Tuyệt chiêu triển khai chiến dịch Social Media “mùa cao điểm” 2023

Tuyệt chiêu triển khai chiến dịch Social Media “mùa cao điểm” 2023

Trong mùa lễ hội, chiến dịch Social Media đảm nhận vai trò kết nối thương hiệu với cảm xúc của người tiêu dùng. Việc có chiến lược và mục tiêu kinh doanh thương mại điện tử hay website online là chưa đủ.

“Sự trung thành với thương hiệu luôn bắt nguồn từ cảm xúc. Đó là lý do tại sao, trong “mùa cao điểm”, bạn sẽ không chỉ tăng doanh thu từ mạng xã hội mà còn là cơ hội tuyệt vời để tạo mối quan hệ với thương hiệu đối với người tiêu dùng”.

Thời điểm vàng đã đến! Bắt tay lập kế hoạch Social Media cho thương hiệu của bạn! 

1. Nhìn lại hoạt động của những năm trước

Trước khi thực hiện chiến dịch cho “mùa cao điểm”, nhà tiếp thị cần đánh giá lại hiệu quả các chiến dịch trước đó của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh!

Doanh nghiệp có triển khai chiến dịch Social Media nào trong “mùa cao điểm” trước đó không? Đối thủ cạnh tranh đã làm gì vào thời điểm đó? Phạm vi tiếp cận và mục đích tham gia của họ là gì?

Hãy đánh giá lại và rút ra kinh nghiệm từ những kết quả đó.

2. Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu

Để tối ưu hóa chiến dịch social media, cần xác định đối tượng tiềm năng và mạng xã hội nào họ dành phần lớn thời gian.

3. Điều chỉnh mục tiêu & KPI

Sử dụng số liệu từ những chiến dịch trước để đặt mục tiêu thực tế cho chiến dịch năm nay. Bạn cần quyết định những tiêu chí cần đạt được từ chiến dịch (tương tác xã hội, phạm vi tiếp cận xã hội hoặc các thế hệ lãnh đạo). 

4. Lựa chọn kênh Social Media hiệu quả nhất

Dựa vào đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp chọn kênh social media thích hợp cho chiến dịch.

Social Media cho ngày hội mua sắm
Social Media cho ngày hội mua sắm

Đối với một số doanh nghiệp, đó có thể là những trang phổ biến như: Facebook hoặc Twitter. Nhưng đối với các thương hiệu thời trang, Snapchat, Pinterest sẽ là một trong những kênh hoạt động tích cực. 

5. Tạo khung thời gian đăng tải cụ thể

Nên đặt một mốc thời gian rõ ràng cho chiến dịch tiếp thị của những ngày mua sắm “mùa cao điểm” , bao gồm cả ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Ngoài ra, nên chuẩn bị lịch gửi bài đăng/thông điệp muốn truyền tải trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm: Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media 2023

Ví dụ: Timeline chiến dịch Tết của Pepsi “PEPSI MANG TẾT VỀ NHÀ – CÂU CHUYỆN TẾT 2023” 

  • Tháng 12/2022: Pepsi công bố chiến dịch “Mang Tết về nhà” với thông điệp về tình cảm gia đình và truyền thống Tết.
  • Tháng 1/2023: Pepsi giới thiệu bộ sưu tập lon đặc biệt cho Tết, bao gồm giá trị đặc biệt và thiết kế độc đáo.
  • Tuần đầu tiên của tháng 2/2023: Pepsi tung ra quảng cáo Tết “Mang Tết về nhà” bao gồm câu chuyện cảm động về tình mẫu tử.

Trong ngày Tết, Pepsi tiếp tục gửi gắm thông điệp mang tết về nhà đến khách hàng với các video ngắn kiểu livestream đơn giản nhưng ấm áp nhằm tôn vinh giá trị gia đình và tình cảm thân thiết.

Tổng thể, chiến dịch Pepsi Mang Tết về nhà – Câu chuyện Tết 2023 sẽ là một chiến dịch phân phối dưới nhiều hình thức chủ đề Tết đầy tính cảm xúc nhằm lan tỏa thông điệp gần gũi và mong muốn mang đến niềm vui, hạnh phúc trong dịp Tết.

6. Sáng tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Quảng cáo trực quan có thể dễ dàng nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và đến gần hơn với đối tượng. Với các quảng cáo trực quan trong những “mùa cao điểm” cần thể hiện những hình ảnh liên quan đến “mùa cao điểm”. 

Ví dụ: PEPSI MANG TẾT VỀ NHÀ – CÂU CHUYỆN TẾT 2023

Với Pepsi, đó không chỉ dừng lại ở một chiến dịch với mục đích truyền thông, mà đằng sau đấy là cả một chuỗi hành động thực tế cùng những trải nghiệm xúc động trên chuyến bay ba màu cùng thông điệp đặc biệt “Mang Tết về nhà”. Pepsi phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà” 

Pepsi đăng tải chiến dịch Tết 2023 trên Social Media

Ngoài dành tặng 3.600 vé xe ô tô cùng 556 vé máy bay khứ hồi nội địa và quốc tế cho các bạn sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức phối hợp với Ví điện tử ZaloPay kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp, gây quỹ.

7. Chiến dịch Hashtag cho Social Media

Thẻ hashtag hiệu quả tạo nên tương tác và theo dõi cho chiến dịch. Bạn sẽ cần tạo một thẻ gồm tên thương hiệu, nội dung chiến dịch. Tuy nhiên, không cần thiết bao gồm tên thương hiệu mọi lúc.

Hastag của chiến dịch Tết 2023 của Pepsi trên Social Media
Hastag của chiến dịch Tết 2023 của Pepsi trên Social Media

Ví dụ: Pepsico và chuỗi minigame “Tết quê hương” trên Fanpage “Mang Tết về nhà”

Nội dung câu hỏi đố vui có thưởng chủ yếu xoay quanh các kiến thức liên quan đến ngày Tết cổ truyền cũng như các nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Người tham gia sẽ trả lời trực tiếp vào các bài đăng trên trang Fanpage để giành những phần quà hấp dẫn từ Chương trình.

Bên cạnh đó, trên kênh Tiktok, Pepsi cũng tổ chức cuộc thi “Hành trình về nhà”.

Người tham dự sẽ quay những video chia sẻ câu chuyện nhiều năm chưa có cái tết đoàn viên, trọn vẹn bên gia đình cùng mong muốn được về quê mỗi dịp tết đến xuân sang. Mỗi video sẽ sử dụng bài hát chủ đề “Xuân này con sẽ về” và đăng tải trên trang cá nhân kèm hashtag #pepsimangtetvenha. Mỗi video tham gia không chỉ dành được những phần thưởng giá trị mà còn là một đóng góp ý nghĩa để lan tỏa Tết đoàn viên.

Cuối cùng là chương trình ngày hội “Tết yêu thương”.

Đây là hoạt động được tổ chức để gói hơn 5.000 chiếc bánh chưng, dùng làm quà tặng cho các bạn sinh viên, người lao động tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” 2023 cũng như làm quà tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Với những cách tiếp cận mới trong chiến dịch marketing “Mang Tết về nhà”, Pepsi đã nhận được nhiều sự ủng và khen tặng từ khán giả vì tính nhân văn mà thương hiệu mang lại. 

8. Tạo cảm giác độc nhất trên Social Media

Hãy làm cho khán giả trên social media của bạn cảm thấy đặc biệt trong mùa lễ hội.

Đây là cơ hội của doanh nghiệp để bùng nổ doanh số. Ngoài phương tiện social media, doanh nghiệp chắc chắn cần phải có kế hoạch tiếp thị khác cho “mùa cao điểm” này. 

Đó có thể là mã độc quyền, giảm giá hoặc quà tặng chỉ dành cho những người theo dõi mạng xã hội của doanh nghiệp. Để làm cho nó trở nên độc đáo, hãy cộng hưởng yếu tố “mùa cao điểm” trong đó và tạo bài đăng thông báo đề cập rằng doanh nghiệp quan tâm và coi trọng khán giả trên mạng xã hội của mình!

9. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu thông qua Social Media 

Nếu mục tiêu chiến dịch là tạo sự tương tác và kết nối với người theo dõi, thì doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ lưỡng để thành công.

Doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin ngắn gọn về hoạt động chuẩn bị cho Giáng sinh hoặc Lễ tạ ơn và kêu gọi khách hàng chia sẻ câu chuyện của mình.

Nếu doanh nghiệp có thể sử dụng nội dung “behind the scence” đúng cách, nó thực sự có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng.

Tạo nội dung “behind the scence” có thể cần doanh nghiệp lựa chọn nền tảng phù hợp để đăng tải. Ví dụ: Instagram hoặc Snapchat rất phù hợp để thể hiện khía cạnh vui vẻ. LinkedIn thì không nên chia sẻ quá hài hước hay thiếu sự chuyên nghiệp.

10. Sự kiện Kick off cho ngày lễ tạo nổi bật trên Social Media 

Đối với nền tảng social media, mùa nghỉ lễ là giai đoạn cao điểm của mua sắm. Để tận dụng sức ảnh hưởng của mạng xã hội và tương tác với đối tượng mục tiêu, chiến dịch hashtag có thể là ý tưởng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi mức độ tương tác và tạo nhận thức về thương hiệu .

Giải pháp Quảng cáo mạng xã hội từ CleverAds

Trong thời đại Internet ngày càng phát triển, sử dụng quảng cáo Mạng xã hội (Social media network) như Facebook, Instagram, Linkedln,v.v là phương pháp Marketing Online hiệu quả đối với Doanh nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu với giải pháp Quảng cáo trực tuyến!

Tự hào là đối tác cao cấp (Premium Partner) của Facebook & Google tại Việt Nam, CleverAds cung cấp hệ thống dịch vụ, sản phẩm đa dạng, bắt kịp xu thế Digital Marketing, với các hình thức quảng cáo trực tuyến được chia thành các nhóm chuyên biệt: quảng cáo trên kênh tìm kiếm, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, và các hình thức khác.

Kết luận

Trên đây là những ý tưởng tiếp thị kỳ nghỉ cho kênh social media. Tận dụng tối đa những lợi ích của mạng xã hội kết hợp sáng tạo và các yếu tố cộng hưởng với thương hiệu để kết nối với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp về Digital MarketingSocial Media, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds