Quảng cáo Facebook: Hướng dẫn chạy và tối ưu hóa quảng cáo

Quảng cáo Facebook: Hướng dẫn chạy và tối ưu hóa quảng cáo

Quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả? Đây chính là những thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu marketing trên Facebook. Bài viết dưới đây của CleverAds sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhé.

1. Quảng cáo Facebook ads là gì?

Facebook Advertising là dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Đây là dạng quảng cáo trả phí để tiếp cận với đối tượng khách hàng trên nền tảng này. Kênh marketing này vốn trở nên phổ biến và quen thuộc với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và có quy mô lớn.

quảng cáo facebook

Theo thống kê mới nhất của datareportal:

Facebook hiện đang có 2.9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Vì vậy, Facebook Ads đích thực là một “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

2. Những lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook

Là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook không ngừng lớn mạnh mỗi ngày. Chạy ads trên nền tảng này sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Hướng đến đúng đối tượng khách hàng: Doanh nghiệp có thể điều chỉnh campaign để nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc này sẽ giúp chạy Ads hiệu quả và tối ưu chi phí.
  • Tốc độ lan truyền nhanh chóng: Chỉ cần một ai đó like hoặc comment mẫu quảng cáo. Bạn bè của họ sẽ biết và chú ý tới page như một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tận dụng để thu thập ý kiến, phản hồi khách hàng.
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: Thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng để xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi trên VTV. Doanh nghiệp có thể chỉ mất vài triệu là đã tiếp cận được hàng triệu khách hàng trên Facebook. Chi phí cho CPM chỉ là khoảng 0.03$/1000 lần hiển thị (tương đương 600đ).

3. Tổng hợp 3 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

3.1. Quảng cáo Facebook cơ bản

Quảng cáo cơ bản sẽ hiển thị ở cột bên phải của New Feed. Kích thước tối đa nội dung gồm 25 ký tự Title, 90 ký tự Meta và hình ảnh 100×72 pixel. 

Người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo này có thể click để dẫn đến fanpage hoặc website mà doanh nghiệp thiết lập trước đó.

3.2. Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là quảng cáo Facebook được tài trợ. Nó thường xuất hiện bên phải hoặc chính giữa của News Feed. Nội dung quảng cáo gồm có 01 hình ảnh và dòng mô tả được tự động.

quảng cáo facebook

Người dùng có thể tương tác trực tiếp trên mẫu quảng cáo này. Khi họ click vào thì sẽ đưa đến fanpage chính. Hình thức này giúp tiếp cận người dùng theo tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

3.3. Quảng cáo Facebook đề xuất

Promoted Post là dạng quảng cáo Facebook giúp cải thiện thứ hạng bài đăng và hiển thị trên News Feed dưới dạng gợi ý. Quảng cáo đề xuất gồm 01 hình ảnh và đoạn văn được lấy tự động từ bài đăng trên Fanpage. Nó giúp người dùng chia sẻ, like và bình luận trực tiếp trên mẫu.

4. Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook qua 7 bước chi tiết

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Để bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp hãy nhấn vào bài viết → Nhấn nút “Quảng cáo bài viết”.

Hoặc có thể truy cập vào “Facebook for Business” → Tạo quảng cáo.

quảng cáo facebook

Bước 2: Chọn mục tiêu tiếp thị

Ở trình quản lý quảng cáo, hãy chọn mục tiêu như tăng số tin nhắn, lượt thích trang, khách hàng tiềm năng…Tùy vào quy mô của chiến dịch mà marketer nên chọn mục tiêu cho phù hợp.

quảng cáo facebook

Bước 3: Thiết lập tài khoản

Ở bước này, chỉ cần kéo xuống và nhấn Thiết lập tài khoản quảng cáo. Sau đó, điền 3 thông tin sau: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, Múi giờ. Nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo. 

quảng cáo facebook

Bước 4: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Ở mục Đối tượng, hãy tiến hành target đối tượng cho quảng cáo Facebook. Doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu dựa vào các tiêu chí sau:

  • Vị trí
  • Độ tuổi
  • Quy mô…

quảng cáo facebook

Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo Facebook

Có hai vị trí quảng cáo để lựa chọn:

  • Quảng cáo tự động: Facebook sẽ phân phối cho quảng cáo đặt ở đúng nơi, tiếp cận tối đa nhóm khách hàng mục tiêu. 
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Doanh nghiệp có thể điều chỉnh vị trí quảng cáo cũng như ẩn bớt một số vị trí không tiềm năng. 

quảng cáo facebook

Bước 6: Lập ngân sách quảng cáo Facebook

Về ngân sách, doanh nghiệp có thể lựa chọn:

  • Ngân sách hàng ngày: Mức phí cho quảng cáo mỗi ngày, có thể để ngày nhiều hơn, ngày ít hơn.
  • Ngân sách trọn đời: Đây là chi phí trọn gói cho chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp tùy chỉnh thời gian và ngày chạy cho chiến dịch.

quảng cáo facebook

Bước 7: Xem trước giao diện khi quảng cáo

Cuối cùng, hãy chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook. Sau đó nhấn Xem trước quảng cáo và thanh toán.

quảng cáo facebook

5. Vì sao doanh nghiệp cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Chi phí để quảng cáo Facebook không hề nhỏ. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon và bùng tiền quảng cáo khiến chi phí tăng dần đều nhưng đơn hàng thì không thấy đâu. Vì vậy, tối ưu quảng cáo chính là cách giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng đơn hàng. 

Có rất nhiều lý do khiến khách hàng không click vào quảng cáo hoặc có click nhưng lại không mua hàng. Tuy nhiên, chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm, nội dung không đủ sức hấp dẫn. 

Doanh nghiệp không bán được sản phẩm nhưng chi phí thầu quảng cáo vẫn cứ tăng mỗi ngày. Song, các đối thủ cùng ngành lại có nội dung ấn tượng, câu kéo nhiều khách hàng hơn. Do đó, chỉ có một cách duy nhất cứu vãn tình trạng trên là tối ưu quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Các bước tối ưu hoá và đo lường hiệu quả Facebook Fanpage

6. Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả

6.1. Tối ưu chi phí Facebook Ads

Quảng cáo Facebook sẽ liên quan đến chi phí và ngân sách doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp nhỏ thì không phải lúc nào cũng dư giả tài chính. Vì vậy, cần tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí.

Khi thiết lập tài khoản, doanh nghiệp có thể chọn 2 hình thức:

  • Thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM)
  • Thanh toán dựa vào số lần nhấp chuột (CPC)

quảng cáo facebook

6.2. Tối ưu Facebook Ads bằng lượt tiếp cận

Tối ưu lượt tiếp cận được hiểu một cách đơn giản như sau:

Cùng một số tiền quảng cáo Facebook, doanh nghiệp reach được càng nhiều người càng tốt. 

Theo đó, kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo trên Facebook cụ thể là:

  • Thời điểm quảng cáo: Mỗi sản phẩm sẽ có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Doanh nghiệp cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng của tệp khách hàng. Sau đó đưa ra thời gian lên bài phù hợp.
  • Nội dung quảng cáo: Content quảng cáo Facebook ấn tượng sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Việc sáng tạo nội dung vô cùng quan trọng. Không phải tự nhiên mà dân Marketing có câu “Content is King” phải không nào.
  • Mục tiêu chính xác: Việc Target sai sẽ khiến quảng cáo hiển thị đến những đối tượng không quan tâm, không tương tác. Giống như việc mang nhạc Black Pink cho các cụ ở quê nghe thay vì đem cho Blink thì là dở rồi.  

6.3. Tối ưu quảng cáo Facebook bằng việc chuyển đổi

Quảng cáo Facebook trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, Facebook điện đang thay đổi thuật toán Edge Rank, hạn chế tiếp cận tự nhiên cho fanpage. Vì vậy, doanh nghiệp cần nắm ngay một số cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo dưới đây:

  • Kéo traffic từ quảng cáo Facebook về website: Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp mải miết chạy theo số lượng fan Facebook và Talking about. Mà bỏ qua việc tăng sales bằng Click to website hay Offer Claims. 
  • Để ý đến tính năng tùy chọn đối tượng quảng cáo: Khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng khi có đủ thông tin và sự tin tưởng. Website chính là nơi đáp ứng được điều này. Song song với việc tạo bài post reach cao, doanh nghiệp nên kéo traffic về thẳng website. 
  • Sử dụng Interest Group để nhắm đúng mục tiêu: Facebook Ads hiện cho phép doanh nghiệp phân loại khách hàng dễ dàng. Vì vậy, Marketer nên tận dụng để nhắm đúng đối tượng mục tiêu, tránh target dàn trải, tốn thời gian.

6.4. Tối ưu quảng cáo Facebook với Content

Việc tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn quả không hề dễ chút nào. Sau khi lựa chọn hình ảnh quảng cáo, doanh nghiệp sẽ đến phần cài tiêu đề và mô tả campaign. Đây chính là phần hiển thị thu hút người xem.

Tiêu đề nên đề cập đến thương hiệu để tạo dấu ấn với khách hàng. Phần mô tả phải ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào lợi ích khách hàng.

quảng cáo facebook

6.5. Tối ưu thời điểm chạy Ads

Mỗi tệp khách hàng sẽ có thời gian mua, đặt hàng khác nhau. Nếu doanh nghiệp hướng đến dân văn phòng, những người làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Thời điểm thích hợp để chạy quảng cáo là 8-9h và 11-14h.

Với nhóm đối tượng là sinh viên, thời gian online Facebook và đặt hàng sẽ tư 20-22h. Để chọn được thời điểm chuẩn nhất, chỉ có cách là tự kiểm nghiệm mà thôi.

7. Quảng cáo Facebook – Tổng kết

Hy vọng bài viết trên của CleverAds sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hoạt động quảng cáo Facebook. Doanh nghiệp đang kinh doanh online trên Facebook cần nắm ngay cách quảng cáo Facebook từ A-Z nhé.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds