Cách bán hàng trên TikTok Shop chinh phục triệu đơn

Cách bán hàng trên TikTok Shop chinh phục triệu đơn

TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là một nền tảng tiềm năng để kinh doanh. Với 1.5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, TikTok đã trở thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhé.

1. TikTok Shop là gì?

TikTok Commerce (được biết đến với tên gọi TikTok Shop) được ra mắt vào năm 2020. Tính năng này cho phép người dùng TikTok mua sản phẩm trực tiếp trong ứng dụng.

Sự phát triển và thành công nhanh chóng của nền tảng này nhờ vào khả năng kết nối thương hiệu với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Người dùng có thể cuộn qua tab mua sắm để khám phá sản phẩm và tìm kiếm các mặt hàng bằng từ khóa. 

71% người dùng TikTok mua sắm trong khi xem nội dung quảng cáo TikTok In-feed

TikTok cho phép người dùng theo dõi tài khoản của thương hiệu và nhận thông báo về sản phẩm mới. Với TikTok Shop, người dùng thoả sức mua sản phẩm yêu thích với tính năng tích hợp trong ứng dụng.

TikTok Shop là trải nghiệm mua sắm gồm:

  • Shopping Feed: Nơi hiển thị sản phẩm.
  • Search Feature: Mục tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa.
  • Brand Page: Trang hồ sơ của nhà bán, thương hiệu.

Ngoài ra, TikTok Shopping còn có giao diện thân thiện với người dùng. Qua đó, thương hiệu có thể tạo video để giới thiệu sản phẩm một cách giải trí và sáng tạo.

2. Lợi ích của cách bán hàng trên TikTok Shop

TikTok trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất để thương hiệu tiếp cận và thu hút người tiêu dùng.

TikTok quảng cáo bằng nội dung sáng tạo

Mục đích nhằm truyền tải thông điệp đến nhóm khách hàng tiềm năng thông qua creative options, từ video ads cho đến whitelisting.

Trên thực tế, sự hợp tác với những influencers và creators là vô cùng quan trọng để đạt được hiệu quả chiến dịch TikTok. Thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách tự nhiên và tiếp cận nhiều đối tượng trong khoảng thời gian ngắn.

Tăng độ nhận diện trên TikTok và tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa

Hơn nữa, hệ thống mua hàng trên TikTok giúp thương hiệu theo dõi tỷ lệ ROI một cách dễ dàng. Cho phép họ đo lường và so sánh kết quả của các quảng cáo khác nhau.

Cuối cùng, thương hiệu có thể đồng bộ sản phẩm từ nhiều nền tảng với TikTok For Business. Hiện tại, TikTok đã có tính năng hỗ trợ với Shopify, WooCommerce và Prestashop.

3. Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả

3.1. Sáng tạo nội dung cùng Content Creators

Thông qua việc hợp tác với Content Creators trên TikTok, thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, nâng cao nhận thức và tăng mức độ tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu.

TikTok Creator Marketplace – cánh cửa kết nối thương hiệu với Content Creators

Ra mắt vào năm 2019, TikTok Creator Marketplace là nơi giúp nhãn hàng tìm kiếm những creator phù hợp với định hướng nội dung và tệp khách hàng mục tiêu. 

Khi sử dụng TikTok Creator Marketplace, thương hiệu có thể theo dõi hiệu suất real-time và thực hiện điều chỉnh tương ứng. Điều này giúp tận dụng hết mức lợi thế chiến dịch, tối đa hóa ROI và đưa ra quyết định đúng đắn.

3.2. TikTok Trends

Một trong những cách bán hàng trên TikTok hiệu quả là tận dụng TikTok Trends. Các trend thường có khả năng lan truyền nhanh chóng và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

Do đó, nếu biết cách tận dụng các xu hướng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Cách bán hàng trên TikTok với TikTok Trends:

  • Tạo video sử dụng các xu hướng
  • Tham gia các thử thách (challenge)
  • Làm các video reaction
  • Kết hợp với các influencer
  • Sử dụng hashtag

3.3. Quảng cáo TikTok Shop

TikTok Ads là một cách hiệu quả để tiếp cận với một lượng lớn người dùng tiềm năng. Nó cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng cụ thể dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích,v.v.

ban-hang-tren-tiktok

Chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo TikTok:

  • Tỉ số tương tác TikTok Ads cao hơn 835% so với Meta, cho thấy người dùng thường xuyên tương tác với quảng cáo hơn.
  • Mức tăng trưởng doanh số: Chi phí quảng cáo thấp hơn, mang nhiều cơ hội tiếp cận.

Với việc theo dõi các chỉ số này giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh một cách phù hợp.

4. Thiết lập cách bán hàng trên TikTok Shop

TikTok Commerce hiện chỉ khả dụng cho một số thị trường và nền tảng được chọn như:

  • Châu Á (Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Singapore).
  • Vương quốc Anh.
  • Hoa Kỳ (Bắc Mỹ).

Bước đầu tạo gian hàng TikTok Shop là đăng ký TikTok Seller Center và tạo tài khoản doanh nghiệp. Sau đó thiết lập thông tin cần thiết, thêm danh mục sản phẩm và liên kết tài khoản ngân hàng.

Cuối cùng, doanh nghiệp có thể thêm sản phẩm mới vào TikTok Shop và quảng bá đến người tiêu dùng.

5. Lời kết: Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả

Bán hàng trên TikTok không chỉ mang lại kết quả tích cực mà còn giúp thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người dùng tiềm năng.

Thông qua 4 cách bán hàng trên TikTok hiệu quả phía trên, doanh nghiệp sẽ tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bắt đầu kế hoạch kinh doanh thành công trên TikTok ngay hôm nay.

Liên hệ với CLEVERADS NGAY HÔM NAY để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds