Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Cập nhật mới

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Cập nhật mới

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Đầu tư quảng cáo Google đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. Cùng CleverAds tìm hiểu nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị và hướng giải quyết trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị

Chi tiết về chạy quảng cáo Google Ads

Bạn có thể sẽ mất một khoảng thời gian để quảng cáo được phân phát lượt hiển thị sau khi khởi động chạy quảng cáo Google Ads. 

Dưới đây là một vài lý do:

  • Các quảng cáo mới hoặc đã được chỉnh sửa sẽ được kiểm tra trong vòng 24 đến 48 giờ để đảm bảo rằng chúng đáp ứng tất cả các yêu cầu chính sách.
  • Khi chiến lược đặt giá thầu tự động được sử dụng trong quá trình tối ưu hóa mục tiêu của Google Ads, hiệu suất hoặc chi phí có thể thay đổi.
  • Nếu bạn thay đổi các chế độ cài đặt chiến dịch, Google Ads có thể mất nhiều thời gian để điều chỉnh quá trình phân phát.

Do đó, nếu bạn đã thực hiện một trong những điều trên, bạn nên chờ đợi để đánh giá hiệu quả quảng cáo Google Ads kỹ lưỡng hơn.

Đọc thêm: “Tất tần tật” về Tư vấn Truyền thông Marketing tích hợp IMC

Đề xuất nổi bật – Quảng cáo Google không hiển thị

Đề xuất giúp nhấn mạnh các cơ hội cải thiện hiệu suất trong các trường hợp Chiến dịch hiển thị không hoạt động hoặc không nhận được nhiều truy cập. Vì vậy, bạn có thể xem xét những loại đề xuất mẫu sau đây khi xử lý các vấn đề này.

Các đề xuất giải quyết vấn đề quảng cáo Google không hiển thị:

  • Chiến dịch chưa bắt đầu hoặc đã hoàn thành
  • Tạo hoặc loại bỏ một nhóm quảng cáo
  • Tất cả quảng cáo bị từ chối 
  • Ngân sách chạy quảng cáo đã hết

Các đề xuất để giải quyết lưu lượng truy cập thấp:

  • Tăng ngân sách chạy quảng cáo 
  • Thay đổi mục tiêu CPA

Lưu ý:

Người chạy quảng cáo Google Ads có thể sử dụng công cụ phân tích dữ liệu, chẩn đoán chuyên sâu để xác định lý do khiến chiến dịch không thành công.

Công cụ được gọi là trang Thông tin chẩn đoán chi tiết. Thông tin chẩn đoán chi tiết sẽ chỉ ra các vấn đề có thể hạn chế khả năng phân phát của chiến dịch. Ngoài ra, thông tin chẩn đoán chi tiết cung cấp các giải pháp cho những vấn đề này. 

Ví dụ:

Sau khi thực hiện một chiến dịch, nhà quảng cáo không nhận được lượt chuyển đổi hoặc lưu lượng truy cập. Nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu chẩn đoán để xác định rằng các thành phần bị từ chối cản trở doanh số bán hàng của họ và đưa ra các lời khuyên để khắc phục chúng.

quảng cáo Google không hiển thị

Nếu quảng cáo của bạn đã thử thực hiện những điều gợi ý phía trên và sau 2 ngày vẫn không nhận được lượng hiển thị nào, thì bạn có thể tham khảo lý do dưới đây.

Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị: Các vấn đề về tài khoản

Quảng cáo Google không hiển thị do không hoàn thành thanh toán

Nếu bạn đang thanh toán cho tài khoản Google Ads của mình thông qua hình thức thanh toán tự động, Google sẽ tính phí của bạn khi (1) bạn đạt đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước đó, (2) bạn đến thời hạn thanh toán. 

Thanh toán tự động xảy ra khi một trong 2 vấn đề trên xuất hiện.

Rõ ràng, để giao dịch tài khoản Google Ads của bạn diễn ra suôn sẻ, thông tin thanh toán được liên kết với tài khoản của bạn cần phải hợp lệ và được cập nhập.

Nếu Google không thể tính phí bạn (không thanh toán thành công), quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị tại kết quả tìm kiếm.

Giá thầu quá cao hoặc quá thấp khiến quảng cáo Google không hiển thị

Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày cho từng chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình. 

Nếu chi phí giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) mà bạn đặt cho một từ khóa cụ thể của chiến dịch vượt quá ngân sách đã đặt, thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi có truy vấn phù hợp với từ khoá đó.

Quảng cáo Google Ads không hiển thị vì giá thầu quá thấp.

Xếp hạng quảng cáo cho một phiên đấu giá tuỳ thuộc vào 2 yếu tố: chất lượng từ khoá được đặt giá thầu và giá thầu tối đa.

Giải quyết điều này, bạn có thể mở phần Từ khóa trên giao diện tài khoản quảng cáo Google Ads để sử dụng trình mô phỏng đấu giá. Từ đó, bạn có thể ước tính tác động của việc tăng giá thầu đối với từ khoá của chiến dịch mà cân nhắc.

quảng cáo Google không hiển thị

Lưu lượng tìm kiếm thấp

Nếu từ khoá của bạn đang không trên xu hướng hoặc không có lưu lượng truy cập tìm kiếm hàng tháng, thì từ khoá đó có thể không đủ điều kiện để hiển thị do ít người tìm kiếm. 

Thuật toán Google Ads nhận thấy từ khoá có lượng tìm kiếm thấp, sẽ tạm thời tắt hoạt động từ khóa đó trong tài khoản để tiết kiệm ngân sách.

Trường hợp khối lượng tìm kiếm lại tăng lên đến mức hợp lý, Google Ads sẽ tự động bật lại từ khoá và đẩy hiển thị.

Tuy nhiên, xét về mặt chiến thuật, chỉ thụ động chờ đợi khối lượng tìm kiếm tăng lên không phải là một ý kiến hay. Bạn có thể sử dụng công cụ Lập kế hoạch từ khoá (Keyword Planner) của Google đi kèm với tài khoản Google Ads để tìm từ khoá có xu hướng tìm kiếm nhiều.

Quảng cáo Google không hiển thị do bị tạm dừng, xoá, hoặc từ chối

Quảng cáo Google Ads của bạn có thể không hiển thị vì chúng bị tạm dừng, hoặc vì nhóm quảng cáo (ad group) bị tạm dừng. Tất cả những gì bạn cần làm khi rơi vào trường hợp này là chuyển chúng từ trạng thái Tạm dừng (Paused) sang Đã bật (Enabled).

Nếu quảng cáo Google Ads bị xoá khỏi tài khoản, bạn sẽ phải chạy lại từ đầu.

Để xem trạng thái của quảng cáo Google Ads thuộc nhóm nào, bạn truy cập Lịch sử thay đổi (Change history). Tại đây, bạn có thể xem các thay đổi đã được thực hiện với tài khoản của mình và lọc theo trạng thái.

Nếu không có nội dung nào bị xóa hoặc bị tạm dừng mà vẫn không hiển thị trên kết quả tìm kiếm, rất có thể quảng cáo đó của bạn đã bị từ chối. Quảng cáo bị từ chối là quảng cáo không đủ điều kiện hiển thị cho người dùng.

 

Để tìm hiểu cách khắc phục quảng cáo bị từ chối và đưa chúng trở lại, hãy tham khảo Chính sách quảng cáo của Google.

Quảng cáo Google không hiển thị: kế hoạch lỗi hoặc target sai

Giống như thiết lập ngân sách cho từng chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn cũng phải đặt lịch quảng cáo cho từng chiến dịch. Điều này cho phép Google Ads biết những ngày nào trong tuần, giờ nào trong ngày bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

Truy cập mục Lịch quảng cáo (Ad Schedule) và đảm bảo chiến dịch không lên lịch quá dày.

quảng cáo Google không hiển thị

Bên cạnh mục Lịch quảng cáo, bạn cũng sẽ tìm thấy các thông số target theo vị trí cho chiến dịch. Quảng cáo Google Ads của bạn có thể không hiển thị vì không có đủ lưu lượng tìm kiếm từ khu vực địa lý bạn đang target.

Không nên đặt khu vực quá hẹp. Hãy mở rộng ra theo khu vực, nhưng đảm bảo phạm vi tiếp cận phù hợp với mục tiêu chiến dịch.

Lưu ý: 

Nếu bạn muốn một phân khúc khách hàng tương tác với quảng cáo không muốn đặt quảng cáo riêng cho phân khúc đó. Hãy sử dụng chế độ Quan sát (Observation) thay vì Targeting. 

Targeting chỉ tiếp cận một đối tượng cụ thể. Observation cho phép tiếp cận nhiều đối tượng và theo dõi hiệu suất với nhiều nhóm đối tượng. Bằng cách này, bạn đang thu thập thêm thông tin có giá trị mà không phải mất nhiều thời gian và ngân sách.

Từ khóa phủ định đang phủ định từ khóa hoạt động

Từ khóa phủ định (Negative keyword) cho phép quảng cáo của bạn hiển thị với đúng truy vấn liên quan ở cấp nhóm quảng cáo và cấp chiến dịch. Nếu quảng cáo Google Ads của bạn không hiển thị, có thể do bạn đang có các từ khóa phủ định đang chặn các từ khoá hoạt động.

Tìm hiểu thêm về negative keyword tại đây.

Thiết lập giá thầu phủ định quá lớn

Giá thầu phủ định (Negative bidding) đặt quá lớn có thể làm giảm xếp hạng quảng cáo của bạn.

Điều chỉnh giá thầu phủ định cho phép bạn tự động giảm giá thầu trong một chiến dịch cụ thể tại các trường hợp cụ thể (đặt tại nhiều thông số khác nhau: loại thiết bị, thời gian trong ngày, vị trí, v.v.).

Dù đặt giá thầu phủ định lớn có thể thu hút và đưa ra nhiều hiệu quả quảng cáo cho bạn, lạm dụng chúng có thể khiến bạn mất tiền.

Vấn đề về hiệu suất: Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị

Nhóm quảng cáo không có tính liên kết

Mỗi nhóm quảng cáo trong tài khoản Google Ads đều chứa 2 thành phần: từ khoá và quảng cáo. Google cho rằng, các từ khoá và quảng cáo nên được nằm trong cùng một nhóm quảng cáo.

Khi một trong các từ khoá của bạn được kích hoạt bởi truy vấn tìm kiếm của người dùng và bạn được tham gia đấu giá quảng cáo, Google sẽ hiển thị một trong các quảng cáo mà bạn gắn với từ khoá đó.

quảng cáo google không hiển thị

Hiệu suất của bạn trong phiên đấu giá quảng cáo phụ thuộc vào mức độ liên quan của quảng cáo đối với truy vấn của người dùng; quảng cáo của bạn càng phù hợp, bạn càng được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm có trả tiền.

Xây dựng từ khóa theo nhóm liên kết đảm bảo nội dung liên quan đến truy vấn của người dùng

Việc tạo các nhóm quảng cáo bằng các từ khóa không liên quan chặt chẽ với nhau, có thể là lý do khiến quảng cáo của bạn không hoạt động tốt như mong muốn trong phiên đấu giá quảng cáo.

Chiến dịch chưa tối ưu dẫn đến quảng cáo Google không hiển thị

Tối ưu hóa quảng cáo để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có trả tiền có nghĩa là kết hợp từ khóa mục tiêu của bạn vào quảng cáo của bạn. 

Bằng cách viết quảng cáo gồm từ khóa mục tiêu của bạn, bạn đang báo hiệu cho Google rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng và Google sẽ tự động hiển thị quảng cáo đó.

 

Để tối ưu quảng cáo Google

Bạn nên có liên kết chặt chẽ giữa nhóm quảng cáo với từ khoá và quảng cáo như đã nói phía trên.

Ví dụ: Đặt từ khóa “thức ăn cho chó” và “đồ ăn nhẹ cho chó” vào cùng một nhóm quảng cáo, Google Ads của bạn sẽ hoạt động rất hiệu quả.

Điểm mấu chốt: Quảng cáo Google của bạn có thể không hiển thị chỉ vì quảng cáo của bạn không đủ tập trung vào từ khóa.

Nội dung Landing page không liên quan

Khi đánh giá liệu bạn có xứng đáng được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có trả tiền hay không, Google không chỉ xem xét mức độ liên quan của nội dung quảng cáo của bạn mà họ còn xem xét mức độ liên quan của trang đích của bạn. 

Nếu trang đích của bạn không giúp người dùng thực hiện những gì họ cần làm, thì bạn sẽ hoạt động kém trong phiên đấu giá quảng cáo. Cần xem xét từ khóa được target với quảng cáo. Hãy cung cấp thông tin người dùng cần trong nội dung trên landing page. 

Tỷ lệ chuyển đổi (CTR) thấp

CTR của quảng cáo cho biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo đó đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu CTR của quảng cáo của bạn cao, điều đó có nghĩa là thông điệp của bạn đang gây được tiếng vang rất tốt với người dùng; nếu CTR của quảng cáo của bạn thấp thì điều ngược lại là đúng.

Nếu CTR thấp

Bạn sẽ không đạt được hiệu suất mong đợi trong phiên đấu giá quảng cáo. Để quảng cáo Google của bạn hiển thị được đến khách hàng tiềm năng, bạn cần đầu tư vào nội dung quảng cáo để thu hút sự chú ý của họ và buộc họ nhấp vào.

Những thay đổi trong thiết lập dẫn đến quảng cáo Google không hiển thị

Mặc dù những thay đổi về từ khoá, nội dung quảng cáo, đối tượng mục tiêu, hoặc vị trí địa lý không thường buộc Google phải phân tích lại từ đầu, nhưng việc kích hoạt hàng loạt có thể ảnh hưởng tiến trình hiển thị quảng cáo Google.

Những thay đổi sau có thể làm Google không tối ưu quảng cáo:

  • Thay đổi lớn về giá thầu hoặc ngân sách
  • Thay đổi cài đặt cho chiến lược giá thầu
  • Triển khai chiến lược đặt giá thầu thông minh mới
  • Thay đổi thành phần chiến dịch
  • Thay đổi thành hành động chuyển đổi (conversion action)

Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào được mô tả phía trên, bạn nên đợi ít nhất 90 ngày để Google thu thập đầy đủ thông tin và tối ưu hoàn toàn chiến dịch hiện có.

Đọc thêm: Chi tiết: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds