Book KOL Tiktok: Chi tiết quy trình dành cho doanh nghiệp

Book KOL Tiktok: Chi tiết quy trình dành cho doanh nghiệp

KOL Tiktok là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp book KOL Tiktok? Cách book KOL Tiktok sao cho hiệu quả? Book KOL Tiktok cần chú ý điều gì? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. KOL Tiktok là gì?

Tiktoker là gì?

Tiktoker là thuật ngữ chỉ người sử dụng TikTok và tạo nội dung giải trí, sáng tạo trên nền tảng này.

Đây là một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Người dùng có thể tạo nội dung sáng tạo, biểu diễn kỹ năng, thể hiện tài năng, chia sẻ cuộc sống hàng ngày hoặc tham gia các thử thách và xu hướng trên ứng dụng này.

Hiện nay, Tiktoker sáng tạo nội dung ngắn, độc đáo, thu hút tương tác từ cộng đồng TikTok. Họ sử dụng các hiệu ứng âm thanh, bộ lọc, hình ảnh và văn bản để tạo ra video hài hước, nghệ thuật hoặc giải trí. Với giới trẻ, “Tiktoker” đã trở thành khái niệm phổ biến. Họ tạo ra sự ảnh hưởng thông qua nội dung sáng tạo trên nền tảngTikTok.

KOL Tiktok là gì?

KOL (Key Opinion Leader) TikTok là những người dùng có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Họ được công nhận là những người dẫn đầu hoặc có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể trên nền tảng này. Và thường có số lượng người theo dõi đông đảo và khả năng tạo ra sự tương tác cao với người hâm mộ.

KOL TikTok thường tạo nội dung sáng tạo, gắn kết với sở thích và lĩnh vực của họ.

Ví dụ như làm đẹp, thời trang, âm nhạc, thể thao, du lịch, nấu ăn,… Họ có khả năng thu hút sự chú ý và tương tác từ cộng đồng TikTok thông qua việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng hoặc cung cấp thông tin hữu ích và giải trí.

Do sự ảnh hưởng và sự tương tác của họ trong cộng đồng TikTok, KOL TikTok thường được các thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức quan tâm và hợp tác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Họ có thể được mời tham gia quảng cáo, đánh giá sản phẩm, thực hiện thử thách, hoặc trở thành đại sứ thương hiệu để tạo sự nhận diện và tăng doanh số bán hàng.

Các KOL TikTok thường chuyên môn hóa theo lĩnh vực nhất định.

book KOL tiktok

Một số KOL Tiktok nổi tiếng ở một số lĩnh vực chuyên môn

Đọc thêm: Phân biệt KOL và Influencer

2. Doanh nghiệp book KOL Tiktok vì mục tiêu gì?

Khi biết cách book KOL Tiktok phù hợp, nó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Tăng độ phủ cho chiến dịch quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu

Các KOL Tiktok có lượt theo dõi cao, mỗi video đều có lượt xem đông đảo. Một video Tiktok của họ có thể giúp thương hiệu, sản phẩm tiếp cận đến hàng triệu người.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu

Mỗi KOL đều có những cá tính riêng biệt và ảnh hưởng đến những nhóm người khác nhau. Tuỳ vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn KOL Tiktok phù hợp. Qua đó, lan tỏa đến đúng với người dùng mục tiêu của mình.

Tạo nhiều động lực tiêu dùng và yêu thích sản phẩm dịch vụ

Người dùng thường đặt niềm tin vào những KOL mà mình theo dõi. Một sản phẩm, dịch vụ được KOL sử dụng sẽ có tác động to lớn đến việc mua hàng của người theo dõi. Góp phần tăng độ uy tín cho thương hiệu, sản phẩm.

KOL TikTok tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo

Lựa chọn KOL Tiktok phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối đa được thời gian và chi phí để đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng.

3. Quy trình Book KOL TikTok

book KOL tiktok

3.1. Tìm kiếm và lựa chọn KOL TikTok

Dựa trên mục tiêu tiếp thị của bạn, tìm hiểu và lựa chọn những KOL TikTok phù hợp với lĩnh vực và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Xem xét số lượng người theo dõi, tương tác và sự phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn.

3.2. Thoả thuận và ký kết hợp đồng

Sau khi xác định được danh sách các KOL TikTok mục tiêu, liên hệ với họ. Có thể qua các kênh như email, tin nhắn trên nền tảng hoặc qua đại diện quảng cáo của họ. Bạn cần thảo luận về yêu cầu, khả năng hợp tác và chi phí.

3.3. Sáng tạo chiến dịch nội dung Marketing với KOL TikTok

Khi đã đạt được thỏa thuận với KOL TikTok, tiến hành đặt lịch quảng cáo hoặc hợp tác. Bạn cần thống nhất với KOL về nội dung, thời gian, định dạng (ví dụ: video, livestream, hashtag challenge) và các yêu cầu khác.

3.4. Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch

Sau khi quảng cáo hoặc hợp tác đã diễn ra, theo dõi hiệu quả của chiến dịch bằng cách đo lường số lượt xem, tương tác, tăng trưởng người theo dõi hoặc doanh số bán hàng. Đánh giá kết quả để cải thiện các chiến dịch tiếp theo.

Quy trình này có thể có thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu và phạm vi của từng chiến dịch quảng cáo hoặc hợp tác. Đặc biệt, việc xây dựng mối quan hệ tốt với KOL TikTok và đảm bảo sự tương tác chân thành giữa KOL và cộng đồng người theo dõi của họ là yếu tố quan trọng trong việc book KOL Tiktok hiệu quả

4. Những yếu tố quan trọng khi book KOL TikTok

4.1. Xác định đối tượng khán giả mục tiêu

Doanh nghiệp nên xem xét đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Cần chú ý đến các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi để có thể đánh giá đối tượng mà KOL Tiktok thu hút có ohuf hợp với khách hàng mục tiêu hay không. 

4.2. Định hướng các mục tiêu book KOL TikTok

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo hoặc hợp tác với KOL TikTok. Bạn cần biết rõ mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, như tăng nhận thức thương hiệu, tăng lượng người theo dõi, tạo nhu cầu mua hàng hoặc tăng doanh số bán hàng.

4.3. Dự kiến ngân sách book Kol TikTok

Xác định ngân sách tiếp thị của bạn và thỏa thuận với KOL Tiktok về chi phí. Đảm bảo sự phù hợp giữa ngân sách và giá trị nhận được từ việc hợp tác với KOL.

4.4. Nghiên cứu KOL TikTok phù hợp

Xác định lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tìm KOL Tiktok có nội dung liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp bạn kinh doanh. Bạn có thể đọc các đánh giá và phản hồi từ người dùng về KOL Tiktok. Xem xét sự phản hồi tích cực và đánh giá về độ tin cậy và hiệu quả của KOL.

Kiểm tra số lượng người theo dõi của KOL và mức độ tương tác trên các video của họ.

Điều này cho thấy mức độ ảnh hưởng của KOL và khả năng tiếp cận của quảng cáo hoặc hợp tác.

Hãy xem xét chất lượng nội dung của KOL Tiktok, bao gồm cách họ truyền tải thông điệp, sáng tạo và khả năng tạo ấn tượng với khán giả. Đảm bảo rằng nội dung của KOL phù hợp với giá trị và hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ngoài ra hãy đánh giá khả năng họ gây ấn tượng và tạo sự kết nối với khán giả thông qua nội dung và giao tiếp.

Đọc thêm: Celeb là gì? 

Cách thuê Celeb

Lời kết “KOL TikTok”

KOL TikTok đã trở thành một phần quan trọng của ngành tiếp thị và quảng cáo trên TikTok, với vai trò là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và sự quan tâm của người dùng. Lựa chọn KOL Tiktok phù hợp sẽ góp phần đảm bảo thành công cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn KOL Tiktok, các doanh nghiệp có thể tìm đến bên thứ 3 hỗ trợ. Để có thể giúp chiến dịch của doanh nghiệp hiệu quả nhất có thể.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

Book KOL tiktok

    Connect With CleverAds