Xu hướng quảng cáo Trung Thu nổi bật trong mùa lễ hội

Xu hướng quảng cáo Trung Thu nổi bật trong mùa lễ hội

Quảng cáo Trung Thu đã thay đổi thế nào trong thời kỳ hội nhập? Đâu là xu hướng quảng cáo bánh Trung Thu nổi bật hiện nay? Hãy cùng CleverAds khám phá nhé!

1.Quảng cáo Trung Thu xưa: Chiến lược Truyền thông dựa trên sự đơn giản và tinh tế

1.1. Marketing tại điểm bán – phương thức quảng cáo Trung Thu truyền thống

Phương thức truyền thông được các doanh nghiệp sử dụng chính trước kia là Marketing tại điểm bán.

Khi công nghệ chưa thực sự phát triển. Sự đo lường các touch-point (điểm chạm) của khách hàng chưa được nghiên cứu sâu rộng. Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng chính là những quầy bán hàng.

quầy bán bánh Trung Thu

Các quầy bán hàng trên các con phố lớn tại Hà Nội

Các doanh nghiệp thường chọn phương thức truyền thông này để thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Nhân viên bán hàng sẽ là người trực tiếp hỗ trợ và tư vấn cho người mua hàng. Mặc dù hiện tại, nhiều nhãn hàng vẫn sử dụng các điểm bán hàng như một phương thức Marketing. Tuy vậy đây không còn là phương thức được ưu tiên như trước.

1.2. Marketing truyền miệng (WOM)

Bên cạnh đó, marketing truyền miệng (WOM) cũng được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Internet chưa phổ biến, các thương hiệu bánh Trung Thu nổi tiếng được phần lớn mọi người truyền tai nhau sau khi đã trải nghiệm hương vị.

Quảng cáo Trung Thu - Bảo Phương

Hàng dài người xếp hàng mua bánh tại cửa Hàng Bảo Phương- một trong những tiệm bánh Trung Thu lâu đời nằm tại con phố Thụy Khuê, Hà Nội. 

Những thương hiệu Trung Thu cổ truyền này chẳng cần phải làm truyền thông với các chiến dịch rầm rộ. Họ sử dụng chính chất lượng của sản phẩm và phương thức WOM. Từ đó thu hút một lượng khách hàng trung thành đông đảo.

Tìm hiểu thêm: Tổng quan: Thị trường bánh Trung Thu năm 2023

1.3. TVC – Quảng cáo Trung Thu truyền hình

TVC trong giai đoạn trước trở thành phương thức tiếp thị hữu hiệu nhất và phủ rộng tới nhiều người. Kinh Đô đã thành công với TVC thể hiện tình yêu thương, sum vầy giữa gia đình, bạn bè và những người thân.

TVC quảng cáo Trung Thu

TVC quảng cáo Trung Thu thay đổi qua các năm

Không thể phủ nhận rằng TVC trên truyền hình vẫn là một kênh truyền thông rất hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng một cách rộng rãi. Do đó, hiện nay TVC vẫn là một trong những phương tiện truyền thông không thể thiếu trong chiến dịch.

2. Quảng cáo Trung Thu nay: “cuộc chạy đua” ý tưởng của các nhãn hàng

Các năm trở lại đây, trải qua thời kỳ dịch bệnh. Ngành công nghệ có nhiều bước đột phá mạnh mẽ và vượt bậc. Hành vi và nhận thức của người tiêu dùng cũng thay đổi rất nhiều.

Đòn bẩy từ sự phát triển của mạng xã hội

Theo báo cáo của Datareportal, tại Việt Nam có hơn 79,1% dân số truy cập Internet. Phần đông trong số đó sử dụng các trang mạng trực tuyến để tìm hiểu các thông tin mua sắm. Chính vì vậy, các thương hiệu cũng cần đa dạng các phương thức truyền thông để không bị bỏ lại.

quảng cáo Trung Thu hiện đại

Truyền thông Trung Thu đang chuyển dịch rõ ràng

Social Media phát triển, trở thành một kênh quảng bá mới để doanh nghiệp đem sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Các phương thức truyền thông trực tuyến cũng ngày càng phát triển mạnh. Như KOL, Influencers Marketing, TVC hay truyền thông trên nền tảng mạng xã hội.

Hàng năm, khách hàng được trải nghiệm các sản phẩm quảng bá từ các nhãn hàng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Các loại hình Marketing hiện đại đã tạo ra các xu hướng tiếp thị cho quảng cáo Trung Thu trong các năm tiếp theo.

3. Xu hướng quảng cáo Trung Thu nổi bật 2023

3.1. Mạng xã hội Facebook

Tại Việt Nam, Facebook được biết đến là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến. Với cơ sở người dùng lớn nhất lên tới 40 triệu người truy cập mỗi ngày. Đây là thị trường tiềm năng cho các thương hiệu bánh Trung Thu quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Rất nhiều thương hiệu đã sẵn sàng bắt tay với các Agency về dịch vụ và công nghệ quảng cáo trong việc phát triển các quảng cáo thế hệ mới trên các nền tảng như Facebook, Google, Youtube,v.v.

3.2. Website 

Website được tối ưu hóa sẽ cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một trang web riêng cho doanh nghiệp tạo điều kiện trong việc theo dõi và phân tích hiệu quả qua các công cụ phân tích web. Doanh nghiệp có thể xem số lượng truy cập, hành vi người dùng, tỷ lệ chuyển đổi,v.v để đánh giá và cải tiến chiến lược trực tuyến của mình.

 

Hình thức này sẽ phù hợp với các thương hiệu lớn, sở hữu nguồn lực và cơ sở hạ tầng phát triển. Một trang web được thiết kế đặc biệt cho doanh nghiệp sẽ giúp tạo dựng và thể hiện thương hiệu riêng của họ. Nội dung trên site cần độc đáo, ý nghĩa và phù hợp với tâm lý người dùng.

3.3 Influencers Marketing

KOls/ Influencer Marketing đang là phương thức truyền thông được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng đặc biệt là trong mùa lễ hội như Trung Thu. 

Theo đó, KOL và Influencer thường có một lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, YouTube, TikTok, v.v.

Một trong những cách thức hay được các KOL, Influencer sử dụng đó chính là review sản phẩm. Với vai trò là người trải nghiệm, họ sẽ lôi kéo nhóm khách hàng tương tác với bài đăng review, gây tò mò và tạo hứng thú với khách hàng.

Nhờ đó, nhãn hàng có thể hợp tác với họ để đánh trúng insight khách hàng và tạo ra các nội dung tiếp thị phù hợp và thu hút.

Tuy vậy, khi triển khai các chiến dịch Influencer Marketing các doanh nghiệp cần chú trọng vào nội dung quảng cáo, quy trình thực hiện cũng như đo lường chiến dịch.

Đọc thêm: Influencer là gì? Mở khóa thế giới của những Influencer

3.4. TVC quảng cáo

Mặc dù là phương pháp truyền thông lâu đời, trải qua nhiều mùa Trung Thu, TVC vẫn phát huy được thế mạnh của nó. Đem lại hiệu suất bùng nổ cho các chiến dịch quảng cáo mùa Trung Thu. TVC thường được phát sóng trên các kênh truyền hình phổ biến và thường xuyên xem ở nơi công cộng. Như nhà hàng, quán cà phê, phòng chờ, v.v.

Điều này tạo cơ hội để tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng một cách gián tiếp và thu động. Hơn nữa, TVC cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh, âm thanh, và phần diễn xuất để truyền tải thông điệp của họ một cách đa chiều và sáng tạo. TVC trong mùa Trung Thu thường truyền tải những thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu và sự đoàn viên đến người xem. Tạo hiệu ứng tương tác và ghi nhớ mạnh mẽ.

Đọc thêm: TVC là gì? TVC có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp?

4. Các chiến dịch nổi bật nhất trong mùa Trung Thu

4.1. The Coffee House: The Tale of Cuội

The Tale of Cuội là một series đặc biệt mùa Trung Thu của The Coffee House năm 2018. “Truyện chú cuội” đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người dùng. Đặc biệt sản phẩm còn được vinh danh trên tạp chí Packaging of the World.

 

Dựa trên ý tưởng làm mới câu chuyện cố tích dân gian chú cuội. Không dừng lại ở đó, ekip dự án đã chính thức ra mắt phim hoạt hình “Về nhà đón trăng cùng The Tale Of Cuội 2020”. Video là hành trình cứu lấy mặt trăng của bộ tứ chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn. Bộ phim đã đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube và nhiều phản hồi tích cực.

4.2. Kinh Đô: Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng

A.I quảng cáo Trung ThuLà “anh lớn” trong ngành sản xuất bánh Trung Thu, Kinh Đô luôn gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng Việt bằng nhiều chiến dịch đánh vào các yếu tố gia đình và tình yêu. 

Trung Thu 2021, thương hiệu đã hợp tác cùng Publicis Groupe và công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ D-ID để biến mùa trăng rằm trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Dựa trên ý tưởng biến những điều không thể thành có thể và làm sống lại những kỷ niệm một cách chân thật nhất, Kinh Đô cung cấp một nền tảng A.I để biến hình ảnh tĩnh thành ảnh động hấp dẫn. Đến nay, chiến dịch đã nhận được khoảng 8,7 nghìn lượt Hashtag chỉ trên nền tảng Facebook.

Tạm kết “Quảng cáo Trung Thu”

Mùa lễ đoàn viên đang tới rất gần. Hy vọng thông qua những thông tin của CleverAds sẽ giúp cho doanh nghiệp quảng cáo Trung Thu hiệu quả và tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Liên hệ CleverAds ngay để hiện thực hoá chiến dịch quảng cáo độc đáo và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn!

    Connect With CleverAds