Chiến lược kinh doanh quần áo TikTok Shop hiệu quả (2024)

Chiến lược kinh doanh quần áo TikTok Shop hiệu quả (2024)

Kinh doanh quần áo TikTok Shop là xu hướng TMĐT hiện nay. Để hiệu quả kinh doanh bứt phá, nhà bán cần tìm kiếm cơ hội và thời điểm thích hợp trong thị trường. Tìm hiểu chi tiết quy trình kinh doanh quần áo TikTok Shop tăng trưởng triệu đơn trong bài viết này!

1. Cơ hội kinh doanh quần áo TikTok Shop

1.1. Tăng trưởng khách hàng mới

TikTok là nền tảng mạng xã hội sở hữu 1,5 tỷ người dùng hàng tháng (theo Business of Apps).

Trong đó, có 60% là nữ giới. Đây là nhóm đối tượng khách hàng chính của ngành thời trang. Có thể nói rằng, TikTok Shop mang đến cho các doanh nghiệp thời trang nhiều cơ hội để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Tỷ lệ mua hàng kinh doanh quần áo TikTok Shop

Theo Apptopia:

Doanh thu TikTok Shop đã vượt qua doanh thu tổng của Facebook, Instagram, Snapchat và Twitter là 205 triệu USD (tính đến năm 2023). Tỷ lệ mua hàng TikTok Shop cao hơn các nền tảng mạng xã hội khác.

Đây chính là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu kinh doanh quần áo quảng bá bộ sưu tập của mình và tăng doanh số bán hàng.

1.2. Tiềm năng Ecommerce Marketing thị trường TikTok Shop

Không giống kênh bán truyền thống, nơi người tiêu dùng trải qua 04 giai đoạn riêng biệt (nhận thức, quan tâm, mong muốn và hành động) chiến lược TMĐT của TikTok Shop là một vòng lặp vô hạn. Bất kể người dùng đang ở giai đoạn nào của hành trình khách hàng, họ đều được phục vụ thông qua nền tảng.

Khi người dùng muốn tìm hiểu thêm, thanh toán hay xem nội dung giải trí từ sản phẩm, TikTok đều cung cấp nội dung cho họ.

67% người dùng TikTok tham gia các chương trình mua sắm, săn sale vào dịp lễ. Tỷ lệ mua hàng trên TikTok cũng cao gấp 1,4 lần so với các nền tảng khác (theo TikTok Marketing Science). Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok đến hành vi người tiêu dùng và khả năng thúc đẩy doanh số trong các dịp lễ hội.

Chiến lược Ecommerce Marketing TikTok Shop chú trọng vào cộng đồng và sự kết nối

Vì vậy, thay vì cố gắng tăng đơn hàng với từng người dùng, nhà bán TikTok Shop nên xây dựng mối quan hệ, liên kết với khách hàng mục tiêu. Điều này góp phần tạo kết nối mang tính cá nhân, thay vì giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

2. Chiến lược kinh doanh quần áo TikTok Shop hiệu quả

2.1. Influencers Marketing

Hợp tác với Influencers là một cách hiệu quả để tiếp cận với lượng lớn người dùng tiềm năng. Họ có thể giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với những người quan tâm đến lĩnh vực thời trang.

Theo Influencer Marketing Hub:

70% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu sau khi xem quảng cáo của Influencer.

American Eagle Outfitters – thương hiệu thời trang tại Mỹ đã thực hiện chiến dịch Influencers Marketing thông qua nền tảng TikTok để giới thiệu sản phẩm mới. Chiến dịch thu về hơn 1,2 tỷ lượt xemtăng 25% doanh số trực tuyến.

Để hợp tác hiệu quả với Influencers, doanh nghiệp kinh doanh quần áo TikTok Shop cần lưu ý:

  • Chọn Influencers phù hợp với đối tượng mục tiêu của chiến dịch.
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với Influencers.

2.2. Hashtags kinh doanh quần áo TikTok Shop

Hashtags là một phần quan trọng của TikTok và có thể giúp nội dung của thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Doanh nghiệp nên sử dụng các hashtag có phù hợp với sản phẩm, nội dung.

Đồng thời cân nhắc việc tạo hashtag mang thương hiệu riêng để khuyến khích nội dung do người dùng tạo ra.

kinh doanh quần áo TikTok Shop
Hashtag thịnh hành trên TikTok hiện nay

Một số hashtag kinh doanh quần áo TikTok Shop:

  • #pants – 4.3 tỷ lượt xem
  • #hat – 4.6 tỷ lượt xem
  • #fashionblogger – 4.8 tỷ lượt xem
  • #fashionstyle – 5+ tỷ lượt xem
  • #diyfashion – 5.1+ tỷ lượt xem
  • #tshirt – 5.3+ tỷ lượt xem
  • #fashionshow – 5.6+ tỷ lượt xem

2.3. Trends, Challenges TikTok

TikTok là nơi có nhiều trends, challenges HOT trong thời gian ngắn. Bằng cách bắt kịp những trends, challenges này, thương hiệu thời trang có thể tiếp cận, tương tác với khán giả tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: UGC Creator là gì? Làm thế nào để trở thành UGC Creator?

Doanh nghiệp cần lựa chọn những Trends, Challenges phù hợp với sản phẩm của mình và tạo ra video chất lượng, thu hút người xem.

3. Quảng cáo kinh doanh quần áo TikTok Shop

3.1. TikTok Shopping Ads

TikTok Shopping Ads là loại quảng cáo trên TikTok cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ video. Quảng cáo có thể được hiển thị dưới dạng video, hình ảnh, và nhắm đúng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích…

Theo một nghiên cứu, TikTok Shopping Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30%. Trong đó, 80% người dùng cho biết họ đã mua hàng một sản phẩm được quảng cáo trên TikTok.

Để sử dụng TikTok Shopping Ads hiệu quả, doanh nghiệp cần tạo ra những video quảng cáo chất lượng, thu hút người xem. Ngoài ra cần tối ưu hóa quảng cáo để nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng mục tiêu.

3.2. TikTok Dynamic Showcase

TikTok Dynamic Showcase là định dạng quảng cáo tự động điều chỉnh trong thời gian thực. Dựa trên những thông tin sản phẩm sẵn trong danh mục gian hàng. Cụ thể: Video quảng cáo tự động cập nhật thông tin sản phẩm. Tính năng này sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực khi thiết lập quảng cáo.

Để tạo Dynamic Showcase, nhà bán cần sở hữu tài khoản quảng cáo TikTok được chính thức cung cấp từ đối tác của TikTok.

4. Một số lưu ý kinh doanh quần áo TikTok Shop

Để kinh doanh quần áo trên TikTok Shop hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn những sản phẩm thời trang theo trend, phù hợp với thị trường mục tiêu.
  • Xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp
  • Quảng cáo sản phẩm hiệu quả
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo qua việc giải đáp thắc mắc, khiếu nại, chính sách đổi trả rõ ràng.
  • Tăng cường tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận video, cung cấp khuyến mãi, tổ chức minigame…

Lời kết: Kinh doanh quần áo TikTok Shop

Với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok Shop, việc áp dụng những chiến lược kinh doanh trên sẽ giúp doanh nghiệp thời trang tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đồng thời tăng doanh số bán hàng và tạo ra hiệu quả kinh doanh bền vững.

    Connect With CleverAds