Facebook Marketing: Toàn bộ thông tin cho doanh nghiệp 2024

Facebook Marketing: Toàn bộ thông tin cho doanh nghiệp 2024

Thông tin Facebook Marketing được tổng hợp bởi CleverAds. Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thành công các chiến dịch tăng trưởng doanh thu đang hướng tới.

1. Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là việc sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng bá thương hiệu.

Đây là chiến lược quảng cáo trực tuyến nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhằm tạo sự nhận biết thương hiệu, tăng cường tương tác với khách hàng, và thúc đẩy doanh số bán hàng.smith and soul
durex intense vibrations ring
kansas city chiefs crocs
latex hood
custom kings jersey
brock bowers jersey
brock purdy jersey
castelli gabba
custom kings jersey
latex hood
air jordan 1 low flyease
custom youth nfl jersey
custom youth hockey jerseys
castelli gabba
bouncing putty egg

Chiến lược Facebook Marketing bao gồm:

Các hoạt động như quảng cáo trả tiền, tạo nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý, xây dựng cộng đồng trên các trang doanh nghiệp, và sử dụng các tính năng như Facebook Ads để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Công cụ Facebook Ads – Facebook Marketing

Quảng cáo hình ảnh, video, quảng cáo đa phương tiện, quảng cáo trình chiếu ảnh, và nhiều loại quảng cáo khác.

Facebook cung cấp cả các công cụ phân tích để doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược của họ dựa trên dữ liệu thu thập được từ người dùng.

Đọc thêm: 7 chiến lược Marketing Online trên Facebook hiệu quả nhất

2. Triển khai Facebook Marketing cho doanh nghiệp

2.1. Thiết lập trang dành cho doanh nghiệp

Thiết lập trang trên facebook hết sức dễ dàng, chỉ cần thực hiện một vài bước cơ bản bạn đã có thể sở hữu một fanpage để bắt đầu cho hoạt động marketing trên facebook.

facebook-marketing
Facebook Marketing. Nguồn: Exactimo

Để tạo trang Facebook cho doanh nghiệp:

Nếu bạn đã có tài khoản Facebook cá nhân, đăng nhập vào đó. Nếu không, bạn cần tạo một tài khoản mới trên trang chính của Facebook.

Truy cập trang Facebook dành cho doanh nghiệp

Trong trang chính, chọn “Tạo trang”. Chọn loại trang phù hợp. Ví dụ: “Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu” hoặc “Cửa hàng hoặc Nhãn hiệu”.

Thông tin cơ bản

Điền thông tin cơ bản cho trang của bạn, bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, trang web, và mô tả ngắn về doanh nghiệp. Tải lên ảnh đại diện và bìa. Hình ảnh đại diện thường là logo của doanh nghiệp.

Điều chỉnh thông tin trang

Tùy chỉnh các phần khác của trang như “Dịch vụ”, “Gian hàng”, “Đánh Giá”, và “Nút Liên Hệ”.

Thêm nút hành động “Liên hệ”. Điều này giúp tối ưu hóa trang cho mục đích kinh doanh cụ thể của bạn. 

Cài đặt bảo mật

Điều chỉnh cài đặt bảo mật của trang để kiểm soát quyền truy cập và cài đặt quảng cáo.

Thu hút người theo dõi

Chia sẻ trang với bạn bè và khuyến khích họ theo dõi trang của bạn.

Lưu ý rằng quá trình này có thể có sự biến động tùy thuộc vào các cập nhật giao diện của Facebook. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tuân thủ các hướng dẫn cụ thể xuất hiện trên trang web của Facebook khi bạn tạo trang doanh nghiệp.

2.2. Facebook Marketing: Xác minh doanh nghiệp

Việc xác minh doanh nghiệp trên Facebook thông qua tích xanh (blue verification badge) giúp tăng cường uy tín và nhận diện thương hiệu. Tích xanh trên trang Facebook của doanh nghiệp cho thấy rằng trang đó là chính thức và được xác minh bởi Facebook.

Đọc thêm: Từ A-Z: Xác minh doanh nghiệp Facebook trên thị trường hiện nay

Đây là một số bước để yêu cầu xác minh doanh nghiệp trên Facebook:

Đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện

Để được xác minh, trang của bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định của Facebook. Điều này bao gồm việc có một hình ảnh đại diện và một số thông tin đầy đủ về doanh nghiệp.

Truy cập cài đặt trang

Trước hết, hãy kiểm tra trang Facebook for Business Verification để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu cần thiết để được xác minh. Chọn “Cài đặt” phía trên bên phải của trang.

Yêu cầu “Xác minh Trang” (Page Verification)

Tại thanh điều hướng bên trái, chọn mục “General”. Sau đó là “Page Verification”.

Bạn sẽ thấy hướng dẫn và tùy chọn xác minh.

“Bắt đầu” hoặc “Get Started”.

Chọn loại xác minh bạn muốn. Thường là “Xác minh Trang” (Verify this Page). Nhập thông tin cần thiết, bao gồm tên đầy đủ của doanh nghiệp và một đoạn giới thiệu ngắn.

Tải lên tài liệu chứng minh

Bạn cần tải lên tài liệu xác minh danh tính. Cụ thể: giấy phép kinh doanh, các tài liệu khác Facebook yêu cầu.

Chờ xác nhận

Sau khi bạn đã gửi yêu cầu, Facebook sẽ xem xét và cung cấp kết quả xác minh. Thời gian xác minh có thể kéo dài một khoảng thời gian tùy thuộc vào quá trình kiểm tra của Facebook.

Nhớ rằng tích xanh không phải là điều kiện cần để sử dụng Facebook cho doanh nghiệp, nhưng nó có thể tăng cường đáng kể sự tin cậy và sự nhận biết thương hiệu của bạn.

2.3. Facebook Marketing: Tạo tài khoản quảng cáo

Để tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Truy cập Ads Manager

Nhấp vào biểu tượng tam giác ở góc trên bên phải trang Facebook và chọn “Quảng cáo” (Ads). Điều này sẽ dẫn bạn đến Trang Quảng cáo (Ads Manager).

Trong Trang Quảng cáo, nhấp vào nút “Tạo Quảng Cáo” (Creatze Ad).

Mục tiêu quảng cáo

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với kế hoạch quảng cáo của bạn. Mục tiêu có thể bao gồm tăng nhận thức thương hiệu, tăng tương tác, tăng doanh số bán hàng, và nhiều mục tiêu khác.

Đọc thêm: Quy trình chạy quảng cáo Facebook chi tiết (2024)

Ngân sách và lịch trình

Chọn ngân sách cho chiến dịch quảng cáo và đặt lịch trình hiển thị quảng cáo.

Định dạng quảng cáo

Chọn định dạng quảng cáo, có thể là ảnh, video, carousel, slideshow, hoặc một loạt các tùy chọn khác.

Xem trước quảng cáo của bạn và đảm bảo rằng mọi thứ đều đúng. Sau đó, nhấp vào nút  “Tiếp theo” hoặc “Đặt mục tiêu chiến dịch” để tiếp tục.

Xác nhận và gửi yêu cầu

Kiểm tra lại toàn bộ thông tin, sau đó nhấp vào nút “Xác nhận” hoặc “Gửi” để đưa chiến dịch quảng cáo của bạn vào hoạt động.

Theo dõi và tối ưu Facebook Marketing

Theo dõi hiệu suất của chiến dịch qua Trung tâm Quảng cáo và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất.

Hãy nhớ rằng quảng cáo trên Facebook là một quá trình động, và việc theo dõi và tối ưu hóa liên tục là quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Những chiến thuật Facebook Marketing thành công

3.1. Xác định thị trường mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng là bước quan trọng trong chiến dịch Marketing Facebook.

Đây là tiền đề để định hình chiến lược nội dung, quảng cáo, và hoạt động tương tác. Nhằm gia tăng mức độ phù hợp với nhóm người dùng Facebook muốn tiếp cận.

Dưới đây là một số cách để xác định đối tượng khách hàng của bạn trên Facebook:

Nghiên cứu thị trường Facebook Marketing

Tìm hiểu sâu sắc về thị trường của bạn, bao gồm đặc điểm demografic, hành vi mua sắm, sở thích, và nhu cầu. Nghiên cứu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình.

Phân tích tệp khách hàng hiện tại

Nếu bạn đã có khách hàng, phân tích họ để hiểu rõ hơn về đặc điểm của họ. Các dữ liệu như độ tuổi, giới tính, địa điểm, và loại sản phẩm/dịch vụ họ quan tâm có thể làm nền tảng cho việc xác định đối tượng mới.

Thu thập phản hồi trực tiếp

Tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc khảo sát, cuộc trò chuyện, hay phản hồi trên trang của bạn. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của đối tượng.

Khi đã xác định rõ đối tượng khách hàng, hãy đảm bảo rằng nội dung và chiến lược quảng cáo của bạn được tối ưu hóa để phản ánh những yếu tố quan trọng của đối tượng đó và tạo ra sự tương tác tích cực.

3.2. Sử dụng quảng cáo Facebook Ads

Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân là một cách hiệu quả để thực hiện Facebook Marketing.

Để làm được điều này, cần đảm bảo Facebook cách xa khỏi những quy định nghiêm ngặt về tính cộng đồng của Facebook. Điển hình như: không spam, không ngôn từ không phù hợp, không hình ảnh nhạy cảm.

Đây là hình thức quảng cáo không mất phí. Có tính bản sắc cao, thuyết phục và có được sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Lưu ý:

Khi sử dụng facebook cá nhân để marketing facebook, hãy gắn link của fanpage vào nội dung chia sẻ để khách hàng có thể tiếp cận đến fanpage cũng như tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất.

3.3. Nội dung Facebook Marketing độc đáo, hấp dẫn

“Đừng bán những gì bạn có, hãy bán những gì khách hàng cần”.

Để tạo được content độc đáo, hấp dẫn, đầu tiên bạn phải nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của họ. Việc hiểu rõ họ giúp doanh nghiệp tạo ra nội dung giá trị mà họ đang tìm kiếm.

Bên cạnh đó, bạn có thể kể một câu chuyện thương hiệu sâu sắc. Điều này giúp bạn có thể kết nối với khách hàng và làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt.

Từ khóa Facebook Marketing

Bạn cần phải đưa ra quyết định tìm kiếm từ khóa nào khi người dùng muốn tìm chủ đề bạn đang viết. Bạn có thể chọn một vài từ khóa và kết hợp chúng một cách linh hoạt để tạo thành một bài đăng của bạn.

Kiểm tra nội dung trước khi xuất bản

Quá trình này giúp bạn tìm ra các lỗi chính tả, cách dùng từ không đúng.

Bên cạnh đó bạn có thể tưởng tượng mình là một độc giả, hoặc chia sẻ bài viết cho 1 vài người thân, người bạn của mình đọc, điều này giúp vài viết của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

3.4. Đầu tư hình ảnh và video Facebook Marketing chất lượng

Việc tạo ra các hình ảnh, video bắt mắt người nhìn là rất quan trọng.

Bản chất của quảng cáo facebook là quảng cáo hiển thị, đầu tiên là sản phẩm, tiếp đến là nội dung (content) việc này quyết định đến thành công của chiến dịch. 

Facebook đem đến cơ hội Marketing cho doanh nghiệp

Với mức độ cạnh tranh lớn, nhiều doanh nghiệp sử dụng nền tảng này khiến giá thầu quảng cáo tăng cao. Vậy nên để giữ chân được người dùng, thì việc đầu tư vào các hình ảnh, video sẽ khiến khách hàng ở lại tương tác với bạn nhiều hơn.

Có 3 quy tắc khi thiết kế hình ảnh, video để trở nên độc đáo, hấp dẫn đó là: chất lượng, kích thước, sự sáng tạo. Chi tiết: Sáng tạo nội dung số: Quy trình các bước triển khai hiệu quả

Facebook Marketing: Lời kết

Marketing Facebook là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Trên đây là toàn bộ thông tin về Marketing Facebook 2024. 

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds