In feed Ads TikTok & Hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp

In feed Ads TikTok & Hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp

In Feed Ads TikTok là gì? In Feed Ads TikTok là một trong những cách để tiếp cận đối tượng khách hàng trên nền tảng này. Trong bối cảnh đó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về in feed ads tiktok, cách vận hành chúng và lợi ích của việc sử dụng in feed ads trên tiktok cho doanh nghiệp.

1. Tổng quan về In feed Ads TikTok 

In Feed Ads TikTok là loại quảng cáo hiển thị trực tiếp giữa trình duyệt của người dùng TikTok. Quảng cáo In Feed Ads TikTok trực tiếp giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới đối tượng mục tiêu.

Ưu điểm của In feed ads TikTok

  • Khả năng thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt là yêu thích nội dung ngắn và đậm tính giải trí.
  • Thương hiệu có thể sử dụng tính năng sáng tạo để tạo nội dung quảng cáo thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, cần lưu ý TikTok có một số quy định quảng cáo. Do đó, cần tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo TikTok để tránh vi phạm. Ngoài ra, tạo nội dung quảng cáo chất lượng cũng là yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả của In feed ads TikTok.

in feed ads tiktok

2. Đặc điểm của In feed Ads TikTok 

2.1. Hiển thị trực tiếp

In feed ads TikTok xuất hiện giữa các video trên dòng thời gian của người dùng. Mục đích là đưa sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu.

2.2. Thời lượng nội dung In Feed Ads TikTok

5 đến 60 giây là thời lượng thường thấy ở In feed ads TikTok. Nhưng phổ biến hơn là 15 đến 30 giây. Phù hợp với thời lượng trung bình của các video trên nền tảng TikTok.

2.3. Tính tương tác cao

Do TikTok là nền tảng video ngắn với tính tương tác cao. Vì vậy, In feed ads TikTok phù hợp với tiềm năng thu hút sự chú ý và tương tác từ đối tượng khách hàng mục tiêu.

2.4. Tùy chỉnh nội dung In feed ads TikTok

Để phù hợp với các yêu cầu quảng cáo, In feed ads TikTok có thể tùy chỉnh. Với nhiều tùy chọn như: thời lượng video, tiêu đề, mô tả và liên kết đích.

2.5. Sáng tạo

Các thương hiệu có thể tận dụng các tính năng sáng tạo trên nền tảng TikTok để: tạo ra các video quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng.

2.6. Đối tượng khách hàng trẻ tuổi

Đối tượng khách hàng trẻ vô cùng ưa thích TikTok.

Tóm lại, In feed ads TikTok là một công cụ quảng cáo hiệu quả. Có tính tương tác cao, khả năng tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu của thương hiệu.

3. Cách tạo In feed ads TikTok 

Để tạo in feed ads TikTok, bạn có thể làm theo các bước sau:

3.1. Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads

Để bắt đầu quảng cáo trên TikTok, đăng ký tài khoản quảng cáo của TikTok.

Sau khi đăng ký và xác thực tài khoản, bạn có thể tiếp tục tạo In feed ads.

3.2. Chọn kiểu quảng cáo In feed Ads TikTok

Trên trang chính của TikTok Ads, bạn chọn “Create Campaign”. Chọn kiểu quảng cáo In feed ads.

3.3. Tùy chỉnh quảng cáo

Sau đó, bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh quảng cáo của mình. Bạn có thể tải lên video quảng cáo hoặc tạo video trên nền tảng TikTok Ads Studio. Thêm tiêu đề, mô tả và liên kết đích cho quảng cáo.

Chú ý: Độ dài nội dung và hình ảnh hiển thị của quảng cáo.

3.4. Đặt mục tiêu đối tượng khách hàng

Nền tảng TikTok cung cấp nhiều tùy chọn để bạn đặt mục tiêu đối tượng khách hàng của mình.

in feed ads tiktok

3.5. Đặt ngân sách quảng cáo In feed ads TikTok

Bạn cần đặt ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình trên TikTok Ads. Có thể đặt ngân sách tổng thể cho chiến dịch hoặc đặt ngân sách ngày.

Phương án thay thế: đặt giá trị mục tiêu cho mỗi lượt tương tác, tương tác trên trang web hoặc mục tiêu quảng cáo khác.

3.6. Xác nhận và đặt chiến dịch quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, xác nhận đặt chiến dịch quảng cáo TikTok Ads. Bạn có thể xem trước quảng cáo trước khi khởi động chiến dịch.

Đọc thêm: TikTok for Business: Hướng dẫn chi tiết cho người mới

4. Tối ưu hiệu quả quảng cáo In feed ads TikTok 

4.1. Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả In feed ads TikTok 

Nội dung

Nội dung quảng cáo của in feed ads TikTok phải được thiết kế: đẹp mắt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng. Chú ý: kích thước, âm thanh và hình ảnh của quảng cáo. Để đảm bảo rằng nó phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đối tượng mục tiêu

Cần đặt mục tiêu đối tượng khách hàng chính xác để quảng cáo đến được với người quan tâm. Có thể chọn: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và quan tâm của khách hàng.

Kích thước In feed ads TikTok

Kích thước quảng cáo in feed trên TikTok phải được tối ưu hoá để hiển thị tốt trên các thiết bị di động khác nhau.

Thời lượng quảng cáo

Quảng cáo trên TikTok được thiết kế để thu hút sự chú ý ngắn hạn của khách hàng. Do đó, thời lượng không nên quá dài.

Khung giờ đăng

Nên đăng quảng cáo vào thời điểm phù hợp. Khi đối tượng khách hàng của bạn đang hoạt động trên TikTok.

4.2. Tiêu chí đo lường hiệu quả In feed Ads TikTok

  • Tương tác người dùng
  • Lượt xem
  • Tỉ lệ tương tác
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tỉ lệ click-through (CTR)

5. Lợi ích của In Feed Ads TikTok 

5.1. Đến được với đối tượng khách hàng mục tiêu

TikTok là mạng xã hội phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng toàn thế giới.

Bằng cách sử dụng in feed ads TikTok, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và lượng lớn người dùng.

5.2. Tăng tương tác

Với in feed ads TikTok, doanh nghiệp tạo nội dung hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với họ.

5.3. Tăng nhận diện thương hiệu

Cung cấp cho doanh nghiệp cách hiển thị thương hiệu của mình trên nền tảng mạng xã hội phổ biến. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tạo dựng lòng tin với khách hàng mục tiêu của bạn.

5.4. Hiệu quả sử dụng chi phí

In feed ads TikTok giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Điều này là do TikTok cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều tùy chọn về kích thước quảng cáo, định dạng và thời lượng, giúp doanh nghiệp tùy chỉnh chi phí quảng cáo cho phù hợp với ngân sách.

in feed ads tiktok

5.5. Dễ dàng triển khai và quản lý

TikTok đem đến giao diện quản lý đơn giản để tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo của họ. Doanh nghiệp dễ dàng triển khai và quản lý các chiến dịch trên TikTok.

6. Lưu ý sử dụng In feed ads TikTok 

Khi sử dụng in feed ads trên TikTok, có một số lưu ý quan trọng cần nhớ để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tránh những sai lầm không đáng có.

  • Tối ưu video quảng cáo In feed ads TikTok
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng
  • Sử dụng hashtag In feed ads TikTok
  • Chú ý đến độ dài và kích thước video
  • Đo lường và theo dõi hiệu quả
  • Tuân thủ quy định của TikTok

7. Ví dụ về các chiến dịch In feed ads TikTok thành công

Fenty Beauty

Thương hiệu mỹ phẩm của Rihanna đã sử dụng in feed ads trên TikTok để quảng bá sản phẩm mới và tăng tương tác với khách hàng. Họ đã tạo ra các video quảng cáo ngắn và hấp dẫn, kèm theo các hashtag thú vị như #FENTYBEAUTYHOUSE để tăng tính tương tác và thu hút người dùng trên TikTok.

Guess

Guess, thương hiệu thời trang,  đã sử dụng in feed ads trên TikTok để giới thiệu bộ sưu tập mới và tăng doanh số bán hàng. Họ đã tạo ra các video quảng cáo ngắn, trực quan và đầy màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng trên TikTok.

Dunkin’ Donuts

Dunkin’ Donuts đã sử dụng in feed ads trên TikTok để quảng bá thức uống mới và tăng doanh số bán hàng. Họ đã tạo ra các video quảng cáo ngắn và thú vị, kèm theo các hashtag như #dunkinrefreshers để tăng tính tương tác và thu hút người dùng trên TikTok.

Gymshark

Thương hiệu thời trang thể thao Gymshark đã sử dụng in feed ads trên TikTok để giới thiệu sản phẩm mới và tăng tương tác với khách hàng. Họ đã tạo ra các video quảng cáo độc đáo và trực quan, kèm theo các hashtag như #gymsharkwomen để tăng tính tương tác và thu hút người dùng trên TikTok.

Sony

Sony đã sử dụng in feed ads trên TikTok để quảng bá sản phẩm điện thoại Xperia và tăng doanh số bán hàng. Họ đã tạo ra các video quảng cáo độc đáo và hấp dẫn, kèm theo các hashtag như #xperia để tăng tính tương tác và thu hút người dùng trên TikTok.

Kết luận 

Với sự phát triển nhanh chóng của TikTok và sự tăng trưởng đáng kể của ngành quảng cáo số, in-feed ads trên TikTok có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, nhà quảng cáo cần chú ý đến cách thiết kế quảng cáo hấp dẫn, tối ưu chiến dịch quảng cáo và đo lường hiệu quả một cách thường xuyên. Từ lợi ích của in feed ads trên TikTok mang lại, đây là giải pháp quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds