Bỏ túi: Cách xây dựng kênh TikTok triệu views cho doanh nghiệp

Bỏ túi: Cách xây dựng kênh TikTok triệu views cho doanh nghiệp

Cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả. Là công cụ thúc đẩy nhu cầu mua hàng của thế hệ người tiêu dùng trẻ, TikTok hiện nay đang nỗ lực thúc đẩy các hoạt động quảng cáo hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.Tìm hiểu cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Sức ảnh hưởng của cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Theo thống kê từ TikTok:

  • 30% người dùng mạng xã hội Gen Z chọn TikTok để nghiên cứu sản phẩm.
  • 49% người dùng đưa ra quyết định mua hàng vì họ thấy sản phẩm được quảng cáo trên TikTok.

xây dựng kênh TikTok

Hiện nay, mọi doanh nghiệp đang quan tâm tham gia nền tảng

Với mục tiêu tăng trưởng hoạt động tiếp thị và định vị thương hiệu. Một số hoạt động doanh nghiệp tiêu biểu: Vào mùa thu năm 2020, doanh số của Ocean Spray và Fleetwood Mac đã tăng vọt sau khi Nathan Apodaca khởi động hashtag #DreamsChallenge.

Tuy nhiên đây không phải điều đáng lo sợ, ngay cả khi không nổi tiếng trên nền tảng TikTok, doanh nghiệp vẫn có thể bắt đầu chiến dịch ngay từ hôm nay. Với những bước trong tiến trình xây dựng kênh TikTok đơn giản sau đây.

2. Các hình thức áp dụng cách xây dựng kênh TikTok phổ biến

2.1. TikTok Marketing

TikTok Marketing là hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng TikTok. Hình thức này được thực thi với nhiều chiến thuật khác nhau như: tiếp thị có ảnh hưởng, quảng cáo TikTok hoặc tạo nội dung lan truyền tự nhiên.

Lợi ích:

  • Tăng nhận thức thương hiệu
  • Xây dựng cộng đồng gắn kết
  • Bán và cung cấp sản phẩm, dịch vụ
  • Nhận phản hồi từ khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm tới khách hàng mục tiêu

2.2. Influencer Marketing

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng là chiến thuật quan trọng trong hệ sinh thái TikTok.

Các ngôi sao lớn như Charli D’Amelio, Addison Rae và Zach King có thể tạo ra tác động lớn đối với sự thành công của một doanh nghiệp (Hàng chục triệu người xem nội dung của họ mỗi ngày).

2.3. Quảng cáo TikTok

Nền tảng chứa đầy những câu chuyện thành công từ các thương hiệu bắt đầu quảng cáo trên TikTok bao gồm: Aerie, Little Caesars, Maybelline. Tương tự như Facebook và Instagram, chi phí quảng cáo của TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Chi tiết Chi phí quảng cáo TikTok.

xây dựng kênh tiktok
Chương trình hỗ trợ TikTok từ CleverGroup

Vui lòng truy cập liên kết để tìm hiểu chi tiết dịch vụ: Bật quảng cáo – Bão doanh thu

3. Cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả

3.1. Nghiên cứu lĩnh vực

Trước khi loay hoay đến hồ sơ và xây dựng kênh TikTok riêng, điều quan trọng doanh nghiệp cần làm là thực hiện nghiên cứu một cách khoa học. Tốt nhất hãy xem thật nhiều video trên TikTok.

Dựa vào đánh giá về thương hiệu cá nhân, ít nhất phải có một ý tưởng về lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang chiếm lĩnh và thị trường ngách của riêng mình để có thể bắt đầu xây dựng kênh TikTok.

3.2. Hashtag – đưa nội dung lên xu hướng

Trên thực tế, TikTok đã làm giai đoạn nghiên cứu trở nên dễ dàng và đơn giản hơn với cách sử dụng hashtag.

Giống như trong Twitter, doanh nghiệp có thể truy cập hoặc tìm kiếm trực tiếp các thẻ mục tiêu này khi đăng tải nội dung. Thường được sắp xếp theo thứ tự thời gian gần đây nhất hoặc phổ biến nhất để điều hướng.

Đi đúng thể loại nội dung sẽ rất hữu ích trong việc đẩy nội dung đến đúng đối tượng. Ví dụ như: #LearnOnTikTok; #Vietcomedy

3.3. Cách xây dựng kênh TikTok: Bắt trends

Luôn có một xu hướng mới trên TikTok, vì vậy không bao giờ là có hại khi doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung đi theo xu hướng này theo cách của riêng mình.

Một trong những lý do lớn nhất khiến TikTok có thể trở nên phổ biến và luôn phù hợp là do nền tảng này có khả năng cho phép các xu hướng mới nhất nhanh chóng vươn lên dẫn đầu.

Nội dung cần:

  • Mang lại giá trị cho người xem (cảm xúc, kiến thức)
  • Luôn sáng tạo làm mới và cải tiến nội dung
  • Cá nhân hoá, phù hợp với định hướng và chuẩn mực cộng đồng
  • Cập nhật xu hướng phát triển nội dung trên TikTok
  • Chủ đề, ý tưởng giống nhau

3.4. Bộ nhận diện thương hiệu

Kênh TikTok cần có:

  • Background video đơn giả, thẩm mỹ
  • Dùng tỉ lệ 9:16, tỷ lệ khung hình dọc
  • Hình ảnh rõ nét độ phân giải Full HD, không rung, nhân vật mặc trang phù hợp, bố cục chuẩn
  • Âm thanh: rõ ràng, không ồn, sử dụng nguồn âm thanh có sẵn, thịnh hành của TIkTok

3.5. Tương tác – Chìa khóa tạo nên cách xây dựng kênh TikTok thành công

Doanh nghiệp có thể:

  • Đăng lại trên các nền tảng mạng xã hội khác để tăng tương tác
  • Trả lời bình luận bằng văn bản hoặc video
  • Tham gia các chiến dịch và sự kiện của TikTok để thu hút người xem
  • Khung giờ đăng video: 8h-10h, 16h, 18-20h
  • Tần suất đăng video đều đặn để giữ tương tác
  • Độ dài video không dưới 15s, cũng không nên quá dài, sắp xếp hợp lý nhất có thể

3.6. Làm nổi bật tiêu đề, văn bản

Khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok, một thủ thuật doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung nhất định nên sử dụng trong tất cả video của mình là thêm văn bản. Văn bản không chỉ mang lại sự rõ ràng mà giúp tạo cảm giác chuyên nghiệp tổng thể.

Theo nguyên tắc, tốt nhất mỗi lần nên chỉ giữ văn bản một vài từ trên màn hình, cũng có thể cuộn xuống từ dòng hoặc thay thế từng dòng khi xuất hiện.

Nếu văn bản đi kèm với người nói, hãy cố gắng để nó xuất hiện gần người đó một cách sao cho người xem có thể hiểu rõ vị trí của văn bản đến từ đâu và họ đang nói gì.

3.7. Cách xây dựng kênh TikTok: Đính kèm liên kết

Một cách đơn giản có thể cải thiện chỉ số ROI TikTok là sử dụng nền tảng liên kết. Những trang đích có thể gắn trên phần tiểu sử tài khoản TikTok. Cho phép người xem truy cập liên kết, dẫn trực tiếp đến nội dung khác của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác như: Instagram, Facebook,v.v.

Các trang đích liên kết này vô cùng hữu ích trong điều hướng người dùng truy cập những nội dung cụ thể, chuyên sâu hơn. Thâm chí có thể trực tiếp đẫn đến website mua sắm của doanh nghiệp.

4. Những lưu ý quy tắc cộng đồng TikTok trong cách xây dựng kênh TikTok

Mỗi nền tảng sẽ có chính sách. Chi tiết TikTok Policy: Tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất cho các ngành hàng

Khi xây dựng kênh TikTok mới, doanh nghiệp cần nắm rõ. Không giống những nền tảng khác, TikTok có trụ sở tại Việt Nam. Do đó, chính sách TikTok có thể coi là khắc nghiệt nhất.

Nếu doanh nghiệp không hiểu những điều này, video không lên xu hướng và rất có thể bị xóa kênh. Việc nắm rõ luật trước khi bắt đầu xây kênh sẽ giúp doanh nghiệp có tỷ lệ thành công cao hơn.

5. Kết luận

Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok mở ra cơ hội lớn cho để chinh phục người tiêu dùng và khẳng định vị thế thị trường cho nhiều doanh nghiệp Việt.

Thông qua khai thác các phương pháp tiếp thị và xây dựng kênh TikTok chất lượng, doanh nghiệp có thể phát triển sức lan toả mạnh mẽ của nền tảng để thúc đẩy những tương tác với cộng đồng.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích! Đừng quên để lại nhận xét cho CleverAds nhé!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds