Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp

Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp

Nguyên nhân video TikTok không lên xu hướng là gì? Mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều muốn sở hữu kênh TikTok “triệu view”, phục vụ mục đích kinh doanh, tăng doanh thu tăng nhận diện thương hiệu. Cùng CleverAds tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp của video TikTok không lên xu hướng trong bài viết này.

1. Nguyên nhân video TikTok không lên xu hướng hiện nay

1.1. Video TikTok không lên xu hướng: Độ tương tác thấp

Sau khi tải video lên TikTok, nền tảng sẽ tiến hành kiểm tra số lượng người dùng tương tác với nội dung đó. Bên cạnh đó, thuật toán cũng kiểm tra tình trạng thay đổi của lượt theo dõi.

Tỷ lệ tương tác gắn liền với tỷ lệ xem trọn nội dung. Nghĩa là: biểu thị số người dùng TikTok đã xem nội dung kênh của bạn từ đầu đến cuối.

Nếu tỷ lệ hoàn thành và thời lượng xem thấp, tỷ lệ tương tác sẽ thấp. TikTok dựa trên số liệu này để xếp hạng nội dung trên trang “For you Page”. Chỉ số tương tác thấp đồng nghĩa video không lên xu hướng. Người dùng không có cơ hội tiếp cận nội dung, dẫn đến lượt xem giảm.

Giải pháp

Bạn có thể khắc phục mức độ tương tác thấp bằng cách tạo nội dung thú vị, hấp dẫn dành cho đối tượng mục tiêu của mình. Đăng nhiều định dạng nội dung để thử nghiệm. Sau đó, tạo kế hoạch nội dung bám sát các challenge và xu hướng hiện hành. Điều quan trọng là hãy tạo nội dung chất lượng dành cho đối tượng chất lượng.

1.2. Không tập trung một loại nội dung

Hãy làm content về nhiều khía cạnh khác nhau, thâm nhập vào nhiều ngách của thị trường, nhưng thuộc về một chủ đề, một thị trường chung. 

Nếu trước đó, kênh của bạn đăng content về khiêu vũ và nhận được mức độ tương tác cao. Tuy nhiên sau đó, bạn lại đăng video nấu ăn lên TikTok; điều này sẽ khiến bạn rất khó nhận được nhiều lượt xem.

Vì vậy, ngay cả khi bạn có một profile sở hữu nhiều lượt xem trên một thị trường cụ thể, nhưng nếu bạn đột ngột thay đổi thị trường của mình và đăng nội dung ngẫu nhiên, lượng người xem có thể dễ dàng giảm xuống.

1.3. Nguyên nhân Video TikTok không lên xu hướng: Thời gian lập tài khoản chưa đủ dài 

Khi bạn là người dùng mới, TikTok thậm chí có thể chưa lập chỉ mục tài khoản của bạn. Điều này để TikTok phân biệt tài khoản giả với tài khoản thật.

tại sao video tiktok không lên xu hướngNếu bạn đăng video TikTok ngay lập tức trong khi tài khoản chưa được lập chỉ mục, video của bạn sẽ không được hiển thị trên trang “Dành cho bạn” và mọi người sẽ không thể khám phá nội dung của bạn.

Giải pháp:

Đừng đăng video TikTok ngay khi mới tạo khoản mà hãy tương tác với nội dung khác trên TikTok trước. Ngoài ra, bạn có thể xem cách những người dùng khác trên TikTok tạo nội dung, tương tác, thêm ảnh hồ sơ, viết tiểu sử.

Những hành động này sẽ giúp TikTok nhận ra tài khoản của bạn không thuộc tài khoản giả mạo. Cho nên, khi bạn đăng video TikTok, video sẽ được lên xu hướng.

1.4. Video TikTok không lên xu hướng: Nội dung không phù hợp

Trong trường hợp vi phạm Điều khoản và Nguyên tắc cộng đồng, TikTok sẽ cấm hoạt động tài khoản hoặc yêu cầu ẩn một phần hoặc toàn bộ nội dung của kênh đó.

Nếu bạn đang sao chép nội dung của nhà sáng tạo khác và tải lại nội dung đó lên tài khoản của mình, bạn sẽ không có lượt xem nào. Thuật toán của TikTok đủ thông minh để nắm bắt điều này. Bạn có nhận được cảnh báo bản quyền ăn cắp nội dung.

Giải pháp:

Chỉ đăng nội dung tuân theo Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok. Đọc kỹ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng trước khi tải lên bất kỳ nội dung nào trên ứng dụng TikTok. Luôn đăng nội dung gốc và không sử dụng nội dung của người sáng tạo khác.

1.5. Video TikTok không lên xu hướng: Sử dụng mạng VPN

Virtual Private Network – VPN, cho phép người dùng tạo một mạng truy cập riêng tư. Thông thường, VPN đem đến người xem từ nhiều quốc gia. Tuy nhiên, nếu trước đây tài khoản không sử dụng VPN, rất có thể lượng người xem sẽ giảm xuống.

Giải pháp:

Tạo tài khoản TikTok mới trên thiết bị khác có kích hoạt VPN. Phương pháp này giúp thu hút những người sống ở quốc gia khác khám phá nội dung của bạn.

1.6. Video TikTok không lên xu hướng: Bỏ qua các âm thanh, bài hát thịnh hành

Bạn có thể không nhận được nhiều lượt xem nếu bạn không sử dụng các bài hát thịnh hành. Bạn cần chọn lọc âm thanh bạn sử dụng. 

Các bài hát trở nên thịnh hành khi có nhiều người sáng tạo khác đang sử dụng chúng và mọi người đang xem các video TikTok liên quan đến âm thanh/nhịp điệu cụ thể đó.

Giải pháp:

Sử dụng các bài hát thịnh hành trong video TikTok sẽ giúp bạn lên xu hướng TikTok. Trên thực tế, chúng giúp công việc của bạn dễ dàng hơn vì bạn không phải mất nhiều công sức tìm âm thanh phù hợp, xu hướng.

2. Nguyên nhân Video TikTok không lên xu hướng sau 01 giờ?

2.1. “Thời điểm vàng”

Bạn đã quay, chỉnh sửa, biên tập video TikTok thú vị và chuẩn bị đăng tải. Tuy nhiên, bạn nên tính toán thời điểm đăng nội dung trên toàn bộ nền tảng. Hãy cập nhật: Khung giờ đăng TikTok cực dễ “viral” cho nhà sáng tạo nội dung.

Lý do video không nhận lượt xem sau 1 giờ có thể do thời điểm đăng không phù hợp, có rất ít tương tác. Ngược lại, vào thời điểm đa số người dùng trực tuyến, tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn.

2.2. Video TikTok không lên xu hướng: Xác định sai đối tượng mục tiêu

Liệu khán giả mục tiêu của kênh có thực sự ưa thích nội dung đã đăng tải? Có 50% khả năng là không.

Vì vậy, chìa khóa là quản lý nội dung và phục vụ đối tượng mục tiêu. Cần phải biết và xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Hiểu được sở thích và thị hiếu về loại nội dung sẽ giúp video TikTok của bạn lên xu hướng nhanh hơn. 

2.3. Video TikTok không lên xu hướng: Nội dung không thú vị

Bạn có thể không nhận được bất kỳ lượt xem nào vì bạn đang sản xuất nội dung không thú vị. Bạn không tạo content mang tính thịnh hành để thu hút người dùng TikTok. Điều này xảy ra chủ yếu là do bạn không hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu nội dung không hiệu quả, hãy thử nghiệm các định dạng khác nhau. Sử dụng các bài hát thịnh hành trong phần âm thanh và thực hiện các thử thách sáng tạo trên TikTok.

2.4. Không sử dụng hashtag

Nếu không sử dụng hashtag TikTok đề xuất, video có thể không lên xu hướng. Hashtag TikTok phổ biến như #fyp giúp tăng khả năng thu hút lượt tiếp cận.

tại sao video tiktok không lên xu hướng

2.5. Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên tắc cộng đồng

Nếu thuật toán của TikTok phát hiện video của bạn không tuân thủ nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ, thuật toán đó sẽ ngừng hiển thị video của bạn cho những người dùng khác. 

Đọc thêm: TikTok Business Center: Vận hành và chinh phục doanh số 2023

Trong một số trường hợp, điều này thậm chí có thể dẫn đến ẩn một phần hoặc toàn bộ video. Hãy đọc kỹ Nguyên tắc cộng đồng, nếu nội dung của bạn bị cảnh báo, hãy đảm bảo chỉnh sửa nội dung đó. 

3. Lưu ý khắc phục vấn đề video TikTok không lên xu hướng năm 2023

Thuật toán của các nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên một số nội dung nhất định. Nếu bạn hiểu cách thuật toán hoạt động, bạn có thể tận dụng chính thuật toán TikTok làm đòn bẩy để video TikTok lên xu hướng.

Cụ thể:

  • Quyết định ngách nội dung và đăng theo lịch biểu
  • Sáng tạo tệp âm thanh riêng
  • Tương tác với người dùng
  • Hashtag thịnh hành
  • Trình diễn tài năng
  • Hướng dẫn
  • Tin tức sự kiện

Người dùng TikTok hiện nay chủ động khám phá nội dung, liên kết với nhiều nhà sáng tạo nội dung khác. Marketer có thể tham khảo 02 nền tảng hỗ trợ được TikTok phát triển để thực thi kế hoạch xây dựng kênh TikTok phát triển: TikTok InsightsTikTok Creator Marketplace.

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds