Điều kiện live TikTok: Triển khai livestream TikTok thành công

Điều kiện live TikTok: Triển khai livestream TikTok thành công

Điều kiện live TikTok là gì? TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông phổ biến nhất trên toàn thế giới, với hàng tỷ người dùng, việc livestream trên TikTok đã trở thành công cụ quan trọng để kết nối và tương tác với người xem. Tuy nhiên, để có thể live TikTok, người dùng cần tuân thủ một số điều kiện cụ thể.

Trong bài viết này, hãy cùng CleverAds bỏ túi ngay những bí kíp livestream trên TikTok nhé.

1. Điều kiện live TikTok là gì?

Điều kiện đầu tiên và quan quan trọng nhất khi live TikTok là chủ tài khoản phải đủ tuổi vị thành niên theo quy định pháp luật. Nói cách khác, cần phải là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng nhỏ tuổi trên nền tảng.

Để live TikTok Việt Nam, cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Chủ tài khoản TikTok phải là người đủ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.
  • Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõi mới có thể thực hiện livestream.

Chính vì vậy, nếu tài khoản TikTok chưa đáp ứng đủ 2 điều kiện trên thì sẽ không được hiển thị tùy chọn Live khi quay video.

Ngoài các yêu cầu cơ bản về độ tuổi và số lượng người theo dõi, TikTok cũng có một số quy định khác về nội dung và hành vi khi livestream.

điều kiện live tiktok

Lưu ý về live TikTok

Nội dung live TikTok

Khi live TikTok cần lưu ý về nội dung. Một số nội dung bị nghiêm cấm có thể dẫn đến việc bị khóa tài khoản hoặc xoá live:

  • Nội dung bạo lực.
  • Nội dung gợi dục.
  • Phân biệt, kỳ thị hoặc lăng mạ chủng tộc, tôn giáo, giới tính, xu hướng tính dục, khuyết tật,v.v.
  • Bất kỳ nội dung tuyên truyền cho các tổ chức cực đoan hoặc khủng bố.

Tuân thủ bản quyền

Tuân thủ các nguyên tắc về bản quyền không chỉ tránh vi phạm các quy định của TikTok mà còn tạo ra một môi trường trực tuyến lành mạnh và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

  • Không sử dụng hoặc chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền như âm nhạc, video, hình ảnh mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.
  • Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Hạn chế tiết lộ thông tin trong live TikTok

Không quay hoặc đăng tải bất kỳ hình ảnh hoặc video nào của người khác mà không có sự cho phép của họ.

Đảm bảo rằng không tiết lộ thông tin riêng tư của bản thân hoặc người khác trong quá trình livestream. Bao gồm thông tin như địa chỉ nhà, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, mật khẩu, hoặc bất kỳ thông tin cá nhân nào khác có thể gây nguy hiểm hoặc xâm phạm quyền riêng tư.

Không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân trên livestream, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm như: số CMND, thẻ căn cước hoặc hình ảnh của giấy tờ cá nhân.

Tuân thủ pháp luật

Tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, điều này bao gồm cả các quy định về truyền thông, bản quyền và quyền riêng tư.

Tránh tham gia hoặc khuyến khích bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật. Không sử dụng hoặc chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền, không tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp hoặc không khuyến khích người xem thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Văn hóa cộng đồng live TikTok

Trong quá trình livestream, luôn sử dụng ngôn từ phù hợp với người xem. Giúp tạo môi trường tích cực và thoải mái cho mọi người tham gia live.

Tránh sử dụng những từ ngữ thô tục, khiếm nhã hoặc phản cảm trong livestream.

Không gây ra bất kỳ hành vi nào có thể gây quấy rối người xem hoặc thành viên khác trong livestream. Bao gồm việc không đặt câu hỏi nhạy cảm hoặc không đả kích, không xúc phạm hay chế nhạo người khác.

Hãy tôn trọng sự đa dạng của cộng đồng TikTok. Tránh các bình luận hoặc hoạt động có thể gây xúc phạm đến chủng tộc, tôn giáo, giới tính hoặc đặc điểm nào của người khác.

Sử dụng livestream để hỗ trợ và khuyến khích người xem. Tạo ra một không gian mà mọi người có thể chia sẻ ý kiến, cảm xúc và ý tưởng một cách tích cực.

Cập nhật vi phạm chính sách mới nhất về live TikTok

TikTok liên tục cập nhật chính sách và điều khoản sử dụng để đảm bảo môi trường trực tuyến lành mạnh và an toàn. Dưới đây là một số vi phạm chính sách mới nhất về live TikTok:

Các vi phạm khiến tài khoản bị cấm live TikTok

Tạo nội dung bạo lực, đe dọa hoặc kích động bạo lực. Bao gồm hành động như hiển thị vũ khí, thảo luận về kế hoạch tấn công hoặc kích động người khác tham gia vào các hành vi bạo lực.

  • Nội dung bao gồm việc hiển thị hình ảnh hoặc video không phù hợp, nhạy cảm.
  • Khuyến khích sử dụng chất cấm hoặc các hoạt động phi pháp khác.
  • Gây mất trật tự công cộng.
  • Phát tán thông tin sai lệch, lừa đảo. Tổ chức các hoạt động vi phạm pháp luật.
  • Gây hại đến an toàn hoặc sức khỏe của người khác. Bao gồm việc khuyến khích hành vi nguy hiểm. 

Vi phạm khiến tài khoản TikTok bị cảnh cáo

  • Chia sẻ nội dung, hình ảnh, video hoặc văn bản trong buổi live mà không có sự cho phép của tác giả.
  • Tương tác với người dùng dưới 13 tuổi hoặc chia sẻ nội dung không phù hợp với độ tuổi của họ là vi phạm chính sách bảo vệ người dùng trẻ tuổi của TikTok.
  • Nội dung quảng cáo hoặc tương tác với các tài khoản khác với mục đích quảng cáo.
  • Gửi tin nhắn, bài viết quảng cáo trùng lặp, không liên quan, không đáng tin cậy có thể coi là spam và bị nhắc nhở hoặc cảnh cáo.
  • Chia sẻ nội dung đồi trụy, bạo lực, phản động hoặc có nội dung kích động chính trị hoặc tôn giáo. Diện trang phục gợi cảm trong buổi livestream.

Hướng dẫn tăng lượng theo dõi đạt điều kiện live TikTok

Tạo nội dung chất lượng

Đây là yếu tố then chốt để thu hút người xem và khiến họ muốn theo dõi kênh. Hãy thử nghiệm các phong cách khác nhau, bắt kịp xu hướng.

Bên cạnh đó, chất lượng và âm thanh rõ ràng, sắc nét sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người xem và khiến họ muốn xem thêm. Cuối cùng, cần xác định đối tượng muốn hướng đến và tạo nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

Tương tác với người theo dõi

Trả lời bình luận của người xem, thể hiện sự quan tâm đến ý kiến của họ. Tương tác với cộng đồng TikTok như thả tim và chia sẻ video của người khác, sẽ thu hút sự chú ý và có thêm nhiều lượt theo dõi mới.

Sử dụng hashtag

Nghiên cứu các hashtag liên quan đến nội dung và sử dụng chúng trong video.

Hoặc tạo hashtag riêng cho kênh để người xem có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi nội dung. Không nên sử dụng quá nhiều hashtag trong một video vì điều này có thể khiến video bị spam.

Quảng cáo và chia sẻ nội dung

Facebook, Instagram, Threads và các trang mạng xã hội khác là những kênh hiệu quả để quảng bá nội dung đến với nhiều người hơn.

Hợp tác với những người sáng tạo nội dung khác trên TikTok. Hoặc tham gia các group cộng đồng để chia sẻ video và kết nối với những người có cùng sở thích.

Tham gia sự kiện và challenge

TikTok thường xuyên tổ chức các sự kiện và challenge với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Đây là cơ hội để tăng độ phủ sóng và thu hút nhiều lượt theo dõi mới. Tạo các video challenge theo trend TikTok đang hot.

Đăng tải nội dung thường xuyên

Việc đăng nội dung thường xuyên cũng giúp giữ chân người theo dõi và khiến họ mong chờ nội dung mới. Lên kế hoạch bài đăng trước và đảm bảo bài sẽ được lên đúng giờ.

Đọc thêm: Lịch đăng TikTok dẫn đầu xu hướng truyền thông (2024)

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về các điều kiện live TikTok, những lưu ý khi live, nội dung cần tránh. Việc tuân thủ các chính sách và điều khoản của TikTok không chỉ giúp bảo vệ tài khoản mà còn tạo ra một môi trường trực tuyến lành mạnh và tích cực.

Chúc bạn thành công!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds