Event Marketing: Tăng tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu

Event Marketing: Tăng tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu

Event marketing là gì? Chúng có tầm quan trọng như thế nào trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp? Có những loại Marketing sự kiện nào? Làm thế nào để sử dụng event marketing hiệu quả? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Event marketing là gì?

Là chiến lược được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Thông qua đó, doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Doanh nghiệp tham gia với tư cách là đại diện tổ chức, đồng tổ chức, khách mời hoặc nhà tài trợ. 

Chiến lược này là cách tối ưu để kết nối với khách hàng và giới thiệu thương hiệu tới họ. Nếu thực hiện đúng, sự kiện hứa hẹn đem lại hiệu quả bất ngờ.

Đọc thêm: Hướng dẫn: Lập kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết, hiệu quả

2. Tầm quan trọng của Event Marketing

2.1. Tăng uy tín thương hiệu

Theo khảo sát “Small business” của Meetings Mean Business

75% chủ doanh nghiệp nói rằng lý do chính khiến họ tham gia sự kiện là cơ hội tạo được những mối liên hệ hữu ích.

event marketing

Tầm quan trọng của Event Marketing tập trung vào việc tăng uy tín của bạn. Đối tác và khách hàng có cơ hội tương tác trực tiếp với thương hiệu và thấy thương hiệu đó đáng tin cậy hơn. Điều này làm cho các sự kiện trở thành cơ hội vàng để kết nối.

Các sự kiện lớn thu hút khán giả quan tâm đến lĩnh vực, sản phẩm của bạn hoặc các cơ hội mới nói chung. Rất có thể những người tham dự sau này sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và trung thành.

2.2. Nâng cấp sự trung thành

Sự kiện là cơ hội tuyệt vời để nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Mọi người tham dự các sự kiện không chỉ để liên lạc và tiếp thu kiến ​​thức mới. Mà còn để thoát khỏi thói quen thường ngày và có thời gian vui vẻ.

Những trải nghiệm tích cực như vậy tạo ra sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với thương hiệu. Vì vậy, tổ chức sự kiện có thể là một chiến lược tốt để tiếp thị mối quan hệ .

2.3. Tăng nhận diện thương hiệu

Sự kiện giúp thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng tiềm năng, gắn kết với khách hàng hiện tại và tăng cường khả năng lan truyền và giới thiệu thương hiệu cho người khác. 

Theo Eventbrite All Access:

48% thế hệ Millennials tham dự các sự kiện để chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Đối với các doanh nghiệp, sự kiện là một cách hiệu quả để khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng, đối tác và các bên liên quan hiệu quả hơn.

3. Hiệu quả của Event Marketing đối với doanh nghiệp

  • 52% chủ doanh nghiệp cho rằng Event Marketing là kênh tiếp thị mang lại chỉ số ROI cao nhất.
  • 47% cho rằng sự kiện là cách hiệu quả cao để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng.
  • 41% đại diện doanh nghiệp cho rằng Event Marketing là kênh hiệu quả hơn so với tiếp thị nội dung và tiếp thị qua email cộng lại.

Doanh nghiệp có ngân sách cho hoạt động sự kiện thấp gần 1,7 lần mức trung bình. Event Marketing có hiệu quả cao trong đạt mục tiêu doanh thu và kết nối khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sự kiện đều mang lại lợi ích như nhau cho thương hiệu của bạn.

4. Một số loại hình Event Marketing phổ biến hiện nay

4.1. Webinar – Event Marketing trực tuyến

Các sự kiện tiếp thị trực tuyến cung cấp cho các công ty một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho việc tổ chức hoặc tham gia các sự kiện trực tiếp.

Chúng cũng cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khán giả toàn cầu dễ dàng hơn. Tạo ra các sự kiện đề cập đến các chủ đề kịp thời. Trong khi đó các sự kiện trực tiếp đòi hỏi phải lập kế hoạch nhiều hơn mà không thể thực hiện được.

4.2. Event Marketing trực tiếp

 

Không có gì có thể thay thế được sự gặp mặt trực tiếp với khách hàng. Các sự kiện trực tiếp là một cách mạnh mẽ đạt hiệu quả đáng mong đợi so với trực tuyến. Điều này giúp kết nối với người tiêu dùng ở mức độ thân mật hơn.

Có một số dạng mà sự kiện trực tiếp của bạn có thể thực hiện. Nhưng phổ biến nhất là các triển lãm thương mại, hội nghị, cuộc gặp gỡ hoặc sự kiện tri ân khách hàng.

4.3. Hội thảo

Mục tiêu chính của sự kiện là Educate thị trường.

Do đó, các cuộc hội thảo thường diễn ra ở những địa điểm nhỏ hơn và có số lượng người tham gia hạn chế. Nhiều công ty coi hội thảo là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, hình thức này góp phần nhiều nhất vào việc nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của người tham dự.

Nếu bạn tổ chức một hội thảo trực tuyến, hãy cho phép người tham gia đặt câu hỏi và tham gia các cuộc thăm dò ý kiến. Điều này làm tăng mức độ tương tác của khách hàng. Và khiến người xem cảm thấy như họ đã nhận được giá trị thực sự khi dành thời gian xem hội thảo trên web của bạn. 

4.4. Event Marketing: Triển lãm

Triển lãm thương mại quy tụ các cá nhân và công ty trong một ngành hoặc nghề cụ thể. Thường được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp có mặt tại triển lãm thương mại. Do đó, cần cân nhắc và lựa chọn tiêu thức để thương hiệu trở nên nổi bật.

4.5. Hội nghị

Hội nghị là các sự kiện dành riêng cho công ty. Thường được tổ chức bởi các doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn và gắn bó. Qua đó, cung cấp thông tin về việc ra mắt sản phẩm mới hoặc cho mục đích giáo dục. 

4.6. Event Marketing: Ra mắt sản phẩm mới

Các công ty sử dụng loại sự kiện này để giới thiệu các sản phẩm sắp ra mắt của họ tới khách hàng. Mục tiêu là làm cho khách hàng tiềm năng và người mua hào hứng với các tính năng và lợi ích của sản phẩm mới.

5. 04 ý tưởng nâng cấp chiến lược Event Marketing

5.1. Landing page

Event marketing

Landing page của Clever Group chương trình Sinh nhật 15 tuổi của Công ty

Mặc dù có nhiều cách để thu hút đăng ký, từ các trang web đặc biệt đến chatbot trên mạng xã hội, nhưng trang đích tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Khoảng 60% nhà tiếp thị tin rằng trang web của họ là kênh hiệu quả nhất để Event Marketing của họ.

Thông qua nền tảng hỗ trợ, landing page sẽ hoàn thiện nhanh chóng mà không cần kỹ năng thiết kế phức tạp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nền tảng cung cấp tính năng này. Chẳng hạn như: Ladipage, SendPulse, Google Sites, Wix.

5.2. Quảng bá Event Marketing trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang trở thành một trong những phương tiện hiệu quả hàng đầu cho nhà tiếp thị. 

Theo Báo cáo Social Media 2023 của Hootsuite:

Mạng xã hội hiện đang có khoảng có 3,8 tỷ người dùng. Con số này không ngừng tăng lên. Kể từ năm 2019, lượng người dùng đã tăng 9,2%. Mạng xã hội cung cấp nhiều công cụ để Event Marketing của bạn. Từ việc tạo các trang đặc biệt trên Facebook đến mua quảng cáo được tài trợ trên blog.

Để tăng phạm vi tiếp cận của bạn, hãy thử quảng cáo chéo với đối tác tổ chức hoặc diễn giả của sự kiện. Họ có thể mang đến cho bạn lượng khán giả mới và tăng khả năng gắn kết. Một mẹo khác: sử dụng sự ảnh hưởng của Influencer Marketing.

Chi tiết: Influencer Marketing là gì? Tổng quan kiến thức từ A đến Z

5.3. Sử dụng UGC – Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo giúp giảm áp lực cho nhóm tạo nội dung của bạn. Nó còn giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn, truyền bá thông tin về sự kiện của bạn một cách tự nhiên và xây dựng bằng chứng xã hội.

Cách dễ nhất để có được nội dung do người dùng tạo là tạo hashtag trên mạng xã hội. Đồng thời hãy khuyến khích người dùng sử dụng nó. Một lựa chọn khác bạn có thể sử dụng như là tổ chức cuộc thi. Ví dụ: Tặng vé miễn phí cho người nhận được nhiều tương tác nhất.

5.4. Thu hút tham gia Event Marketing với Email Marketing

Email Marketing đòi hỏi một quy trình điều hướng đăng ký chặt chẽ và liền mạnh. Hãy sử dụng email như thư mời, thúc đẩy tương tác và quan tâm. Chiến lược nội dung Email có chức năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

6. Kết luận

Event marketing là một chiến lược tiếp thị hiệu quả và sáng tạo.

Ngoài hiệu quả tăng sự tin tưởng và gắn kết với khách hàng, sự giới thiệu từ chính khách hàng đó cũng là lợi ích thương hiệu nhận được khi triển khai các hoạt động sự kiện. Từ đó, hình ảnh và uy tín thương hiệu được nâng cấp, để củng cố vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds