Tất tần tật Email Marketing cho người mới bắt đầu

Tất tần tật Email Marketing cho người mới bắt đầu

Email Marketing được sử dụng nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ. Khuyến khích lòng trung thành từ phía khách hàng đã không còn xa lạ. Email Marketing là một hình thức tiếp thị có thể làm cho khách hàng trong danh sách email của bạn biết đến các sản phẩm mới, giảm giá và các dịch vụ khác. Trong bài viết này, CleverAds sẽ cùng bạn thảo luận về cách tiếp thị qua email cũng như cách sử dụng email marketing để quảng cáo sao cho phát triển doanh nghiệp của mình. 

1. Email Marketing là gì? 

Email là một trong những hình thức truyền thông kỹ thuật số lâu đời nhất – nhưng nó cũng là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất hiện có. Chắc chắn, có nhiều phương pháp mới hơn để giao tiếp với khán giả và khách hàng của bạn như mạng xã hội và trò chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, với lượng người dùng hơn 4,5 tỷ người, email mới là vua của các kênh tiếp thị.

Email Marketing là hình thức tiếp thị kỹ thuật số với công cụ Email

Điều quan trọng là nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng giữa các lần mua hàng thông qua các loại email tiếp thị khác nhau. Ngoài ra, Email Marketing kết nối người dùng với khách hàng nhằm quảng bá doanh nghiệp. Tỷ suất hoàn vốn ROI từ Email Marketing được đánh giá cao nhất, từ 38USD đến 42USD trên 1USD đầu tư.

Email Marketing

2. Ví dụ về chiến lược Email Marketing kinh điển

Netflix tiếp cận người dùng không đăng nhập trong thời gian dài (từ vài ngày đến một tuần)

Bằng chiến lược cá nhân hoá nội dung, Netflix gửi đến những người dùng này các đề xuất được điều chỉnh dựa trên dữ liệu về sở thích và thói quen của họ. Hầu như không có bất kỳ bản sao nào được sử dụng. Netflix tối đa giao tiếp bằng hình ảnh. Điều này mang lại cho email một vẻ ngoài bóng bẩy, được sắp xếp hợp lý, khá hấp dẫn và không làm mất đi bất cứ điều gì mà Netflix muốn người nhận làm: quay lại và dành nhiều thời gian hơn trên Netflix.

3. Lợi ích của Email Marketing

Email trở thành công cụ tiếp thị phổ biến bởi nó điều hướng người dùng thực hiện hành động. Hòm thư sẽ đánh dấu “chưa đọc” cho đến khi chủ sở hữu thao tác với nó (đọc, lưu trữ, chuyển vào thùng rác,v.v.). Bên cạnh đó là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập website và các kênh mạng xã hội. Bạn thậm chí có thể phân đoạn email của mình và nhắm mục tiêu người dùng theo nhân khẩu học để bạn chỉ gửi cho mọi người những thông điệp mà họ muốn xem nhất.

Ngoài ra, Email marketing cho phép thử nghiệm A/B của tiêu đề hoặc CTA nhằm kết luận thông điệp hoạt động tốt nhất. Hoạt động này có thể thông qua một phần mềm được định điều chỉnh phù hợp. Ví dụ: các mẫu của Mailchimp.

4. Các hình thức Email Marketing hữu dụng với doanh nghiệp

Có nhiều loại email marketing khác nhau. Mỗi người phục vụ một mục đích khác nhau và có một cách khác nhau để tương tác với khán giả của bạn. Chúng ta sẽ xem xét một số trong số nhiều loại khác nhau, để bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất cho công ty của mình.

4.1. Email chào mừng

Tiếp xúc ban đầu với các khách hàng tiềm năng thường thấy họ chưa sẵn sàng kinh doanh. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy chỉ có 25% khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng ngay lập tức  trong khi 50% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhưng chưa sẵn sàng mua hàng. 

Các email chào mừng hiển thị tỷ lệ mở và nhấp tốt hơn khi chúng mang lại cảm giác cá nhân và giới thiệu tổ chức của bạn mà không cần nghiêng về quảng cáo chiêu hàng. Đừng giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới trước khi bạn đã tạo dựng được mối quan hệ. Đơn giản chỉ cần cố gắng tạo ấn tượng tốt ban đầu – một ấn tượng minh họa cho kiến ​​thức và chuyên môn trong ngành của bạn – và mở đường cho việc tiếp xúc trong tương lai.

Email Marketing.

Ví dụ:

Email chào mừng đơn giản nhưng sôi động của Lyft tập trung hoàn toàn vào giao diện của ứng dụng, mang đến một thiết kế ấm áp và mượt mà như những chiếc thang máy mà công ty muốn mang đến cho bạn. Đồng thời, lời kêu gọi hành động màu hồng có logo phía trên thu hút ánh nhìn của khách hàng về phía trung tâm của trang là “Hãy đi xe”, một câu khẩu hiệu hấp dẫn và không khiến mọi người cảm thấy áp lực với tư cách là người dùng mới.

Ưu điểm

Khởi đầu của một mối quan hệ hợp tác kinh doanh: Khi bạn gửi email chào mừng đầu tiên đến những khách hàng tiềm năng, đó là bước đầu tiên để hình thành một mối quan hệ. Khi thực hiện đúng cách, đây sẽ là một trải nghiệm tích cực cho họ và sẽ khiến họ dễ tiếp nhận các email trong tương lai hơn. Trên thực tế, những người đăng ký đọc email chào mừng ban đầu sẽ đọc thêm 40% nội dung từ người gửi trong 180 ngày tiếp theo. 

Nhược điểm

Một email chào mừng luôn đảm bảo thông tin liên lạc đối với người mua tiềm năng và nếu bạn không xác định chúng ngay từ tiêu đề email thì bạn có thể thổi bay cơ hội chốt giao dịch

4.2. Email chuyên dụng

Email chuyên dụng – còn được gọi là email độc lập – chỉ chứa thông tin về một phiếu mua hàng. Ví dụ: bạn có thể thông báo cho đối tượng mục tiêu của mình về sách trắng mới mà bạn đã phát hành hoặc mời họ tham dự một sự kiện trong ngành mà bạn đang tổ chức. Theo nghĩa này, chúng tương tự như các trang đích. Gửi chuyên dụng thường được sử dụng để tiếp cận với toàn bộ cơ sở dữ liệu email của bạn – một phương pháp không nhất thiết phải hiệu quả trong việc tối ưu hóa chuyển đổi và giảm thiểu việc hủy đăng ký.

Mặc dù có những trường hợp khi tất cả người đăng ký của bạn phải được thông báo, chẳng hạn như đề nghị mới kịp thời hoặc tình huống khẩn cấp quốc gia chưa từng có, trong hầu hết các trường hợp, bạn muốn phân khúc dựa trên các hành vi và sở thích khác nhau của người đăng ký.

Ví dụ:

Giả sử Nike muốn quảng cáo một bộ gậy chơi gôn mới mà hãng mới phát hành gần đây. Nó có thể cố gắng mua một cơ hội email dành riêng từ Golf.com để cho phép nó gửi quảng cáo của mình đến toàn bộ danh sách bản tin của Golf.com. Mặc dù một số công ty lớn sử dụng email chuyên dụng như một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện của họ, nhưng nó thường được các công ty nhỏ hơn sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ tập trung vào web để quảng bá.

Email MarketingTrong ví dụ này, SmartBear đã thuê danh sách bản tin cho ThatTestWon.com và gửi một thông báo quảng cáo ebook AlertSite của họ:

Hộp màu đỏ trong ảnh chụp màn hình ở trên đã được thêm vào để làm nổi bật thông điệp được nhà xuất bản gửi kèm cho người đọc biết rằng email họ sắp đọc có chứa nội dung do một nhà tài trợ soạn thảo.

Ưu điểm

  • Kêu gọi hành động tập trung
  • Dễ xây dựng
  • Nhanh chóng để đo lường

Nhược điểm

  • Ít nhất quán
  • Nội dung đồng nhất

4.3. Email Marketing về câu chuyện thương hiệu

Kể chuyện có thể là một công cụ mạnh mẽ để đưa quan điểm của bạn đến khách hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng các phản ứng cảm xúc. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân điều này: Có một câu chuyện cá nhân đằng sau thương hiệu của bạn? Bạn có video hồ sơ công ty muốn chia sẻ không?

Trên các email và tài liệu tiếp thị khác , hãy làm cho câu chuyện của bạn trở nên rõ ràng và sử dụng lịch sử của bạn để thể hiện danh tiếng và thể hiện sự tập trung của bạn để chứng minh mục đích. Mỗi doanh nghiệp đều có một câu chuyện độc đáo để kể, vì vậy, thật tốt khi bắt đầu với đề xuất bán hàng độc đáo của bạn.

Ví dụ:

Manor Tool là một công ty dập kim loại, chuyên về dập, uốn, dập định hình và dập sâu. Họ đã xuất bản một  dòng thời gian tương tác trên trang Giới thiệu về chúng tôi để giới thiệu những cột mốc đổi mới trong lịch sử của công ty. Manor Tool được thành lập cách đây hơn 60 năm và trang này khẳng định lại nguồn gốc sâu xa của mình trong ngành.

Ưu điểm

Kết nối cảm xúc: Email kể câu chuyện thương hiệu của bạn và kích hoạt phản ứng cảm xúc với người đăng ký của bạn có thể giúp thúc đẩy quyết định mua hàng và lòng trung thành của khách hàng. 

Nhược điểm

Không Spam: Có thể khó hiểu câu chuyện thương hiệu doanh nghiệp của bạn là gì. Mỗi email bạn gửi phải có mục đích để bạn không gửi spam vào hộp thư đến của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chưa có một câu chuyện thương hiệu đã phát triển đầy đủ, thì hãy chờ đợi nó cho đến khi bạn hoàn thành. Không khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng nào muốn nhận email từ một công ty có thông điệp không nhất quán.

Kết Luận Email Marketing

Tiếp thị qua email là cách thức tuyệt vời để duy trì sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng. Khi được thực hiện đúng, chiến dịch email sẽ đem lại hiệu quả cao, vượt kết quả mong đợi. Đó là điều mọi doanh nghiệp đặt mục tiêu khi quyết định đầu tư phát triển các chiến lược tiếp thị.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Tất tần tật Email Marketing cho người mới bắt đầu

    Comments are closed.