năng. Bạn muốn đưa họ đi dọc theo hành trình của người mua. Từ khi nhận ra nhu cầu, coi sản phẩm là giải pháp và quyết định mua.

Phễu Marketing và chiến lược xúc tiến trong các giai đoạn

Hành trình người mua gồm ba phần: đầu phễu, giữa phễu và cuối phễu.

Khách hàng tham gia hành trình của họ ở đầu kênh, sau đó quyết định mua sản phẩm của bạn khi họ đến cuối kênh. chiến lược xúc tiến

Chiến lược xúc tiến thành công bao gồm các chiến thuật khác nhau để thu hút khách hàng trong từng giai đoạn của phễu marketing

Đỉnh phễu

Khi một khách hàng ở đầu phễu, họ biết vấn đề họ muốn giải quyết và đang tìm kiếm giải pháp. Họ có thể chưa biết sản phẩm của bạn tồn tại, vì vậy ở giai đoạn này, chiến lược quảng cáo của bạn nên thu hút sự chú ý của khách hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Giữa phễu

Ở giữa phễu, khách hàng cân nhắc sản phẩm của bạn với các tùy chọn có sẵn khác. Để giữ chân họ trong phễu, bạn cần chỉ ra sản phẩm của mình khác biệt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn là lựa chọn tốt nhất. Tại đây, chiến lược quảng cáo của bạn sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc và chỉ ra cách sản phẩm của bạn có thể giải quyết cụ thể các điểm đau của khách hàng. 

Đáy phễu

Khách hàng quyết định xem họ có muốn mua sản phẩm của bạn hay không khi họ ở cuối kênh. Để nhắm mục tiêu khách hàng dưới cùng của kênh, chiến lược xúc tiến của bạn sẽ thúc đẩy mọi người hành động.

Tổng hợp: 12 chiến lược xúc tiến giúp thúc đẩy doanh số năm 2023

chiến lược xúc tiến

1. Chiến lược xúc tiến: Quảng cáo có trả phí

Quảng cáo trả phí thường là loại quảng cáo đầu tiên mà marketer nghĩ đến.

Chiến lược đơn giản là việc trả tiền để hiển thị quảng cáo ở một địa điểm cụ thể vào một thời điểm cụ thể, để bạn có thể thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của mình. 

Ví dụ về quảng cáo có trả phí:  

  • quảng cáo truyền hình
  • quảng cáo đài phát thanh
  • quảng cáo trên báo và tạp chí
  • biển quảng cáo (billboards)
  • display ads

2. Content marketing

Content marketing (Tiếp thị nội dung) tập trung vào việc phân phối nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khán giả. Ý tưởng đằng sau tiếp thị nội dung là: liên kết thương hiệu với nội dung hữu ích, phù hợp giúp khách hàng giải quyết các vấn đề; xây dựng niềm tin theo thời gian và cuối cùng là khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Bao gồm: 

  • Blog Posts
  • Video
  • Social Media
  • Email
  • Podcast
  • Báo cáo, white paper
  • Nội dung SEO

3. Chiến lược xúc tiến: Sponsorship marketing

Hoạt động tài trợ liên quan đến việc liên kết công ty của bạn với một thương hiệu khác. Chẳng hạn như: sự kiện, chương trình truyền hình, tổ chức từ thiện hoặc thậm chí là một người nổi tiếng.

Ví dụ: Pepsi tài trợ cho giải Super Bowl. Red Bull tài trợ cho giải NASCAR. 

Ngày nay, hoạt động tài trợ thường bao gồm Social media Influencer Marketing: tạo mối quan hệ đối tác với những cá nhân đã trở nên nổi tiếng thông qua các nền tảng mạng xã hội như Instagram hoặc Youtube. 

Mục tiêu của tài trợ là nâng cao hình ảnh và uy tín của thương hiệu trước công chúng. Việc này còn cải thiện quan hệ công chúng và mở rộng đối tượng khách hàng của bạn; đồng thời khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. 

4. Email marketing

Bạn có thể gửi email cho những người đăng ký trong danh sách gửi thư của mình.

Ví dụ: bạn có thể thu thập địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí để đổi lấy thông tin của họ. 

Có rất nhiều thứ bạn có thể gửi qua email: 

  • Bản tin và nội dung độc quyền
  • Thông tin về phát hành sản phẩm
  • Ưu đãi đặc biệt và phiếu giảm giá

5. Chiến lược xúc tiến với Remarketing

Remarketing tập trung vào khách hàng có ý định mua hàng cao. Việc ưu tiên Remarketing có thể giúp bạn nhận được ROI cao vì đối tượng này đã có ý định trước và sẵn sàng mua hàng.

  • Gửi email nhắc nhở cho những khách hàng đã thêm vào giỏ hàng trực tuyến nhưng không thanh toán.
  • Hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho khách hàng đã mua sản phẩm của bạn trong quá khứ. 
  • Gửi email chăm sóc cho những khách đã mua hàng cách đây một thời gian nhưng chưa quay lại. 

6. Referral marketing

Referral marketing (Tiếp thị giới thiệu) là khi bạn khiến khách hàng nói với bạn bè của họ về thương hiệu của bạn. Còn được gọi là “word-of-mouth” (tiếp thị truyền miệng), tiếp thị giới thiệu có thể diễn ra một cách tự nhiên khi bạn có một sản phẩm tuyệt vời. Nhưng bạn cũng có thể đẩy nhanh quá trình đó cùng với các ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng giới thiệu sản phẩm cho bạn. 

Referral marketing là một chiến lược hiệu quả vì nó hầu như miễn phí.

Mọi người có xu hướng tin tưởng bạn bè của họ, nên những khách hàng được giới thiệu có nhiều khả năng thực sự mua sản phẩm của bạn hơn là những người chỉ nhìn thấy quảng cáo. 

7. Event marketing

Event marketing là việc tham gia, tài trợ hoặc tổ chức các sự kiện để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Chiến lược này giúp bạn trực tiếp kết nối và tương tác với khách hàng, để họ có thể hiểu thực sự về sản phẩm của bạn và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì. Không chỉ vậy, các sự kiện có thể giúp bạn xây dựng sự hiện diện của thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo thiện chí với khách hàng. 

Event marketing có nhiều hình thức, bao gồm: 

  • hội nghị
  • triển lãm thương mại
  • hội thảo 
  • sự kiện ảo
  • sự kiện phát trực tiếp
  • sự kiện cộng đồng

8. USP

Liên kết thương hiệu của bạn với một nguyên nhân đặc biệt khiến khách hàng cảm thấy như họ là một phần của điều gì đó lớn hơn. Họ không chỉ tự giúp mình bằng cách mua sản phẩm của bạn—họ còn giúp biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Điều này có thể giúp tăng cường lòng trung thành với thương hiệu và cho khách hàng lý do để chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 

Nhãn hàng Cocoon Vietnam là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Bằng cách thúc đẩy các quy trình sản xuất bền vững của mình, Cocoon thu hút và giữ chân những khách hàng tin tưởng vào việc bảo vệ môi trường. 

9. Đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có. Các thương hiệu trên Amazon, Yelp và TripAdvisor đã xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp của họ từ các bài đánh giá. 

10. Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết dành cho: khách hàng thường xuyên tương tác và mua hàng. Đó là cách giữ chân khách hàng với: những ưu đãi, giảm giá và ra mắt sản phẩm độc quyền. 

11. Quà tặng và hàng dùng thử miễn phí trong chiến lược xúc tiến

Mọi người đều thích những thứ miễn phí.

Tặng mẫu sản phẩm có thể giúp: gia tăng sự hài lòng của khách hàng và cảm thấy có nhiều lợi ích hơn. Quan trọng nhất, mẫu và bản dùng thử miễn phí đem đến tiềm năng trải nghiệm và mua sản phẩm đó sau này cho khách hàng. 

Để sử dụng chiến lược xúc tiến này, các công ty có thể: 

  • Chế độ thời gian dùng thử cho khách hàng.
  • Cung cấp mẫu miễn phí tại trực tiếp cửa hàng.
  • Tặng kèm mẫu miễn phí khi mua sản phẩm.
  • Tổ chức cuộc thi có giải thưởng .

12. Phiếu giảm giá và ưu đãi

Ưu đãi đặc biệt có thể giúp bạn thu hút khách hàng ở cuối kênh tiếp thị, những người đang quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không. Giảm giá tạo cảm giác cấp bách và khuyến khích khách hàng hành động nhanh chóng trước khi kết thúc. 

Dưới đây là một số ví dụ: 

  • Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đầu tiên
  • Gộp các sản phẩm lại và giảm giá (ví dụ: một gói 10 đôi tất)
  • Giảm giá theo mùa (như Black Friday)
  • Phiếu giảm giá sinh nhật
  • Miễn phí vận chuyển với chi tiêu trên một khoản nhất định

chiến lược xúc tiến

Làm thế nào để doanh nghiệp thực hiện chiến lược xúc tiến thành công?

  • Đơn giản hoá các chương trình khuyến mãi

Ví dụ: giữ cho các email quảng cáo bán hàng đơn giản và đi thẳng vào vấn đề. Thay vì làm lộn xộn trang bằng văn bản, hãy làm nổi bật giao dịch và bao gồm nút kêu gọi hành động để khách hàng có thể nhấp qua và đổi trực tiếp. 

Không phải tất cả các chương trình khuyến mãi đều hoạt động như mong đợi. Điều này giúp tránh lãng phí thời gian và nhanh chóng thích ứng khi thị trường thay đổi. 

  • Cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng

Chiến lược Marketing không kết thúc khi khách hàng mua hàng. Thay vì chỉ tập trung vào thu hút khách hàng mới, hãy đảm bảo khách hàng hiện tại có trải nghiệm tốt và muốn quay lại. 

Kết luận Chiến lược xúc tiến

Chiến lược xúc tiến vững chắc là chìa khóa cho thành công của bất kì doanh nghiệp nào. Qua bài viết này, CleverAds khuyên bạn hãy lựa chọn và kết hợp những chiến lược xúc tiến phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Nhận tư vấn 1-1 Giải pháp Digital Marketing từ Chuyên viên CleverAds: