Dịch vụ Google Ads: Những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp

Dịch vụ Google Ads: Những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp

Khám phá lợi ích bất ngờ dịch vụ Google Ads mang lại cho doanh nghiệp. Tìm hiểu cách CleverAds và dịch vụ Google Ads hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công.

1. Dịch vụ Google Ads là gì?

Dịch vụ Google Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google.

Quảng cáo Google cho phép nhà quảng cáo hiển thị nội dung quảng cáo trên website, ứng dụng di động và kết quả tìm kiếm Google. Bạn muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên mạng. Dịch vụ Google Ads sẽ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng.

2. Phân loại dịch vụ Google Ads

2.1. Quảng cáo trong kết quả tìm kiếm

Là loại quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Thường được hiển thị ở phía trên hoặc phía dưới các kết quả tìm kiếm tự nhiên và được đánh dấu là “Quảng cáo” để phân biệt với các kết quả hữu ích khác.

dich-vu-google-ads

Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đang tìm kiếm các từ khóa cụ thể, thông thường sẽ nằm ở trang nhất của website tìm kiếm.

2.2. Quảng cáo Google Display Network

Loại hình dịch vụ Google Ads này xuất hiện trên các trang web, blog và ứng dụng di động trong mạng lưới Google Display Network (GDN).

Chi tiết: Tất cả những gì bạn cần biết về Google Display Network (GDN)

GDN bao gồm nhiều trang web và ứng dụng trên toàn thế giới, cung cấp khả năng tiếp cận rộng lớn với khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên mạng Display có thể là hình ảnh, văn bản, video hoặc quảng cáo đa phương tiện khác.

2.3. Quảng cáo trên Youtube (Youtube Ads)

Google cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads trên nền tảng video phổ biến nhất – YouTube.

YouTube là một trong những nền tảng thành công nhất trên thế giới, với hàng tỷ lượt xem video hàng ngày. YouTube Ads cho phép bạn tiếp cận một đối tượng khán giả rộng lớn và đa dạng trên nhiều địa điểm và trong nhiều nhóm tuổi.

Hiển thị quảng cáo trước, giữa hoặc sau khi phát nội dung YouTube. Quảng cáo YouTube cho phép sử dụng hình ảnh và âm thanh để truyền tải thông điệp.

Sử dụng các yếu tố như thẻ tương tác, thẻ chọn lựa, liên kết và cuộn lên để khuyến khích khán giả thực hiện các hành động như truy cập vào trang web , đăng ký, mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ.

2.4. Quảng cáo trong ứng dụng di động

Dịch vụ Google Ads cung cấp khả năng quảng cáo trong các ứng dụng di động trên điện thoại di động và máy tính bảng, đây cũng là một phương pháp tiếp thị hiệu quả và mạnh mẽ được cung cấp bởi Google.

  • Tiếp cận người dùng trong ứng dụng sử dụng hàng ngày.
  • Tính tương tác cao.

Bạn có thể sử dụng các yếu tố như thẻ tương tác, thẻ chọn lựa, liên kết và thậm chí cả tích hợp đối tượng tương tác để khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng, truy cập vào trang web, hoặc tham gia vào chương trình khuyến mãi.

Bằng cách hiển thị logo, thông điệp hoặc hình ảnh đặc trưng của thương hiệu trong quảng cáo dịch vụ Google Ads, từ đó có thể tạo ra sự nhận biết và ghi nhớ thương hiệu tốt hơn trong tâm trí người dùng.

Ngoài ra, dịch vụ Google Ads cung cấp nhiều định dạng quảng cáo đa dạng trong ứng dụng di động. Bạn có thể tạo quảng cáo dạng hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo tương tác, quảng cáo hiển thị trong nội dung,v.v.

2.5. Quảng cáo trên Google Shopping

Giúp người dùng tìm kiếm và so sánh sản phẩm trực tuyến.

Quảng cáo Google Ads trên Google Shopping để hiển thị sản phẩm với hình ảnh, thông tin giá cả và đánh giá. Khi người dùng tìm kiếm từ khoá, quảng cáo có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

2.6. Quảng cáo trên Google Maps

Là tính năng tiện ích định vị bản đồ.

Dịch vụ Google Ads này cho phép hiển thị thông tin doanh nghiệp của mình trong kết quả tìm kiếm địa điểm trên Google Maps.

Khi người dùng tìm kiếm Google Maps, quảng cáo này sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Quảng cáo Google Maps có chức năng gọi điện và chỉ đường từ quảng cáo. Người dùng nhấp vào số điện thoại  để gọi điện hoặc tìm  nút chỉ đường để được hướng dẫn tới công ty bạn.

2.7. Quảng cáo trên ứng dụng Google Discover

Dịch vụ Google Ads trên ứng dụng Google Discover là một phần của nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google.

Google Discover cung cấp nội dung và sản phẩm liên quan dựa trên sở thích của người dùng. Khi người dùng duyệt qua ứng dụng, quảng cáo  có thể xuất hiện giữa các bài viết và nội dung khác.

dich-vu-google-ads

Dịch vụ Google Ads trên Google Discover

Cho phép tùy chỉnh và định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Sử dụng các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, và hành vi tìm kiếm để đưa quảng cáo  đến đúng đối tượng.

Một thông tin khác, dịch vụ quảng cáo Google Ads cung cấp dữ liệu chi tiết về hiệu quả quảng cáo. Theo dõi và đánh giá số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ tương tác và kết quả đạt được.

Đọc thêm: Trình quản lý quảng cáo Google: Công cụ tối ưu chiến dịch đắc lực

3. Lợi ích của dịch vụ Google Ads

Đưa thông điệp truyền thông đúng thời điểm, đúng đối tượng mục tiêu khi họ đang tìm kiếm thông tin liên quan.

Google Ads cho phép hiển thị quảng cáo trên nhiều kênh khác của Google. Tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng lớn trên nhiều nền tảng trực tuyến.

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Đề cao giá trị hiển thị kết quả tìm kiếm Google
  • Tùy chỉnh đối tượng tiếp cận
  • Kiểm soát chi phí quảng cáo
  • Đo lường và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo
  • Tích hợp với các nền tảng khác tăng tính liên kết cục bộ

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc xây dựng và nâng cao sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để thành công trong thị trường cạnh tranh. Quảng cáo Google Ads đem đến cơ hội kinh doanh khổng lồ cho doanh nghiệp. Chắc chắn sự phát triển của dịch vụ này sẽ còn mở rộng hơn trong tương lai.

Liên hệ ngay với CleverAds để khám phá tiềm năng triển khai Google Ads cho doanh nghiệp!

    Connect With CleverAds