Cách thuê Celeb: Hướng dẫn chi tiết và các bước cần thiết

Cách thuê Celeb: Hướng dẫn chi tiết và các bước cần thiết

Thuê Celeb cần những gì? Có những cách thuê Celeb phổ biến nào? Thuê Celeb cần lưu ý điều gì? Cùng CleverAds tìm hiểu dưới bài viết nhé!

1. Thuê Celeb mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

Sự xuất hiện của người nổi tiếng trong chiến dịch quảng cáo có thể thu hút sự chú ý lớn và giúp thương hiệu nổi tiếng nhanh chóng. Có một người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu cũng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy, từ đó tạo ra sự kiện kết với khách hàng.

Việc thuê Celeb ngoài ra cũng mang lại nét độc đáo cho hình ảnh thương hiệu, tạo ấn tượng khác biệt cho khách hàng. 

Đọc thêm: Celeb là gì? Hiệu ứng truyền thông của Celeb hiện nay

2. Các bước cần thiết để thuê Celeb

2.1. Xác định mục tiêu và yêu cầu khi thuê Celeb

Trước khi bắt tay vào việc thuê Celeb, đầu tiên, hãy xác định rõ mục tiêu và yêu cầu của thương hiệu.

Họ cần biết rõ lĩnh vực mà người nổi tiếng phải liên quan đến (ví dụ: diễn xuất, âm nhạc, thể thao, truyền thông), mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo thương hiệu cần đạt được, loại sự kiện hoặc chiến dịch quảng cáo mà thương hiệu muốn hợp tác, và ngân sách dự kiến mà thương hiệu có sẵn, từ đó xác định được mục tiêu tổng quát thương hiệu nhắm tới. 

2.2. Nghiên cứu và tìm kiếm

Sau khi xác định mục tiêu và yêu cầu trong việc thuê Celeb, thương hiệu cần tìm hiểu và nghiên cứu về các người nổi tiếng phù hợp với mục tiêu của sản phẩm.

Các nhà quản lý có thể chọn lọc ra một số Celeb tiêu biểu phù hợp với mục tiêu chính và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị và thương hiệu. Sau đó thương hiệu sẽ bàn bạc chi tiết để đưa ra đánh giá cuối cùng để chọn ra Celeb có tiềm năng.

Ngoài ra, cũng cần phải có những phương án dự phòng để không làm chậm trễ mục tiêu của chiến dịch quảng bá. 

2.3. Liên hệ và đàm phán

Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với đại diện hoặc quản lý của Celeb mà bạn quan tâm. Sau khi liên hệ với Celeb, thương hiệu cần đưa ra những yêu cầu, mục đích chính của dự án, đồng thời nêu ra những đề xuất cho chiến dịch quảng cáo, ngân sách và các điều khoản khác.

Ngoài ra, để tối ưu hóa quá trình làm việc, họ cũng có thể sử dụng bên thứ ba đề xuất giúp cho quá trình quản lý cũng như lên kế hoạch được diễn ra chỉn chu, chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ trung gian để thuê Celeb, thông qua họ để tiếp cận với Celeb, doanh nghiệp cần rõ ràng về nội dung trao đổi, cũng như quy định rõ ràng về lượng công việc thống nhất qua bên thứ ba. 

2.4. Thỏa thuận hợp đồng về việc thuê Celeb

Khi đã đạt được một thỏa thuận chung, doanh nghiệp nên tiến hành thảo luận và ký kết hợp đồng với Celeb trong thời gian quy định đúng hạn.

Trong khi ký kết hợp đồng, doanh nghiệp và Celeb đảm bảo rằng hợp đồng ghi rõ các điều khoản về thời gian, quyền lợi, trách nhiệm, thanh toán và bất kỳ điều khoản khác mà cả hai bên đã thỏa thuận.

Việc thuê Celeb cần có tính minh bạch rõ ràng trong từng điều khoản, quy định, vì hai bên đều có sức ảnh hưởng lớn, nếu như nội dung thỏa thuận không rõ ràng sẽ dẫn đến nhiều phát sinh sau này. 

2.5. Chuẩn bị và thực hiện thuê Celeb

Trong quá trình thuê Celeb, hai bên đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện hoặc chiến dịch mà hai bên đã đề xuất và đảm bảo tiến độ thực hiện. Về nội dung các dự án cũng cần có kế hoạch, thời gian chi tiết, rõ ràng để hai bên có thể nắm rõ thông tin, cũng như thời gian thực hiện công việc.

Việc làm kế hoạch chi tiết giúp cả hai kiểm soát được thời gian và chất lượng công việc. Đồng thời, duy trì liên lạc chặt chẽ với đại diện hoặc quản lý của người nổi tiếng để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

2.6. Đánh giá và phản hồi

Sau khi sự kiện hoặc chiến dịch kết thúc, doanh nghiệp cần đánh giá và thu thập phản hồi từ khán giả hoặc cộng đồng. Việc nhận đánh giá có thể diễn ra trong suốt quá trình làm việc của hai bên, cần cập nhật cả những đánh giá nội bộ và đánh giá từ khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Điều này giúp cho thương hiệu đánh giá hiệu quả của việc thuê Celeb và rút ra kinh nghiệm cho các dự án tương lai. 

3. Cách thuê Celeb

3.1. Liên hệ trực tiếp tới địa chỉ liên hệ của Celeb

Về cách thuê Celeb trực tiếp, thương hiệu có thể tìm hiểu và liên hệ với đại diện hoặc quản lý của người nổi tiếng mà doanh nghiệp hướng tới. Thông qua đó, họ có thể đề xuất một hợp đồng hoặc đàm phán về việc hợp tác quảng cáo hoặc tham gia sự kiện.

3.2. Sử dụng các dịch vụ trung gian

Về cách thuê Celeb qua bên thứ ba, hiện nay có nhiều công ty trung gian chuyên về việc cung cấp dịch vụ Influencer Platform kết nối người nổi tiếng với các doanh nghiệp hoặc tổ chức. Doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ của họ để giúp tìm và tiếp cận với các Celeb, xây dựng một đề xuất và hỗ trợ trong quá trình đàm phán.

Đọc thêm: Top Influencer Platform & Các chiến dịch thành công trên Social Media

3.3. Sử dụng nền tảng trực tuyến thuê Celeb

Một số nền tảng trực tuyến cung cấp dịch vụ kết nối giữa doanh nghiệp và Celeb hiện nay. Bạn có thể sử dụng các trang web này để tìm kiếm và liên hệ với các ngôi sao trong lĩnh vực quảng cáo hoặc sự kiện.

Một số trang web có thể hỗ trợ đề xuất các phương pháp quảng bá phù hợp với Celeb được chọn để tối ưu hóa nhất mục tiêu của cả doanh nghiệp và Celeb. 

3.4. Hợp tác với đối tác quảng cáo

Nếu doanh nghiệp hiện tại đang làm việc với một đối tác quảng cáo, họ có thể giúp bạn thuê Celeb để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Họ đã có kinh nghiệm và mối quan hệ với các Celeb, và có thể giúp doanh nghiệp trong quá trình đàm phán và thực hiện hợp đồng.

4. Một số trang dịch vụ thuê Celeb uy tín tại Việt Nam

REVU

REVU là một nền tảng Influencer Marketing từ Hàn Quốc. Bên cạnh là một trong những Influencer Marketing Platform lớn nhất châu Á, REVU Việt Nam là một Influencer Marketing Agency tại Việt Nam.

REVU đề xuất những Celeb trong nhiều lĩnh vực phù hợp với yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra. Ngoài ra, REVU còn hỗ trợ tư vấn các dịch vụ quảng cáo phù hợp với việc thuê Celeb và doanh nghiệp để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng của thương hiệu. 

Onfluencer

Là một sản phẩm của Tập đoàn Novaon, Onfluencer đang dần lan tỏa sức ảnh hưởng của mình với vị thế là nền tảng Influencer Marketing theo CPA (Cost Per Action – chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng) đầu tiên.

Hiện mạng lưới của nền tảng này đang tập hợp khoảng 34.000 influencers, hơn 3000 KOLs và hơn 100 sao hạng A. Thương hiệu có thể liên hệ với nền tảng để lựa chọn những Celeb hợp với mục tiêu quảng bá của sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu. 

thuê Celeb

Halago

Halago là một nền tảng kết nối giữa các nhãn hàng với Celeb, Influencers, KOLs để cùng nhau lan tỏa thương hiệu. Đơn vị này có khả năng kết nối với một mạng lưới rộng lớn Celeb, Influencers, KOLs, phục vụ cho từng nhu cầu quảng bá cũng như tiếp cận khách hàng của thương hiệu. 

7SAT

7SAT là một nền tảng Influencer Marketing giúp kết nối nhãn hàng và người ảnh hưởng với 2 gói giải pháp chuyên sâu hướng về hai mục tiêu đối tượng khác nhau.

Nền tảng cũng liên kết đa dạng với các Celeb nổi tiếng, nằm trong giải pháp 7SAT Professional. Ngoài ra, nền tảng cũng có mạng lưới Influencer, KOLs rộng lớn cho các thương hiệu sàng lọc và lựa chọn. 

Lời kết

Việc thuê Celeb chỉ là một phần trong chiến lược truyền thông tổng thể. Hãy đảm bảo rằng sử dụng Celeb được tích hợp một cách hợp lý và phù hợp với các hoạt động truyền thông khác của bạn để tạo nên một chiến dịch mạnh mẽ và hiệu quả.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

influenads

    Connect With CleverAds