Cập nhật: Chi phí quảng cáo Facebook (2024)

Cập nhật: Chi phí quảng cáo Facebook (2024)

Chi phí quảng cáo Facebook bao gồm những gì? Yếu tố nào giúp tối ưu hóa chi phí khi quảng cáo Facebook? Cùng CleverAds giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích xác định chi phí quảng cáo Facebook

Hơn 2,9 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới. Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để tiếp cận đại chúng mục tiêu của doanh nghiệp.

Facebook cung cấp các công cụ quảng cáo mạnh mẽ để đối tượng hóa và chạy quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, còn có các công cụ phân tích chi tiết để doanh nghiệp theo dõi hiệu quả quảng cáo Facebook. 

Doanh nghiệp có thể chọn tiếp cận người dùng dựa trên đặc điểm, hành vi, các mức giá thầu Facebook đề xuất để nhận lại mục tiêu khi chạy quảng cáo chiến dịch trên nền tảng này. 

Tham khảo: Quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng?

2. Thiết lập chi phí quảng cáo Facebook như thế nào?

Có hai cách chính để xác định chi phí chạy quảng cáo trên Facebook:

2.1. Quy định ngân sách tối đa cho quảng cáo

Doanh nghiệp có thể đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Ngân sách hàng ngày là số tiền tối đa mà doanh nghiệp sẵn lòng chi trả cho quảng cáo mỗi ngày. Ngân sách tổng cộng là tổng số tiền mà doanh nghiệp sẵn lòng chi trả cho một chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định.

Doanh nghiệp có thể đặt ngân sách theo ngày, tuần hoặc tháng. Facebook sẽ cố gắng phân phối ngân sách của doanh nghiệp một cách tối ưu để đảm bảo hiển thị quảng cáo trong phạm vi thời gian đã đặt.

2.2. Định giá trên cơ sở đấu thầu

Facebook sử dụng mô hình đấu thầu để xác định chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp đặt giá trị tối đa mà doanh nghiệp sẵn lòng trả cho mỗi hành động quảng cáo. Chẳng hạn như mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc mỗi nghìn hiển thị (CPM). 

Trong quá trình đấu thầu, Facebook sẽ đối chiếu các yếu tố như ngân sách của doanh nghiệp, đối tượng mục tiêu và mức độ cạnh tranh để xác định xem quảng cáo của doanh nghiệp có được hiển thị hay không và với mức giá nào. Doanh nghiệp sẽ chỉ trả số tiền tối thiểu cần thiết để vượt qua các đối thủ cạnh tranh và hiển thị quảng cáo của mình.

Lưu ý: Chi phí quảng cáo Facebook thực tế của doanh nghiệp có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố.

Bao gồm:

  • Ngân sách chiến dịch
  • Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực của doanh nghiệp
  • Hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trước đó

Ngoài ra, chất lượng của tài khoản quảng cáo cũng tác động đến giá quảng cáo.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

3.1. Đối tượng & mục tiêu quảng cáo Facebook

Đối tượng định hình chi phí quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp theo một số cách. Họ có thể tăng hoặc giảm chi phí của doanh nghiệp, tùy thuộc vào tính năng của họ. Để có kết quả tốt nhất từ ​​ngân sách quảng cáo của mình, doanh nghiệp nên tạo đối tượng cụ thể thay vì đối tượng rộng.

Các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo (từ nhận thức đến cân nhắc đến chuyển đổi ) ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mục tiêu liên quan đến chuyển đổi có xu hướng có giá cao hơn mục tiêu liên quan đến nhận thức.

3.2. Lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp cũng có thể định hình chi phí quảng cáo Facebook. Theo thống kê của WebFX, các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng.

Nếu doanh nghiệp đang ở trong một lĩnh vực cạnh tranh, hãy tập trung vào việc tạo quảng cáo hàng đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

3.3. Chi phí quảng cáo Facebook của đối thủ cạnh tranh

Các doanh nghiệp cùng phân khúc, cùng sản phẩm cũng thực hiện các quảng cáo tương tự trên nền tảng này.

Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí quảng cáo Facebook của doanh nghiệp nếu không có những chiến lược đấu thầu giá khôn khéo, và các chiến dịch quảng cáo bị mờ nhạt, không tạo được ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. 

3.4. Chi phí quảng cáo Facebook và thời gian chạy quảng cáo

Trong các mùa mua sắm phổ biến, chẳng hạn như Giáng sinh, doanh nghiệp của doanh nghiệp có thể phải trả chi phí quảng cáo Facebook cao hơn do cạnh tranh trong phiên đấu giá quảng cáo tăng lên. 

Với khoảng thời gian không thể tránh khỏi này, doanh nghiệp cần khôn khéo trong việc tăng đấu giá quảng cáo này bằng cách sửa đổi ngân sách quảng cáo và giá thầu của doanh nghiệp. 

3.5. Phương pháp điều tiết chi phí quảng cáo Facebook

Ngân sách quảng cáo hàng tháng của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Ngân sách quảng cáo lớn  thường mang lại sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, họ cũng có thể hoàn thành các mục tiêu quảng cáo của mình với chi tiêu quảng cáo hàng tháng nhỏ hơn.

Giá thầu quảng cáo có thể trực tiếp làm tăng chi phí quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo của mình bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao.

4. Mức chi phí quảng cáo Facebook phổ biến trên thị trường hiện nay

Có ba yếu tố tạo nên chi phí quảng cáo trên Facebook: phiên đấu giá (cung và cầu), giá trị mà người dùng Facebook nhận được từ quảng cáo của bạn và tỷ lệ hành động ước tính.

Yếu tố khác là tỷ lệ hành động ước tính, đây là phép đo giá trị nhà quảng cáo mong đợi.

Facebook chủ yếu đo lường điều này dựa trên mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đạt được mục tiêu mà bạn đặt ra. Thông thường, nếu một quảng cáo hoạt động tốt, điều đó có nghĩa là người dùng thích quảng cáo đó.

Công thức chung của Facebook khi tính chi phí quảng cáo Facebook: 

chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau. 

Theo thống kê mới nhất vào tháng 4 năm 2023, các loại chi phí quảng cáo Facebook doanh nghiệp có thể tham khảo hiện tại bao gồm: 

Chi phí mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click): $1.86

Chi phí mỗi lần nhấp chuột là số tiền mà doanh nghiệp trả cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Đây là mô hình định giá phổ biến trong quảng cáo trực tuyến, trong đó doanh nghiệp chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo.

Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille): $11.2

“Mile” trong CPM đề cập đến 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. Đây là một mô hình định giá dựa trên lượt hiển thị, trong đó bạn trả tiền dựa trên số lượt quảng cáo được hiển thị.

Chi phí mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view): $0.1 – $0.15

CPV thường áp dụng cho quảng cáo video, và nó đo lường hiệu quả của việc thu hút khán giả xem video quảng cáo của bạn.

Chi phí cho mỗi hành động (CPA: cost-per-action): $18.68

Mức chi phí doanh nghiệp phải trả cho mỗi hành động hoặc kết quả được xác định trước, chẳng hạn như một giao dịch mua hàng, đăng ký, hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ.

CPA thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của việc tiếp thị với mục tiêu cụ thể về hành động từ người dùng.

Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like): $0.12 – $0.16

CPL là một chỉ số quan trọng nếu mục tiêu của bạn là tăng tương tác và tương tác trên bài đăng. Đây là mức chi phí doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt thích trên bài đăng của bạn trên Facebook.

5. Lưu ý tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Ngay khi Facebook trở thành một nguồn khách hàng mới đáng tin cậy, việc không cân đối những đầu tư cho từng chi phí quảng cáo

Facebook gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Một số đề xuất tham khảo dưới đây có thể giúp ích cho việc tối ưu chi phí một cách hiệu quả.

Thông tin tham khảo: Quảng cáo Facebook Pixel: Tối ưu hóa hiệu quả cho doanh nghiệp

5.1. Chọn đúng mục tiêu chiến dịch

Bước đầu tiên để tạo quảng cáo Facebook mới là chọn mục tiêu chiến dịch. Đây là mục tiêu tổng thể của chiến dịch – kết quả doanh nghiệp muốn đạt được từ việc mua quảng cáo trên nền tảng.

Thử nghiệm với những mục tiêu này và xác định rõ mục tiêu sẽ tác động đến chi phí quảng cáo trên Facebook.  Thuật toán ghép mục tiêu của doanh nghiệp với những người dùng phù hợp với tiêu chí đó.

5.2. Thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu theo đối tượng

Thuật toán của Facebook xem xét điểm phù hợp của quảng cáo khi tính giá thầu. Đối tượng càng nhỏ và càng phù hợp càng có nhiều cơ hội thắng đấu giá quảng cáo. 

5.3. Chạy các chiến dịch Remarketing

Pixel Facebook thu thập dữ liệu về khách truy cập trang web và ghép nối dữ liệu đó với hồ sơ Facebook.

Dữ liệu này bao gồm các trang họ đã truy cập, mặt hàng nào họ đã thêm vào giỏ hàng trực tuyến và thời gian họ truy cập. Tất cả dữ liệu đó có thể được sử dụng để chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại được cá nhân hóa.

Đọc thêm: Remarketing và các áp dụng thành công cho doanh nghiệp

5.4. Giảm tần suất quảng cáo

Cài đặt lịch trình hiển thị quảng cáo một cách thông minh để chỉ hiển thị trong các khoảng thời gian có khả năng tương tác cao. Nếu phát hiện rằng có thời điểm trong ngày hoặc tuần mà mức độ tương tác với quảng cáo thấp, hãy loại bỏ hoặc giảm tần suất quảng cáo trong khoảng thời gian đó.

Kiểm tra và xem xét lại tần suất hiển thị quảng cáo. Nếu quảng cáo đang hiển thị quá nhiều lần cho mỗi người dùng, hãy điều chỉnh tần suất để giảm chi phí. Có thể sử dụng công cụ Quảng cáo Facebook để giới hạn số lần hiển thị quảng cáo cho mỗi người dùng trong một khoảng thời gian nhất định.

5.5. Vị trí và quảng cáo thử nghiệm A/B

chi phí quảng cáo Facebook

Tính năng thử nghiệm A/B tích hợp sẵn của Facebook giúp nhà quảng cáo tìm ra các kết hợp chiến thắng. Vì vậy, đối với mỗi chiến dịch, hãy thử nghiệm các yếu tố sau và theo dõi tác động đối với chi phí quảng cáo của bạn.

5.6. Tập trung vào trải nghiệm sau khi nhấp chuột 

Thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo trên Facebook mới đạt được một nửa của chiến dịch thành công.

Các trang web, hình ảnh được gắn vào quảng cáo cần phải tối ưu hóa cho từng giao diện, nổi bật được thương hiệu, thanh toán nhanh gọn. Việc đẩy mạnh các trang web tham khảo, trải nghiệm sản phẩm giúp cho khách hàng tăng khả năng tương tác với quảng cáo, thúc đẩy hành vi mua hàng.

Kết luận: Chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook luôn thay đổi tùy theo mục tiêu xác định của mỗi doanh nghiệp. Facebook là một công cụ tiếp thị có giá trị cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Doanh nghiệp có thể tham khảo các thông tin đề cập trên để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình.

Giải pháp Digital Marketing thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp

Tự hào là đối tác cấp cao đầu tiên của Google tại Việt Nam. CleverAds mang đến giải pháp Digital Marketing tổng thể cho hơn 4000 khách hàng doanh nghiệp khắp Châu Á Thái Bình Dương. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng:

CleverAds cung cấp đa dạng dịch vụ:

  • Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram,…
  • Truyền thông người ảnh hưởng
  • Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Kế hoạch marketing tổng thể
  • Sản xuất video, TVC… 

Doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds