Cách tăng view youtube “thần tốc” mà không phải ai cũng biết

Cách tăng view youtube “thần tốc” mà không phải ai cũng biết

Cách tăng view youtube là gì? Tìm hiểu cách tăng view youtube “thần tốc” giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến công chúng mục tiêu. Bài viết bao gồm một số cách nâng cao được các chuyên gia sử dụng để có nhiều lượt view hơn trên Youtube.

1. View Youtube là gì?

Định nghĩa View Youtube: Nếu một người tự phát video của chính mình, đó cũng có thể coi là 1 view. Nếu một người nào đó xem video nhiều lần, mỗi lượt chiếu phát sẽ được coi là một view mới (tuy nhiên, làm mới trang web quá nhiều lần sẽ bị youtube phát hiện).

Có thể hiểu đơn giản rằng: 1 view youtube được tính khi người xem có chủ ý bắt đầu video trên 1 thiết bị điện tử và xem video đó trong vòng ít nhất 30 giây đầu tiên.

Bất kỳ lượt xem nào được diễn ra với video Youtube, được chia sẻ trên Facebook hay phát trực tiếp cũng được công nhận.

Ngoài ra, số liệu phân tích trên Youtube sẽ được cập nhật mỗi ngày hoặc mỗi hai ngày, do vậy nếu doanh nghiệp chưa thấy những cập nhật mới nhất về hoạt động của mình, hãy kiểm tra lại sau.

2. Vì sao tăng view Youtube không được công nhận?

Thuật toán của Youtube được thiết kế để tự động loại bỏ những lượt view trông giống như được chạy bằng phần mềm tự động hóa. Nó chỉ công nhận số lần mà một người xem video có chủ đích.

Vì vậy, khi một người dùng hoặc một người máy làm mới video quá nhiều lần, hoặc một website tự động phát (auto-play) một video, những lượt view này sẽ không được tính vào số view tổng cuối cùng.

3. Cách tăng view youtube “thần tốc”

Hiện nay trên thế giới, mọi người xem Youtube hơn 1 tỷ giờ mỗi ngày. Nếu doanh nghiệp muốn video của mình nổi bật giữa hàng ngàn các video khác và thu hút sự chú ý của người xem, sau đây là những cách tăng view Youtube mà bất kỳ ai cần nắm rõ.

3.1. Đảm bảo thông tin cập nhật đầy đủ

Hãy đảm bảo rằng các thông tin cần thiết về kênh đã được cập nhật đầy đủ trên phần mô tả. Sau đó nhà sáng tạo nội dung cần đọc, tìm hiểu những điều cần biết cho người mới bắt đầu làm youtube và nắm rõ những cách quản lý nâng cao cho kênh của mình.

Quản lý kênh Youtube gồm:

  • Nhất quán các hình ảnh đại diện (biểu tượng kênh, hình ảnh kênh youtube,…).
  • Cập nhật các thông tin trong phần “Giới thiệu” đầy đủ và chi tiết.
  • Luôn cập nhật thông tin liên hệ mới và chính xác nhất (để khách hàng tiềm năng và các nhãn hàng đối tác có thể tìm kiếm và liên hệ).

3.2. Tăng view Youtube với nội dung phù hợp insights

Nếu doanh nghiệp đang có ý định tối ưu hóa chiến lược marketing cho kênh youtube của mình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ cần xác định chính xác mục tiêu và những nội dung cần làm để đạt được mục tiêu đó.

Bởi doanh nghiệp không làm video cho tất cả mọi người. Video được sản xuất ra nhằm phục vụ mục đích hướng tới những công chúng mục tiêu của họ.

Mẹo:

Xây dựng chân dung đối tượng khác giả của kênh, để xác định mục tiêu chiến lược nội dung.

3.3. Cải thiện chiến thuật SEO

Youtube được coi là một nền tảng xã hội nhưng cũng được coi là một công cụ tìm kiếm. Một cách tăng view youtube hiệu quả chính là Youtube SEO. Tức là: tối ưu hóa video trên thanh công cụ tìm kiếm.

Nói cách khách, khi công chúng mục tiêu nhập những từ khóa mà doanh nghiệp đã lựa chọn, doanh nghiệp sẽ muốn video của mình ở gần top đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm nhất. Điều đó có nghĩa doanh nghiệp cần biết chính xác công chúng mục tiêu của mình đang tìm kiếm thứ gì – ví dụ như hướng dẫn, nguồn cảm hứng hoặc giải trí.

Đạt được thứ hạng cao trong kết quả xếp hạng tìm kiếm là cách tốt nhất để có những lượt xem mới – không chỉ đối với người đã đăng ký mà còn đối với những người quan tâm đến kênh.

Vậy, làm thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của video trên YouTube?

Sử dụng: Google Keyword Planner

  • Tìm kiếm ý tưởng cho nội dung tiếp theo dựa trên thông tin tìm kiếm gần đây của người xem.
  • Nghiên cứu từ khóa có liên quan và sử dụng.

3.4. Sử dụng siêu dữ liệu

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm cách tăng view youtube hiệu quả, hãy lướt qua xem những video phổ biến nhất trong thị trường nội dung ngách của mình.

Hãy bắt đầu bằng cách xem video phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh

Mục tiêu của Youtube chính là giữ chân người xem trên nền tảng này càng lâu càng tốt (để từ đó họ sẽ xem được càng nhiều quảng cáo càng tốt). Vì vậy, công việc của thuật toán là cung cấp cho người xem hết video này đến video khác. Nhưng làm thế nào để Youtube có thể xác định được mọi người sẽ thích gì?

Thuật toán Youtube đánh giá:

  • Video thường được xem cùng nhau.
  • Dữ liệu người dùng trước đây.
  • Các video có liên quan.

Khi chọn từ khóa, hãy chính xác nhất có thể. Tuy nhiên, không nên sao chép toàn bộ ý tưởng. Hãy nhớ rằng: người dùng không muốn xem lại những nội dung cũ, giống nhau.

3.5. Cách tăng view youtube với thumbnails

Khi công chúng mục tiêu của doanh nghiệp đang ở chế độ khám phá, họ sẽ lướt qua các phần trên trang web và những yếu tố như kết quả tìm kiếm, đề xuất và hình thu nhỏ (thumbnail) là một trong những yếu tố chính quyết định những nội dung mà họ sẽ xem.

Đặc điểm của thumbnails hiệu quả:

  • Cụ thể và rõ ràng về video mô tả.
  • Hình ảnh nổi bật.
  • Hoạt động song song với tiêu đề.

3.6. Cách tăng view youtube bằng danh sách phát

Tạo danh sách phát trên YouTube là cách tốt nhất để giảm thiểu khả năng người xem chuyển sang kênh khác sau khi họ đã xem nội dung cần xem. Bởi vì danh sách phát cần tuân thủ theo các quy tắc giống như Netflix: ngay sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ bắt đầu.

Dinology là một kênh sáng tạo các video về nội dung đời thường, vì vậy những video có cùng chung 1 hướng chủ đề được sắp xếp tạo thành những danh sách phát cụ thể và độc đáo. Từ đó giúp người xem dễ dàng theo dõi nhịp độ của từng video và xem hết video này đến video khác.

3.7. Tăng view Youtube bằng điều hướng truy cập

Bên cạnh danh sách phát, thẻ và màn hình kết thúc là hai trong số những công cụ duy nhất mà người sáng tạo nội dung YouTube có thể sử dụng để bỏ qua thuật toán và thu hút sự chú ý từ lựa chọn tiếp theo của khán giả.

Có thể hiểu thẻ là vùng tương tác tùy chọn và xuất hiện bất kỳ lúc nào trong video. Để tăng view youtube hiệu quả, hãy chọn một thẻ liên kết đến một video khác của kênh – hoặc thậm chí tốt hơn là một danh sách phát.

Lưu ý:

Không thể sử dụng thẻ trên các video được xác định là dành cho trẻ em.

Mẹo:

Nếu doanh nghiệp đang gặp vấn đề về tỷ lệ giữ chân người xem tại một thời điểm nhất định trong các video đã được đăng tải, hãy thử chèn thẻ liên kết tại thời điểm đó và chờ đợi kết quả.

Trong khi đó, màn hình kết thúc lại là lời kêu gọi hành động trực quan nhất mà doanh nghiệp có thể thêm vào cuối video (trong 5 đến 20 giây cuối cùng) để khuyến khích người xem chuyển qua xem những video tiếp theo.

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất bởi nếu một người đã xem hết video, điều đó có nghĩa là họ có thể khá quan tâm đến nội dung mà doanh nghiệp đã cung cấp.

Lưu ý:

Để sử dụng màn hình kết thúc, nhà sáng tạo nội dung sẽ cần thêm một vài giây vào cuối video khi chỉnh sửa video.

cách tăng view youtube 3
(Nguồn: Gia đình Cam Cam)

3.8. Xây dựng mối quan hệ với người đăng ký

“Tương tác với khán giả” là một thuật ngữ để chỉ việc xây dựng mối quan hệ với công chúng mục tiêu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng ở đây thực sự chỉ là con đường bền vững nhất để có được nhiều lượt xem trên YouTube hơn.

Cách tăng view Youtube:

  • Trả lời các nhận xét (comment) về video một cách lịch sự.
  • Đưa ra các thử thách trên YouTube.
  • Làm video reaction.
  • Đưa nội dung của người khác vào video của mình (phải có sự cho phép của họ).

3.9. Tăng view Youtube bằng hoạt động hợp tác

Có thể doanh nghiệp là một thương hiệu có ngân sách, việc thuê một người sáng tạo nội dung đã có lượng người theo dõi riêng của họ là một lựa chọn hiển nhiên.

Nhưng nếu bản thân bạn là người sáng tạo hoặc người có tham vọng có ảnh hưởng, thì việc nhận được nhiều lượt xem hơn là bước đầu tiên của bạn trên con đường kiếm tiền từ YouTube chứ không phải vấn đề chi tiêu. Trong trường hợp đó, cách tốt nhất của bạn là hợp tác với những người sáng tạo cùng chí hướng.

Các đối tác lý tưởng cần có nội dung phù hợp về giá trị, mức độ phổ biến và sự thu hút đối với công chúng

cách tăng view youtube 4
(Nguồn: Ninh Tito)

Mẹo chuyên nghiệp: nếu việc hợp tác kéo dài trong một thời gian và có liên quan đến nhiều video khác nhau, hãy tạo một danh sách phát tổng hợp để người xem có thể dễ dàng theo dõi và xem qua tất cả.

3.10. Tăng view youtube với Quảng cáo mạng xã hội

Các nền tảng mạng xã hội đều muốn giữ chân công chúng trên nền tảng của mình (giống YouTube) lâu nhất có thể.

Vì vậy, các thuật toán của họ sẽ không quảng cáo một bài đăng chỉ có văn bản với một liên kết ngoài nền tảng. Nói cách khác, số lần hiển thị và CTR của doanh nghiệp sẽ thấp và lượt xem trên YouTube cũng sụt giảm.

Những gì Facebook, Instagram và Twitter muốn các Youtubers làm đó là tải toàn bộ video lên các nền tảng đó. Đăng video đầy đủ tăng tương tác và tiếp. Hãy quảng cáo video trên tài khoản xã hội dưới dạng video gốc và thêm liên kết đến video đầy đủ trên YouTube.

Sử dụng Google Ads

Một sự thật hiển nhiên rằng, Google sở hữu Youtube do đó các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lợi dụng những yếu tố này để chạy quảng cáo Google Ads, giúp tăng view Youtube hiệu quả. Phương thức quảng cáo này sử dụng tính năng tài khoản liên kết trong nền tảng Google AdWords.

Cần có thời gian để xác định phương thức này có thực sự hiệu quả hay không. Hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và rõ ràng từ đó theo dõi sát sao quá trình chạy quảng cáo video của doanh nghiệp.

Lời kết

Để tăng lượt xem YouTube, doanh nghiệp cần duy trì tương tác với người xem một cách phù hợp. Hãy là những nhà sáng tạo nội dung thông thái và thành công!

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds