Social Trends: Khung giờ vàng đăng TikTok (2024)

Social Trends: Khung giờ vàng đăng TikTok (2024)

TikTok hiện nay là nền tảng mạng xã hội quan trọng nhất trong chiến lược: tiếp cận và tương tác với khách hàng mới của: thương hiệu, người có ảnh hưởng và nhà sáng tạo nội dung. Thực tế, TikTok đang giữ vị trí top 06 về lượng người dùng trên toàn thế giới. Do đó, khung giờ vàng đăng TikTok là thông tin quan trọng để tăng cường đề xuất nội dung với tệp khán giả mục tiêu.

Đọc thêm: Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội.

1. Đâu là khung giờ vàng đăng TikTok tốt nhất?

Mặc dù Facebook dẫn đầu về lượng người dùng trong nền tảng; trung bình mỗi tháng người dùng dành nhiều thời gian sử dụng TikTok hơn Facebook.

Tính đến Q4.2023: Thời lượng sử dụng TikTok đã vượt qua YouTube với 33 giờ mỗi tháng. Cao hơn khoảng 10 giờ so với đầu năm.

TikTok được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới

Do đó, thương hiệu có thể sử dụng thời gian đăng TikTok hiệu chỉnh theo Eastern Standard Time. Bằng cách này, việc cập nhật hành vi người dùng tại các quốc gia phát hành TikTok được thực thi với quy mô toàn cầu.

khung-gio-vang-dang-tiktok-1
2023 Global Digital Report

Ví dụ:

6:00 AM EST là 7:00 PM ở Trung Quốc. Nếu triển khai đúng cách, nội dung có thể hiển thị đầu tiên với những người dùng truy cập vào sáng sớm hoặc giờ ăn tối.

Khung giờ vàng đăng TikTok đạt mức tương tác tối đa theo Influencer Marketing Hub:

  • 9:00 AM – Thứ Ba
  • 3:00 PM – Thứ Năm
  • 8:00 PM – Thứ Sáu

Tất nhiên, khung giờ vàng đăng TikTok tốt nhất có thể dao động. Tùy thuộc: lĩnh vực, tính thời điểm của nội dung, đối tượng mục tiêu và khu vực cụ thể của tài khoản đăng tải. 

Dựa trên những thông tin và phân tích được trình bày tại đây, những thời điểm này đều có tiềm năng để doanh nghiệp thử nghiệm trong hoạt động nội dung trên nền tảng TikTok.

2. Khung giờ vàng đăng TikTok tốt nhất trong tuần

Kết quả của hoạt động duy trì đăng tải nội dung TikTok cho biết nội dung nào có hiệu suất tốt nhất. Influencer Marketing Hub đã phân tích tỷ lệ tương tác trên 100.000 nội dung, để kết luận thời điểm tối ưu mỗi ngày. (Tất cả thời gian được liệt kê theo Eastern Standard Time.)

2.1. Thứ Hai

  • 12:00 AM
  • 4:00 PM

Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok vào Thứ Hai là 12 giờ trưa và 4 giờ chiều. Có vẻ hầu hết mọi người đều thích lướt TikTok vào giờ ăn trưa và thư giãn vào chiều muộn trước một tuần bận rộn.

2.2. Khung giờ vàng đăng TikTok: Thứ Ba

  • 4:00 AM – 8:00 AM
  • 10:00 AM
  • 3:00 PM

Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok vào Thứ Ba là 4 đến 8 giờ sáng; 10 giờ sáng và 3 giờ chiều. Người dùng có xu hướng thức dậy sớm hơn vào các ngày Thứ Ba.

khung-gio-vang-dang-tiktok-2

2.3. Thứ Tư

  • 1:00 PM
  • 2:00 PM

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok vào Thứ Tư là 1 giờ chiều và 2 giờ chiều. Mọi người hài lòng khi xem nội dung giải trí vào buổi chiều của ngày bận rộn.

2.4. Khung giờ vàng đăng TikTok: Thứ Năm

  • 5:00 AM
  • 3:00 PM
  • 6:00 PM

Thời gian tốt nhất Thứ Năm là: 5:00 AM, 3:00 PM và 6:00 PM.

Người dùng có xu hướng gia tăng đăng nhập khi thời gian tiến về cuối tuần. Họ bắt đầu đánh dấu nội dung muốn chia sẻ với bạn bè vào ngày nghỉ.

2.5. Thứ Sáu

  • 1:00 AM
  • 11:00 AM
  • 7:00 PM
  • 9:00 PM

Tối thứ Sáu là thời gian ứng dụng sôi động đáng ngạc nhiên. 1:00 AM, 11:00 AM, 7:00 PM, 9:00 PM là thời gian tốt nhất thứ Sáu.

Một số người dùng lướt TikTok từ đêm thứ Năm sang sáng thứ Sáu. Sau đó, tất nhiên, khi đã làm việc chăm chỉ cả tuần, họ xứng đáng được nghỉ ngơi vào 11:00 AM để thưởng thức những nội dung “For your page”.

2.6. Thứ Bảy

  • 5:00 PM

Thời gian tốt nhất để đăng TikTok ngày Thứ Bảy là 5 giờ chiều. Các nhà quản lý Social Media có xu hướng chia thành 02 luồng quan điểm:

  • Đăng bài vào cuối tuần có phải là một ý tưởng hay hay không?
  • Một số trường hợp cần thu hút người dùng vào buổi tối cuối tuần.

Họ có thể sẵn sàng cho một buổi tối với nội dung giải trí. Vì vậy hãy tạo nội dung khiến họ thích thú và muốn chia sẻ với bạn bè!

2.7. Chủ Nhật

  • 1:00 AM
  • 2:00 AM
  • 1:00 PM
  • 2:00 PM
  • 10:00 PM

Với ngày Chủ Nhật, khung giờ vàng đăng TikTok là 1:00 AM; 2:00 AM; 1:00 PM; 2:00 PM; 10:00 PM.

Mọi người dường như tiếp tục sử dụng TikTok từ thứ Bảy sang Chủ nhật. Sau đó, chiến đấu với nỗi sợ hãi “lại tơia thứ Hai” vào thời điểm tiếp theo.

3. Tần suất phù hợp khung giờ vàng đăng TikTok

Sau khi xác định thời gian tốt nhất cho nội dung TikTok, chúng ta cần biết số lượng video phù hợp. Mức độ thường xuyên đăng video TikTok là một yếu tố quyết định tần suất người dùng xem kênh và mức ưu tiên của thuật toán.

Không giống các nền tảng mạng xã hội khác, chẳng hạn Instagram, nơi khuyến khích đăng tối đa 3 post/tuần. Tần suất đề nghị cho thương hiệu trên TikTok là 1-3 post/ ngày. Số lượng này có tác dụng cải thiện cơ hội hiển thị của kênh trên trang “For your page”. Được thuật toán đề xuất thường xuyên hơn.

Có liên quan: Thuật toán TikTok: Cập nhật mới nhất.

4. Xác định khung giờ vàng đăng TikTok phù hợp với thương hiệu

Đối với các thương hiệu, có một số bước chính bạn có thể thực hiện để bắt đầu thuận lợi trong việc xác định ngày và giờ phù hợp để đăng.

4.1. Sử dụng tài khoản hỗ trợ doanh nghiệp TikTok

Tài khoản TikTok Pro có toàn quyền truy cập trình phân tích dữ liệu. Những thông tin này giúp rút ngắn thời gian tối ưu chiếc lược nội dung TikTok cho thương hiệu.

Để đăng ký tài khoản TikTok Pro, có 03 bước đơn giản cần thực hiện: Truy cập “Quyền riêng tư” > “Quản lý tài khoản” > “Chuyển sang tài khoản Pro”. Và bạn đã hoàn tất!

Xem thêm: Sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

4.2. Hiểu người dùng

Khi sử dụng TikTok Pro, quản trị viên có thể xem báo cáo đối tượng kênh được phân bổ theo: khu vực – vị trí, giới tính và thời gian hoạt động nhiều nhất.

Kết hợp thông tin này với dữ liệu về thời gian xem và nội dung có nhiều tương tác, quản trị viên sớm xác định được cách thức và thời điểm kênh có tần số thu hút cao nhất.

Đó là những khung giờ vàng đăng TikTok phù hợp nhất cho thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung!

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm những gợi ý này để tìm ra thời điểm tốt nhất cho thương hiệu, xây dựng cộng đồng người theo dõi, khuyến khích tương tác và tăng hiện diện trên TiKTok chưa? Hãy chia sẻ với CleverAds nhé!

Liên hệ với CLEVERADS NGAY HÔM NAY để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds