Facebook Audience Insight: Tài nguyên tiếp thị quảng cáo dành cho doanh nghiệp 

Facebook Audience Insight: Tài nguyên tiếp thị quảng cáo dành cho doanh nghiệp 

Facebook Audience Insight là công cụ cần thiết trong một chiến dịch quảng cáo thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về Facebook Audience Insight, tại sao quan trọng, các loại thông tin và cách sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

1. Thống kê về sự phát triển của Facebook Audience Insight

Với 2,96 tỷ người dùng hoạt động, Facebook vẫn là trang web thứ ba được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và tự hào giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất.

facebook audience insight

Bằng cách nghiên cứu sâu dữ liệu Audience Insights và công cụ phân tích Facebook, doanh nghiệp có khả năng tiếp cận một cách hiệu quả đối tượng mục tiêu. 

2. Vai trò quan trọng của Facebook Audience Insight

Xác định đối tượng mục tiêu và hiểu cách họ sử dụng Facebook sẽ giúp doanh nghiệp: 

  • Sử dụng ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả hơn
  • Xác định xem nền tảng này có nên được ưu tiên cao trong chiến lược thương hiệu không
  • Phát triển thông điệp thực sự thấu hiểu và phù hợp với đối tượng mục tiêu 
  • Tối ưu hóa chiến lược đăng bài 

Để hiểu quan hệ giữa đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp và Facebook, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu dữ liệu dân số mới nhất của nền tảng này: 

  • Tìm hiểu ai đang sử dụng Facebook
  • Tần suất sử dụng 
  • Mục đích sử dụng 

Và xem liệu người dùng có phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hay không. 

Theo Statista:

23,7% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 25 đến 34 đa số trong số họ dưới 44 tuổi. Ứng dụng này có sự thiên vị về phía nam giới, với 57% người dùng tự nhận mình là nam. Statista cũng phát hiện rằng 97,4% người dùng Facebook truy cập nền tảng từ thiết bị di động.

facebook audience insight

Nguồn: Sproutsocial 

Sử dụng Facebook Audience Insight để hiểu tệp khán giả hiện tại và đối tượng cần tập trung.

Với dữ liệu này trong tay, các quyết định sẽ được định hình dựa trên thông tin, và chú trọng đến khách hàng. Từ đó dẫn đến các chiến dịch, nỗ lực quảng cáo và cộng tác với những người sáng tạo có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

3. Làm thế nào để tổng hợp Facebook Audience Insight? 

Trên Facebook, có hai cách để khám phá thông tin về đối tượng mục tiêu từ trang doanh nghiệp. Trước hết, có thể xem dữ liệu đối tượng mục tiêu tự nhiên, bao gồm:

  • Người thích trang theo giới tính và địa điểm
  • Số lượng người theo dõi tổng cộng
  • Các số liệu về tầm với và tương tác

Doanh nghiệp có thể truy cập vào dữ liệu này từ bảng điều khiển Chuyên nghiệp trong Bộ công cụ Meta Business.

facebook audience insight

Khi chạy một chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể truy cập vào tất cả dữ liệu từ góc nhìn tự nhiên và thông tin đối tượng mục tiêu chi tiết hơn như:

  • Độ tuổi
  • Sở thích về nội dung (các bài viết và video có hiệu suất tốt nhất)
  • Sử dụng thiết bị

Doanh nghiệp có thể tìm thấy những số liệu này trong các tab Báo cáo quảng cáo và Đối tượng mục tiêu trong Ứng dụng Quảng cáo Meta Ads Manager.

4. Phân loại Facebook Audience Insight phổ biến 

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có bốn tùy chọn để chọn đối tượng mục tiêu đảm bảo rằng tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Facebook audience insight

4.1. Mục tiêu mới Facebook Audience Insight

Tùy chọn đối tượng mục tiêu mới là tùy chọn mặc định và áp dụng cho khách hàng mới chưa từng tương tác trước đây với thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tinh chỉnh đối tượng này bằng cách chọn các danh mục như vị trí, đặc điểm dân số, sở thích và hành vi.

4.2. Đối tượng tùy chỉnh 

Đối tượng mục tiêu tùy chỉnh cho phép kết nối với những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp. Họ có thể đã tương tác với nội dung, truy cập trang web, sử dụng ứng dụng, thực hiện giao dịch mới đây hoặc có thể nằm trong danh sách khách hàng của doanh nghiệp. 

4.3. Look Alike – Tệp đối tượng tương tự 

Đối tượng giống nhau là những người có sở thích tương tự với đối tượng tùy chỉnh, nhưng chưa tương tác với doanh nghiệp. Thông thường, đối tượng giống nhau được tạo ra bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh của doanh nghiệp làm nguồn.

Những đối tượng này giúp tiết kiệm thời gian. Thay vì bắt đầu từ đầu để tạo ra một đối tượng mới, doanh nghiệp có thể lặp lại thành công của nội dung và chiến dịch hiệu quả nhất của mình.

4.4. Đặc điểm tệp đối tượng đã lưu

Khi doanh nghiệp tạo ra một đối tượng tùy chỉnh mới. Doanh nghiệp có thể lưu đối tượng đó để sử dụng trong tương lai. Lưu ý phải chọn lại vị trí lý tưởng mỗi khi doanh nghiệp sử dụng đối tượng này.

5. Phương pháp ứng dụng Facebook Audience Insight cho doanh nghiệp 

facebook audience insight

5.1. Đối tượng tùy chỉnh Facebook Audience Insight

Bắt đầu bằng cách chọn “Tạo Đối tượng Tùy chỉnh” trong trình quản lý quảng cáo. Từ đó, chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh, bao gồm: 

  • Dữ liệu từ website
  • Hoạt động ứng dụng
  • CRM

facebook audience insight

5.2. Tuỳ chỉnh mục tiêu 

Sau khi chọn nguồn, doanh nghiệp chỉ định các quy tắc để nhóm hoặc loại trừ các đặc điểm của nhóm đối tượng. Hồ sơ đối tượng Facebook sẽ thông báo chỉ số về độ phủ (quá rộng hoặc quá chi tiết). 

Thực hiện điều chỉnh đến khi đạt độ phủ phù hợp. Kích thước lý tưởng thuộc khoảng 2-10 triệu người.

facebook audience insight

5.3. Sở thích

Nếu doanh nghiệp có một đối tượng tương đối lớn (ít nhất lớn hơn 2 triệu người). Hãy sử dụng thêm mục tiêu dựa trên sở thích để xác định một đối tượng cụ thể. 

Ví dụ về sở thích chung của đối tượng bao gồm:

  • Giải trí – Sở thích
  • Gia đình
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Làm đẹp 
  • Ẩm thực – Đồ uống

5.4. Xem xét các số liệu về đối tượng 

Sau khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, hãy xem xét các danh sách đối tượng đang hoạt động. Doanh nghiệp có đạt được các mục tiêu của chiến dịch không?

Nếu không, hãy điều chỉnh cần thiết cho danh sách. Thử nghiệm việc thu hẹp hoặc mở rộng đối tượng và xác định lại các phần bao gồm và loại trừ.

5.5. Lưu và sao chép đối tượng hoạt động tốt nhất 

Nếu đối tượng của doanh nghiệp hoạt động tốt, hãy lưu nó để sử dụng trong tương lai. Để tiếp cận và tương tác với khách hàng mới có đặc điểm nhân khẩu học, mẫu hành vi tương tự, hãy tạo một đối tượng giống nhau.

Bằng chọn “Tạo Đối tượng Giống Nhau” để yêu cầu chọn nguồn dữ liệu hiện có. Khi tạo đối tượng này, bạn có thể chạy lại chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp tục tùy chỉnh.

Facebook audience insight

6. Kết luận Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight là một tài nguyên quan trọng cho chiến lược quảng cáo Facebook.

Bằng cách hiểu rõ đối tượng mục tiêu và sử dụng thông tin mà công cụ này cung cấp, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn và đạt được sự thành công. Mong rằng những thông tin CleverAds đã tổng hợp sẽ đem đến hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds