7 chiến lược Marketing Online trên Facebook hiệu quả nhất

7 chiến lược Marketing Online trên Facebook hiệu quả nhất

Marketing Online trên Facebook là cách giúp doanh nghiệp tiếp thị thông qua quảng cáo và tương tác với người dùng. Theo thống kê mới nhất của Meta, hơn 90 triệu doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng này. Nhưng chỉ có hơn 4 triệu ghi nhận tỷ lệ nhấp chuột là 9%.

Vậy lý do là gì? Hãy để CleverAds bật mí 7 chiến lược Marketing Online hiệu quả trên Facebook cho doanh nghiệp nhé.

1. Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là các hoạt động tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Một số công việc cụ thể: xây dựng page, group, seeding, tương tác với khách hàng, ads, v.v.

marketing online trên facebook

Facebook là nền tảng miễn phí để doanh nghiệp có thể tiếp xúc với khách hàng mục tiêu. Trong đó, Facebook Ads trở thành “mảnh đất” được quan tâm nhất trong hoạt động Marketing Online trên Facebook. Nó mang lại hiệu quả cao và phù hợp với mọi ngành hàng.

2. Vì sao nên triển khai Marketing Online trên Facebook

Ngày nay, các doanh nghiệp đang tích cực theo đuổi khách hàng trên nền tảng này.

Theo thống kê của DAU về Marketing Online trên Facebook:

  • Khoảng 2,8 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày.
  • Hơn 90 triệu doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên Facebook.
  • 17% người dùng tham gia Facebook để kết nối với các thương hiệu.
  • 45% người dùng Internet sử dụng Facebook để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ.

Có thể thấy, Facebook chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Một số cách Marketing Online trên Facebook hiệu quả

3.1. Gây ấn tượng bằng fanpage khi Marketing Online trên Facebook

Để Marketing Online trên Facebook hiệu quả, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng nhấn “Like” bằng coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng free, v.v. Ngoài ra, cần trang bị những giá trị và thêm các phần mềm trò chơi miễn phí cho người hâm mộ.

3.2. Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Nội dung chính là cột sống của một fanpage Facebook. Do đó, doanh nghiệp cần phải dồn toàn lực để phát triển mảng này.

Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng khi làm nội dung:

  • Đối tượng mục tiêu: Doanh nghiệp viết bài, chia sẻ cho ai, ai muốn đọc, giới trẻ hay dân văn phòng?…Hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ về những nội dung phù hợp
  • Nội dung chia sẻ: Được chia thành 3 loại chính là bài viết đặc trưng thương hiệu, bài viết người dùng chia sẻ quan điểm, bài viết cung cấp giá trị cho khách hàng.
  • Thời gian đăng bài: Là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ tiếp cận người dùng. Theo Buddy Media, 20% thương hiệu post bài trước và sau giờ làm việc. Ngày thứ 6 có tỷ lệ post bài cao hơn 18% so với ngày trong tuần.
  • Độ dài bài viết: Facebook không phải là tờ giấy chắp vá thông tin, chữ nghĩa. Theo Kissmetrics, bài post có ít hơn 80 từ sẽ tăng tương tác lên đến 66%.

3.3. Thường xuyên update trạng thái

Thanh trạng thái trên Facebook có thể được coi là một công cụ truyền thông quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp và nội dung marketing của mình.

marketing online trên facebook

Tuy nhiên, doanh nghiệp phải cần lưu ý đến nội dung của trạng thái. Tránh những đề cập đến các vấn đề nhạy cảm hoặc có thể gây tranh cãi. Hạn chế việc đả kích một cá nhân hoặc tổ chức nào đó và giữ cho nội dung tích cực.

3.4. Sử dụng tính năng Call for Action

Bản chất của Facebook là một mạng xã hội lớn, thu hút đông đảo người dùng tương tác. Vì vậy, việc doanh nghiệp tương tác mở cửa với khách hàng tiềm năng trên nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả lớn.

Nhận thức được điều này, Facebook mới đây đã giới thiệu tính năng “Hành động – Call for action,” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đạt được mục tiêu của họ.

marketing online trên facebook

Hiện tại, có 7 loại nút hành động hỗ trợ công việc kinh doanh trở nên thuận tiện hơn bao gồm:

  • Book now: Đặt phòng ngay
  • Contact us: Liên hệ
  • Play game: Chơi game
  • Shop now: Đặt hàng ngay
  • Sign up: Đăng ký
  • Use apps: Sử dụng App
  • Watch video: Xem video

3.5. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi Marketing Online trên Facebook

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một dạng quảng cáo mới thông qua tính năng “Sponsor Stories”. Chức năng này cho phép hiển thị hoạt động của người dùng trong danh sách bạn bè tại một vị trí cố định trên trang.

Đáng chú ý, tính năng này lại hoàn toàn miễn phí. Marketer có thể tận dụng quảng cáo, chia sẻ thông tin đến bạn bè của những người đã “thích” trang.

3.6. Xem các thương hiệu – Pages to Watch

Giờ đây, doanh nghiệp có thể theo dõi tối đa 100 page từ các thương hiệu khác. Từ đó có thể dễ dàng so sánh hoạt động giữa các trang trong cùng nhóm kinh doanh.

Bộ lọc của Facebook sẽ hiển thị bài post hàng đầu trong vòng 7 ngày. Giúp doanh nghiệp có thêm thông tin hữu ích.

3.7. Thấu hiểu khách hàng (Audience Insights)

Một trong những tính năng rất hữu ích đối với doanh nghiệp trên Facebook là Audience Insights. Nó cung cấp thông tin chi tiết về nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo với nội dung phù hợp hơn.

Ngoài ra, còn giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo cũng như đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu thêm: Facebook Audience Insight – Tài nguyên tiếp thị quảng cáo dành cho doanh nghiệp

4. 7 bước lập kế hoạch marketing online trên facebook

4.1. Xác định mục tiêu

Điều quan trọng là phải có mục tiêu rõ ràng khi Marketing Online trên Facebook. Theo Sprout Social Index, các nhà tiếp thị có một số mục tiêu hàng đầu như sau:

  • 34% muốn tăng nhận diện thương hiệu.
  • 21% muốn cải thiện tương tác.
  • 11% muôn tăng doanh số bán hàng.

4.2. Xây dựng chiến lược Marketing Online trên Facebook

Sau khi có được mục tiêu, doanh nghiệp cần có chiến lược để đạt được mục tiêu đó.

marketing online trên facebook

Một ví dụ điển hình

The Coffee House đặt mục tiêu là tăng doanh số bán hàng lên 30% trong 6 tháng tới. Họ có thể làm:

  • Post bài đăng vào mỗi buổi sáng để chia sẻ về điều đặc biệt.
  • Sử dụng Voucher để nhận được lượt theo dõi trên Facebook.
  • Chia sẻ trải nghiệm, khuyến khích khách hàng đăng ảnh thưởng thức cà phê.

4.3. Chọn kênh phù hợp để Marketing Online trên Facebook

Ở cấp độ cơ bản nhất, doanh nghiệp có thể sử dụng fanpage để chia sẻ nội dung và thu hút khách hàng. Đây cũng là nền tảng giúp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu:

  • Fanpage dưới 10.000 người theo dõi: 8,2% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
  • Fanpage trên 10.000 người theo dõi: 2,6% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Bên cạnh đó, Group cũng là mảnh đất màu mỡ để thúc đẩy tương tác cho doanh nghiệp. Hãy xây dựng Group cung cấp giá trị cho người dùng, với những ưu đãi đặc biệt chỉ cho “thành viên”. Đây chính là cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

4.4. Thấu hiểu khách hàng với công cụ Audience Insights

Hãy dùng Audience Insights để hiểu rõ về khách hàng của mình. Từ đó điều chỉnh các bài đăng và ưu đãi để đáp ứng nhu cầu, sở thích của họ.

Chằng hạn,

Doanh nghiệp kinh doanh một cửa hàng sách phục vụ cho mọi lứa tuổi. Nhưng hầu hết người dùng trên fanpage Facebook lại từ 18-25 tuổi. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tập trung ưu đãi vào những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi đó.  Và để ưu đãi ở cửa hàng với phạm vi rộng hơn.

4.5. Xây dựng kế hoạch nội dung

Tạo và quản lý nội dung đóng vai trò quan trọng đối với các chiến dịch Marketing Online trên Facebook. Thông thường, có một nguyên tắc khi làm nội dung, đó là “80-20”. Trong đó, 80% bài post là thông báo, giải trí và 20% là quảng cáo thương hiệu.

4.6. Chủ động Marketing đến khách hàng

Doanh nghiệp có thể khiến khách hàng chủ động tìm đến mình bằng cách SEO fanpage lên top Facebook, Google. Ngoài ra có thể sử dụng các tính năng quảng cáo Facebook như:

  • Nhắm đến mục tiêu theo nhân khẩu học: Độ tuổi, địa lý, học vấn và sở thích.
  • Khả năng đặt ngân sách quảng cáo.
  • Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau để so sánh, đánh giá mức độ hiệu quả.
  • Dùng các công cụ đo lường hiệu suất được tích hợp sẵn.

4.7. Phân tích, báo cáo

Bước cuối cùng trong chiến dịch Marketing Online trên Facebook là theo dõi chỉ số mà doanh nghiệp đặt mục tiêu trước đó. Điều này bao gồm việc xác định ROI.

Doanh nghiệp cần theo dõi mức độ tương tác của người dùng qua Facebook Insights. Đo lường các chỉ số sau:

  • Tiếp cận (số người đã xem bài đăng)
  • Mức độ tương tác (số người thích, nhấp, chia sẻ hoặc bình luận)
  • Bài đăng nào làm mọi người bỏ thích Trang

Bên cạnh đó, Facebook Insights còn giúp xác định loại bài đăng nào phù hợp nhất với fanpage. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đăng tải nội dung phù hợp.

5. Một số sai lầm khiến Marketing Online trên Facebook không hiệu quả

5.1. Nội dung không đa dạng

Trong suy nghĩ của nhiều Marketer, Facebook là kênh quảng bá phụ, hỗn tạp, thị trường ảo. Với số lượng người dùng đông đảo nên bất kỳ nội dung nào đăng lên cũng sẽ được chú ý. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Doanh nghiệp trước khi post bài lên Facebook cần đảm bảo nội dung chất lượng. Tránh màu mè, giật tít quá “lố” sẽ không thu hút được người xem.

marketing online trên facebook

Ngoài ra, việc sắp xếp fanpage cũng là yếu tố để khách hàng đánh giá sản phẩm của công ty. Tưởng tượng một fanpage tràn ngập bài đăng rác, tin quảng cáo thì ai có thể tin tưởng được nữa.

5.2. Chỉ lọc và trả lời các bình luận tích cực

Không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của mình bị chê bai, chỉ trích. Thế nhưng nếu doanh nghiệp chỉ giữ lại cái tốt, bỏ đi đánh giá xấu sẽ không hiệu quả.

Người xưa có câu “Không hoàn hảo chính vì quá hoàn hảo”. Ý muốn nói mọi thứ tuyệt đối đến mức khó tin sẽ làm tăng sự ngờ vực của người khác.

Vì vậy, bạn chỉ nên loại bỏ những bình luận ác ý, cố tình quấy rối. Còn những bình luận mang tính góp ý thì nên giữ lại và trả lời một cách cẩn thận.

5.3. Không thường xuyên hoạt động

Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có chiến dịch quảng cáo. Nhưng đừng vì thế mà để trang fanpage của mình đóng màng nhện.

Khi thực hiện Marketing Online trên Facebook, điều mà chúng ta hy vọng là càng nhiều người theo dõi càng tốt. Như thế mới dễ dàng quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Việc cần làm lúc này là cập nhật nội dung fanpage thường xuyên để duy trì tương tác. Hãy tạo ra những nội dung hấp dẫn để níu kéo người dùng ở lại với fanpage của mình nhé.

6. Marketing Online trên Facebook  – Lời kết

Bài viết trên của CleverAds đã giúp doanh nghiệp hiểu thêm về Marketing Online trên Facebook cũng như cách để tiếp thị hiệu quả. Một chiến lược Marketing đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng và gia tăng doanh số.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds