Content Marketing Trends: Cập nhật xu hướng để bứt phá

Content Marketing Trends: Cập nhật xu hướng để bứt phá

Cập nhật xu hướng Content Marketing 2023. Chiến lược Content Marketing trong bối cảnh kỹ thuật số hiện đại. Cùng CleverAds khám phá nhé!

Content Marketing trends 2023 – Chiến trường của những chiến thuật mới

Năm 2022 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của nhiều xu hướng content marketing, điển hình như: sự kết hợp của truyền thông đa phương tiện, khai thác dữ liệu người dùng và phương pháp Storytelling. Các chiến thuật này vẫn duy trì vị trí không thể thay thế trong các năm tiếp theo. Tuy nhiên, khi mức độ cạnh tranh tăng cao sẽ đòi hỏi các doanh nghiệp phải cải tiến phương pháp Marketing ngắn và dài hạn.

uy mô thị trường Content Marketing

Thị trường tiêu thụ Content Marketing dự báo sẽ  tăng thêm 584,02 tỷ đô la trong giai đoạn 2023-2027.

Quy mô thị trường ước tính tăng trưởng với tốc độ CAGR là 16,37% từ 2022 đến 2027. Các nhà tiếp thị đang cạnh tranh trên chiến trường nội dung mới. Nơi chất lượng được đặt lên hàng đầu. Sự cạnh tranh gay gắt sẽ nổ ra khi doanh nghiệp nỗ lực thu hút sự chú ý của người tiêu dùng theo hình thức khác nhau.

Cùng điểm qua 10 xu hướng Content Marketing năm 2023 trong bài viết dưới đây!

1. Xu hướng cải tiến của kỹ thuật số và chiến lược Content Marketing

Hiện nay, khi ngày càng nhiều tổ chức tập trung vào cá nhân hóa và trải nghiệm người dùng, các chiến lược nội dung cũ cần được cập nhật để có nhiều trải nghiệm kỹ thuật số mới tại những thời điểm quan trọng trong hành trình của khách hàng.

Theo IDC, DataSphere dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi kích thước data từ năm 2022 đến năm 2026.

Lời khuyên: Các doanh nghiệp nên sử dụng công nghệ số để khai thác dữ liệu khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng theo thời gian thực. Bên cạnh đó, xác định mục tiêu doanh nghiệp muốn thực hiện trong tương lai. Căn cứ từ đó để cân bằng các mục tiêu marketing ngắn và dài hạn, tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.

Đọc thêm: Viết Content: Ý nghĩa và vai trò của sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên số

2. Kỷ nguyên của A.I và giao tiếp thông minh thông bằng giọng nói

Sự ra đời của OpenAI và Chat GPT đã mở ra kỷ nguyên công nghệ mới. Công cụ cho phép điều chỉnh và hỗ trợ thực thi các mục tiêu Marketing, đặc biệt là Content Marketing (marketing bằng nội dung).

content Marketing Chat GPT

Chat GPT chạm mốc 100 triệu người dùng trong tháng sau hai tháng ra mắt.

Để xây dựng và phát triển, thử nghiệm và cân bằng nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp là điều cần thiết. Việc thận trọng và không lạm dụng A.I sẽ là bàn đạp để nâng cấp hiệu quả marketing trong những năm tiếp theo.

3. Kết hợp nội dung và công cụ tìm kiếm SEO

Thuật toán xếp hạng và đánh giá nội dung SEO điển hình như: nội dung hữu ích, đánh giá sản phẩm,v.v. đã đặt ra vấn đề về sáng tạo nội dung cho các nhà Marketing.

Nội dung phải được tạo với mục đích vì người đọc. Không phải chỉ vì đạt xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Khi chiến lược nội dung và kĩ thuật SEO kết hợp, người làm nội dung cần đánh giá tổng thể và chiến lược nhóm từ khoá SEO, đồng thời phối hợp kênh phân phối nội dung trên nền tảng kỹ thuật số, hay còn gọi là digital.

Sự ra đời của Chat GPT cũng tạo ra nhiều thay đổi đáng chú ý trên nhiều phương diện.

Hơn 90% tổ chức có kế hoạch tăng việc áp dụng SEO trong năm nay.

Điều cần thiết là tập trung thúc đẩy các chiến thuật có tương tác cao và đánh giá các mục tiêu phù hợp.

4. “Khác biệt hoá” là tiêu chí ưu tiên hàng đầu

Những nội dung thiếu định hướng sẽ phải “vật lộn” để cạnh tranh thứ hạng trên đánh giá của công cụ tìm kiếm (SERPs). Để đảm bảo nội dung được quan tâm và hiển thị trực tuyến, chúng cần phải có sự khác biệt.

Đặc biệt, với xu hướng nội dung trực tuyến, người dùng có thể gặp trở ngại khi tìm kiếm thông tin thoả mãn mục đích tìm kiếm của họ. Sao chép nội dung sẽ kéo theo sự gia tăng mức độ vi phạm chính sách spam và quảng cáo.

Do đó, các nhà Marketing cần nghiên cứu và đề xuất cách triên khai mới nhằm khác biệt hoá nội dung với:

  • Sự sáng tạo thông điệp mới
  • Phối hợp đa dạng các định dạng nội dung
  • Phân phối nội dung trên nền tảng phù hợp
  • Cách thức tiếp cận người đọc độc đáo

5. Marketing thông qua nội dung hiển thị (Visual Content Marketing)

Visual content Marketing là xu hướng mới phát triển trong lĩnh vực Marketing trực quan. Hình thức này tập trung vào sự tương tác và tác động của hình ảnh, video và các yếu tố trực quan khác để thu hút và gây ấn tượng đối với khách hàng. 

Với sự bùng nổ của nội dung trực tuyến dựa trên văn bản, xu hướng Visual content Marketing sẽ giúp đơn giản hóa nội dung truyền tải và cung cấp các cách tương tác mới lạ đến khách hàng.

Content Marketing Video

Video là định dạng nội dung hàng đầu của chiến lược B2B Marketing và video ngắn là xu hướng mới, hấp dẫn người xem nhất. 

Khai thác các kĩ thuật SEO và áp dụng trên nội dung video sẽ tăng mức độ hiển thị nội dung của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, thể tối ưu hóa để xếp hạng cao hơn.

6. Trải nghiệm tích hợp công nghệ AI

Với việc Chat GPT đạt 1 triệu người dùng chỉ sau chưa đầy hai tháng, các nhà Marketing đang thử nghiệm nội dung do AI tạo ra trên quy mô lớn.

Chỉ 10% các nhà Marketing hiện đang sử dụng A.I để tạo nội dung, nhưng hơn 58% có kế hoạch tăng mức sử dụng của họ trong năm nay.

Điều này cho thấy tiềm năng của A.I và xu hướng học cách để làm việc với A.I đang được các nhà Content Marketing trên thế giới áp dụng. Theo đó, họ hiểu được những hạn chế trong khi cũng bổ sung thêm các kinh nghiệm để nâng cấp và giám sát các công cụ A.I đang tràn lan trên thị trường. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, A.I đã và đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, nhưng điều quan trọng là các nhà Content Marketing có kinh nghiệm phải thúc đẩy thử nghiệm, lựa chọn và giám sát việc sử dụng nó.

7. Tập trung hướng tới mục tiêu cụ thể và quy trình thực thi

Đây là nguyên tắc cốt lõi trong thực thi chiến dịch Content Marketing. Năm 2023, xu hướng này sẽ cải tiến, nâng cấp cũng như thay đổi.

Percentage of B2B Marketers with a content Marketing Strategy

40%  các nhà Marketing B2B có chiến lược Content Marketing được ghi lại; 33% có quy trình nhưng không được ghi lại và 27% không có kế hoạch.

Các tổ chức cần thích ứng với sự phát triển của công nghệ, hiện là xu hướng chủ đạo. Họ phải điều chỉnh quy trình để tương thích với A.I. Từ đó cung cấp thông tin và hỗ trợ các chiến lược Content Marketing.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng có những mục tiêu hiện tại của chiến lược kinh doanh. Vì vậy, họ sẽ cần đánh giá, cân nhắc các yếu tố thời gian và nguồn lực doanh nghiệp để phát triển các mục tiêu dài hạn.

8. Tính nhất quán, mức tiêu thụ và giá trị

Thay vì sản xuất ồ ạt các nội dung, xu hướng content marketing 2023 tập trung đặt chất lượng lên hàng đầu. Với niềm tin rằng điều này sẽ tăng mức độ tương tác.

Bởi hiện nay, có quá nhiều thông tin, nội dung gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Tình trạng này đặc biệt gay gắt ở nội dung không liên quan và quan trọng nhất, không đem lại giá trị cho người đọc.

83% các nhà tiếp thị cho rằng sẽ tốt hơn khi tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Ngay cả khi lịch đăng tải nội dung của họ thưa thớt hơn.

Hơn nữa, người tiêu dùng không mong muốn tiêu thụ nội dung một cách dồn dập. Do đó, cần phân phối nội dung bằng nhiều định dạng thông qua nhiều nền tảng.

9. Quy trình tự động hóa content marketing thông minh

Không thể phủ nhận được mức ảnh hưởng của làn sóng A.I, đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, nó đòi hỏi doanh nghiệp cần có nền tảng tự động hóa, giám sát, quản lý phân phối và báo cáo dữ liệu 

68% các nhà Marketing B2B đồng ý với việc thực hiện quy trình tự động hóa trong chiến lược Marketing.

Ngoài ra, tự động hóa thông minh nâng cao tiếp tục tự nâng cấp bằng cách phân tích kết qủa đầu ra để thực hiện các quy trình phức tạp, không cần sử dụng nguồn lực truyền thống trong tương lai.

10. Sự phát triển song song giữa trí tuệ con người và máy móc

Một sự thật chắc chắn rằng A.I sẽ không thể thay thế con người. Máy móc không thể đánh bại được cảm xúc và sự sáng tạo của con người.

Do đó, sự phát triển song song giữa hai yếu tố: con người và máy móc trong Content Marketing đang tạo ra một môi trường làm việc mới. Tại đó, con người và công nghệ hợp tác để tạo ra nội dung Marketing hiệu quả.

Content Marketing bán tự hành

Tuy vậy, A.I chưa sẵn sàng để đưa ra quyết định  Thành công nằm ở việc cân bằng đầu vào, giám sát, phán đoán và kỹ năng của con người.

Trong tương lai, sẽ phát triển thêm nhiều dự án, chương trình hợp tác giữa con người và máy móc. Để tăng cường khả năng sáng tạo của trí tuệ con người, bên cạnh đó là cải thiện hiệu suất của chiến lược Content Marketing tổng thể.

Kết luận

2023 sẽ là một năm bùng nổ nội dung trên trang Web với những nội dung sáng tác, động đáo và hữu ích. Hy vọng thông qua bài viết, CleverAds sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về những xu thế sáng tạo nội dung trong năm nay.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds