TikTok Creator Marketplace: Khai thác và sử dụng tối đa lợi ích

TikTok Creator Marketplace: Khai thác và sử dụng tối đa lợi ích

TikTok Creator Marketplace là một mạng lưới toàn cầu các nhà sản xuất, người có ảnh hưởng và nghệ sĩ. Trong ngành quảng cáo, sáng tạo là kim chỉ nam cho thương hiệu để nổi bật và tăng sức cạnh tranh so với đối thủ.

1. TikTok Creator Marketplace là gì?

TikTok là nền tảng mạng xã hội được phát triển và phát hành bởi công ty Trung Quốc tên ByteDance, thường được biết đến với định dạng video ngắn (short video) khoảng 15 giây. Ra mắt vào năm 2019, TikTok Creator Marketplace được xây dựng cho các nhà sáng tạo thiết kế nội dung và kết hợp kinh doanh với nhãn hàng.

TikTok Creator Marketplace phổ biến với cộng đồng gen Z và cuối gen Y

Đây là cơ hội kết nối với tài năng sáng tạo nội dung, tiếp cận hàng triệu người dùng trên thế giới.

Với sự chuyển dịch cơ cấu về thế hệ người dùng, các nhãn hàng có xu hướng chuyển dịch từ marketing truyền thống như quảng cáo trên truyền hình (TV) sang chuyển đổi số. TikTok Creator Marketplace trở thành một nguồn lực mạnh mẽ trong ngành quảng cáo

Đọc thêm: TikTok Insights và Con đường thấu hiểu người xem của bạn

2. Cơ chế hoạt động của TikTok Creator Marketplace

Khi gia nhập nền tảng TikTok Creator Marketplace, nhãn hàng có quyền truy cập vào một hệ thống lớn gồm các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) trên TikTok để quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Doanh nghiệp có thể truy cập trang ‘Homepage’ trên TikTok Creator Marketplace và lọc Content Creator theo địa điểm, danh mục, mặt hàng, hoặc thậm chí lượng view, người theo dõi (Follower), khả năng tiếp cận (Reach).

tiktok creator marketplace

Tham gia TikTok Creator Marketplace

Doanh nghiệp có thể đăng nhập vào nền tảng TikTok Creator Marketplace bằng tài khoản TikTok Ads Manager hoặc đăng ký mới.

Cung cấp thông tin: tên tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại để kích hoạt tài khoản TikTok Creator Marketplace. Sau đó, xác nhận kích hoạt qua email.

Để kết nối với TikTok Creator, có thể gửi tin nhắn trong TikTok Creator Marketplace; “Follow” và để lại lời mời hợp tác trên mục “Comment”.

3. Lợi ích sử dụng TikTok Creator Marketplace

Đồng hành cùng mức độ bao phủ của TikTok, TikTok Creator Marketplace cũng mở ra nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp để tiếp cận creator họ mong muốn. Dưới đây là một vài điểm mạnh của TikTok Creator Marketplace.

3.1. Đông đảo Influencers

TikTok đã phát triển thành một hiện tượng mạng xã hội toàn cầu với hơn 1 tỷ người dùng hiện hành.

Nếu muốn sản phẩm dịch vụ tiếp cận nhiều người xem, đạt mục tiêu kinh doanh, TikTok Creator Marketplace là tiềm năng với cộng đồng Influencers lớn mạnh.

3.2. Tiếp cận cộng đồng Sáng tạo nội dung

Trên nền tảng TikTok Creator Marketplace hiện nay đang hoạt động hơn 8 triệu Creator, với việc sản xuất nội dung ngắn, họ duy trì được nhiệt huyết, đam mê để tạo dựng nội dung chất lượng cao có tính sáng tạo.

Nhãn hàng có thể lựa chọn Creator phù hợp với định hướng về nội dung và về tệp khách hàng của họ trên một nền tảng được tổng hợp sẵn.

tiktok creator marketplace

3.3. Cơ hội lên xu hướng

TikTok phổ biến trên toàn cầu. Người theo dõi của Creator cũng đến từ nhiều quốc gia, văn hoá và điều kiện khác nhau. Đây là lợi thế mở rộng độ nhận diện thương hiệu đến nửa kia của thế giới.

Ví dụ:

Lựa chọn Creator tại Châu Á nếu muốn tiếp cận thị trường các nước trong khu vực, hoặc cụ thể tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đọc thêm: Viral Video Marketing: Định nghĩa, lợi ích và xu hướng hiện nay

3.4. Dễ dàng thao tác và sử dụng

Trên nền tảng TikTok Creator Marketplace, nhãn hàng có thể lọc Creator theo yêu cầu và mong muốn của mình.

Điển hình: Tìm kiếm theo vị trí địa lý, khả năng tiếp cận, lượng xem trung bình, hiệu suất làm việc, lĩnh vực,.v.

3.5. TikTok Creator Marketplace cung cấp đầy đủ dữ liệu

TikTok Creator Marketplace cung cấp thống kê chi tiết về nhân khẩu học, xu hướng hiện hành. Đồng thời, thu thập lịch sử hiệu suất làm việc của Creator và xem mức độ tương thích với thương hiệu.

Do đó, có thể đưa ra quyết định lựa chọn đối tác và thể loại nội dung phù hợp với định hướng thương hiệu.

3.6. Quyền truy cập dữ liệu TikTok Creator Marketplace API

Vào tháng 9/2021, TikTok cho ra mắt API cho Creator Marketplace cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu bên thứ nhất của TikTok. Dữ liệu này bao gồm thông tin về số liệu thống kê của Creator, hiệu suất video và Insight về Target Audience.

Nền tảng theo dõi hiệu suất trong thời gian thực và thực hiện điều chỉnh tương ứng. Điều này giúp thương hiệu tận dụng tối đa lợi thế chiến dịch của mình và tối đa hóa ROI bằng cách sử dụng dữ liệu này để đưa ra quyết định sáng suốt về sự cộng tác.

tiktok creator marketplace

3.7. Tương lai của chiến lược xây dựng thương hiệu

TikTok hướng đến niềm vui và sự sáng tạo. Bằng việc hợp tác với Content Creator có nội dung sáng tạo và hấp dẫn, bạn có thể tạo ra những video vừa mang tính giải trí vừa cung cấp thông tin cho người xem.

Hơn nữa, TikTok đem đến không gian lý tưởng để thử nghiệm ý tưởng và xu hướng mới. Nếu Content Creator đang làm điều gì đó mới mẻ, bạn có thể cộng tác và khám phá xu hướng. Trong tương lai, thương hiệu của bạn sẽ tạo nên làn sóng xu hướng trên TikTok.

4. Quy trình hợp tác TikTok Creator Marketplace

Chỉ khi làm việc hiệu quả, nền tảng TikTok Creator Marketplace mới đem lợi ích kể trên cho bạn. Dưới đây là một vài tips để quá trình làm việc thêm ý nghĩa.

4.1. Xác định mục tiêu chiến lược

Cho dù bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình hay tăng doanh số bán hàng, hãy đảm bảo rằng các mục tiêu hợp tác rõ ràng ngay từ đầu.

4.2. Thiết lập các điều khoản, nguyên tắc làm việc

Khi làm việc với TikTok Creator, điều quan trọng là cung cấp cho họ hướng dẫn và nguyên tắc rõ ràng về những gì bạn muốn họ tạo. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng phù hợp với mục tiêu và tầm nhìn của thương hiệu.

4.3. Hãy phản hồi

Phản hồi mang tính xây dựng giúp Creator cải thiện nội dung của họ và đạt được kết quả mà bạn mong muốn cho chiến dịch.

4.4. Sẵn sàng đầu tư cho TikTok Creator Marketplace

Ngay cả khi bạn có thể lựa chọn tài năng sáng tạo (Talent) dựa trên ngân sách sẵn có, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm thế đầu tư nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn với chi phí cao hơn. Bởi vì, khoản đầu tư là xứng đáng nếu bạn gặt hái được kết quả mong muốn.

4.5. Theo dõi các mục tiêu

Theo dõi từng hoạt động cộng tác và đo lường mức độ thành công của Creator trong hành trình đạt mục tiêu được đề xuất giúp bạn hiểu rõ hơn về tiến độ công việc và điều chỉnh chiến lược với TikTok Creator kịp thời.

4.6. Xây dựng mối quan hệ với Influencers

TikTok Creator không mong muốn chỉ được hợp tác một lần và dừng, mà họ còn muốn xây dựng mối quan hệ với thương hiệu. Bằng cách duy trì giao tiếp cởi mở và đáp ứng nhu cầu của họ, bạn có thể tạo mối quan hệ đối tác lâu dài có lợi cho cả hai bên.

 

TikTok Creator Marketplace: Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về nền tảng TikTok Creator Marketplace, lợi ích và cách làm việc hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ thấy thông tin bổ ích và ứng dụng thành công vào doanh nghiệp!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds