Instagram Reels: Hướng dẫn tổng thể cho doanh nghiệp (2024)

Instagram Reels: Hướng dẫn tổng thể cho doanh nghiệp (2024)

Instagram Reels là gì? Doanh nghiệp cần biết những gì để thành công với Instagram Reels? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

1. Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là những video ngắn với thời lượng có thể lên tới 90 giây. Người dùng có thể quay, chỉnh sửa và kết hợp các video và ảnh, thêm âm nhạc và chia sẻ lên trang cá nhân của mình.

Từ khi ra mắt, Reel đã trở thành một công cụ tuyệt vời để các thương hiệu và cá nhân thể hiện khả năng sáng tạo và mở rộng sự ảnh hưởng của mình.

Theo Christine Colling – Social Media Manager của Later:

“Kể từ khi chúng tôi sử dụng Reel Instagram vào năm ngoái, đã có sự tăng trưởng về mức tương tác lên đến 280%”.

Không giống với định dạng Carousel, Reel có một trang riêng trên thanh điều hướng, khiến chúng dễ dàng khám phá hơn. Bên cạnh đó, video ngắn là xu hướng nội dung hiện nay.

2. Sự khác biệt giữa Instagram Reels và TikTok

Instagram Reels rất giống với video trên TikTok. Chính điều đó khiến nhiều người thắc mắc rằng “Sự khác biệt giữa 2 nền tảng này là gì?”.

Một khác biệt chính là giao diện chỉnh sửa. TikTok có nhiều bộ lọc phổ biến – người dùng có nhiều lựa chọn về hiệu ứng và bộ lọc.

Instagram Reels

Trong khi đó, Reels trên Instagram tuy có giới hạn, nhưng vẫn có ưu điểm riêng.

Với các mẫu Instagram Reels, người dùng có thể sao chép thời gian của các clip trong một Reel đã có – tiết kiệm thời gian và công sức.

Về âm thanh, tài khoản kinh doanh trên Instagram sẽ bị hạn chế truy cập thư viện âm nhạc vì vấn đề bản quyền. Vậy nên, việc tìm kiếm âm thanh Reel xu hướng trên Instagram cũng khó khăn hơn so với TikTok.

Trang “Dành cho bạn” trên TikTok được tùy chỉnh phù hợp với sở thích cá nhân, trong khi Instagram đang hoàn thiện thuật toán trang “Khám phá” để cá nhân hóa hơn cho người dùng.

Đáng lưu ý rằng, mặc dù cả hai nền tảng đều cung cấp cùng loại nội dung nhưng đối tượng trên TikTok thường trẻ hơn so với Instagram (16-24 tuổi), trong khi Instagram có nhiều người dùng từ 25-34 tuổi.

Với điều này, nếu muốn tiếp cận Gen Z, TikTok sẽ là nền tảng phù hợp. Còn nếu muốn tăng cường chiến lược Instagram và tăng số người theo dõi, Instagram Reels chắc hẳn sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời.

Đọc thêm: Xu hướng TikTok là gì? Cập nhật 10 xu hướng nổi bật nhất 2023

3. Thuật toán của Instagram Reels hoạt động như thế nào?

Thuật toán của Instagram Reels sẽ ưu tiên hiển thị các video mà người xem có khả năng tương tác cao.

Theo Instagram, yếu tố ảnh hưởng thuật toán Instagram Reels là:

  • Đối tượng tương tác với bài đăng? Nếu bạn thường thích hoặc bình luận nội dung của tài khoản nào đó, khả năng cao bạn sẽ nhìn thấy thêm bài đăng của họ.
  • Bạn thích loại nội dung nào? Thuật toán sẽ tiếp tục đề xuất nội dung tương tự cho bạn.
  • Thời điểm đăng bài? Ảnh hưởng đến đánh giá độ phù hợp của nội dung.

Reel sẽ hạ thấp mức ưu tiên cho nội dung đăng lại từ nền tảng khác hoặc chất lượng thấp. Nếu video là bản gốc, có tính giải trí và đảm bảo chất lượng cao, thuật toán có khả năng ưu tiên hơn.

4. Cách tạo một Reel trên Instagram

Để tạo Reel trên Instagram, bạn chỉ cần vào hồ sơ của mình và nhấn vào biểu tượng “+” ở góc trên bên phải, sau đó chọn “Reel”.

Instagram Reels

Reel được thiết kế với loạt video quay trực tiếp hoặc video được tải lên.

  • Thêm video từ camera roll, chọn biểu tượng “+” hoặc vuốt lên.
  • Quay video bằng Reel: Giữ nút “Ghi lại” phía dưới màn hình.

Tại đây, có thể chỉnh sửa bằng các công cụ như: bố cục, tốc độ, tỷ lệ,v.v. Có thể thêm âm thanh từ thư viện Instagram hoặc ghi âm giọng nói.

Sau khi chỉnh sửa, chọn ảnh bìa, viết mô tả, quyết định chia sẻ Reel lên Instagram Feed, gắn thẻ, thay đổi tên âm thanh, thêm vị trí và quyết định xem có muốn đề xuất trên Facebook hay không. Cuối cùng, nhấn vào “Chia sẻ” và bạn đã hoàn thành việc đăng Reel đầu tiên của mình!

5. Cách đăng Instagram Reels

Dưới đây là các bước dễ dàng để bắt đầu:

5.1. Kết nối tài khoản Instagram

Kết nối Hồ sơ Instagram đăng ký (hoặc đăng nhập) vào Later trên máy tính và chọn “Thêm hồ sơ”. Sau đó, chọn “Instagram” và kết nối tài khoản.

5.2. Tải Reel

Tại đây, hãy tải video Reel đã chỉnh sửa lên thư viện phương tiện Một mẹo nhỏ là bạn có thể chỉnh sửa Reel của mình bằng ứng dụng bên thứ ba.

5.3. Thêm mô tả và hashtag

Kéo video vào lịch để mở trình xây dựng bài đăng, chọn “Reel” từ menu thả xuống. Viết phần mô tả và bao gồm các hashtag và từ khóa chiến lược để tăng cường phạm vi của Reel trên Instagram.

5.4. (Tùy chọn) Cắt thời lượng

Bạn có thể cắt kích thước và điều chỉnh độ dài của video bằng công cụ “Cắt”. Chạm vào “Chỉnh sửa ảnh bìa” để chọn một khung hình từ video làm ảnh bìa.

Lưu ý: Hiện tại không thể tải lên ảnh bìa tùy chỉnh cho Reel trong Later do hạn chế API. Tuy nhiên, sau khi đăng, bạn có thể cập nhật ảnh bìa Reel của mình trong ứng dụng Instagram.

5.5. Lên lịch Reel

Chọn ngày và giờ bạn muốn đăng Reel trên Instagram. Lướt xuống đến “Cài đặt” và dưới “Chia sẻ lên Nguồn cấp dữ liệu”, chuyển đổi xem bạn muốn Reel của mình xuất hiện trên lưới hồ sơ Instagram hay không. Sau đó, nhấn vào “Lưu”.

Khi đến giờ đăng, video sẽ được xuất bản tự động mà không cần phải đăng nhập. Lưu ý: Chức năng tự động xuất bản Reel chỉ khả dụng cho các hồ sơ Kinh doanh trên Instagram.

6. Quảng cáo Instagram Reels như thế nào?

Quảng cáo Reel Instagram là cách mang lại nhiều lượt xem và tương tác cho các nhà sáng tạo và doanh nghiệp. Đây là cách quảng cáo một Reel trên Instagram:

  • Chọn “Tăng cường nội dung” và “Tăng cường Reel”.
  • Điền các nội dung chi tiết quảng cáo.
  • Sau khi xem xét lại, chọn “Tăng cường bài đăng” và hoàn thành.

Đọc thêm: Video quảng cáo sản phẩm: Bí quyết đột phá để khác biệt và gây ấn tượng

7. Kích thước, kích cỡ và thông số kỹ thuật của Instagram Reels

Giống như Instagram Stories, Reel trên Instagram được thiết kế để xem theo chiều dọc, toàn màn hình và trên điện thoại di động.

  • Tỷ lệ khung hình 9:16.
  • Kích thước: 1080 px x 1920 px.
  • Độ dài tới 90s.
  • Độ phân giải: 1080 px x 1920 px.

8. Thời gian đăng Instagram Reels

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram đã tạo ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Later đã phân tích hơn 200K nội dung reels thuộc nhiều lĩnh vực để đưa ra khung giờ lý tưởng:

  • Thời gian tốt nhất: 4 giờ sáng (theo giờ địa phương).
  • Ngày tốt nhất: thứ Hai.

Instagram Reels

Đăng nội dung sớm hơn ít cạnh tranh hơn. Đồng thời thu hút lưu lượng truy cập ngay lần tải nội dung đầu tiên của người dùng trong ngày.

Đọc thêm: Giờ vàng Tiktok: Bí quyết áp dụng thu hút triệu view

9. Tần suất đăng tải Reels Instagram trong một tuần?

Nếu bạn muốn tiếp cận với khán giả mới, việc đăng nhiều video Reel hơn và kết hợp với một chiến lược sử dụng hashtag và từ khóa hiệu quả luôn là ý tưởng tốt.

Tuy nhiên, hãy cố gắng không quá quan tâm đến con số – việc tạo ra nội dung chất lượng thực sự mang lại giá trị cho khán giả luôn quan trọng hơn số lượng. Sử dụng dữ liệu từ các video Reel làm điểm khởi đầu để thu thập thông tin và thử nghiệm với tài khoản để tìm ra phong cách phù hợp nhất.

Kết luận

Instagram Reels là công cụ tiềm năng để doanh nghiệp và nhà sáng tạo khai thác và ứng dụng. Với sự kết hợp giữa thông tin chi tiết và mẹo hữu ích, mong rằng thông tin này sẽ có giá trị trong chiến lược tiếp thị để phát triển kinh doanh trên nền tảng Instagram.

    Connect With CleverAds