Chi tiết: Chi phí quảng cáo YouTube

Chi tiết: Chi phí quảng cáo YouTube

Chi phí quảng cáo Youtube là gì? Chi tiết Chi phí quảng cáo YouTube 2023? Làm cách nào giảm chi phí mà vẫn đạt được mục tiêu cho doanh nghiệp? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Mục tiêu xác định chi phí quảng cáo Youtube

YouTube hiện nay đang là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. Theo thống kê:

  • Khoảng 2,52 tỷ người dùng YouTube
  • Hơn 1 tỷ người xem mỗi tháng. 

Với lượt tương tác khổng lồ, trung bình mỗi phút có hơn 500 video được đăng tải. Lượng tương tác nội dung hiện dẫn đầu trong xu thế hiện tại. YouTube là một nền tảng quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp. 

Do đó, dẫn đến cạnh tranh quảng cáo trên nền tảng tăng cao. Tối ưu chi phí và thiết lập chiến lược quảng cáo Youtube là bài toán thị trường cần đối mặt

Đọc thêm: YouTube Marketing: Hướng dẫn dành cho người mới 2023

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Youtube

Chi phí quảng cáo YouTube xác định dựa trên: vị trí đặt và loại quảng cáo. Dưới đây là chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng chi phí này.

2.1. Xác định chi phí quảng cáo Youtube qua đối tượng mục tiêu

Cần khoanh vùng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp cần tiếp cận để dự trù chi phí quảng cáo Youtube phải chi trả. Mức chi phí quảng cáo trong mỗi khu vực là như nhau, tuy nhiên nếu doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận đối tượng thuộc khu vực khác, thì cần chi trả nhiều hơn để có thể đẩy mạnh quảng cáo đến với đối tượng. 

Ví dụ:

  • Mục tiêu tiếp cận: nhóm khách hàng có nhu cầu về thời trang bền vững tại Việt Nam
  • Đẩy mạnh thương hiệu tại thị trường Nhật: nhóm khách hàng có nhu cầu về thời trang bền vững tại Nhật
  • Doanh nghiệp cần khoản đầu tư lớn hơn để tiếp cận khách hàng

2.2. Thời lượng và chất lượng video tác động đến chi phí quảng cáo Youtube

Độ dài thời lượng video và chất lượng kỹ thuật tỉ lệ thuận với mức chi phí.

Quảng cáo càng dài, chi phí càng nhiều. Nhà quảng cáo cần trả nhiều hơn để được hiển thị lâu hơn trên nền tảng. Ngược lại, video ngắn hơn, phí thấp hơn video dài.

Tương tự, video chất lượng cao hơn cũng có giá thầu cao hơn. Do có giá trị hình ảnh tốt hơn, thu hút người xem hơn.

2.3. Vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo phát trước hoặc trong video có mức phí cao hơn phát ở cuối hoặc bên phải phần mô tả video. 

2.4. Lĩnh vực, thị trường của kênh Youtube

Chi phí giao động theo độ cạnh tranh của thị trường. Nếu quảng bá ở thị trường ngách, độ cạnh tranh thấp và lưu lượng truy cập cao, họ sẽ giảm được chi phí so với thị trường có tính cạnh tranh cao, lưu lượng truy cập thấp.

3. Chi phí quảng cáo Youtube quy định với từng định dạng nội dung

Dựa trên nội dung và mục đích quảng cáo, cần lựa chọn định dạng hợp lý để tiếp cận tối đa đối tượng mục tiêu. Đồng thời tối ưu hóa ngân sách đầu tư cho quảng cáo Youtube.

3.1. Skippable In-Stream Ads

Với dạng quảng cáo phổ biến nhất hiện tại, người xem được lựa chọn bỏ qua quảng cáo sau 5 giây. Nhà quảng cáo sẽ không bị tính phí nếu người xem chọn bỏ qua. 

Nếu như người xem lựa chọn tiếp tục xem quảng cáo, doanh nghiệp sẽ bị tính phí sau 30 giây hoặc thời lượng của toàn bộ video nếu thời lượng ít hơn. Nhà quảng cáo cũng sẽ bị tính phí cho bất kỳ lần nhấp chuột nào vào video quảng cáo đó. 

3.2. Non-skippable In-Stream Ads

Về dạng quảng cáo này, người dùng không thể bỏ qua video. Khi sử dụng những video này, doanh nghiệp sẽ bị tính phí trên cơ sở CPM và chúng có thể dài tối đa 15 giây.

Đọc thêm: Doanh nghiệp có nên sử dụng Non-skippable in-stream ads?

3.3. YouTube Bumper Ads

Quảng cáo đệm có thể dài tối đa 6 giây, được phát trước video người xem đã chọn. Và giống như với quảng cáo không thể bỏ qua, doanh nghiệp bị tính phí trên cơ sở CPM.

Tham khảo: Tối ưu hoá Bumper Ads Youtube để thu hút khách hàng

3.4. YouTube In-Feed Ads

phí quảng cáo youtube

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu chạy trên các trang xem và kết quả tìm kiếm của YouTube, không cố định vị trí xuất hiện.

Chi phí phụ thuộc vào vị trí xuất hiện. 

3.5. Outstream Ads

Quảng cáo ngoài luồng chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên thiết bị di động. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí trên cơ sở CPM; nhưng chỉ khi quảng cáo có thể xem được. 

Quảng cáo được tính là “có thể xem” khi 50 phần trăm không gian màn hình quảng cáo hiển thị trong hai giây trở lên khi phát video liên tục.

3.6. YouTube Masthead Ads

Doanh nghiệp bị tính phí trên cơ sở CPM, và nhà quảng cáo phải mua Quảng cáo trên trang đầu trực tiếp từ đại diện doanh nghiệp hàng của Google.

Chi phí quảng cáo Youtube cho dạng này cũng khá cao, vì được xuất hiện trên trang chủ của Youtube. 

Đọc thêm: Quảng cáo YouTube Masthead là gì?

4. Cập nhật: Chi phí quảng cáo Youtube hiện nay

Thông thường, chi phí Quảng cáo YouTube tổng thể được xác định theo ngân sách của doanh nghiệp. Đối với lập ngân sách, doanh nghiệp có thể:

  • Đặt ngân sách hàng ngày
  • Sử dụng tổng ngân sách của chiến dịch
  • Toàn quyền kiểm soát chi tiêu

Chi phí quảng cáo YouTube trung bình cho mỗi lượt xem (CPV) trên YouTube là $0,010–$0,030.

Tùy thuộc định dạng, vị trí và thị trường. Nếu doanh nghiệp có một video với 1000 lượt xem, doanh nghiệp sẽ trả khoảng $10-$30 cho các lượt xem đó.

Trung bình có thể tốn khoảng 2.000$ để đạt được 100.000 người xem. Chi phí này không quá lớn nếu quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Một số khái niệm nhà quảng cáo nên lưu ý và đánh giá để cân đối chi phí quảng cáo Youtube: 

4.1. Ngân sách và Chi tiêu (Cost)

Tổng số tiền doanh nghiệp sẽ chi tiêu phụ thuộc trực tiếp vào ngân sách doanh nghiệp đặt. Doanh nghiệp sẽ đặt ngân sách hàng ngày và tính toán số tiền họ chi tiêu trong suốt một tháng. Họ có thể đặt một quảng cáo trên YouTube chỉ với $1 mỗi ngày.

4.2. Giá mỗi lần xem trung bình (Avg.CPV)

Quảng cáo trên YouTube có giá mỗi lần xem trung bình là $0,05 – $0,30 và số lượt xem doanh nghiệp tạo sẽ được tính vào tổng số người xem YouTube của doanh nghiệp.

Chi phí video được xác định bởi giá thầu, ngân sách, mục tiêu quảng cáo và khả năng cạnh tranh của đối tượng doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu.

4.3. Chi phí trung bình cho mỗi 1.000 lần hiển thị (Avg.CPM)

CPM quảng cáo trên YouTube là số tiền doanh nghiệp trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo video của mình.

4.4. Giá mỗi chuyển đổi (Cost/Conv)

Cách tốt nhất để theo dõi các chiến dịch của doanh nghiệp là sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa các chiến dịch của họ để có được giá mỗi chuyển đổi ở mức thấp nhất có thể.

4.5. Chi phí trung bình cho mỗi lần tương tác (Avg.CPE)

Doanh nghiệp cũng có thể xem chi phí cho mỗi lần tương tác, bao gồm tất cả các lần tương tác với quảng cáo.

Tương tác bao gồm số lần nhấp, lượt xem và bất kỳ tương tác nào với quảng cáo của doanh nghiệp.

5. Tips tối ưu hóa chi phí quảng cáo Youtube

5.1. Xác định số liệu và mục tiêu chính xác để tối ưu chi phí quảng cáo Youtube

Cách tốt nhất để thống kê và theo dõi số liệu là sử dụng các phần mềm thống kê chuyên nghiệp để hỗ trợ.

Các số liệu doanh nghiệp cần lưu ý bao gồm lượt xem và lượt hiển thị, các thông tin về khán giả như độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng gia đình. 

phí quảng cáo youtube

Tỉ lệ xem và tỉ lệ chuyển đổi vô cùng quan trọng.

Giúp cân đối ngân sách đầu tư chi phí quảng cáo Youtube cho mỗi chiến dịch để thúc đẩy khách hàng tiềm năng, nhận được ROI cao cho thương hiệu.

Dựa trên thống kê số liệu trên và mục tiêu doanh nghiệp đầu của chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp nên tùy chỉnh và lựa chọn chính xác hình thức quảng cáo, chi phí, thời gian quảng cáo cho mỗi chiến dịch để thu về hiệu quả cao nhất. 

5.2. Sử dụng các từ khóa có liên quan đến tiêu đề và mô tả

Với những video quảng cáo có thời lượng ngắn, hoặc video dài nhưng có thể bỏ qua, doanh nghiệp cần tập trung vào những từ khóa chính để thu hút sự chú ý của người xem.

Ngoài ra, từ khóa cũng cần sự liên kết chặt chẽ với tiêu đề, mô tả, và cả hình ảnh quảng cáo, tạo một khối liên kết thu hút khách hàng tiềm năng.

Những quảng cáo dạng này giúp nâng cao nhận thức thương hiệu một cách tối đa. Vì vậy cần chú trọng vào sự ngắn gọn, đột phá, để tối ưu hóa chi phí quảng cáo Youtube đã đầu tư. 

5.3. Hình ảnh quảng cáo tương thích với các thiết bị

Youtube được thiết kế để sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Do đó, các hình ảnh quảng cáo cũng cần tương tích với từng thiết bị, tránh gây cảm giác khó chịu cho người xem khi định dạng hình ảnh bị sai lệch. 

Hình ảnh luôn mang đến nhiều sự chú ý, tương tác hơn bất cứ hình thức nào. Vậy nên cần chỉn chu trong giai đoạn thiết kế, lồng ghép thông tin để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ,gây ấn tượng với người xem. 

5.4. Kết hợp chiến dịch Remarketing giảm chi phí quảng cáo Youtube

Sử dụng remarketing để tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với video của doanh nghiệp hoặc đã thể hiện quan tâm đến nội dung của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo.

Kết luận

Youtube là kênh quảng cáo tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp trong mọi thời điểm.

Mỗi chiến dịch đều có mức chi phí quảng cáo Youtube khác nhau tùy theo từng mục tiêu và nội dung. Vậy nên, hãy tham khảo và tự lên kế hoạch chi tiết để tạo cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất. 


Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, CleverAds cung cấp giải pháp Digital Marketing đa dạng dịch vụ: 

  • Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram,…
  • Truyền thông người ảnh hưởng
  • Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Kế hoạch marketing tổng thể

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds