Tổng hợp: Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop hiện nay

Tổng hợp: Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop hiện nay

TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây là đòn bẩy giúp TikTok Shop trở thành không gian mua sắm trực tuyến hiệu quả cho nhà bán và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các nhà kinh doanh và khách hàng tiềm năng được rút ngắn. Dưới đây là danh sách sản phẩm bán chạy trên TikTok dành cho doanh nghiệp tham khảo.

1. Tiềm năng sản phẩm bán chạy trên TikTok năm 2024

Theo Metric:

Doanh thu quý 3 năm 2023 của TikTok đạt 10.122 tỷ đồng, chiếm 16% thị phần ngành thương mại điện tử và chỉ đứng sau ông lớn Shopee. Điều này cho thấy người dùng không chỉ sử dụng TikTok với mục đích giải trí mà còn để mua sắm.

Ngoài ra, sự thu hút của TikTok Shop đến từ trải nghiệm mua sắm tích hợp hoàn chỉnh ngay trên app. Người dùng có thể tìm kiếm và mua các sản phẩm một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Báo cáo từ TikTok What’s Next 2024 Trend Report:

Năm 2024 sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng TikTok. Nơi sự sáng tạo và tính chân thực trở thành yếu tố then chốt. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhãn hàng tận dụng sự thay đổi này để kết nối sâu hơn với cộng đồng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

2. Top 9 sản phẩm bán chạy trên TikTok nhất năm nay

2.1. Thời trang

  • Impressions: 254 triệu
  • Click-through rates: 2.44%
  • Conversion rates: 5.9%

Kinh doanh thời trang trên TikTok là xu hướng đầy tiềm năng

Để thành công trong lĩnh vực này, doanh nghiệp cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, tạo nội dung chất lượng, theo sát xu hướng thời trang hiện tại. Một số ý tưởng tạo nội dung thời trang trên TikTok cho doanh nghiệp:

  • Review sản phẩm
  • Thử thách thời trang
  • Cách phối đồ
  • Vlog thời trang

2.2. Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop: Mỹ phẩm, trang điểm

  • Impressions: 15 tỷ
  • Click-through rates: 1.52%
  • Conversion rate: 4.54%

#Makeup chắc chắn là một trong những chủ đề hấp dẫn nhất với hơn 15 tỷ lượt hiển thị trên TikTok. Hiện nay, nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như Rimmel London, Revolution Beauty, Maybelline và L’Oreal đều phát triển mạnh trên nền tảng này.

Người dùng TikTok đa phần còn khá trẻ và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp. Họ thường xuyên truy cập vào TikTok để xem review sản phẩm hoặc video hướng dẫn makeup tại nhà.

Vì vậy, doanh nghiệp có thể tạo ra những video theo hướng này để thu hút follower và tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể hợp tác với các Beauty Bloggers để giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn.

Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop
Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop

2.3. Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop: Sản phẩm chăm sóc cơ thể

  • Impressions: 4 tỷ
  • Click-through rates: 1.42%
  • Conversion rate: 6.8%

Dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể sở hữu hơn 4 tỷ lượt hiển thị trên TikTok

Người dùng thường xuyên tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc cơ thể chất lượng, uy tín. Đây là tiềm năng để doanh nghiệp thử sức kinh doanh TikTok Shop.

Một số sản phẩm chăm sóc cơ thể phổ biến gồm:

  • Sữa dưỡng thể & serum
  • Kem chống nắng toàn thân
  • Tẩy tế bào chết toàn thân

NIVEA – ví dụ thành công về kinh doanh sữa dưỡng thể trên TikTok

Thử thách #NIVEAGotMeLike trên TikTok đã thu hút hàng triệu lượt xem và lượng tương tác khủng. Đáng chú ý nhất, thương hiệu này đã ghi nhận mức tăng trưởng +49% và tăng 10% doanh số sau 1 tuần triển khai chiến dịch.

2.4. Đồ ăn vặt

  • Impressions: 3 tỷ
  • Click-through rates: 0.66%
  • Conversion rates: 3.8%

Nhiều thương hiệu đồ ăn đang sử dụng TikTok để tiếp cận Gen Z – nhóm người dùng phổ biến nhất trên TikTok hiện nay. Gen Z chi rất nhiều tiền mua đồ ăn vặt mỗi ngày, chiếm khoảng 23% ngân sách cá nhân (theo Litcommerce).

Vì vậy, thương hiệu có thể nắm bắt cơ hội này bằng cách tạo các video mukbang, review đồ ăn để tiếp cận khách hàng.

2.5. Phụ kiện thú cưng

  • Impressions: 24 triệu
  • Click-through rates: 1.32%
  • Conversion rates: 5.03%

Các bạn trẻ ngày nay đều yêu thích động vật và chịu chi tiền để làm đẹp cho bé thú cưng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể kinh doanh những mặt hàng như: quần áo, thức ăn, nhà, bàn chải lông, dụng cụ vệ sinh…

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chia sẻ những video đáng yêu của các bé cún, cách chăm sóc để thu hút người xem.

2.6. Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop: Dụng cụ nhà bếp

  • Impressions: 381 triệu
  • Click-through rates: 2.47%
  • Conversion rates: 4.12%

Thiết bị nhà bếp đã trở thành sản phẩm bán chạy trên TikTok do nền tảng tập trung vào nấu ăn, xu hướng ẩm thực và sức khỏe gia đình. Mặt hàng này sẽ thu hút phần lớn các bà nội trợ quan tâm đồ dùng gia đình trên TikTok mà lại không giới hạn độ tuổi.

Có thể sử dụng tính năng livestream để giới thiệu mặt hàng đang hot trend như chảo chống dính, lò nướng bánh, máy ép nước hoa quả… Đồng thời, tung nhiều voucher giảm giá, flash sale để kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

2.8. Sản phẩm chăm sóc da

  • Impressions: 15 tỷ
  • Click-through rates: 1.49%
  • Conversion rates: 5.91%

Sản phẩm skincare là chủ đề được thảo luận sôi nổi trên TikTok trong những năm gần đây. Thương hiệu có thể chia sẻ video review sản phẩm, cách skincare để thu hút người xem. Ngoài ra có thể hợp tác với những Beauty Bloggers nổi tiếng trên TikTok để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những sản phẩm skincare được tìm kiếm nhiều nhất như:

  • Toner, serum, kem dưỡng ẩm
  • Phương pháp điều trị mụn
  • Kem chống nắng
  • Tẩy tế bào chết, mặt nạ

CeraVe được đánh giá là một trong những thương hiệu bán sản phẩm skincare thành công trên TikTok. Hầu hết những người đam mê #SkinTok được hỏi về những nội dung phổ biến liên quan đến chăm sóc da sẽ đề cập tới CeraVe.

Hyram – một Beauty Blogger đã giới thiệu sản phẩm CeraVe đến fan hâm mộ của mình và giúp thương hiệu này đạt được doanh số khủng vào thời gian sau đó.

2.9. Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop: Thuốc nhuộm tóc

  • Impressions: 537 triệu
  • Click-through rates: 1.98%
  • Conversion rates: 1.58%

Thuốc nhuộm tóc là sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop

Với sự phát triển của mạng xã hội, nhu cầu làm đẹp của giới trẻ ngày càng tăng cao. Thuốc nhuộm tóc là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả để thay đổi diện mạo, thể hiện cá tính.

Hiện nay, nội dung TikTok review, hướng dẫn nhuộm tóc là một trong số nội dung phổ biến “For your page”. Các video này thu hút được lượng lớn người xem, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là cơ hội tốt để kinh doanh thuốc nhuộm tóc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Một số sản phẩm thương hiệu có thể tham khảo gồm:

  • Thuốc tẩy tóc
  • Thuốc nhuộm tóc tạm thời/vĩnh viễn
  • Bộ thuốc nhuộm tóc

Good Dye Young đạt được thành công lớn trên TikTok với 400.000 follwer chỉ trong vòng một năm. Các xu hướng như tóc nhuộm chẻ ngọn và tóc mái nhuộm cũng thu hút được sự chú ý lớn trên nền tảng này.

Trên thực tế, nhờ những xu hướng TikTok này, Good Dye Young đã ghi nhận ​​​​doanh số tăng trưởng đáng kinh ngạc 322% và trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất năm đó .

Lời kết: Sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop

Trên đây là danh sách top 9 sản phẩm bán chạy nhất trên TikTok, dựa trên sự phổ biến, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi trong cộng đồng người dùng. Việc tận dụng sự phổ biến của các sản phẩm trên nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với CLEVERADS NGAY HÔM NAY để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn