Quảng cáo Video trên TikTok: Hướng dẫn chi tiết

Quảng cáo Video trên TikTok: Hướng dẫn chi tiết

Quảng cáo Video trên TikTok là gì? Thực hiện quảng cáo Video trên TikTok vô cùng quan trọng trong thực thi chiến dịch truyền thông trên nền tảng này. Cùng CleverAds cập nhật chi tiết cách quảng cáo video trên TikTok hiệu quả, đem lại để tăng doanh thu, tăng độ nhận diện và đạt mục tiêu marketing!

1. Quảng cáo video trên TikTok là gì?

Quảng cáo video trên TikTok là nội dung cần trả một mức phí cụ thể cho nền tảng; để hiển thị cho tệp đối tượng mục tiêu.

Đây là nền tảng mạng xã hội hỗ trợ phủ sóng hình ảnh thương hiệu, làm mới nhận thức tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động bán sản phẩm, dịch vụ.

1.1. Quảng cáo video trên TikTok theo dõi hiệu quả chiến dịch thông qua:

  • Số lượt xem video TikTok.
  • Lượt thích, bình luận, chia sẻ.
  • Lượng truy cập vào liên kết website (landing page)
  • Độ tuổi, giới tính của người tương tác video TikTok.

1.2. Quy định phát nội dung quảng cáo video trên TikTok:

  • Từ 18 tuổi trở lên
  • Đồng ý với các Điều khoản dịch vụ Quảng cáo và xác nhận đã đọc Chính sách quyền riêng tư của TikTok.
  • Là người sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp. Tài khoản Chính phủ, Chính trị gia và Đảng chính trị không đủ điều kiện để sử dụng quảng cáo.

Đọc thêm: Cách đăng Story Facebook gây ấn tượng mạnh cho khách hàng

2. Định dạng quảng cáo video trên TikTok

2.1. In-Feed

Đây là định dạng quảng cáo video tiêu chuẩn của TikTok, cho chép quảng cáo của bạn hiển thị ngay ở trang “Dành cho bạn”.

In-Feed cho phép định dạng video dài tới 60s (thời lượng tiêu chuẩn của TikTok là 15s). Ghép các âm thanh xu hướng. Có khả năng tương tác giống như nội dung trên tài khoản thông thường.

Thiết kế TikTok In-Feed yêu cầu bố cục video theo chiều dọc. Hiển thị trong “vùng an toàn” để nội dung hoặc yếu tố quan trọng không bị giao diện của người dùng che lấp.

Case Study – Hebe Mall

Hebe Mall, một cửa hàng thực phẩm chức năng ở Việt Nam, chuyên nhập khẩu các sản phẩm bổ sung sức khỏe được yêu thích, chẳng hạn như kẹo dẻo collagen lựu Boto từ Hàn Quốc.

Hồi tháng 10 năm 2022, thương hiệu này đã thành lập TikTok Shop và bắt đầu chạy các chiến dịch lượt chuyển đổi trả phí, nhưng chúng chỉ đạt được số lượng hạn chế.

Người quản lý tài khoản TikTok của công ty đã khuyến khích sử dụng phương pháp quảng cáo video In-Feed để tận dụng tối đa nguồn lực quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu tới đối tượng phù hợp trong khi đồng thời xây dựng tài sản thương hiệu.

Bằng quảng cáo video In-Feed

Những người dùng liên quan được hiển thị cho xem các quảng cáo trên trang tin “Dành cho bạn” có thể nhấp vào trang bán hàng của Hebe Mall trên TikTok Shop và trực tiếp mua hàng trong ứng dụng.

quảng cáo video trên tiktok

Kết quả

Chiến dịch ba tháng này được coi là thành công. Các quảng cáo sử dụng mục tiêu Tương tác cộng đồng đã tiếp cận 3,5 triệu người dùng và thúc đẩy 55 nghìn lượt truy cập vào hồ sơ, 522 nghìn lượt tương tác và hơn 17 nghìn người theo dõi mới.

Các quảng cáo sử dụng mục tiêu “Hoàn tất thanh toán” đạt ROAS tăng 343%. Số lượt “Hoàn thành đơn hàng” tăng 10 lần và CPA giảm 41% so với trước đó.

2.2. Định dạng quảng cáo video trên TikTok: TopView

Sử dụng loại quảng cáo TopView, video TikTok của bạn sẽ được đẩy lên và hiển thị ngay đầu tiên khi người dùng mở TikTok.

TopView cung cấp thời lượng video dài tới 60s, mang lại trải nghiệm phong phú, bắt mắt và thu hút sự chú ý của người dùng.

Định dạng quảng cáo TopView phù hợp với chiến dịch branding – nâng cao nhận thức thương hiệu. Chúng đảm bảo phạm vi tiếp cận rộng và lượt hiển thị cao. Các nhãn hàng nên sử dụng vị trí hiển thị này để tạo tác động mạnh, lâu dài tới nhận thức người dùng TikTok.

Case Study quảng cáo video trên TikTok – Hyundai

Khi Hyundai ra mắt IONIQ 6 chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, họ đã hợp tác với TikTok để tiếp cận những đối tượng tiềm năng vốn quen với nền tảng này.

Hyundai xây dựng chiến lược của mình bằng ba chiến thuật chính. Đầu tiên, thương hiệu này chạy một loạt quảng cáo TopView cũng như Quảng cáo đấu giá và Spark Ads.

Ngoài ra, vào ngày The Big Game, Hyundai đã cắt giảm quảng cáo truyền hình của mình trên TikTok bằng cách sử dụng Pulse, một giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến các cộng đồng cụ thể trên TikTok.

Điều này cho phép Huyndai mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút người xem nhắn tin về Hyundai và IONIQ 6.

Kết quả

Theo một nghiên cứu nâng cao thương hiệu, thương hiệu này đã chứng kiến mức độ ad recall tăng 13%, brand awareness tăng 3,5% và brand familarity tăng 2,5%.

Chưa kể hàng triệu lượt xem và lượt hiển thị cũng như hàng nghìn bình luận họ nhận được từ cộng đồng TikTok, điều này thể hiện mức độ đầu tư và tương tác sâu sắc từ người xem trên nền tảng này.

Tìm hiểu thêm: Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Cập nhật năm

2.3. Quảng cáo video TikTok Branded Takeover

Branded Takeover (Tiếp quản thương hiệu) là quảng cáo toàn màn hình, có tác động cao, và được người dùng nhìn thấy ngay khi vừa mở TikTok.

Loại quảng cáo này được cung cấp để nâng cao nhận thức thương hiệu nên đảm bảo phạm vi tiếp cận cực cao, hiệu suất tuyệt vời do toàn bộ màn hình sẽ được phủ bởi quảng cáo và dẫn đến trang đích của người chạy quảng cáo.

Quảng cáo Branded Takeover ngắn và linh hoạt

Thường có độ dài video 3-5s. Chúng cho phép điều hướng người dùng đến landing page cả trong nền tảng TikTok và bên ngoài. Branded Takeover (BT) chiếm 100% Tiếng nói (Share of Voice) trong ngày, tức nghĩa người dùng sẽ không thấy bất kỳ quảng cáo BT nào vào ngày đó nữa.

Không gian quảng cáo cao cấp sẽ đi kèm với mức giá cao. Lựa chọn này phù hợp với các thương hiệu lớn đang tìm kiếm mức độ hiển thị tối đa.

2.4. Quảng cáo video TikTok Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo gắn Thử thách Hashtag được thiết kế để phù hợp UGC content, khuyến khích khán giả đồng sáng tạo nội dung và gắn Thử thách Hashtag của nhãn hàng.

Trong video TikTok được quảng cáo gắn Thử thách Hashtag, nhà quảng cáo sẽ thực hiện nội dung hướng người dùng TikTok thực hiện một thử thách nào đó và đăng video công khai lên TikTok cá nhân của họ, gắn Hashtag.

Như vậy, nếu Hashtag được sử dụng nhiều, chúng sẽ lên xu hướng; những video gắn Thử thách Hashtag sẽ tiếp cận nhiều người xem hơn; ấn tượng về chiến dịch marketing sẽ tăng cao.

Case Study – Gojek Vietnam

Gojek Việt Nam cung cấp dịch vụ như vận chuyển và giao đồ ăn phục vụ hàng triệu người.

Chiến dịch Gojek sử dụng là chiến lược đặt giá thầu Giới hạn chi phí, trong đó Gojek Việt Nam đặt giá thầu mà họ sẵn sàng trả cho mục tiêu tối ưu hóa của mình – trong trường hợp này là tăng số lượt đăng ký sau khi cài đặt ứng dụng.

Gojek Việt Nam đã sử dụng giải pháp quảng cáo Spark Ads, quảng cáo TopView và video In-Feed kết hợp với hashtag độc quyền “gojek”, “goride” để tạo sự tương tác trong cộng đồng.

quảng cáo video trên tiktok

Quảng cáo bao gồm dấu “+” để người dùng theo dõi tài khoản một cách thuận tiện, mang lại 2.696 người theo dõi mới và bao gồm nút kêu gọi hành động nổi bật nhắc họ tải xuống ứng dụng.

Kết quả

Gojek Việt Nam đã giảm khoảng 50% chi phí cho mỗi lần đăng ký so với chiến dịch cài đặt ứng dụng trước đó trong cùng thời gian.

Với thành tích này, không có gì ngạc nhiên khi chi phí mỗi lần cài đặt cũng giảm 27%. Spark Ads đã cho phép Gojek Việt Nam tạo dựng kết nối thực sự với cộng đồng người Việt bằng cách nêu bật nội dung nguyên bản giúp tăng số lượt đăng ký.

Những quảng cáo nhắm mục tiêu của Gojek Việt Nam nhằm đề cao khía cạnh nhẹ nhàng hơn của cuộc sống đã gây được tiếng vang với những người xem yêu thích sự hài hước đã khiến họ đăng ký thành công.

Đọc thêm: Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp

2.5. Quảng cáo video TikTok Branded Effects

Quảng cáo video TikTok Branded Effects cho phép thương hiệu tận dụng hình ảnh vui tươi của họ bằng cách tạo nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng có thương hiệu để người dùng sử dụng trong video của họ.

Những hiệu ứng này có thể triển khai trong chiến dịch độc lập hoặc tích hợp vào Thử thách Hashtag để trải nghiệm quảng cáo trở nên phong phú hơn.

Quảng cáo video TikTok Branded Effects không chỉ đơn giản là một quảng cáo, mà còn khiến khán giả của bạn đắm chìm và tham gia, dẫn đến mức độ tương tác cao hơn nhiều.

3. Cách chạy Quảng cáo Video trên TikTok

3.1. Cấp ngân sách quảng cáo video trên TikTok

Tiền ở trên TikTok sẽ được quy đổi thành xu, mua càng nhiều xu giá sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể chủ động thanh toán qua các ví điện tử như ZaloPay, Momo, hoặc thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng của mình.

3.2. Quảng cáo video trên TikTok: Kiểm tra hiệu quả

Bạn sẽ tiến hành đăng video và ghim sản phẩm vào video đó.

Để ghim sản phẩm vào video:

  • Tại giao diện quay video. Chọn tab “Sản phẩm”.
  • Chọn “Thêm từ cửa hàng”.
  • Bấm “Thêm” những sản phẩm muốn bán trong video.

Sau đó, tiến hành phân tích xu hướng người xem.

Nếu họ phản ứng tốt, bạn có thể nạp thêm tiền để chạy ads. Như thế sẽ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo kết quả đầu ra.

Tìm hiểu: Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp

3.3. Chuyển chế độ quảng cáo video trên TikTok

Tại video bạn muốn quảng cáo, bạn chọn dấu ba chấm, bấm mục “Quảng cáo”.

Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Sau khi chọn chế độ quảng cáo, TikTok sẽ hỏi “Mục tiêu của bạn là gì?”. Bạn có thể chọn mục tiêu giống như TikTok gợi ý.

Với mục tiêu bán hàng, đẩy doanh thu lên cao, các chủ shop nên chọn mục tiêu “Tương tác nhiều hơn” và “Nhiều lượt truy cập trang web hơn”.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Hiện nay, TikTok Shop đang cho phép bạn target theo nhân khẩu học trong mục “Khán giả tuỳ chỉnh” như độ tuổi, giới tính, sở thích. Hãy cân nhắc kĩ tệp khách hàng mục tiêu mình đang hướng đến để quảng cáo video TikTok đạt hiệu quả hơn.

3.4. Thời gian và ngân sách quảng cáo video trên TikTok

TikTok sẽ cung cấp công cụ để bạn áng chừng được kết quả mình sẽ nhận được khi chạy quảng cáo.  Ví dụ: Tài khoản bạn bỏ ra 1.000 xu ~ 300k VND, bạn sẽ nhận được khoảng 7k view trong 2 ngày.

Tuy quảng cáo video trên TikTok sẽ nhắm đến đối tượng mục tiêu, phù hợp hơn với sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán so với lượng view đạt được từ organic, nhưng bạn vẫn nên tập trung phát triển chất lượng video để đem lại hiệu quả lâu dài.

3.5. Đăng quảng cáo video trên TikTok

Bạn chọn “Bắt đầu quảng bá” để chạy quảng cáo cho video trên TikTok.

Nếu video TikTok của bạn không vi phạm Chính sách và Bản quyền âm nhạc thì sau khoảng 2 phút, TikTok sẽ gửi thông báo tới bạn “Đã duyệt quảng cáo thành công”.

4. Lời kết

Phía trên là chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo video trên TikTok cùng những dạng video quảng cáo bạn cần biết trước khi bắt tay vào “tiêu tiền” cho TikTok. Hy vọng bạn thấy bài viết bổ ích!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds