Cập nhật: Quảng cáo tuyển sinh mầm non hiệu quả

Cập nhật: Quảng cáo tuyển sinh mầm non hiệu quả

Quảng cáo tuyển sinh mầm non hiệu quả là gì? Bài viết dưới đây tổng hợp về những lưu ý để quảng cáo tuyển sinh mầm non hiệu quả và top phương thức quảng cáo nổi bật năm 2023.

1. Tiêu chí lựa chọn trường mầm non của phụ huynh hiện nay – Quảng cáo tuyển sinh mầm non hiệu quả 

Các bậc phụ huynh có con cái độ tuổi từ 3 đến 6 có nhu cầu tìm kiếm đơn vị để gửi gắm. Giúp họ có thể an tâm hoạt động và lao động. Bên cạnh đó, các bé được tới lớp tới trường, gặp bạn bè thầy cô.

Phụ huynh có xu hướng tập trung những tiêu chí:

  • Vị trí địa lý: Gần nhà, tiện đường đi đường đón
  • Chất lượng giảng dạy: Giáo viên, chương trình học đan xen học và chơi
  • Môi trường: Cơ sở vật chất, không gian quanh trường
  • Học phí, khuyến mãi

Đối với cơ sở giáo dục mầm non, nắm bắt được đặc điểm về tiêu chí chọn trường cho con của cha mẹ học sinh sẽ giúp công tác quảng cáo tuyển sinh mầm non đạt hiệu quả cao hơn.

2. Thời điểm “vàng” khởi chạy quảng cáo tuyển sinh mầm non

Thông thường, tháng 7 là thời điểm các đợt tuyển sinh hệ mầm non được phát động. Do đó, thời điểm “vàng” để quảng cáo tuyển sinh là giai đoạn sau Tết. Khoảng tháng 2 đến tháng 3. Để ban đại diện của Nhà trường có cơ hội thu hút phụ huynh và lượng đơn đăng ký tìm hiểu chương trình.

quảng cáo tuyển sinh mầm non

3. Nội dung quảng cáo tuyển sinh mầm non

Để xây dựng nội dung quảng cáo tuyển sinh mầm non thành công, Nhà trường nên lựa chọn và sáng tạo nội dung thú vị, gây được sự chú ý, khơi gợi sự khao khát từ PHHS và kêu gọi hành động. Nội dung này nên tập trung vào 5 tiêu chí PHHS mầm non quan tâm nhất được chỉ ra phía trên, bao gồm: Vị trí địa lý, chất lượng giảng dạy, môi trường, học phí và khuyến mãi. 

3.1. Những mong muốn của phụ huynh khi gửi gắm con em đến trường mầm non có thể khai thác cho nội dung quảng cáo tuyển sinh mầm non

  • Con mong được đến trường: được ăn ngon, vui chơi, hạnh phúc; tham gia hoạt động phát triển thể chất.
  • Con yêu quý thầy cô, bạn bè.
  • Được học nhiều điều hay: ngoan ngoãn, lễ phép; học Tiếng Anh; phát triển năng khiếu. 
  • Xây dựng nền tảng vững chắc để bước vào lớp 1.
  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
  • Thầy cô chăm sóc, thầy cô hỗ trợ phụ huynh.

3.2. Nội dung quảng cáo tuyển sinh mầm non có thể phát triển như sau nhằm thu hút PHHS theo dõi:

Trường thuộc mô hình quốc tế, song ngữ, dân lập, công lập có giáo viên nước ngoài, có chương trình học Tiếng Anh. Môi trường sạch đẹp, cơ sở vật chất khang trang, phù hợp độ tuổi và sự phát triển của trẻ. Thầy cô hỗ trợ trông trẻ thêm giờ: PH đón con muộn, PH gửi con thêm vào thứ 7, Chủ Nhật Khuyến mãi: Đăng ký sớm giảm tiền học; tặng số buổi học với thầy cô nước ngoài; hoàn phí giữ chỗ; tặng đồng phục, tặng quà nhập học; ưu đãi học phí khi để lại thông tin đăng ký.

3.3. Hình ảnh quảng cáo tuyển sinh mầm non có hình ảnh tươi sáng, thú vị, ngây ngô 

Màu sắc như cam, đỏ, hồng, vàng, xanh,v.v. rất được khuyến khích sử dụng trong quảng cáo tuyển sinh mầm non. Hoạ tiết lớp học, bạn nhỏ, cỏ cây, chạy nhảy, hát hò có thể được khắc hoạ dưới nét vẽ của trẻ. Nhà trường cũng có thể dùng hình ảnh thực tế trong các lớp học, khuôn viên trường để quảng cáo.

4. Lựa chọn hệ thống kênh truyền thông quảng cáo tuyển sinh mầm non

4.1. Vị trí đặt quảng cáo tuyển sinh mầm non

Một trong những tiêu chí hàng đầu để chọn trường mầm non cho con là vị trí địa lý. Vì vậy, nhóm phụ huynh mục tiêu các trường hướng đến thường trong bán kính 5km.

4.2. Thiết kế các chương trình trải nghiệm

Trường mầm non có thể tổ chức các buổi trải nghiệm thực tế tại trường cho phụ huynh và các con như Ngày hội của bé, Ngày hội Thể dục Thể thao, Cuộc thi văn nghệ, Tết Trung thu – Múa lân, Ngày hội tuyển sinh, Summer day, Tết Thiếu nhi 1/6, Từ thiện quần áo cũ. Mặc dù Nhà trường vẫn có thể tổ chức sự kiện cho trường mầm non và các bạn đang theo học, nhưng nếu mở rộng cho phụ huynh và các bé chuẩn bị đến tuổi học mầm non sẽ giúp thu hút nhiều học sinh hơn.

quảng cáo tuyển sinh mầm non

4.3. Truyền thông thương hiệu trên kênh trực tuyến

Ngoài ra, trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các kênh truyền thông mạng xã hội để quảng cáo tuyển sinh mầm non là không thể thiếu. Dù là quảng cáo offline hay online, chúng đều có điểm mạnh riêng. Bất kỳ kênh nào cũng có phụ huynh tiềm năng. Vì vậy, trường mầm non nên cân nhắc khai thác lợi thế này. Ban quản trị nhà trường có thể lựa chọn kênh nổi bật tại Việt Nam như: Facebook, Zalo, Youtube, TikTok, SMS, website,v.v. Tuỳ ngân sách và mục tiêu tuyển sinh, có thể chọn hình thức trả phí hoặc không trả phí.

>> Đọc thêm: Viral Video Marketing: Định nghĩa, lợi ích và xu hướng hiện nay

5. Lưu ý trong triển khai chương trình quảng cáo tuyển sinh mầm non

5.1. Thấu hiểu nhu cầu phụ huynh

Mỗi phụ huynh có nhu cầu và hoàn cảnh khác nhau. Do đó mục tiêu đầu ra cũng khác nhau. Có phụ huynh mong con được thỏa thích vui chơi và phát triển thể chất. Phụ huynh khác có thể cần con có nền tảng tri thức để vào lớp 1. Bên cạnh đó, có thể là cơ hội tiếp xúc Tiếng Anh từ sớm. Nhà trường nên xác định nhóm phụ huynh tiềm năng đang mang những điểm đau (pain-point) nào. Vấn đề của họ là gì? Để hoạt động quảng cáo đánh trúng tâm lý và cung cấp giải đáp họ đang tìm kiếm.

5.2. Dành sự quan tâm đặc biệt cho nội dung quảng cáo tuyển sinh mầm non

Đối tượng mục tiêu của quảng cáo tuyển sinh mầm non là cha mẹ học sinh có con nhỏ và người thực hiện quảng cáo là cơ sở giáo dục lứa tuổi mầm non. Nội dung quảng cáo phải trong sáng, lành mạnh; khắc hoạ được hình ảnh mục tiêu là các bạn nhỏ được vui chơi, học tập trong môi trường tràn đầy năng lượng tích cực.

quảng cáo tuyển sinh mầm non

Không nên sử dụng gam màu tối và những hình ảnh phản cảm, không phù hợp lứa tuổi, thuần phong mỹ tục để thu hút sự chú ý tiêu cực.

5.3. Quảng cáo hướng tới đúng đối tượng nhận thông điệp

Thông thường, việc chăm lo cho các thành viên gia đình được đảm nhận bởi người phụ nữ. Mục tiêu công tác quảng cáo tuyển sinh mầm non nên chú trọng tiếp cận nhóm đối tượng tiềm năng này. Để hoạt động tuyển sinh cóhiệu ứng tốt, quảng cáo tuyển sinh nên phân phối tới: hội nhóm chị em phụ nữ, những người có con nhỏ, hội bà mẹ Việt Nam.

5.4. Theo dõi và thống kê hiệu quả chiến dịch

Việc triển khai trên nhiều kênh truyền thông, tới nhiều người nên được quản lý và giám sát chặt chẽ theo từng tuần để mau chóng có biện pháp quảng cáo thay thế, trong trường hợp công tác quảng cáo không đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, việc theo dõi tiến độ công việc giúp Nhà trường có sự tính toán và cân nhắc về khoản chi phí phù hợp dành cho quảng cáo, mà không gây thất thoát nguồn tiền. Nhờ quá trình quản lý này mà trường mầm non cũng có thể rút kinh nghiệm cho những hoạt động tiếp theo.

6. Lời kết

Bài viết là tổng hợp chi tiết về quảng cáo tuyển sinh mầm non. Mục tiêu hướng tới chính là đem lại thành công cho công tác truyền thông và quảng bá giáo dục hệ mầm non. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quá trình tiếp thị của doanh nghiệp!

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds