05 cách tăng view Youtube thành công (2024)

05 cách tăng view Youtube thành công (2024)

Hiện nay, Youtube trở thành một trong những kênh truyền thông hiệu quả với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa biết cách tăng view Youtube nhanh chóng mà không vi phạm các chính sách của nền tảng. Cùng CleverAds tìm hiểu ngay một số cách thu hút lượt xem Youtube nhanh chóng, hiệu quả nhé.

1. Vì sao doanh nghiệp cần tăng view Youtube?

Theo Vietnamnet, Youtube là công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 trên thế giới hiện nay. Số lượng truy cập đạt hơn 22 tỷ người dùng/ tháng. Do đó, Youtube được coi là “mảnh đất màu mỡ” để xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh mà các doanh nghiệp không được bỏ qua.

1.1. Tăng khả năng tiếp cận

Một video có lượng view cao sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm và gợi ý trên YouTube. Điều này tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khán giả mục tiêu. Đồng thời thu hút sự chú ý và tò mò của họ đối với nội dung video. Nó mở ra cơ hội phát triển và mở rộng kênh của doanh nghiệp.

Hơn nữa, khi video hấp dẫn và đem lại giá trị cao, người xem sẽ chia sẻ trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…). Điều này làm tăng lượng truy cập mới vào nội dung trên kênh Youtube của doanh nghiệp.

1.2. Tăng view Youtube giúp cải thiện thứ hạng video

Việc tăng view Youtube giúp video được đánh giá cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Nó tạo cơ hội cho video của doanh nghiệp xuất hiện ở những vị trí Top đầu.

tăng view youtube

Thực tế, người xem sẽ ít click vào những video nằm ở trang thứ 3 trong kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, việc đẩy video lên thứ hạng cao chính là cách giúp kênh của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

1.3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Video có thể được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại,… Những thông tin này có thể được sử dụng để tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

1.4. Tăng view Youtube tạo độ uy tín thương hiệu

Việc lượt xem lớn mạnh không chỉ giúp xây dựng sự uy tín cho kênh mà còn giúp Youtube doanh nghiệp gây được ấn tượng tích cực trong mắt người xem.

Các video đạt được nhiều lượt xem thường đem lại cảm giác tin tưởng và xác thức hơn trong mắt người xem. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác.

1.5. Tăng doanh số bán hàng

Video có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Khi người dùng xem video và cảm thấy hứng thú, họ sẽ có khả năng mua hàng cao hơn.

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, thể thao, công nghệ & điện tử, thẩm mỹ & làm đẹp có thể áp dụng để cải thiện doanh số bán hàng.

tăng view youtube

Ngoài ra, việc tăng view Youtube còn đem lại lợi nhuận từ quảng cáo, booking từ các nhãn hàng. Doanh nghiệp sở hữu kênh Youtube có nhiều lượt xem sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu tiềm năng.

2. 5 cách tăng view Youtube thành công cho doanh nghiệp

2.1. Tạo content chất lượng hấp dẫn

Một video có nội dung tẻ nhạt, chất lượng kém sẽ không bao giờ thu hút được người xem. Vì vậy, cách tăng view Youtube tự nhiên nhất là mang lại thật nhiều giá trị và thông điệp.

Nếu video thuộc danh mục hướng dẫn thì nội dung cần đề cập đến các bước thực hiện cũng như có hình ảnh minh họa.

Khi nội dung video được đầu tư vào chất lượng, người xem sẽ tự tương tác và chia sẻ với bạn bè của họ. Thậm chí, họ sẽ coi lại nhiều lần để tăng view cho video của bạn.

2.2. Thiết kế thumbnail video Youtube cuốn hút

Thumbnail là hình ảnh đại diện cho video trên YouTube. Đây chính là điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem khi tìm kiếm hoặc chia sẻ liên kết video. Một thumbnail ấn tượng sẽ gây chú ý và giúp video nhanh chóng trở nên phổ biến.

Để có một thumbnail bắt mắt, doanh nghiệp cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chất lượng và nổi bật. Các hình ảnh độc đáo và lạ có thể kích thích thị giác, thúc đẩy sự tò mò. Hình ảnh thumbnail phải đồng nhất giữa các video để tăng cá nhân hóa kênh của doanh nghiệp. Từ đó dẫn đến tăng lượt click và view trên YouTube.

Tùy thuộc vào chủ đề của video, việc chọn hình ảnh phải phản ánh nội dung và làm nổi bật điểm đặc sắc của video.

Ví dụ, nếu video liên quan đến du lịch, hãy sử dụng những hình ảnh ghi lại những trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi. Trong trường hợp video về bài tập gym hoặc yoga, hãy chọn hình ảnh thể hiện động tác cùng với một vài câu cổ động ngắn gọn.

2.3. Tối ưu hóa chuẩn SEO Youtube

SEO Youtube là kỹ thuật tối ưu video và kênh để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Youtube. Các phương pháp tối ưu SEO Youtube gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Tối ưu tiêu đề và mô tả.
  • Sử dụng thẻ tags.
  • Tối ưu Thumbnail.
  • Thêm phụ đề chi tiết.

tăng view youtube

Khi thực hiện tối ưu SEO YouTube, doanh nghiệp có thể gia tăng traffic, thu hút nguồn khách hàng mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó còn giúp quảng cáo hình ảnh thương hiệu và xây dựng tiềm tin khách hàng.

2.4. Chia sẻ video YouTube lên Social Media

Ngày nay, số lượng người dùng trên các kênh mạng xã hội như Facebook và Instagram là rất lớn. Do đó, việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ video không chỉ là một phương pháp hiệu quả để tăng lượt xem trên YouTube. Mà còn mở rộng đối tượng người xem.

Việc chia sẻ video qua các mạng xã hội còn giúp tăng cường tương tác và tiếp cận với đại chúng. Điều này tạo ra độ nhận diện lớn, thúc đẩy hình ảnh thương hiệu.

2.5. Tạo playlist phù hợp để tăng view Youtube

Tạo playlist YouTube có nghĩa là sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ tự động phát. Điều này tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho người xem. Đây không chỉ là cách hiệu quả để tăng tương tác trên YouTube. Nó còn giảm thiểu khả năng người xem chuyển sang kênh khác.

tăng view youtube

Theo đó, các video cùng chủ đề được sắp xếp thành các playlist cụ thể. Người xem sẽ dễ dàng theo dõi từ video này sang video khác và xem hết danh sách phát. Điều này sẽ giúp tăng view YouTube cho các video của doanh nghiệp.

3. Cập nhật cách tính view Youtube mới nhất

Lượt view trên Youtube sẽ được tính bằng bộ đếm thông minh. Để tránh tình trạng spam, cày view quá đà, doanh nghiệp cần nắm được một số tiêu chí sau:

  • Lượt xem đến từ các nguồn chính thống. Chẳng hạn như tìm kiếm trên Youtube, tab thịnh hành, gợi ý của Youtube, click từ Facebook, website…
  • Thời gian xem tối thiểu để được tính một view là 30s. Nếu xem video dưới 30s thì sẽ không được tính view.
  • Video âm nhạc chạy quảng cáo trên video khác sẽ không được tính view. Trừ khi người dùng click vào xem trực tiếp mới được tính.
  • Nếu một tài khoản xem đi xem lại video nhiều lần sẽ bị giới hạn số view.
  • Một số account bị cho là spam, robot sẽ không được tính view.

4. CleverAds – Agency cung cấp dịch vụ tăng view Youtube hiệu quả cho doanh nghiệp

CleverAds là một đơn vị tiên phong trong ngành dịch vụ quảng cáo với mục tiêu tối ưu hóa hiệu suất trên nền tảng YouTube cho doanh nghiệp. Chúng tôi đảm bảo tăng lượng xem YouTube một cách hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong đám đông trực tuyến.

Hiện nay, CleverAds có 5 văn phòng tại 3 quốc gia, triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho 20,000+ khách hàng.

tăng view youtube

Với đội ngũ chuyên gia năng động, CleverAds sử dụng các chiến lược quảng cáo thông minh để đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chúng tôi không chỉ tập trung vào việc tăng số lượng view mà còn đảm bảo rằng mỗi view đều mang lại giá trị và tương tác tích cực.

Hơn nữa, CleverAds cung cấp báo cáo chi tiết và minh bạch về hiệu suất chiến dịch. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá kết quả đầu tư của mình. Đối với mọi doanh nghiệp muốn tận dụng sức mạnh của YouTube để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, CleverAds là đối tác lựa chọn đáng tin cậy.

5. Tăng view Youtube – Lời kết

Khi doanh nghiệp nắm được những cách để tăng view Youtube mà CleverAds giới thiệu phía trên chắc chắn sẽ cải thiện lượt tiếp cận và doanh thu của mình. Hãy nhanh tay triển khai chiến lược ngay hôm nay để nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên Youtube nhé.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds