ChatGPT là gì? Thông tin và hướng dẫn sử dụng

ChatGPT là gì? Thông tin và hướng dẫn sử dụng

ChatGPT là gì? Cán mốc 10 triệu lượt sử dụng, chatGPT – mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) phát hành bởi OpenAI đang thu hút sự chú ý không chỉ giới CNTT mà còn dành được nhiều sự quan tâm từ công chúng nói chung và Digital Marketing nói riêng.

1. ChatGPT là gì?

ChatGPT là một công cụ AI sử dụng để tạo ra những ý tưởng mới và sáng tạo cho mọi dự án. Cho dù bạn đang tìm kiếm tên cho một sản phẩm mới, lên ý tưởng cho một chiến dịch marketing, hay tạo nội dung cho một bài blog, ChatGPT đều có thể giúp được bạn. Điều tuyệt vời nhất chính là từ tháng 1 năm 2023 ChatGPT hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

Công nghệ đằng sau ChatGPT, GPT-3, là một mô hình AI được huấn luyện để có thể học và hiểu được ngôn ngữ của con người. Nó sử dụng phương pháp học máy để tìm ra những nguyên tắc và sự liên kết giữa các từ và câu trong một ngôn ngữ, từ đó dự đoán được ý nghĩa câu hỏi từ người dùng và tạo ra những câu trả lời với những ngữ cảnh khác nhau. Với hơn 175 tỷ tham số mà GPT-3 đã học, nó là một trong những mô hình AI lớn và mạnh nhất.

chatGPT là gì

2. Tính năng của ChatGPT

Với sự chú ý của Microsoft đến ChatGPT, giới công nghiệp và đầu tư đã trở nên nóng hơn, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ BuzzFeed đã đạt được kỳ tích tăng gấp ba lần trong hai ngày nhờ áp dụng công nghệ ChatGPT, cổ phiếu H và cổ phiếu A cũng đã đi ngược chiều gió, và nhiều công ty niêm yết cũng đã tuyên bố rằng nó đã tích lũy được công nghệ.

OpenAI là công cụ điều hướng trong lĩnh vực tạo văn bản.

Không chỉ thu hút được Ian Goodfellow, “cha đẻ của mạng đối thủ chung”, tham gia mà còn nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Microsoft từ rất sớm. Từ GPT đến GPT3.5, OpenAI liên tục gây bất ngờ cho toàn ngành. ChatGPT đã được Microsoft công nhận nhiều hơn.

Ngoài ra, công cụ Chat GPT có thể mang lại thông tin chi tiết về các trao đổi qua lại của người mua, cho phép người bán hiểu rõ hơn nhu cầu của người mua và mang đến trải nghiệm có tính cá nhân hoá cao hơn. Bằng việc mang đến trải nghiệm nhắn tin, trò chuyện tự nhiên, Chat GPT có tiềm năng đối với quá trình cải thiện chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng cho nhiều ngành, từ dịch vụ, tiêu dùng đến tư vấn pháp lý.

3. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng ChatGPT là gì?

3.1. Chất lượng câu trả lời

Chất lượng câu trả lời của ChatGPT phụ thuộc vào chất lượng câu hỏi từ bạn. Nếu bạn đặt những câu hỏi “sơ sài” cho ChatGPT thì bạn cũng sẽ nhận được những câu trả lời sơ sài. Do đó, câu hỏi càng rõ ràng và chi tiết thì càng tốt.

3.2. Không phải tất cả câu trả lời của ChatGPT đều chính xác 100%

Do bản chất của công nghệ là nhận biết một khối lượng lớn dữ liệu để tìm ra “sự thật”, vì vậy nếu một số chủ đề có nhiều thông tin giả hay sai sự thật thì ChatGPT có thể sẽ không phân biệt được đều đó. Do đó, với một số thông tin mà bạn không chắc chắn thì hãy đảm bảo là bạn sẽ kiểm tra kỹ lại hơn với một số nguồn đáng tin cậy khác.

3.3. Xác định rõ trường hợp nên và không nên sử dụng ChatGPT là gì?

Không phải lúc nào sử dụng ChatGPT cũng là giải pháp là tốt nhất. ChatGPT sẽ trở thành một công cụ giúp bạn làm việc năng suất hơn hay trở thành một công cụ làm giảm khả năng tư duy và làm việc độc lập của bạn, tất cả đều phụ thuộc vào cách mà bạn chọn để sử dụng nó.

AI nói chung hay ChatGPT nói riêng là công cụ mà bạn nên xác định rõ ràng tính năng và mục đích khi sử dụng. Bằng cách làm việc cụ thể này, bạn sẽ góp phần xây dựng cộng đồng người dùng internet trở nên văn minh hơn trong tương lai.

chatgpt là gì

4. Hướng dẫn: Cài đặt ChatGPT tại Việt Nam

4.1. Hướng Dẫn Tạo tài khoản ChatGPT

Bước 1: Hãy cài đặt tiện ích Touch VPN vào Chrome trước khi truy cập trang đăng ký tài khoản ChatGPT. Tiện ích này sẽ giúp bạn có IP ở quốc gia khác.

Bước 2: Chọn location (địa điểm) ở các quốc gia ChatGPT hỗ trợ. Nên chọn United States, sau đó nhấp “Connect”.

Bước 3: Kiểm tra Touch VPN đã hoạt động hay chưa. Bạn thấy dòng chữ “You are browsing from United States” thì Touch VPN đã hoạt động. Bạn cũng có thể sử dụng các trang như whatismyipaddress.com để xem IP hiện tại của bạn đã đổi chưa. Đảm bảo IP của bạn đang ở Mỹ trước khi truy cập trang đăng ký tài khoản ChatGPT.

4.2. Đăng ký tài khoản ChatGPT

Bước 4: Truy cập trang: chat.openai.com/auth/login. Chọn “Sign up” để tạo tài khoản Chat GPT.

Bước 5: Điền email của bạn và chọn “Continue” để tạo tài khoản. Bạn không nên sử dụng phương pháp đăng ký với Google hay Microsoft vì có thể sẽ không thể lấy được mật khẩu khi cần, Lucid Gen đã gặp tình huống này khi muốn chia sẻ tài khoản cho bạn bè.

Bước 6: Đặt mật khẩu cho tài khoản ChatGPT của bạn, lưu ý cần ít nhất 8 ký tự.

Bước 7: Mở email của bạn để lấy thư xác thực email. Nếu bạn không nhận được email từ OpenAI, bạn có thể chọn “Resend email”. Mở email để nhận thư xác thực tài khoản ChatGPT.

Bước 8: Nhấp vào “Verify email address” để xác thực email của bạn với OpenAI.

Bước 9: Nhấp nút vào “Login” để đăng nhập với tài khoản ChatGPT đã tạo sau khi xác thực email thành công.

chatgpt là gì

4.3. Cách Sử Dụng ChatGPT là gì?

Trước hết hãy tùy chọn chế độ “Dark mode” hoặc giữ nguyên “Light mode” để phù hợp với thị giác của bạn. Sau đó hãy gửi cho ChatGPT một câu hỏi và đợi được trả lời. Nếu bạn không hài lòng với câu trả lời đó, hãy nhấp nút “Regenerate response” để ChatGPT cho bạn một câu trả lời khác.

Hãy đặt các câu hỏi cùng chủ đề trong một phiên chat để ChatGPT có thể học và hiểu mong muốn của bạn. Nếu bạn có câu hỏi thuộc chủ đề khác, hãy tạo một phiên chat mới thì sẽ tốt hơn.

ChatGPT cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác, chẳng hạn như Việt Nam. Tuy nhiên tốc độ trả lời sẽ chậm hơn rất nhiều, và đôi lúc bị nó bị dừng khi chưa trả lời xong. Nếu bạn gặp tình huống này hãy nhắn tiếp cho ChatGPT “Trả lời tiếp ý trên”. Nnó sẽ hoàn thành đoạn trả lời bị thiếu.

Lời kết

Nói chung, Chat GPT không chỉ hữu ích với dân lập trình, mà còn có tiềm năng lớn để ứng dụng vào các dự án Content Marketing.

Điều quan trọng ở đây là làm thế nào để có thể sử dụng một cách an toàn và hợp lệ, bởi Chat GPT vẫn có rất nhiều hạn chế. Với những phân tích trên, hy vọng bạn đọc đã hiểu được phần nào về Chat GPT và công dụng của nó khi áp dụng AI Content.


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds